. . . Everything is possible if you let it . . .
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 
11 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
. . . จันทร์แทนใจ ~ The Moon represents my heart . . . ~



. . . เพลงอะไรช่างหวานเหลือเกิน นี่เป็นเพลงในฝันที่ จขบ.อยากร้องตอนคาราโอเกะค่ะ แต่มันก็เป็นแค่ฝันเพราะกลัวร้องจริงแล้วคนฟังจะแตกกระเจิงค่ะ อิ อิ . . .



ni wen wo ai ni you duo shen
wo ai ni you ji fen
wo de qing ye zhen
wo de ai ye zhen
yue liang dai biao wo de xin

เธอถามฉันรักเธอมากเท่าไร
ฉันรักเธอมากแค่ไหน
ความรู้สึกในจิตใจของฉันจริง
ความรักของฉันก็จริง
พระจันทร์แทนใจของฉัน


ni wen wo ai ni you duo shen
wo ai ni you ji fen
wo de qing bu yi
wo de ai bu bian
yue liang dai biao wo de xin

เธอถามฉันมากเท่าไร
ฉันรักเธอมากแค่ไหน
ความรู้สึกในจิตใจของฉันไม่แปรเปลี่ยน
ความรักของฉันไม่เปลี่ยนแปลง
พระจันทร์แทนใจของฉัน


qing qing de yi ge wen
yi jin da dong wo de xin
shen shen de yi duan qing
jiao wo si nian dao ru jin

จูบเบาเบาทีหนึ่ง
ก็โน้มน้าวจิตใจของฉันแล้ว
ความรักที่ลึกซึ้งช่วงนั้น
ทำให้ฉันนึกถึงจนทุกวันนี้


ni wen wo ai ni you duo shen
wo ai ni you ji fen

เธอถามฉันรักเธอมากเท่าไร
ฉันรักเธอมากแค่ไหน


ni qu xiang yi xiang
ni qu kan yi kan
yue liang dai biao wo de xin

เธอลองคิดสักหน่อย
เธอลองดูสักหน่อย
. . . พระจันทร์แทนใจของฉัน . . .





ขอขอบคุณ:
ภาพประกอบจากเวบไซด์ฝรั่งเศส
ไลน์น่ารักจากคุณ sunisa8772 ค่ะ


"Yue liang dai biao wo de xin" (Teresa Teng)






Create Date : 11 กันยายน 2550
Last Update : 11 กันยายน 2550 4:08:09 น. 0 comments
Counter : 1238 Pageviews.

the Vicky
Location :
NY United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ"
หลังไมค์ถึง Vicky กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีหญิงสาวคนหนึ่งผิดหวังในรักเนื่องจากถูกคนรักทิ้งไป จึงคิดจะฆ่าตัวตาย ขณะนั้นเองมีพระธุดงค์รูปหนึ่งผ่านมาพบเข้าจึงได้กล่าวถามว่า "เหตุใดโยมจึงต้องเสียใจเล่าในเมื่อคนที่ควรจะเสียใจควรจะเป็นแฟนของโยมสิ " ... หญิงสาวหยุดคิดและถามกลับไปด้วยความสงสัยว่า "ทำไมล่ะเจ้าคะ" ... พระธุดงค์ตอบว่า "ในเมื่อโยมมิได้สูญเสียสิ่งที่สำคัญไปเลยน่ะสิ" ... หญิงสาวตั้งใจฟังพระธุดงค์แล้วก็ตอบกลับไปว่า "ไม่จริงหรอกค่ะดิฉันสูญเสียแฟนอันเป็นที่รักยิ่งไปนะเจ้าคะ " พระธุดงค์ตอบว่า "โยมได้สูญเสียคนที่มิได้รักและห่วงใยโยม ซึ่งจะมีค่าอันใด แต่แฟนโยมสิที่สูญเสียคนที่รักและห่วงใยเขาเช่นโยม ใครควรจะเสียใจกว่ากันล่ะโยม" ... (ปรัชญาพุทธกับคนรัก(ที่ไม่รักเรา) - ชอบจัง...เพราะเป็นหลักคิดที่ปรับใช้ได้กับความสัมพันธ์ทุกรูปแบบ ไม่จำกัดแค่แบบคนรัก - แฮ๊บมาจากบล็อก "คุณเพียงแค่เหงา" ...ขอได้รับคำขอบคุณมา ณ ที่นี้อีกครั้งนะคะ) นี่เป็นหลักคิดอันนึง ... แต่วิคก็เชื่อเสมอว่า "ใครก็ตามที่ให้ใจไป ย่อมได้รับใจตอบแทน" ... 84,755 + hits
Friends' blogs
[Add the Vicky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.