รูปบล็อคนอก
Photobucket - Video and Image Hosting
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
13 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
เจ้าแดง หมาผู้ซื่อสัตย์


ยืมรูปมาจาก : //msnweb.ob.tc/-View.php?N=572&Page=1
หมาตัวนี้เหมือนเจ้าแดงครับ

ในกระบวนสัตว์ต่าง ๆ พูดถึงความกตัญญูแล้ว ผมว่าสัตว์ที่มีความกตัญญูมากกว่าคน ก็เห็นจะเป็นเจ้าหมานี้แหละ เรื่องของเจ้าแดง หมาจรจัด (ทำไมเเรียกหมาจรจัดก็ไม่ทราบ) เป็นหมาที่ถูกทอดทิ้ง เจ้าของเดิมเป็นใครไม่รู้ รู้แต่ว่าเจ้าแดงเป็นหมาพันธ์ไทย รูปร่างได้สัดส่วน ขนแดงเงาทั้งตัว หลังอาน หางดาบ ถ้าพูดถึงวัยก็คงจะอยู่ในวันกลางคน เจ้าแดงมาปรากฏตัวแถว ๆ ริมถนนสรงประภา มันหากินอยู่ใกล้ ๆ กับตลาดเช้า และก็อาศัยแถว ๆ นั้นเป็นที่พัก ด้วย ความเป็นหมาพันธุ์ไทยแท้ จึงมีหลายคนพยายามเอามันไปเลี้ยงที่บ้าน แต่ก็ไม่ประสบความสำร็จ เพราะเจ้าแดงจะหนี้กลับมาที่นี้ทุกครั้ง จนไม่มีใครอยากจะลองอีก แม้แต่พระที่วัดพุทธสยาม ก็เคยนำมันไปเลี้ยง เจ้าแดงก็หนี้กลับมาอีกเช่นเคย

เป็นอันว่าเจ้าแดงมันอยากอยู่แถวนี้ ในฐานะคนรักสัตว์ ผมก็จะให้อาหารมันกินเป็นประจำ เจ้าแดงเมื่อเห็นผมมา มันจะวิ่งมาหา และจะเดินเป็นเพือนผม จนผมกลับ มีวันหนึ่ง ผมยืนพูดคุุยกับคนรู้จัก เจ้าแดงก็เล่นอยู่แถวนั้น กำลังหยอกล้อกับเพื่อนมันอยู่ บังเอิญมีคนรู้จักอีกคนหนึ่งเดินมาตบหลังผมแรง ๆ จนผมผงะไปข้างหน้า

จู่ ๆ เจ้าแดง ก็มาอย่างไม่ทันตั้งตัว กระโดดเข้าใส่เพื่อนคนที่ตกหลังผมทันที ผมรีบตระโกนให้เจ้าแดงหยุด มันก็หยุด แต่ยังแยกเขี้ยวใส่และคำครามขู่อยู่ จนผมต้องบอกว่าเพื่อนกัน มันจึงหยุด

ผมเป็นคนโชคดีอย่างหนึ่งก็คือ สัตย์หลายชนิดที่มีจิตสัมมาทิฏฐิ จะชอบผม ส่วนสัตว์เจ้าของมีจิตใจไม่ค่อยจะบริสุทธิ์นัก มักจะไม่ค่อยถูกกับผม การสื่อสารทางจิต ระหว่างเจ้าของกับสัตว์เลี้ยงมันช่างละมายเหมือนกันจริงแท้

หลังจากวันนั้นผมก็ลองให้เพื่อนคนอื่น ๆ ทำดูบ้าง มันก็แสดงอาการเข้าช่วยเหลือผมเหมือนเดิม เจ้าแดงเป็นหมาที่รู้กตัญญูจริง ๆ ผมเสียดายเจ้าแดง เพราะมาไม่นานเจ้าแดงเป็นโรคผิวหนัง ขึ้นปุ่มเต็มตัวไปหมด

คุณโจโฉ หลายท่านคงรู้จักดี ได้โทรศัพท์เรียกมูนิธิฯ (ตัวแสบ) ให้มารับเจ้าแดงไปรักษา แถมเงินอีกพันบาท ปรากฏว่าได้ทราบข่าวจาก ITV ว่าเจ้าของมูนิธิฯแห่งนี้ได้นำสุนัขไปทิ้งไว้ที่ วัดพระบาทน้ำพุ (เจ้าหมอตัวแสบนำเงินที่ได้รับบริจาคไปซื้อรถเก๋ราคาเป็นล้านขับเฉย)

หลังจากนั้นเจ้าแดงก็หายไปอย่างไม่มีวันหวนกลับมา (ขอขอบคุณน้ำใจของคุณโจโฉ ผู้มากด้วยเมตตาจิต และเป็นผู้เผยแผ่ธรรมะ มอบซีดีธรรมะให้ผมหลายแผ่น)





Create Date : 13 กันยายน 2554
Last Update : 19 ตุลาคม 2554 16:32:02 น. 1 comments
Counter : 1095 Pageviews.

 
น่าสงสารเจ้าแดงเน๊อะ
ไม่รู้ตอนนี้ไปอยู่ตรงไหนแล้ว


โดย: กระป๋องแป้งฝุ่น วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:14:40:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Jจุ้ย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


facebookฝากข้อความได้ครับ
Google

ฟังวิทยุออนไลครับ
ฟังวิทยุออนไลน์ กดที่รูปครับ




หลับฝันดี
๑ หลับคืนนี้ฝันดีนะที่รัก...
หลับตาพักหลับตาฝันถึงวันใหม่...
หลับคืนนี้คนดีฝันถึงใคร...
รู้บ้างไหมฉันตั้งใจฝันถึงเธอ...


Friends' blogs
[Add Jจุ้ย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.