รูปบล็อคนอก
Photobucket - Video and Image Hosting
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
21 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
เจ้ายัง ชิสุ แสนซน

ช้ำใจ เพราะเข้าบล๊อคไม่ได้
อยากระบายความรู้สึก ที่เข้าบล๊อคไม่ได้มาเกือบอาทิตย์ วันนี้เข้าได้แล้ว แต่อีกห้านาทีอาจหลุดอีก เลยต้องรีบทำงาน ครับ



เจ้าย้ง (น้องก้องเป็นคนตั้งชื่อ) เป็นสุนัขพันธ์ชิสุ มีอายุประมาณหนึ่งเดือน เราซื้อมาจากสวนจตุจักร พี่ฟิล์มชอบเจ้ายัง เพราะมันเป็นสุนัขตัวเล็กที่ซุกซน ไม่กลัวคน แค่เดือนเดียวเจ้ายังวิ่งเล่นในเล้าไม่หยุด เมื่อซื้อมาแล้ว เราก็ให้มันนอนกับเราในห้องนอน พอตกกลางคืนมันจะครางหาเรา เพราะเราทิ้งให้มันนอนในที่นอนของมัน แต่มันชอบความอบอุ่น เราเลยต้องจับมันมานอนข้าง ๆ

เจ้ายัง ชอบให้เราขว้างตุ๊กตาแล้ววิ่งไปคาบมาให้เราขว้างใหม่ มันวิ่งเร็วมาก บางครั้งก็ชนขอบประตูอย่างแรง แต่มันก็เก็บอาการ วิ่งไปคาบตุ๊กตามาทั้ง ๆ ที่น้ำตาซึม และบางทีเราก็แกล้งขว้างตุ๊กตาไป แต่เราจับไว้ในมือ เจ้ายังก็วิ่งไม่ลืมหูลืมตา ไปหาทุกซอกทุกมุม แล้วก็หันมามองหน้าเรา ถามว่าอยู่ไหน เราก็จะชูมือที่ไม่ได้ถือตุ๊กตาให้มันดู มันก็จะวิ่งค้นหาอยู่อย่างนั้น จนเราต้องเรียกมัน แล้วชูตุ๊กตาให้มันดู มันจึงวิ่งกลับมาใหม่

ที่สำคัญอีกอย่าง คือ เจ้ายังเป็นสุนัขที่ฉลาด มันรู้จักคำสั่งทุกคำที่เราสอน เพียงบอกมันครั้งเดียวมันก็จะได้ ให้นั่ง ยกขาไหว้ ยื่นสองขา หรือนอนหมอบ ฯ

ครั้งแรกเราคิดว่ามันเป็นใบ้ เพราะมันไม่ยอมเห่า แต่มีอยู่วันหนึ่ง เรากำลังนั่งดูทีวีอยู่ มันก็เห่าขึ้นมา ทำเอาทุกคนตกใจ เพราะเสียงมันทุ้มและดังกังวาลเหมือนพันธ์ร็อทไวเลอร์ ทำให้เราสงสัยว่ามันเป็นพันธ์แท้ตามที่คนขายบอกหรือเปล่า

เจ้าย้ง เห็นพี่ฟิล์มเป็นไม่ได้ มันต้องวิ่งเข้าหา เวลาที่ฟิล์มนอนมันจะขึ้นไปนอนบนตัว แล้วก็วิ่งไปมาอยู่บนตัวพี่ฟิล์ม เพราะมันยังเด็กอยู่

มีช่วงหนึ่งเราไม่ว่างหวีขนให้มัน จึงทำให้ขนมันพันกัน เราก็เลยนำมันไปให้ช่างตัดขนจนหมดตัว เหลือแต่ที่หน้ามัน เหมือนคนแก่อย่างไรก็อย่างนั้น มันโกรธ ไม่ยอมเล่นกับใคร หนี้เข้าไปซ่อนในเก้าอี้ ใครเรืยกก็ไม่ออกมา ถ้าใครเอามือเข้าไปจับมัน เป็นโดนกัด

เราต้องปล่อยให้มันหายโกรธ และเอาใจมันทุกอย่าง มันจึงอารมณ์ดีขึ้น และเล่นได้ มีอีกอย่างที่เราพึ่งรู้ คือเจ้าย้งมันเป็นหมายทองแดง (มีหนึ่งใบ) จึงทำให้มันไม่เหมือนชาวบ้าน

พวกเรามีความสุขอยู่กับเจ้ายังมาเกือบสองปี ​พี่ฟิล์ม ต้องเรียนมหาลัย น้องก้องก็ไม่ว่าง ทุกคนไม่ว่างเราจึงตัดสินใจ นำเจ้าย้งไปฝากไว้ที่บ้านโกวเล็กที่บางแค เพราะที่บ้านอาโกวมีสุนัขพันธ์ชิสุตัวเมียอยู่ตัวหนึ่ง มันจึงได้พบกับแฟนสาว และเจ้าย้งไม่ยอมห่างแฟนมันเลยแม้ก้าวเดียว

เป็นอันว่าเจ้าย้งได้มีความสุขอยู่กับคนที่มันรักตราบเท่าบัดนี้





Create Date : 21 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2554 23:47:43 น. 3 comments
Counter : 1235 Pageviews.

 
เย จิตฺตํ สญฺญเมสฺสนฺติ โมกฺขนฺติ มารพนฺธนา
ผู้รู้จักควบคุมจิตใจ จะพ้นไปได้จากบ่วงของมาร

อยู่อย่างมีความสุขโดยปราศจากบ่วงมารใด ๆ มารบกวน ตลอดไป..นะคะ

use for ment

น้องชิสุ น่ารักอีกแล้ว..ค่ะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 เวลา:10:35:27 น.  

 
สวัสดีค่ะ หายไปหลายวันไม่ใช่ไม่คิดถึงนะคะ ยังคิดถึงเหมือนเดิมค่ะ
เที่ยงแล้วพักทานอาหารอร่อยๆกันค่ะ


อาหารรสจัดหน่อยนึงค่ะ แต่คงแซ่บมากๆถ้าได้กินไปเม้าท์ไปค่ะ ^_^


ของหวานกับเค๊กอร่อยๆค่ะ



ดอกไม้สวยๆมามอบให้ด้วยค่ะ


คิดถึงเช่นกันค่ะ ขอบคุณมากมายที่แวะไปเยี่ยมทุกวันเลย


โดย: ภายใต้ วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 เวลา:12:50:35 น.  

 
จิตฺตํ รกฺเขถ เมธาวี
ผู้มีปัญญา พึงรักษาจิต

ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขด้วยปัญญาและจิตที่รักษาดีแล้ว ตลอดไป...นะคะ





โดย: พรหมญาณี วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 เวลา:11:10:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Jจุ้ย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


facebookฝากข้อความได้ครับ
Google

ฟังวิทยุออนไลครับ
ฟังวิทยุออนไลน์ กดที่รูปครับ




หลับฝันดี
๑ หลับคืนนี้ฝันดีนะที่รัก...
หลับตาพักหลับตาฝันถึงวันใหม่...
หลับคืนนี้คนดีฝันถึงใคร...
รู้บ้างไหมฉันตั้งใจฝันถึงเธอ...


Friends' blogs
[Add Jจุ้ย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.