กระชุ่มกระชวย

หลังลงทะเบียนเข้าพัก เราต้องจ่ายค่ามัดจำช้อนส้อมและมีดชุดละ 2 เหรียญทุกคน เพิ่งจะมีที่นี่แหละต้องมัดจำ ต้องมีคนเคยกินเของเขาไปแน่ๆ เล้ย

เสร็จกิจเรื่องลงทะเบียน ก็ไปหาห้องของเรา เดินเข้าข้างในเรือน เหมือนเขาวงกต วนไปวนมา มีทางเดินแคบๆ ที่เดินสวนกันไม่ได้ หลงไปหลงมา กว่าจะหาห้องเจอทำเอาเราเหนื่อย ได้ห้องรวมที่มี เตียง 2 ชั้น 5 เตียง งงเล็กน้อย เพราะเตียงแรกติดประตู เตียงบนมีของวางอยู่แล้ว ดูแล้วน่าจะเป็นฝรั่งผู้ชาย เออได้เพื่อนร่วมห้องต่างเพศซะแล้ว ตื่นเต้น!!อ่ะ

ถ้าเราเข้ามาอยู่ก่อน เขาต้องไม่เลือกอยู่กับเราแน่ เราเป็นที่รังเกียจเล็กๆ ใครล่ะจะอยากอยู่ในห้องที่ได้ยินภาษาอะไรที่ไม่เข้าใจตลอดเวลา

ยังไม่ถึงเวลาอาหารเย็น ก็ออกไปหน้าที่พัก ถ่ายรูปกันสักหน่อย ทะเลสวย น้ำใสดี เงียบสงบ ไม่ค่อยมีผู้คน กลับมาที่ห้องเอาของแห้งไปทำอาหาร เลยเจอะหนุ่มน้อยเพื่อนร่วมห้อง เขาเป็นหนุ่มเยอรมันที่ยังไม่เคยไปเมืองไทย

กลับมา ทำอาหาร ส่วนที่เป็นครัวแคบ โต๊ะที่นั่งกินอาหารเยอะ อยู่ทั้งในอาคารและนอกอาคาร มีที่ปิ้งบาร์บีคิวให้ แต่ไม่มีใครมีเวลาพอจะทำ วันนี้เรามีอาหารสดเยอะ เลยมีทั้งต้มยำ ผัดผัก ไข่เจียวทอดที่ใช้น้ำมันน้อยมากเพราะเราไม่ซื้อน้ำมันทั้งขวดด้วยไม่ต้องการหอบไปมา กลัวหก เราถือโอกาสประชาสัมพันธ์ประเทศกับหนุ่มร่วมห้องผ่านอาหาร เขาได้ชิมต้มยำกับไข่เจียว เพื่อนเขาเลยมาร่วมแจม

เรามีกระเป๋าล้อลากใบเล็กใส่เครื่องปรุงอาหารแห้ง สะดวกกับการหอบหิ้ว แต่เด็กฝรั่งจะใช้กระเป๋าที่เหมือนกล่องเก็บความเย็น ขนาดประมาณ 1.5 x1 ฟุต เก็บอาหารและเขาก็มักจะใส่เข้าไปในตู้แช่ทั้งใบเลย กระเป๋าประเภทนี้ซื้อได้จากซุปเปอร์มาร์เกต แต่ไม่รู้ใบละเท่าไหร่

กว่าจะกินเสร็จ ล้างถ้วยโถโอชาม หม้อ กะทะ เช็ด เก็บเข้าที่เรียบร้อย ก็ดึกพอควร แยกย้ายกันไปอาบน้ำได้แล้ว ห้องน้ำในห้องมี เรามีตั้ง 5 ชีวิต เพื่อความรวดเร็วก็ไปอาบห้องอื่นๆ ข้างนอก

กลางคืนเป็นเวลาจัดกระเป๋าใหม่ ทำทุกวัน ยิ่งหากซื้อของมาสะสมใหม่ ก็ต้องทำให้เนื้อที่ในกระเป๋าพอที่จะเก็บสมาชิกใหม่ลงไป เตรียมเสื้อผ้าชุดสำหรับวันใหม่ สำรวจเสบียงและจัดกระเป๋าเสบียง

เราเข้านอนกันโดยที่ไม่เห็นวี่แววหนุ่มร่วมห้อง ธรรมดาของคนหนุ่ม จะกินแล้วนอนได้อย่างไร เขามาเที่ยวก็ต้องหาที่ไป แม้มองดูแล้วเหมือนจะไม่มีที่จะไป แต่มันก็คงมีสักกะที่สำหรับพวกเขาล่ะนา

ตื่นเช้ามาไม่เห็นหนุ่มยังนอนอยู่ เอ...เขามานอนเปล่า ?

สมาชิกบอกว่ามา เขาเข้ามาดึก แถมแอบนินทาว่า เขาขึ้นนอนเลย คลุมผ้าแล้วถอดกางเกง ป่าว ...เขาไม่โป๊มาก ยังมีกางเกงแบบ boxer เพื่อนที่แอบดูเมื่อคืนเล่า

อุ๊ย..เจ้าตัวจะรู้ไหม มีสาวใหญ่สนใจเฝ้าแอบดู อิอิ

วันนี้ไม่ต้องรีบเดินทาง เพราะต้องรอคนที่ไปพายเรือคายัค เราเข้าครัว อีกแระ.....ทำอาหารเช้าและเตรียมอาหารกลางวัน ตามโปรแกรมจะไปกินที่ริมทะเลสาบ เลยทำผัดบะหมี่ใส่แฮม เห็ด กับผักกาด...อร่อย ชิมแล้ว

เรียบร้อยจากเรื่องในครัว ก็ไปเดินเล่นที่สนามเด็กเล่น มีเครื่องเล่น Flying fox ไหนๆก็ว่าง เอาซะหน่อย สนุกดี....เราต้องขึ้นไปบนคล้ายๆนั่งร้าน จับท่อนเหล็กที่ผูกไว้กับเชือกห้อยลงมาจากรอกที่คล้องไว้กับเชือกโยงจากด้านหนึ่งไปอีกด้าน แล้วทิ้งตัวลงมา ตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะสูงเหมือนกัน เล่นกันคนละรอบสองรอบ ก่อนหน้าที่เราจะเล่น มีเด็กผู้หญิงอายุสัก 10 ขวบ ขาพิการทั้งสองข้าง แต่แกก็พยายามขึ้นไปเล่นได้เหมือนกัน น่ารักจัง

Last Update : 9 มีนาคม 2561 20:57:09 น.