เฮฮา ปาจิงโกะ มุ่ง Hot Water Beach(2)

เขา-David ไกด์และคนขับรถของเรา เป็นชายหนุ่มรูปร่างที่ดูเหมือนไม่สูงมาก(แต่จริงๆ สูง) ตัวป้อมๆด้วยกล้ามเนื้อ ไม่ใช่ไขมัน ผมทรง skin head (โกนเกลี้ยง) อายุน่าจะประมาณ 50 ต้นๆ นุ่งกาเกงขาสั้นแค่เข่า(ทุกวัน)กับเสื้อยืด สวมหมวกบางครั้ง ลักษณะเหมือนครูเพราะดูเข้มงวดกับเราตั้งแต่แรกขึ้นรถ แต่บางครั้งก็ตลก บอกว่า ที่แรกที่เราจะแวะ อยู่ในเมือง Auckland เป็นสวนดอกไม้ มีร้านอาหารสำหรับคนที่ยังไม่ได้กินอาหารเช้า มีห้องน้ำ

พอถึงสวนดอกไม้ ก่อนลงรถ David บอกเวลาที่ทุกคนจะต้องกลับมาขึ้นรถและเขาทำเช่นนี้ทุกครั้ง นี่เป็นกฎที่สำคัญของการท่องเที่ยวแบบนี้ เราจะทำอะไรตามใจเป็นไทยแท้ นึกจะ shopping เดินกินลม ชมนก นานปล่อยให้คนอื่นรอไม่ได้เด็ดขาด จะถูกสังคม(ในรถ)ประนามทั้งสายตาและคำพูดให้ได้อายทันที
เราไม่รู้ชื่อของสวนนี้ เป็นสวนในอาคารกระจกไม่ใหญ่มาก อยู่บนเนินเตี้ยๆ ขึ้นบันไดไปไม่เกิน 10 ขั้น ดอกไม้กำลังสวย บานเต็มที่ เพื่อนร่วมรถไปที่ร้านอาหารและห้องน้ำ ไม่มีใครดูดอกไม้เล้ย ยกเว้นเราที่ก็อยู่ในสวนจนได้เวลากลับขึ้นรถ ตื่นเต้นเล็กน้อยเพราะคนส่วนใหญ่พร้อมบนรถแล้วแม้จะยังไม่ถึงเวลานัดก็ตาม

ระหว่างทาง David ชี้แจงกระบวนการจองที่พักและซื้อกิจกรรมต่างๆที่ TT มีไว้บริการ โดยเขาจะเวียนเอกสารให้เรา (ลูกทัวร์)ลงชื่อทั้งกิจกรรมและที่พักที่ต้องการ หากใครมีข้อสงสัยอะไร ให้เดินไปนั่งคุยกับเขาตรงทางเดินลงบันไดรถ ใกล้ๆเขาในขณะที่ขับเขารถไปด้วยได้เลย

ใกล้เวลาเที่ยง David ให้แวะ Supermarket เพื่อให้ซื้อกับข้าวและกินข้าวกลางวันด้วย เขาให้เวลา 40 นาที ดูเหมือนนาน แต่เราต้องเข้าห้องน้ำที่คิวยาวหมดไปหลายนาทีแล้ว เสร็จสรรพก็ไป super ที่ค่อนข้างใหญ่ ในฐานะที่คุ้นเคยกับประเทศนี้ ก็เดินสำรวจคร่าวๆ แล้วคิดอย่างรวดเร็วว่าเราจะทำอะไรบ้างให้เหมาะกับผักหญ้า ปลาเนื้อที่ควรจะกิน รวมทั้ง เครื่องปรุงอาหารไทยที่เราเตรียมมา แล้วก็เสนอแนะให้คณะซื้อเตรียม 3 มื้อ คือ เย็นวันนี้ ที่เราจะอยู่ในป่า เช้าและกลางวันพรุ่งนี้ (เราก็ทำแบบนี้ตลอด) มีมติเอกฉัน ทำอะไรบ้าง เราก็ซื้อกันอย่างเร็วให้เสร็จในเวลาอันจำกัด

ตอนจ่ายเงิน หนุ่มแคชเชียร์ผมยาวหน้าตาหล่อเหลา ดูฮิปนิ้ดๆ แต่ยิ้มแย้มแจ่มใสมาก บอกให้เราสมัครเป็นสมาชิกเพื่อจะได้ราคาลดสำหรับสินค้าป้ายเหลืองที่เราหยิบมา แปลกใจจริงๆ ทำไมฮีจึงน่าร้ากกกก…กับพวกเรามากเช่นนั้น คงสงสารป้าๆ ส่งภาษาอะไรกันไม่รู้ เจี๊ยวจ๊าวเชียว หลังจากนั้น ไม่มีแคชเชียร์ super ไหน บอกเราเรื่องนี้อีกเลย เราก็จำที่เขาบอกและเก็บบัตรที่เขาให้ไปใช้ต่อ แต่ไม่นานเราก็ทำหาย จึงต้องสมัครใหม่เรื่อย หรือไม่ก็บอกเขาขอส่วนลดด้วย เขาก็จะจัดการให้ แต่เราต้องบอกเขา ไม่มีใครแนะนำเหมือนหนุ่มน้อยคนนี้อีกเลย วันนี้เราจ่ายค่าอาหารที่ซื้อสำหรับ 3 มื้อของคน 5 คน ครั้งนี้ไป 75 เหรียญ มีเห็ดแชมปิยอง (Champion mushroom) ผักกาดแก้ว (Lettuce) หัวเท่าบ้าน แฮม 2 ชนิด น้ำผลไม้สด 2 ขวด ส้ม 6-7 ลูก ลูกกีวี่ 1 กิโล ตอนนี้ผลไม้ยังไม่ค่อยออก เพราะเพิ่งพ้นหน้าหนาวมา ที่ขายๆ อยู่มาจากห้องเย็นเป็นของฤดูกาลที่แล้ว




Create Date : 22 เมษายน 2560
Last Update : 18 มิถุนายน 2561 10:27:17 น.
Counter : 1474 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3444784
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เมษายน 2560

 
 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog