<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 สิงหาคม 2550
 

/*-*/*-*/ กูเกลียด ไอ้พวก "รากหญ้าเกรียนๆ" /*-*/*-*/*-*/

พักหลังมานี้ หมู่บ้านรัตนธานีที่ผมอยู่
จากเดิมที่มันเคยสงบสุข ไม่ค่อยมีผู้คน
พักหลังมานี้ เริ่มมีพวกกะเลวกะราด มาอาศัยอยู่มากขึ้น

มีทั้งพวกคนงานก่อสร้าง มายึดพื้นที่ดินที่ทิ้งร้าง เกิน 10 ปี
จนกลายเป็นที่ดินปรปักษ์ พวกอีสานโง่ๆจนๆ ที่มาตั้งครอบครัวอยู่หลังหมู่บ้าน
ผลพวงที่ตามมา ก็คือหมู่บ้านผม เริ่มมีแก๊งเด็กแว๊น มีทั้งพวกเด็กเหลือขอ ยังไม่นับพวกเด็กติดยาฯ หลังหมู่บ้าน ซึ่งมีอาศัยอยู่นานแล้ว

และรวมึง พวกเด็กยกล้อแฟนฉัน อันเป็นศัพท์ที่ผมใช้เรียกพวก ขี่จักรยาน BMX ยกล้อซ่าส์ไปวันๆในหมู่บ้าน

แล้ววันนี้ ผมก็เกือบจะมีเรื่องกับมัน...

เย็นวันนี้ ขี่จักรยานออกกำลังกาย จักรยานที่ผมขี่นั้น เป็น เมาเทนไบค์
ปกติ ผมขี่ด้วยความรมัดระวัง และรู้ตัวดีว่า กำลังขี่จักรยาน หลบซ้ายให้รถคันอื่นแซง
บางทีก็เห็นรถขับช้าๆข้างหน้า ก็แซงเค้าไปบ้าง ตามเรื่องตามราว
ไม่ได้ไปเกะกะระรานใคร

แต่ หัวค่ำวันนี้
ผมกำลังจะเลี้ยวเข้าไปยังห้างโลตัส อันมีปากทางเข้าเชื่อมต่อกับซอยหมู่บ้าน

ข้างหน้าผม มีจักรยานเด็กแว๊นคันนึง ขี่ยกล้อ กลางถนน ท้าทาย รถกระบะนิสสันคันนึง ที่แล่นประจันหน้าสวนทืงเข้ามา

ผมชะลออยู่ห่างๆ เจ้าเด็กเวรยกล้อเสร็จ ก็ปาดออกซ้าย แล้วปาดกลับมาขวา
ซึ่งเป็นจังหวะที่ผมจะแซงขึ้นไปพอดี

ผมก็กดเบรก จนล้อหลังล็อก และลากยาวบนพื้นถนน เสียงดังนิดหน่อยตามสมควร

ผมปรามไปเบาๆ "น้องๆ ระวังๆหน่อย อย่ายกล้อ อันตรายๆ"

มันสวนกลับมาทันทีเลยครับ

"ผมจะยกล้อยังไงมันก็เรื่องของผม"

---___---'

เอาละ ช่างแม่ง กลับไปทำธุระของเราให้เสร็จดีกว่า

พอทำธุระเราเสร็จ
ขี่ย้อนกลับออกมาทางเดิม

เจอไอ้เด็กชาติหมาหน้าเหี้ยสมองหัวควยเกรียนๆผลผลิตจากพวกรากหญ้ากระดอถอก มันขี่จักรยานสวนหน้าผมมาสองคันยกล้อ

เย็ดแม่ ไอ้สันดาน

เลือดชั่วงพ่อแม่มันคงแรงมากนะเนี่ย
ถึงได้ทำเหี้ยๆแบบที่พ่อแม่มันเคยทำกับคนอื่น ก่อนจะเจอลูกปืนยิงกรอกปากตายห่า
พวกมันเลยกำพร้าพ่อแม่ ขาดคนที่จะอบรมสั่งสอนว่า ไอ้พฤติกรรมชาติหมา
แบบพ่อแม่มันทำแบบนี้ ไม่ควรทำ

ไอ้เหี้ยเอ้ย!

แม่ง กูละเกียดนักไอ้พวกผลผลิตเกรียนๆจากพวกรากหญ้าเนี่ย
เย็ดแม่ง สมองมึงมันไปกระจุกตัวอยู่ที่หัวควยมึงใช่ไหม
ถึงได้พูดจาหาหัวส้นตีนกูแบบนี้?

อย่าให้กูเจอมึงอีกรั้งนะไอ้สัด

เลือดชั่วมึงออกจากหัวมึงแน่!!!!




 

Create Date : 27 สิงหาคม 2550
6 comments
Last Update : 27 สิงหาคม 2550 20:30:19 น.
Counter : 1728 Pageviews.

 
 
 
 
ปัญหานี้แก้ง่ายนิดเดียวเองค่ะ ไปปล่อยเงินกู้ให้คนพวกนี้ดูสิค่ะ

แบบว่าปล่อยกู้ให้มันยกบางไปเลย คนมันจนอยู่แล้วมีนอกระบบมามันหรือจาไม่เอา แล้ว โขกดอกกันให้มันสุดๆ ร้อยละ 20 ก็โอแล้วนะ

แล้วจ้างนักเลงทวงหนี้แบบอำมหิตหน่อยๆ

แล้วพอสิ้นเดือน หรือหลายปีผ่านไป มันก็จะหมดไปเองละค่ะ (ส่วนใหญ่สัก 2 -3 เดือนพวกหลังหมู่บ้านคุณ มันก็ย้ายหนีกันแร้ว)




ขำขำนะค่ะอย่าคิดมาก เห็นเครียดๆไม่รู้จาเครียดหนักกว่าเก่าหรือเปล่า แหะๆ
 
 

โดย: Albumin วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:21:55:11 น.  

 
 
 
เข้าใจอารมณ์คุณจิมมี่เลยครับ
 
 

โดย: BaLL182 วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:21:56:58 น.  

 
 
 
55555

คุณ Albumin ครับ

มีเคสนึงเร็วๆนี้

พี่ที่ทำรายการวิทยุ ด้วยกัน
เค้ามาเล่าให้ฟังว่า

เพื่อนเค้า ยืมเงินเค้าไป 6 พันบาท
แล้วพอพวกตามหนี้ไปทวง ไม่เจอ

มันทำไงรู้ไหมครับ?

มันจุดไฟ แล้วโยนเข้าไป เผาบ้านลูกหนี้ทิ้งเลย!

สดๆร้อนๆ เมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้วนี้เอง


อันนั้นก็โหดปาย

แต่ชอบวิธํการคุณนะ
แต่ผมกลัวว่า พวกมันจะมาทำตัวหนักข้อยิ่งกว่าเราเนี่ยสิ
 
 

โดย: JIMMY วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:22:49:09 น.  

 
 
 
ผมอ่านแล้วเข้าใจความรู้สึกครับ

และเข้าใจว่าบล็อกของคุณจิมมี่นี้ ทั้งสำหรับระบาย และให้สาระความรู้

อ่านข้างบนผมสะดุดนิดเดียวตรง คำว่า พวก...ๆ.....ๆ

เดี๋ยวคนพื้นเพนั้นอ่านเข้าจะรู้สึกไม่ดีทั้งที่เข้าไม่เกี่ยวด้วยนะครับ

หวังว่าคงไม่โกรธผมนะครับ
 
 

โดย: หาดขนง วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:15:50:29 น.  

 
 
 
ช่างพวกรากหญ้าเกรียนๆโง่ๆเหล่านั้นไปเถอะครับ
คนพวกนั้นนั่นแหละ ที่สมองน้อย คิดอะไรน้อยมาก
จนประเทศชาติเราชิบหายมาจนถึงทุกวันนี้แหละครับ

ผมจะคิดอย่างนี้ ใครจะทำไม?

ก็ลองกล้ามายุ่งกับผมสิ ลองดู..... !!
 
 

โดย: JIMMY วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:12:14:36 น.  

 
 
 
ขอโทษนะครับคุณ JIMMY ขออนุญาติก๊อบข้อความข้างบนมาหน่อยนะคับ

มีทั้งพวกคนงานก่อสร้าง มายึดพื้นที่ดินที่ทิ้งร้าง เกิน 10 ปี
จนกลายเป็นที่ดินปรปักษ์ "พวกอีสานโง่ๆจนๆ" ที่มาตั้งครอบครัวอยู่หลังหมู่บ้าน
ผลพวงที่ตามมา ก็คือหมู่บ้านผม เริ่มมีแก๊งเด็กแว๊น มีทั้งพวกเด็กเหลือขอ ยังไม่นับพวกเด็กติดยาฯ หลังหมู่บ้าน ซึ่งมีอาศัยอยู่นานแล้ว

----- ----- -----

คำว่า "พวก"อีสานโง่ๆจนๆ ขอเน้นคำว่าพวกนะคับ นั้นหมายถึง คุณกำลังด่าคน ประชาชนคนไทยทั้ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาษาพูดว่า ภาคอีสาน ซึ้ง ผมเกิดภาคนี้ ผมเติบโตภาคนี้ พอผมอ่านแล้ว ผมเลยรู้สึก ระคายในใจ ผมก็เป็นคนนึง ที่ติดตามผลงานคุณ JIMMY มาซักพักนึงแล้ว แต่ผมไม่รู้ว่าทำไมคุณ JIMMY ถึงมีความคิดเช่นนี้อ่ะคับ ผมก็มันเด็กคนนึง ไม่มีอะไรโดดเด่นหรอก แต่มาสะดุดตรงคำนี้ ถ้าไม่มีใครเชื่อ ลองเอาข้อความนี้ไปให้คนอีสานอ่านดูไหมคับ แล้วจะรู้เลยว่าเค้ารู้สึกยังไง

ผมว่า คนดี กับคนไม่ดี มันก็อยู่ปนๆกันไปอ่ะคับ ไม่จำเป็นต้องคนอีสาน โง่ๆ จนๆ หรอก ที่จะมีแต่คนชั่ว เลว ตามที่คุณด่ามานั้น

และผมขอโทด ถึงแม้เรื่องนี้ คุณจะเขียนไว้นานแล้ว Last Update : 27 สิงหาคม 2550 20:30:19 น.

แต่ผมบังเอินผ่านเข้ามาอ่ะคับ

เห็นใจคนอีสานเถอะครับ บางคนเค้าไม่รุ้เรื่องอะไรจริงๆ แต่เค้าต้องโดนด่าโดยที่เค้าไม่รู้ตัว เห้อ

ผมอ่านแล้วก็สะดุ้งเหมือนกัน
 
 

โดย: yorch วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:38:46 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

JIMMY
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add JIMMY's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com