อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
18 กันยายน 2552
 

เลิกงาน.. ไปผับก่อนกลับบ้านผิดหรือ?

หลังเลิกงานประสาชายโสด
ผมไปไดร์ฟกอล์ฟออกกำลังกายกับเพื่อน
จากนั้นไปเติมกำลังที่ร้านอร่อยเติมกำลังกาย
เมื่ออิ่มท้องดี ไปไหนกันต่อดี เพื่อนถาม
"ผับชิล์นั่งสบายที่เคยไง เติมแรงใจหน่อย"
"อือและไปผับหน่อย ก่อนกลับบ้าน"
...
ผมไม่ได้ออกจากบ้านมาเพื่อไปผับ
และผมไม่ได้ไปนั่งพับในผับจนไม่กลับบ้าน
ในชีวิตมีหลายจุดให้หยุดพัก
ที่ใดไม่พอใจก็อยากออกจากที่นั่นไวๆ
ที่ใดไปก็ได้ ก็ไม่ใส่ใจอะไร ตามๆกันไป
ที่ใดพอใจก็ติดอยู่ไม่อยากจากไป
แต่เป้าหมายในการเดินทางของชีวิต
ยังไม่ได้เปลี่ยนไป
อย่างไรเราต้อง กลับบ้าน
....
Ps:
ทางเดินคนพุทธ เราจึงแตกต่าง
เราไม่ใช่คนอ้างตนเป็นมุสลิม
ปากบอกกลับบ้านแต่กลับไปยึดกับโลกนี้
ทำอะไรมักจะไร้ความละอายอัลลอฮ์
ทั้งที่วันนึงพวกเขาก็จะต้องกลับไปบ้าน
เราจึงถูกสอนให้ตั้ง มโนกรรมเป็นใหญ่
และทางเดินของเรา เหมือนดั่งพระปุณนะ ตอบพระสารีย์บุตรว่า
ที่บวชตามพระพุทธเจ้านั้น ไม่ใช่เพื่อ นั่นโน่นนี่
แต่ทั้งหมดนั้น เป็นปัจจัยทางเดินที่ผ่าน
เพื่อให้ได้ซึ่งนิพพพาน
ในความออ่นด้อยในด้านปฏิบัติของสังคมพุทธ
แต่เป้าหมายเรากลับเด่นชัดกว่าคนศาสนาอื่นๆ อีกมากมาย
อย่างไรซะทุกคนย่อมได้ "กลับบ้านแน่นอน"


Create Date : 18 กันยายน 2552
Last Update : 18 กันยายน 2552 12:09:17 น. 1 comments
Counter : 580 Pageviews.  
 
 
 
 
ระหว่างทางก่อนที่เราจะกลับบ้าน
ถ้าเราแวะ และมีสิ่งยั่วยวน ฉุดดึงให้กลับบ้านช้า
เราจะโดนคนที่รออยู่ ข้างหลังลงโทษมั้ย
แต่ยังไงซะ ทุกคนต่างอยากกลับถึงบ้านให้ช้าที่สุดอยุ่ดี
จิงมั้ย
 
 

โดย: ช้านเอง IP: 114.128.151.168 วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:0:25:05 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com