.... ฉั น ทำ ผิ ด เ อ ง ...
หลายปีที่ผ่านมา ฉันไม่เคยคิดจะต้อนรับใคร ที่บ้านของฉัน ทั้งทั้งทีมีผู้คนมากมายผ่านเข้ามาให้ได้รู้จักและผูกพัน แต่ก็ไม่มีใครเลยที่สามารถทำให้ฉันรู้สึกอยากเปิดบ้านต้อนรับพวกเขา จนกระทั่งฉันเจอเธอ

เธอเป็นใครคนหนึ่ง ที่ฉันเห็นผ่านทางหน้าต่างบานเล็ก เธอดูน่าค้นหา แต่ด้วยชะตาฟ้ากำหนด ทำให้ฉันไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับเธอเลยสักครั้ง จนกระทั่งวันนั้น

เธอทำให้โลกของฉันสดใส การตื่นขึ้นมาในตอนเช้าของฉันมีความหมาย เธอทำให้ฉันเชื่อว่ายังมีสิ่งดีดีบนโลกใบนี้ที่รอฉันอยู่ ความร่าเริ่งที่เคยมีปรากฏขึ้นในใจฉัน ฉันมีความสุขเหลือเกิน ความรู้สึกมากมายที่หายไปกลับมาแจ่มชัดขึ้นอีกครั้งอย่างไม่มีเหตุผล จนกระทั่งวันที่เธอเข้ามา

ความสุขที่ได้มาทุกวินาที ถูกแลกกับความสมดุลที่เคยมีในชีวิตของฉัน ผู้หญิงงี่เง่าเอาแต่ใจคนหนึ่งได้เบียดกายเข้ามาแทรกอยู่ในตัวฉัน ฉันเฝ้ารอและนับวันที่จะได้เจอเธออีกครั้ง ความสุขความทุกข์ปะปน จนแยกมันแทบไม่ออก จนกระทั่งวันนี้

เธอบอกว่าบ้านของฉันน่าอยู่แต่เธอเองยังไม่พร้อมที่จะมาอยู่ร่วมกับฉัน เธอเสนอให้ฉันไปอยู่ที่บ้านของเธอได้ยามที่ฉันเหงา เธอจะมาหาฉันในวันที่ฉันเศร้า แต่เธอจะไม่อยู่กับฉันอย่างที่ควรจะเป็น เธอทำเหมือนระหว่างเราไม่มีอะไรพิเศษ แล้วอย่างนี้ฉันควรทำอย่างไร

ฉันนั่งทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น ความรวดเร็วของกาลเวลาทำให้เรื่องราวบางอย่างมันดูเลื่อนลอยไร้ค่า เมื่อความรู้สึกบางอย่างเพิ่มขึ้นความรู้สึกอีกอย่างกลับลดลง จาก 100 กลับลงมาที่ 0 และจาก 0 กลับเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ
ฉันทำอะไรไม่ได้แล้วใช่ไหม

แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นสั้น แต่ฉันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าฉันรู้สึกอ่อนไหว อ่อนแอและท้อแท้ใจ ทั้งทั้งที่ผ่านมาฉันกลัวความรู้สึกนี้เหลือเกิน ทั้งทั้งที่พยายามปิดกั้นทุกอย่างที่จะทำให้ฉันเป็นเช่นนี้ ทั้งทั้งที่ได้พยายามแล้ว...

ฉันผิดเองที่เผลอเปิดประตูบ้านต้อนรับเธอ
ฉันผิดเองที่ไม่ได้ขอคำปรึกษาจากใคร
ฉันผิดเองที่เผลอมั่นใจ ว่าจะไม่โดนใครมาหลอกลวง
ฉันผิดเองที่เผลอใจไปชอบเธอ ทั้งทั้งที่เธอ ไม่ได้คิดอะไร

ฉัน ทำ ผิด เอง....ฉันขอโทษนะหัวใจ....



Create Date : 03 กรกฎาคม 2552
Last Update : 10 กรกฎาคม 2552 9:25:08 น.
Counter : 605 Pageviews.

14 comments
  

เพราะหัวใจเป็นคลังของความรู้สึก

แม้จะอยู่ลึก แต่ก็แสนจะอ่อนไหว

รัก-สุข-ทุกข์-เจ็บ...ได้ง่ายดาย

อย่าปล่อยใจให้ไหว ตามอารมณ์


.................แวะพัก-มาทักทายค่ะ............




โดย: ทัณฑฆาต วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:37:59 น.
  
สุขกับทุกข์ของคู่กันครับ...ดีครับ.แวะมาทักทาย.อย่างเดวไม่เข้าบ้านครับ..อิอิ.
โดย: zenchompoo วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:09:25 น.
  
บนเส้นทางของถนนสายหัวใจ ..
อาจมีทางแยกมากมายที่พาเราเดินทางไปค้นหาผู้คนมากหน้า ..
ในจำนวนผู้คนที่เดินผ่านเราไป-มานั้น จะมีแค่เพียงหนึ่งคน ที่ตรงกับใจของเราที่สุด ...
ในขณะที่ เรา .. ถูกตาต้องใจ กับใครคนนี้
เพราะ ความเอื้ออาทร ห่วงหา ห่วงใจ ที่เขามีให้
แต่ .. ก็ใช่ว่า ... เราจะใช่ สำหรับเขาซะทีเดียว

เราไม่ได้ผิดหรอก ที่ไปชอบ ไปหลง ไปศรัทธา กับความเอื้ออาทร เหล่านั้น
ยิ่ง ... ถ้าเขาเข้ามา ใน วันที่ เรากำลังอ่อนแอ ท้อแท้ อ่อนล้า ด้วยแล้ว
เราย่อมที่จะแสวงหาที่ยึดเหนี่ยว ที่ๆ ซึ่งให้ความมั่นคงกับเรา ..
เราย่อมศรัทธา และยอมรับความเอื้ออาทรนั้นง่ายขึ้น

เขาก็ไม่ผิดหรอก ที่เขาเอื้ออาทรเรา
เขาอาจจะรู้สึกกับเรามากมาย แต่ ภายใต้คำว่า รู้สึกดีนั้น
มันไม่ใช่ "ความรัก" แค่นั้นเอง ...

ฉะนั้น .. จึงไม่มีใครผิด ในเรื่องนี้ แม้แต่ตัวคุณเองนะคะ

เหตุผล ของทั้งหมดทั้งมวล ก็แค่ ว่า "หัวใจบังคับกันไม่ได้" แค่นั้นเองค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

โดย: like 2 hear from u วันที่: 6 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:53:57 น.
  
อ่านแล้วก็นะ เศร้าจัง เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ
โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:53:53 น.
  
เรื่องบางเรื่องห้ามกันไม่ได้ เรื่องของหัวใจเป็นเรื่องของจังหวะ ที่ผ่านมาแล้วก็ให้ผ่านไป คราวหน้าก็ดูแลหัวใจตัวเองดีๆ นะงิ
โดย: คุณเฮีย (ลายปากกา ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:37:01 น.
  
ไว้คุยกัน

^^
โดย: เชอร์เบต จี๊ดด ด วันที่: 18 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:07:41 น.
  
ว่างๆ ก็มาจิบชากันนะ อิอิ
โดย: น้ำค้างหยกเก้าบุปผา วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:36:43 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: like 2 hear from u วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:15:35:31 น.
  
แวะมาทักทายและเคาะประตูบ้านครับ
โดย: เกรียงไกร (huaboonsan ) วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:0:01:23 น.
  
มาทักทาย รวยรินกลินชาฉันชอบชื่อนี้จัง
โดย: ปฐพีหอม วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:14:18:36 น.
  
สบายดีไหมครับ
โดย: ปฐพีหอม วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:18:02:05 น.
  
คิดถึงจัง......สบายดีนะครับมีความสุขครับมาทักทายให้หัวใจเบิกบานครับ
โดย: ปฐพีหอม วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:18:47:47 น.
  
ไม่ใช่ผิดหรอกเจ๊ แค่ผลลัพธ์มันออกมาไม่ดี



...อย่ากลายเป็นเจ้าสาวที่กลัวฝนล่ะ
โดย: kirofsky วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:21:11:38 น.
  
สบายดีไหมครับคิดถึงครับ
ขอให้มีความสุขครับมากๆ
มีขนมอร่อยๆทาน
ได้ฟังนิทานเพระๆ
โดย: ปฐพีหอม วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:18:59:46 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

รวยระรินกลิ่นชา
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









กรกฏาคม 2552

 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31