<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
18 เมษายน 2551

:: ไม่ชอบกินเกาเหลา แต่ชอบอ่านเรื่องเกาหลี ::






วันก่อนขับรถเข้าเมืองไปจัดการทำธุระที่ต้องเดินผ่านร้านหนังสือเช่าที่น้องชายเป็นสมาชิกอยู่เลยแว๊บเล้าร้านไปดูมั่งว่ามีหนังสืออะไรบ้าง เผื่อว่าถ้าเจอหนังสือถูกใจจะได้ยืม พี่เจ้าของร้านเค้าทักทายสั้นๆ บอกว่าเพิ่งกลับลงมาจากงานหนังสือมาและก็ได้ซื้อหาหนังสือเข้าร้านเยอะเลยโดยเฉพาะแนวชอบของฉัน


หนังสือใหม่หลากหลาย ค่อยๆ ทะยอยถูกห่อปกแล้วก็เอาวางขึ้นชั้นหนังสือรอคนมายืมกันต่อไป ฉันได้รับการบอกเล่าจากเจ้าของร้านว่า คิดดะอิจิ 11-12 ก็มาแล้วนะ แต่ว่ารอหน่อย ขอเวลาห่อปกก่อน แหม๊ ไอ้ฉันมันก็อยากอ่านนา จริงๆ ล่ะอยากขอมาช่วยห่อให้เองด้วยซ้ำ แต่เห็นว่าเอ่ยปากไปแล้วเค้าจะให้จริงๆ เกรงใจค่ะเลยบอกว่าไม่เอาดีกว่ารอไปก่อนก็ได้คะ แต่ว่าถ้าเสร็จแล้วต้องให้ฉันยืมก่อนนะ (แอบใช้อภิสิทธิ์ เป็นลูกค้าชั้นดียืมก่อนเพื่อนล่ะ) ... พี่เค้าคงเห็นใจเลยบอกว่างั้นถ้าหากว่าห่อแล้วก็จะโทรเรียกเลยแล้วกัน ขอบคุณค๊า



เดินวนไป วนมาในร้านกับโซนพ็อกเก็ตบุ๊ค จริงๆ หนังสือมันก็เยอะนะ แต่ว่าฉันเป็นคนเลือกหนังสืออ่านแบบว่านานมาก ถ้าให้อยู่เป็นชั่วโมงก็คาดว่าคงเกินได้ไม่ยาก แต่เพราะว่าบางทีต้องเลือกเร็วๆ สายตาปะทะเล่มไหนก่อนแล้วมัน "โดน" ก็จะหยิบมาเปิด พลิกๆ ดูนิดๆ แล้วก็ค่อยหยิบยืมกันไป และแน่นอนว่าเล่มไหนโดนใจและถูกจริตตัวเองอย่างแรง ก็คาดว่าต้องซื้อหามาขึ้นหิ้งบ้างแล้ว ...



เลือกไป เลือกมา ก็มาสะดุดตากับหนังสือขนาดที่ไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านเค้า สีสันหน้าปกก็เด้งมาก เหลือ ชมพู แผนที่คุ้นเคย ... แถมหนังสือก็เป็นภาพสีด้วย อ่ะโห น่าอ่านจังเลย ฉันเลยคว้ามาก่อนจะเปลี่ยนใจเอาไว้ก่อนอย่างเรื่องอื่นๆ เราเจอกันแล้วนะจ้ะหนังสือ ชาชิน Korea ตามรอยละครตะลอนกรุงโซล กับเด็กหญิงเดินช้า ...










เล่มนี้ต้องออกตัวก่อนว่า ฉันเองมิได้เป็นคนสันทัดกับการดูหนังเกาหลีเท่าไหร่ เรียกว่าถ้าเทียบกับคนดูเยอะๆ ดูหนักๆ ชอบมากเข้าขั้นที่คนไม่เข้าใจเรียกว่า "บ้าซีรีย์เกาหลี" ฉันคงไม่ติดฝุ่น เพราะแต่ละเรื่องที่ได้ดู ก็ดูล่ากว่าคนอื่นทั้งนั้น แถมยังน้อยเรื่องด้วยสิ เอาว่าจำได้ก็เห็นจะมี ฝันรักปารีส คิมซัมซุน Full House เอ แล้วเรื่องอะไรอีกหนอ เกี่ยวกับ Harvard นี่ล่ะคะ นี่เห็นไม๊ว่า ขนาดว่าดูน้อยเรื่องแล้วยังจำชื่อเรื่องไม่ได้อีกแน่ะ ผิดกับเด็กหญิงเดินช้า คนเขียนเรื่อง ชาชิน เกาหลี เล่มนี้เลย เพราะเธอและเพื่อนสาวที่เล่าในหนังสือ จำได้ทุกเรื่อง จำได้กับชื่อตัวละครทุกตัว จำได้ทุกฉากทุกตอนของหนัง จำได้แม้กระทั่งคำพูด เพลง แล้วก็ฉากโดนใจ โอ้ว เรียกว่าทึ่งค่ะ สามารถมากๆ เลยด้วยล่ะ เพราะฉันเอง ถึงจะบอกว่าเรื่องไหนที่ชอบมาก ชอบจัด ก็ยังไม่สามารถเท่าเลยค่ะ ...



หนังสือเล่มนี้ไม่ได้เป็นหนังสือที่เขียนออกมาเกี่ยวกับละครเกาหลีและการไปเยือนสถานที่ถ่ายทำละครเพียงอย่างเดียว เพราะเธอเองก็ได้สอดแทรกความรู้เล็กๆ น้อยๆ ให้เราได้อ่านกันด้วยเป็นเกล็ดจิ๋วๆสำหรับคนที่สนใจ และอีกอย่างที่ทำให้อ่านเพลินเลยก็คือ แนวการเขียนของเธอมันก็เหมือนกับการเขียนไดอารี่ ที่ค่อนข้างอ่านง่าย ไม่ซับซ้อน ความเป็นไปเป็นมามันเริ่มยังไงบ้างตั้งแต่เธอเองเป็นคนชอบดูหนังเกาหลี เรียกว่าเข้าขั้นบ้าก็ว่าได้ เรื่องไหนพูดมาเธอเองรู้หมด ... เรียกว่าถามมาตอบไป อาจจะเรียกได้ว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้คนหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นไอ้เรื่องความชอบเข้าขั้นมากมายแบบนี้ เลยเป็นแรงบันดาลใจให้เธอได้เดินทางไปเกาหลีไปตามรอยละครแต่ละเรื่องที่เธอชื่นชอบ อย่างเช่นเรื่อง Full House ที่จะต้องได้เห็นบ้างล่ะกับบ้านสวยงาม เข้าไปแล้วก็เสียเงิน แถมจับต้องอะไรไม่ได้ด้วย ทำนองว่าดูแต่ตา มืออย่างต้อง เพราะมันไม่ควร ... หรือว่าจะตามรอยไปดูบ้าน หรือว่าละแวกถนนของบ้านเจ๊คิมซัมซุน ขนาดว่าอุโมงค์ที่เธออ้วกตอนอกหัก ยังตามไปดูเลย คิดดู๊ .... และแน่นอนว่าหนังดังอย่างแดจังกึม เธอเองก็ตามไปดูสถานที่ถ่ายทำ และเอามาเขียนถึง ...


จริงๆ มีอีกมากเรื่องราวที่เธอเขียนแล้วน่าสนใจ ขนาดฉันเองไม่ได้ดูหนังเกาหลีเยอะยังคิดว่า เออ ก็น่าสนใจดีจัง และบางเรื่องก็ทำให้อยากดูมาเชียว แต่ แต่ ส่วนมากหนังเกาหลีจะออกแนวดราม่า โรแมนติก .. เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ของหนังจะมีแนวเศร้าเคล้าน้ำตา ฉันเลยต้องบอกตัวเองว่าไว้รอก่อนแล้วกันช่วงอารมณ์ดีๆ ไม่เศร้ามากก็จะหามาดู ด้วยเพราะเหตุผลว่า อารมณ์ของตัวเองเศร้าอยู่แล้ว จะมานั่งดูหนังเศร้าเพิ่มดีกรีไปทำไม เพราะมันคงเหมือนกับการ dump อารมณ์ให้มันดาวน์ดิ่งลง งั้นขอแปะเอาไว้ก่อนแล้วกันสำหรับหนังแนวนี้นะจ้ะ มีโอกาสเมื่อไหร่ก็ต้องดูแน่นอนเลย



พูดถึงกระแสของหนังเกาหลี ถึงปากฉันจะว่ามันไม่ได้ดูมากมายจนเรียกว่าเป็นโปร แต่จากที่ดูมาแต่ละเรื่องนั้นก็บอกได้ว่าหนังเกาหลีเค้าเรียกว่ามันดีตรงที่ "วิวสวย" ... สุดยอดเลยต้องขอบอกตรงนี้ วิวของภาพ มุมของหนัง เรียกว่าดูแล้วมันพริ้วและบิ้วอารมณ์กับเรื่องราวมันได้ไม่ยากเลยคะ อีกอย่างที่หลายๆคนสังเกตเอาไว้ว่า หนังเกาหลีเค้าดีตรงที่ว่า ถึงมันจะดราม่า ถึงจะเน่ายังไง เดาทางกันออกแบบไม่ต้องดูต่อก็ได้ แต่ขอชมหน่อยว่าเรื่องของการได้ยินเสียง กรี๊ดๆ เต้นเร่าๆ ของตัวอิจฉานะไม่มีให้เห็นเหมือนละคนบ้านเราหรอก อันนี้ก็ว่ากันไปค่ะ แนวใครแนวมันว่ากันไม่ได้ แต่ก็นั่นล่ะคะ บางเรื่องของละครบ้านเรา มันไม่กรี๊ดออกมาก็คงทำได้ แต่ว่าทำไม๊ ต้องบิ้วอารมณ์ให้ตัวอิจฉามันกรี๊ดมากก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน คิดเล่นๆ ว่า ถ้ามีใครมากรี๊ดต่อหน้าต่อตา แบบแก้วหูแทบระเบิด ฉันก็คงไม่ทนอยู่ฟังต่อ หรือว่าไม่ก็ด่าตอบว่า "บ้า" ไปแล้วล่ะคะ (ต่อให้นางร้ายสวยแค่ไหนก็ตามเหอะ กรี๊ดออกมาแบบนิสัยบ่งบอกมันก็ไม่ไหวเหมือนกันนะว่าไม๊เอ่ย) ...




นอกเหนือจากเรื่องของมุมภาพ วิวสวยแล้ว แน่นอนว่าพระเอก นางเอก พระรอง นางรอง เค้าก็เลือกได้ดีจัง ไม่มีสักครั้งที่คนแสดงแต่ละตัวหน้าตาเห่ยๆ อย่างน้อยๆ บางเรื่องโอเคว่าการแสดงมันแข็งๆ แต่เพราะหน้าตามันไปได้โลดก็เลยมองข้ามไปหน่อย 55+ (เข้าข้างกันเห็นๆ) ... อย่างเรื่อง Full House นี่นะ ฉันว่าเธอเองก็ไม่ได้เท่ห์อะไรเลย หน้าตาก็งั้นๆ ทำไมอ่า คนเค้าถึงได้ชอบกันนักหนา และพอได้มาดูเรื่องนี้ ไปๆมาๆ เอ๊า ตาเรนน่ารักจัง ... ฮ่า ฮ่า นี่ล่ะค่ะ อาการของคนที่เห็นคนหน้าตาดีไม่ได้ (ยังไงคนหน้าตาดีๆ ต้องระวังยัยป้าคนนี้บ้างล่ะนะคะ) .. 555



อีกอย่างที่ชื่นชอบและไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ การตลาดของกระแสหนังเกาหลีทั่วโลกเหล่านี้ก็คือว่า เค้ารู้จักวางแผนการตลาดหนังละคร และการอาศัยการท่องเที่ยวของตัวเองแทรกผ่านละครได้อย่างถึงแก่นจริงๆ ละครแต่ละเรื่องคนดูก็เยอะ และแปลกจริงว่าทำไม๊ คนถึงได้อยากไปเยือน และทำไมการตลาดของเค้ามันถึงวางได้โดนเป้า ที่ทำให้คนชื่นชอบเหล่านั้นอยากมาตามรอยละครอย่าง เด็กหญิงเดินช้า เค้าเขียนถึงหนอ ... น่าคิดเน๊าะ หรือเพราะว่ารัฐบาลเค้าส่งเสริมและลงทุนกันอย่างจริงจัง จริงๆ บ้านเราก็น่าจะทำได้นา เพราะที่เที่ยวบ้านเราก็เพียบเลยเหมือนกันหนิที่ติดตลาดโลก ฮ่า ฮ่า หรือจะบอกว่า ไอ้สถานที่เที่ยวบ้านเราหนิมันเด่นหรูหราอยู่แล้ว แต่ว่าเกี่ยวกับละครน่ะยังไงก็คงส่งเสริมและส่งผ่านไปทั่วโลกอย่างเกาหลีเค้าลำบากหรอก ... เพราะมีแต่กรี๊ดๆๆ กันอยู่เกือบทั้งเรื่อง แย่เลย




ก่อนจาก ... ใครๆ หลายคนบอกว่าไม่ชอบหนังเกาหลี เพราะไม่ชอบตามกระแส ไม่ชอบเพราะเว่อร์ คนดูกันเยอะแล้ว ดูไปก็งั้นๆ อันนี้ก็บอกได้ว่ามันเป็นเรื่องของ รสนิยม ใครใคร่ดูและชอบก็ปล่อยเค้า ถ้าเราไม่ชอบก็คงไม่ต้องอะไรมากมาย เพราะเราเองก็คงมีหนังแนวที่ชอบของตัวเองเหมือนกัน และแน่นอนว่า คำว่า "บ้าละครเกาหลี" มันไม่ได้เป็นเรื่องเลวร้าย เพราะอย่างน้อยดูว่า "บ้าหนัง"แนวนี้ ก็เป็นการบ้าที่คอยเป็นแรงผลักดันให้เค้าได้เรียนรู้มากขึ้น ขวนขวายเปิดโลกทัศน์อย่างการเรียนรู้ถึงภาษา วัฒนธรรม ประเพณีของเค้าเอาไว้ เพราะเรื่องราวเหล่านี้มันรู้มากไปก็ไม่ได้เสียหายอะไร แต่ที่สำคัญคือ บ้าก็ต้องบ้าอย่างมีทักษะ และอย่าดูถูกรากเหง้าของประเทศเราด้วย เพราะประเทศไหน เค้าก็มีดีของเค้าอยู่ ยังไงก็มองกันคนละมุม


เค้ามีดี เราก็มีดีเหมือนกัน








 

Create Date : 18 เมษายน 2551
92 comments
Last Update : 18 เมษายน 2551 1:06:38 น.
Counter : 2084 Pageviews.

 

วันนี้ได้ เจิม ค่ะ อิๆๆ

เป็นคนนึงที่ชอบละครเกาหลีม๊ากๆๆ ชอบที่เป็นธรรชาติ
ดี นางเอกไม่กรี๊ดกร๊าด ดูที่ไรอินนึกว่าเป็นนางเอกทุกที
ตัวรองจะหล่อกว่าพระเอก นางร้ายก็จะสวยกว่านางเอก
การดำเนินเรื่องเค้าไปตามธรรมชาติดี แต่ก็จะมีว่านาง
เอกต้องขี่หลังพระเอก นางเอกเมาต้องกินเหล้า ซ้ำๆ
เหมือนกัน นะค่ะ

วันนี้คุณนิดอัพบล๊อคยาวมาก ยังอ่านไม่หมด ติดไว้
ก่อนไว้มาอ่านใหม่ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับชื่อดอกไม้

โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:0:15:40 น.


.......................


ขออภัยค่ะคุณแก้ม .. เมื่อกี้แวะเข้ามาอ่านแล้วก็จัดการลบนั่น เพิ่มนี่ไป
เห็นว่ามีเม้นท์มาแล้วก็เลยก็อปเม้นท์เอาไว้ก่อนแล้วก็มาแปะให้อีกรอบ
จะได้ไม่หลุดโผสาวเร็วเจิมที่ 1 ค่ะ

 

โดย: JewNid 18 เมษายน 2551 0:34:58 น.  

 

แง้วววว อยากอ่านเล่มนี้จังพี่นิด ท่าทางสนุก

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 18 เมษายน 2551 0:39:13 น.  

 

ตามมาดูด้วยคนค่ะ ชอบดูหนังเขา
แต่ไม่ชอบคนเกาหลี แต่ตอนนี้กำลัง
มีคนเกาหลีมาจีบ
แต่ชอบกินกิมจิ เฮ้อ เข้าข่ายเกลียด
เกาหลีกินกิมจิ ป่าว อิๆ
เอ๊ย เกลียดตัวกินไข่ ฮี่

 

โดย: kai (aitai ) 18 เมษายน 2551 0:47:56 น.  

 

ไม่เคยชอบดูละคร....

แต่พอได้ลอง FullHouse แผ่นแรกปุ๊บ....

ต้องเปิดแผ่นต่อๆไปแบบหยุดไม่ได้...


ไม่ได้กินไม่ได้นอนกันทีเดียว...​อิอิ....


สบายดีนะครับพี่นิด....

สุขสันต์ปีใหม่ย้อนหลังคร้าบ...

 

โดย: namit 18 เมษายน 2551 1:00:25 น.  

 

... ดีจ้านอ้งพู่ พี่อ๋อยแวะมา บอกว่า good night นะจ๊ะ เมื่อกี้เม้นท์พู่ไปเยอะมาก ๆ แต่พอ send..ฮ่าๆๆ เครื่องดับวูบบบบบบบบบบ ...เลยแวะมาใหม่แต่คงคงเขียนยาวแบบตะกี้ไม่ได้..ง่วงแล้วจ้า
เอาเป็นว่าพี่อ๋อยเป็นอีกคนที่ บ้าซี่รีส์เกาหลี ฮ่าๆๆ Winter lovesong and Full House และอีกหลายเรื่องดูยังงัยก็ไม่เบื่อ มีซื่อเก็บเพื่อดูซ้ำด้วยน๊า..


ส่วนเรื่องที่ไปปฏิบัติธรรมดีมั่กๆๆๆๆค่ะ ได้ดูใจตัวเองอยู่กับตัวเอง ฝึกไปเรื่อย ๆจ๊ะพู่ เพราะโลกความเป็นจริงที่พบเจอในแต่ล่ะวัน วุ่นวายหนอ..เลยต้องพยายามฝึกใจให้เตรียมพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์จ๊ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ เหมือนจะไปรบเลยน๊อ..

ปีหน้าถ้ามีโอกาสจะไปสาดน้ำพู่ถึงลำปางเลยจ๊ะ...รอหน่อยน๊า ยังไม่ได้เป็นนางแบบให้พู่เลย คริๆ..ๆ


ฝันดีน๊าน้องรัก แล้วคุยกันใหม่..ก่อนหน้านี้เม้นท์เยอะกว่านี้นะ...5555+++

 

โดย: พี่อ๋อยค่ะ.. IP: 124.120.2.30 18 เมษายน 2551 1:07:51 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ผมไม่ค่อยอ่านหนังสือสไตล์เกาหลีเหมือนกันครับ หนังซีรีย์เกาหลีก็ไม่ค่อยจะได้ดูครับ แบบว่าผมไม่ค่อยอินกับกระแสเกาหลีแบบคนอื่นเขาเลยครับ

ช่วงที่ไปงานหนังสือ ผมเน้นไปที่เรื่องสั้น ที่คนไทยเขียน คนไทยแต่ง มากกว่าครับ ไม่ค่อยเน้นหนังสือแปล หรือว่าหนังสือต่างประเทศ ผมเลยอาจจะข้ามเล่มนี้ไปครับ

อิอิ

ปล. ไม่ชอบซีรีย์เกาหลี แต่ชอบกินเนื้อย่างเกาหลี ครับ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 18 เมษายน 2551 1:19:34 น.  

 

อ่านเพลินอีกแล้วค่า เขียนสนุกจังเลย

อรเป็นอีกคนที่ไม่ดูหนังเกาหลีค่ะ แต่ก็ไม่ว่าคนบ้าเกาหลีนะคะ อิอิ สไตล์ใครสไตล์มันเนอะ

อ่านหนังสือจบแล้วเป็นอย่างไรเอามาเล่าให้อ่านบ้างนะคะ

เห็นด้วยกับตอนท้ายที่สรุปว่าการชอบอะไรสักอย่างจริงๆ ก็เหมือนเป็นการเืิปิดโลกทรรศน์นั่งเอง

 

โดย: thaispicy 18 เมษายน 2551 1:39:36 น.  

 

ไม่มีเวลาดูหนังเลยอะครับ
ยิ่งหนังซีรี่นี่หมดสิทธิ์
อิอิ ช่วงนี้ปั่นบล๊อคยังแทบไม่ทันเลย
ถ้าเวลามันน้อยจิงๆ ซักวันอาจจะหยุดเขียนด้วยความจำเป็นก็ได้ครับ
แต่ผมชอบกินเกาเหลานะ

 

โดย: REX-REX 18 เมษายน 2551 2:07:23 น.  

 

ไม่เคยดูละคร หรือหนังเกาหลีเลยค่ะ มีแต่คนบอกให้ลองดู เชียร์กันยกใหญ่ แต่ก็ยังไม่นึกอยากหามาดูสักที ....

เมื่อก่อนเคยเรียนภาษาเกาหลีอยู่แป๊บนึงกับครูสาวชาวเกาหลีที่อยากพูดภาษาไทยได้คล่องๆ เธอเรียนจบเอกภาษาไทยจากมหาวิทยาลัยในกรุงโซลค่ะ น่ารักมากๆเลยอ่ะ สนิทกันพอสมควร โทรคุยหากันบ่อยๆ จนเธอต้องกลับประเทศเธอไปเพราะสัญญาจ้างสอนของเธอหมด พูดถึงแล้วก็คิดถึงเธอจัง

ปล. พี่พู่ไม่ชอบเกาเหลาเหรอคะ นัทว่าอร่อยนะ แต่ถ้ามีเส้นด้วยจะดียิ่งขึ้น...ตกลงถ้ามีเส้นนี่ยังนับเป็นเกาเหลาด้วยได้ป่าวคะ

 

โดย: Picike 18 เมษายน 2551 2:07:26 น.  

 

สวัสดีจ้ะคุณพู่ แฮะ ๆ วันนี้ เนื้อหาเยอะ
ขอแปะชื่อไว้ก่อนน้ะ ขอไปดูดฝุ่นสักประเดี๋ยว
จะกลับมาอ่านน้ะ ..

 

โดย: pumorg 18 เมษายน 2551 2:18:24 น.  

 


ปี้สาวคับ
ผมยะก๋านกับเกาหลีตึงวัน
บอกได้กำเดียว

ก้ายขะหนาด แหะ ๆ

 

โดย: Nagano 18 เมษายน 2551 2:27:03 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


ชอบดูหนังเกาหลีสบายๆ
ฉากสวยๆดูแล้วไม่เครียดเหมือนกันค่ะ

 

โดย: ระเบียงดอกไม้ 18 เมษายน 2551 2:32:12 น.  

 

ผมยังไม่เบื่อเกาหลี เพราะว่าของเค้าดีจริงๆนะครับ

 

โดย: note-d 18 เมษายน 2551 2:59:37 น.  

 

ไม่เคยดูหนังและไม่เคยอ่านนิยายเกาหลี
เห็นเค้าบอกว่าหนังส่วนมาดเศร้า จันเลยไม่อยากดูง่ะ ไม่ชอบหนังเศร้า ดูแล้วหดหู่ ชอบตลก มันส์ๆ สืบสวนสอบสวนนะคะ อิอิอิอิ

 

โดย: rambujan 18 เมษายน 2551 3:30:45 น.  

 

หนังหรือซีรีย์เกาหลี ( กลัวเขียนตกหล่นจัง ) หนิงเองตอนอยู่เมืองไทยก็ชอบดูนะคะ
แต่พอมาอยู่ไกลบ้านก็ไม่ค่อยได้ดู
พูดถึงร้านหนังสือให้เช่าแล้วคิดถึงสมัยเรียน
อยู่หอพัก ก่อนกลับเข้าหอ แวะร้านหนังสือหน้าปากซอย เช่าติดมือมาเล่มสองเล่ม ราคาตอนนั้นคิดตามปกหนังสือ เช่นราคา 20 กว่าบาท ก็จะคิด เล่มละ 2 บาท
จะคิดตามตัวเลขของตัวแรกราคาหนังสือ เอ .. นานแค่ไหนแล้วหนอ ที่ไม่ได้แวะเวียนไปร้านเช่าหนังสืออีกเลย

 

โดย: NSY 18 เมษายน 2551 3:44:29 น.  

 

มาแปะโป้งพรุ่งนี้มาอ่านนะ

 

โดย: bagarbu 18 เมษายน 2551 4:59:11 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณนิด กุ้งชอบกินเกาเหลาแต่ไม่ชอบดูหนังเกาหลีค่ะ อิอิ เกาเหลากินได้ทุกวันไม่เบื่อจริงๆ ค่ะ แต่ต้องเป็นเนื้อสดเท่านั้นนะคะ

ส่วนหนังเกาหลีไม่ค่อยชอบดูเพราะเหตุผลเดียวค่ะ ชื่อมันจำยาก ชื่อตัวละครอ่ะค่ะ หน้าตาก็คล้ายๆ กัน อิอิ เหมือนอ่านหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นอ่ะค่ะ เวลาอ่านๆ ไปแล้วต้องเปิดไปดูของเก่าว่า เอ..ชื่อนี้มันคนไหนหว่า อิอิ

 

โดย: KungGuenter 18 เมษายน 2551 5:28:21 น.  

 



ละครไทย ถ้านางร้ายไม่กรี๊ด...เสียชื่อละครไทย
ซีรี่ส์เกาหลี ถ้านางร้ายไม่สวยกว่านางเอก....ก็แปลก

ดี.เคยเห็นคนที่อินซีรี่ส์เกาหลี
ประมาณว่าถ้าเขาชอบฉากนี้
เขาก็จะวนเวียนดูอยู่ที่ฉากเดิม
ซ้ำๆๆๆๆ
และจำได้ทุกคำพูด
แปลกดีค่ะ



ต่างๆความคิด ต่างๆความชอบอ่ะน๊า




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 18 เมษายน 2551 7:09:32 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณพู่

ผมชอบดูหนังเกาหลี
แต่ไม่ได้ดูซีรี่ย์เกาหลีครับ

ที่ไม่ดูเพราะมันยาวครับ กว่าจะจบก็คงติดงอมแงม
เดี๋ยวก็ไมไ่ด้อัพบล็อกกันพอดี 55555

ชอบเพลงเกาหลีนะครับ ละมุนละไมหูครับ
ไม่จำเป้นต้องรู้เนื้อ ฟังแค่ทำนองก็เพราะแล้วครับ



และที่แน่ๆ อยากไปเกาหลีช่วงใบไม้เปลี่ยนสีมากครับ





 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 18 เมษายน 2551 7:29:33 น.  

 

ชอบกินเกาเหลา แต่ชอบดูละครเกาหลี อิอิ

 

โดย: Charlotte Russe 18 เมษายน 2551 7:52:23 น.  

 

ข้าวปั้นไม่ได้น่ารักอย่างเดียวครับุคณพู่
ตอนองค์แสบประทับทรงก็เวียนหัวเหมือนกันครับ
กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆ


โอ้โห....ไมเกรนจี๊ดเลยครับ 55555

อันนี้กู๋คัดกรองเพื่อหน้าตาของวงศ์ตระกูลครับ 55555

เลือกแต่ด้านดีมาก่อนเลยครับ หุหุหุ


ตู้เย็นในห้องไม่ค่อยเย็นครับ 5555
เลยซื้อไอติมมาตุนไม่ได้

มี 2 อย่างในห้องผมที่ไม่เย็นครับ คือตู้เย็นกับแอร์ครับ 555555



 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 18 เมษายน 2551 8:46:48 น.  

 

ชอบซีรีส์เกาหลีเหมือนกันค่ะ แต่ต้องสารภาพว่าช่วงนี้ไม่ได้ดูเลย ไม่ได้แตะเลยอ่ะ ชักคิดถึงขึ้นมาแล้วสิ

 

โดย: เบบูญ่า 18 เมษายน 2551 9:03:27 น.  

 

 

โดย: หอมกร 18 เมษายน 2551 9:03:56 น.  

 

หวัดดีจ้าน้องพู่

พี่แวะมาขอบคุณที่แวะไปที่บล็อก

งานยังค้างอีกตรึมเลยค่ะ

แว๊บไปทำงานต่อก่อนนะค่ะ

ขอให้น้องพู่มีความสุขมากๆจ้า

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 18 เมษายน 2551 9:06:42 น.  

 

ไม่ชอบกินเกาเหลา แต่ชอบสาวเกาหลี อ่ะนะ มีไรป่ะ อิอิอิ

ซีรีส์เกาหลี กับละครบ้านเรา คนละเรื่องยังกะฟ้ากะเหวแน่ะ
พี่โคตรจะเกลียดสุดๆ กับไอ้การกรี๊ดบ้ากรี๊ดบอ อยากไล่ให้อีนั่นมันไปกรี๊ดพ่อแม่มันเองที่บ้าน
(แต่บางเรื่อง มันก็กรี๊ดพ่อแม่มันเองอยู่แล้วฟ่ะ)
แล้วพวกไอ้ตัวโกงอีก ที่มันต้องโกง ต้องกลั่นแกล้งสารพัดรูปแบบ
แล้วกว่าไอ้พวกเลวๆ นั่นมันจะรับกรรม ก็ปาเข้าไปตอนจบเรื่อง
คิดดูดิ๊ พวกเด็กๆ เยาวชน ที่ดู จะซึมซับของเน่าเฟะพวกนี้ไปขนาดไหน

ไอ้พวกที่มีส่วนร่วมในการทำละครน้ำเน่าทุเรศๆ พวกนี้แหละ
มันเป็นพวกบ่อนทำลายสังคม เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตนทั้งนั้น ทำให้มันสุดๆ ไปเลย
จะได้ดัง (ในทางเลวๆ) จะได้ขายได้ จะได้มีคน (หลงผิด) ดูเยอะๆ

สังคมิไทยจงเจริญ

 

โดย: สะเทื้อน 18 เมษายน 2551 9:19:35 น.  

 

^
^
รู้สึกจะน๊อตหลุดอ่ะพู่
ถ้าเห็นว่าไม่สุภาพมากไป ลบออกได้นะ
ขอโทษที่พูดแรงไปหน่อยครับ
(แต่มันสะใจดีฟ่ะ)

 

โดย: สะเทื้อน 18 เมษายน 2551 9:21:59 น.  

 

ชอบตรงก่อนจากของคุณนิดจังค่ะ

จริง ๆ ก็เป็นเพราะนโยบายการส่งเสริมของรัฐบาลเขาเองค่ะ เพราะทางเกาหลีเขาคิดแล้วว่าถ้าจะสู้ในเรื่องอุตสาหกรรมด้านอื่น ก็คงสู้ ญี่ปุ่น จีน อินเดียไม่ได้ เรื่องเกษตรกรรม ก็สู้ไทย เวียดนามไม่ได้ เขาเลยสนันสนุนอุตสาหกรรมบันเทิงค่ะ

โดยจัดเป็นหลักสูตรเลยค่ะ รวมทั้งรัฐสนับสนุนในการผลักดันเป็นสินค้าส่งออก ในเรื่องบันเทิงเหล่านี้ และเรื่องการท่องเที่ยวด้วยคะ

ทำเป็นแพ็กเกจแบบนี้ และก็ กลายเป็นสินค้าอันดับหนึ่งขึ้นมาได้

และเพราะใช้แนวทางของเกาหลีทำให้เอกชน(ทำเอง)บ้านเราเริ่มส่งออกนักแสดงนักร้องกันบ้างแล้วค่ะ

ส่วนเรื่องการท่องเที่ยว บ้านเรามีดีคะ แค่ภาพสวย ๆ ที่คุณนิดถ่ายมาแบ่งปัน ก็เห็นแล้วว่าบ้านเรามีอีกเยอะ ๆ (ที่พี่ต้องยังไม่เคยไปเลยยยยยย)

 

โดย: MeMoM 18 เมษายน 2551 9:52:38 น.  

 

ฮ้๊ดชิ้ววว์... นี่ ๆๆ จริง ๆ น้ะ ไม่ได้ล้อเล่น
กำลังจะปิดเครื่องพอดี.. นึกขึ้นมาได้ว่าแอบสัญยิงสัญญาอะไรใครไว้หนอ ยังไม่ได้ทำ นึกไปนึกมา ถึงบางอ้อขึ้นมาทันที ต้องทำเดี๋ยวนอนไม่หลับ 555...

มาอ่านจนจบแล้ว ที่แท้ก็แฟนพันธ์แท้หนังเกาหลีนี่เอง ปุ้มเคยอ่านเรื่องเรน ของคุณพู่ด้วยนะ ล้ะก็สารภาพไว้ตอนโน๊นนด้วยว่า " ไม่รู้จัก..." ยอมเชยล้ะคะ แต่เคยดูหนังเกาหลีเรื่องนึงชอบมาก ๆ ดูไปร้องไห้ไป สงสารนางเอก ที่เค้าจะเรียกพี่เค้าว่า พี่ชาย...พี่ชาย... (ต้องทำเสียงเด็ก ๆ ด้วยน้ะ) เรื่องไรไม่รู้จำไม่ได้ ภาพสวย นางเอก-พระเอก-พระรอง หน้าตาจิ้มลิ้มน่ารักดี

แล้วก็อีกเรื่อง..แต่อันนี้เป็นหนัง เชื่อเรื่องอะไรอีกล้ะเนี้ย จำไม่ได้อีกแล้วอ้ะ..ที่นางเอกน่ารัก ๆ ขี้เมาหน้ะ
พระเอกเชย ๆ ไปเจอกันที่รถไฟฟ้าหน้ะคุณพู่ โอ๊ยย..เรื่องอะไร มันติดอยู่ที่ปากหน้ะ เรื่องนี้ก็ชอบน่ารักดี เห็นฝรั่งจะเอามาทำเวอร์ชั่นใหม่แล้วนิ...
อ้อยยยหงุดหงิดชื่อเรื่องอะไรน๊า ...
ถูกใจบทส่งท้ายจังเลย เห็นด้วยอย่างแรงน้ะ ไม่ต้องมีคำบรรยายใด ๆ เพิ่มเลย ฮ้ะฮ้า ถูกใจ ๆๆ
เค้าถึงว่ากันว่า ดูละคร แล้วให้ย้อนกลับมาดูตัวเรา

-------
คุณพู่สงสัยปุ้มจะแพ้อากาศเมื่อวานไปเดินดูต้นไม้ที่สวนหลังบ้านลมก็แรงเย็น ๆ กลับเข้ามาในบ้าน ถึงตอนเย็นจามตลอดเลย ...ไม่เคยเป็นมาก่อน วันนี้หลังจากทักทายเพื่อนไปแล้วเมื่อตอนบ่าย ก็เลยจัดการดูดฝุ่น นี่ก็ยังไม่หาย กินยา กินวิตามินซีไปแล้ว คิดว่าพรุ่งนี้คงจะดีขึ้น คุณพู่ก็เช่นกันน้ะ ดูแลรักษาสุขภาพด้วย

 

โดย: pumorg 18 เมษายน 2551 10:20:58 น.  

 

มีอยู่ช่วงหนึ่ง ติดละครเกาหลีตอนเช้าเสาร์-อาทิตย์
ที่ช่อง 7 เอามาฉาย

ติดจนไม่ทำอะไรเลย...รอดู
ขนาดออกกองถ่ายหนังที่ต่างจังหวัด
ยังยอมออกจากโรงแรมหลังหนังเกาหลีจบ..เสียงานซะงั้น

ตอนนี้ไม่ค่อยได้ดูแล้ว เพราะไม่ค่อยได้ติดตาม
ก็เลยไม่มีอะไรให้ติด...แต่ดั้นมาติด สวรรค์เบี่ยง
ก็เพราะหลงใหล พี่เคน

เมื่อวานคุณที่รัก เอารีโมทไปซ่อนซะงั้น เลยอดดู
แต่เมื่อคืน รีบเก็บรีโมทเอาไว้ตั้งแต่หัวค่ำ
ก็เลยไม่พลาดได้ชมพี่เคน...เอิ๊กเอิ๊ก

แต่ก็อดไป "ปากหวาน" กะคุณที่รักไว้ว่า

"ต่อให้มีสิบพี่เคน สวรรค์เบี่ยง หรือ สิบพี่รุจ เดอะสตาร์ ก็ไม่เท่าหนึ่งคนใกล้ตัวคนนี้"....อ๊วกกกกกฮ่าฮ่า

ปล. หนังเกาหลีไม่ติด แต่ติดกิมจิบ้านเค้าอ่ะ ทำไงดี

 

โดย: นางฟ้าอรชร 18 เมษายน 2551 11:03:06 น.  

 

สวัสดีหลังสงกรานต์นะค่ะ


แวะไปแจมที่บล้อก..VIP..หน่อยสิค่ะ
ตลกกันใหญ่แร้วววววววววว





งานนี้คุณหนุ่มโดนนนนน...
อิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
มายบอกโดนไร?????

5555555555555

 

โดย: catt.&.cattleya.. 18 เมษายน 2551 11:04:14 น.  

 

พี่พู่ หนังสือปกติไม่ค่อยได้อ่านอะคะ มันเหมือนยานอนหลับเลย อิอิ แต่หนังเกาหลีก็ได้ดูบ้าง แต่ไม่มากอะคะ แต่ที่ติด ก็เป็นเรื่องแดจังกึม แต่แนววัยรุ่นๆ ก็ไม่ค่อยได้ดู ด้วยเหตุผลว่า วันเสาร์ทำงาน ดูแล้วไม่ค่อยจะประติดประต่ออะคะ เลยไม่ได้ดูเท่าไหร่ ยกเว้นว่าอยู่บ้าน ไม่มีไรดูก็จะดู แต่เวลาช่วงตรงนั้น ดันมีรายการทำอาหาร เลยขอดูทำอาหารซะมากกว่าอะคะ อิอิ อ้อ เรื่องเที่ยวเหนือ ก็ยังหวังว่าจะได้ไปอยู่อะคะ แต่ไม่รู้จะเมื่อไหร่ดี ถ้าไงพี่พู่ได้ไปบ้านเสานัก ก็เที่ยวเผื่อด้วยนะคะ พอดีรู้จักกะแม่หลินอะคะ เสียดาย เมื่อ 2 ปีก่อนก็ได้แวะผ่านลำปางแต่เวลาน้อยก็ไม่ได้ไป แต่ไปหม่ำข้าวซอยเจ้าอร่อยแทนอะคะ ชื่อร้านไรน้อ นึกไม่ออก จำได้ว่ามีน้ำส้มอร่อยๆ กะข้าวซอยรสเด็ด ร้านอยู่ในซอยอะคะ


 

โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) 18 เมษายน 2551 11:53:30 น.  

 

จ๊ะเอ๋..... มาแว๊ววว แต่ขอพักก่อนน่ะ พู่สบายดีมั้ย?

 

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 18 เมษายน 2551 11:57:58 น.  

 

นะก็ชอบเกาหลีเหมือนกันค่ะ แต่ไม่มากเท่าเพื่อน รายนั้นชอบมากขนาดวางแผนจะไปเที่ยวเลยล่ะ

 

โดย: ณ มน 18 เมษายน 2551 12:02:54 น.  

 

ไม่ค่อยได้ดูเลยค่ะ หนูค่อนข้างจะแบบว่าโบราณ
ไม่ค่อยทันเหตุการณ์กับเขา บางทีเขาคุยกันเรื่อง
ละครเกาหลี แต่ฟังเขาคุยกันแล้วไม่รู้เรื่องเลย
คนโบราณ ฟังเพลงโบราณ แต่งตัวโบราณ
การดำรงชีวิตยังโบราณเลยค่ะพี่พู่
ต่อไปนี้คงอินเทรนส์บ้างแล้ว เนอะ เอาแบบให้เก่งเหมือนพ่พู่เลยดีไหม
.
.
.
สงกรานต์ สนุกไหมพี่พู่อากาศร้อนหรือเปล่าทางโน้น ทางกรุงเทพฯร้อนมากเลย

 

โดย: มดทิพย์ 18 เมษายน 2551 12:19:54 น.  

 

เท่าที่สังเกตคือภาพยนตร์เกาหลีเค้าเน้นความโรแมนติคค่ะ ฉะนั้นการคัดเลือกตั้งแต่บทภาพยนตร์ นักแสดง ฉาก มุมกล้อง ไปจนถึงชื่อเรื่อง ก้อตอบโจทย์เรื่องโรแมนติคอยู่เสมอ ไม่แปลกใจเลยที่ทำออกมาแล้วจะสวยงาม จับใจผู้ชมไว้ได้อย่างนี้...

 

โดย: ทูน่าค่ะ 18 เมษายน 2551 13:18:17 น.  

 

ยังไม่มีโอกาสได้ลองดูซีรี่เกาหลีเลยค่ะ (รวมทั้งนิยายหรือเรื่องเล่าแนวเกาหลี)

กลัว...เค๊าเค๊าน้ำหูน้ำตาไหลกันแยะ เลยไม่กล้า

 

โดย: renton_renton 18 เมษายน 2551 13:28:28 น.  

 

แป้นชอบมุมกล้องหนังบ้านเขานะคะ ภาพสวยดีค่ะมีหนังเกาหลีเรื่องหนึ่งมาถ่ายทำที่ปรากด้วย เห็นตัวอย่างนิดๆแป้นกำลังตามหาแผ่นอยู่ค่ะ พระเอกอย่างน่ารักเลย อิๆๆ ช่วงนี้เบื่อละครไทยมีแต่บทตบตีกัน พระเอกก็เริ่มทุเรศขึ้นทุกวันๆ คิดถึงละครไทยดีๆสมัยก่อนค่ะ

 

โดย: น้องหมาบีเกิ้ล 18 เมษายน 2551 13:51:15 น.  

 

...




นัท-คุง ก็จัดว่าเป็นคนดูซีรี่ส์เกาหลีน้อยมากเลยครับ

เมื่อเทียบกับ ซีรี่ส์ญี่ปุ่น

มีซื้อมาดู 2 เรื่อง กับอีก 4 เรื่องที่เพื่อนให้ยืมมาดู (ซึ่งดูแล้ว 2 รอดู 2)



ถ้าพี่ไม่ชอบแนวเคล้าน้ำตา ซึ่ง นัท-คุง ก็ไม่ชอบเหมือนกัน

ชีวิตก็เป็นทุกข์พออยู่แล้ว ทำไมต้องมาดูหน้งเศร้าเคล้าน้ำตาอีกล่ะ อิอิ

ขอแนะนำเรื่อง Super Rookies ครับ
ตลกสุดยอดดดดดดดดดด...

นี่พิมพ์ๆอยู่ นึกถึงในเรื่องยังขำอยู่เลยนะครับ




 

โดย: The Legendary Midfielder 18 เมษายน 2551 14:15:16 น.  

 

ละครเกาหลี เราดูอยู่ เรื่อง จริง ๆ ไม่ชอบละคร แต่อย่างที่คุณพู่ว่า พอดูแล้วก็เพลินชวนติดตาม

คนเราถ้ารักและชอบจนกลายเป็นแฟนพันธุ์แท้ก็น่าละเน้อ

***

เรื่องพม่า อาจเป็นเพราะเราใกล้หลายอย่าง (แน่ละใกล้บ้านด้วย เดี๋ยวนี้คนที่บ้านเรา ค่อนเมือง พูด 2ภาษาอ่ะ) เรา้เลยรู้สึกชอบ ^^

ถ้าคุณพู่ไปพม่า เราว่าต้องชอบแน่ ๆ หลายอย่างน่าสนใจ รวมถึงถ่ายรูปได้ไม่มีเบื่อเลยล่ะ

 

โดย: ostojska 18 เมษายน 2551 15:37:21 น.  

 

น้องพู่ของเป็ดจัง เป็ดจังขอบคุณมากที่สุดนะคะ

เดี๋ยวเป็ดจังจะรีบลงไปดูคุณพ่อบูก่อนนะคะ แล้วจะมารายงานใหม่ ได้เวลาสี่โมงเย็นอาบน้ำพ่อบูจ๊ะ

รักและคิดถึงมากนะพู่


 

โดย: be-oct4 18 เมษายน 2551 15:57:16 น.  

 

น้องพู่ของเป็ดจัง เป็ดจังขอบคุณมากที่สุดนะคะ

เดี๋ยวเป็ดจังจะรีบลงไปดูคุณพ่อบูก่อนนะคะ แล้วจะมารายงานใหม่ ได้เวลาสี่โมงเย็นอาบน้ำพ่อบูจ๊ะ

รักและคิดถึงมากนะพู่


 

โดย: be-oct4 18 เมษายน 2551 15:57:17 น.  

 


ซีรีย์เกาหลีพี่ไม่ค่อยได้ดูเท่าไหร่ แต่ก็ชำเลืองมองบ้างเพราะ
แม่บ้านเค้าจะดูเป็นประจำ ก็หนุหหนานดีนะ แต่ไม่กล้าดูจริงจัง
กลัวติด เดี๋ยวน้องกล้วยไม้ของพี่จะงอมซะหมด เพราะเจ้าของมันดันมานั่งดูซีรีย์ซะ

พี่ว่าใครใคร่อยากดูอะไรก็ดูเถอะ
มันเป็นการพักผ่อนอย่างนึงนะ ทำในสิ่งที่รักที่ชอบ สบายใจดี

 

โดย: B/W 18 เมษายน 2551 15:58:36 น.  

 

ร้อนจนผมไม่อยากขยับเขยื้อนกายเลยครับ




คุณพู่จะสกินเฮดเลยเหรอครับ หุหุหุ
ใจถึงมากมาย

ผมเคยไปตัดทรงนี้ แล้วช่างตัดผมไม่ยอมตัดให้ครับ
พี่เค้าบอกว่า "อย่าเลยน้อง..เดี๋ยวไม่หล่อ" 55555




 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 18 เมษายน 2551 16:09:23 น.  

 

เค้าชอบกินเกาเหลา แต่ไม่อ่านเรื่องเกาหลีอะนิด คริๆ

ซีรีย์ไม่เคยดูเลยจำได้ ตอนแรกๆ ที่มี รักใสๆ อะไรนั่นอะ มีหนุ่มหล่อ สี่คน ก็ไม่เคยดู ตอนนั้นฟีเวอร์มากๆ เลย

ไม่รู้เป็นเพราะอะไรที่ไม่ดูนะ ตอนวัยรุ่น ชอบดูหนังญี่ปุ่น ติดมาก ของช่อง 3 ตอนบ่ายนะ ดูทุกเรื่องเลย ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่ได้ติดละคร แต่ตอนนี้สิ ก๊ากๆๆ ติดสวรรค์เบี่ยงมากๆ ส่วนนางทาสไม่ดูแล้ว มันเศร้า หดหู่แบบว่าให้ลูกเค้าเนี่ย กิ๊ฟทำใจไม่ได้ไง คิดว่าตัวเองเป็นนางเอกอยู่เรื่อยไง ฮ่าๆ เลยช้ำ เจ้าคุณใจร้าย



ส่วนเรื่องรสนิยมการดูเค้าเห็นด้วยนะ คนเราชอบไม่เหมือนกันอะ แล้วดูเพื่อความบันเทิง อยากได้รสไหนก็หาดูเลยเนอะ ไม่ได้ดูหนังเพื่อความเท่ห์ หรือว่าแนว หรือเพื่อให้เป็นคนดีขึ้น แต่เพื่อความบันเทิงล้วนๆ


 

โดย: grippini 18 เมษายน 2551 16:15:23 น.  

 

ยังไม่เคยเห็นเล่มนี้แฮะ

แต่เราชอบเกาหลีหละ แหะๆ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 18 เมษายน 2551 16:34:35 น.  

 

อิๆ แหม น้องพู่ก้แค่เขามาจีบเฉยๆ พี่ยังเฉยๆอยู่เลย
แต่เขาก็พยายามมาคุยด้วยทุกวัน หมายถึงmsnน่ะ
เห้นว่าเดือนหน้าจะมาเที่ยวเมืองไทย
แต่ยังไงความรู้สึกลึกๆ เฉยๆน่ะ เพราะถ้าพี่ชอบ
พี่จะอยากเจออยากคุยอยากเห็นหน้า แต่นี่พี่ไม่มีความรู้สึกยังงั้นเลย มีแต่เขาเป็น คุยกันก็ต้องเปิดกล้องมองหน้า บางทีพี่ก็ไม่รู้จะคุยไร
บางทีไม่ออนก็เมล์มาตามแล้ว รู้จักมา3เดือนแล้ว
สงสังจะไม่คลิ๊ก อิๆ

โอกาสไปอยู่เกาหลีคงน้อย ฮิๆ

 

โดย: kai (aitai ) 18 เมษายน 2551 17:10:37 น.  

 

ชอบดูซีรี่ย์เกาหลีตรงที่ไม่ค่อยมีตัวอะไรมาเต้นเร่า ๆ ร้องกรี๊ด ๆ นี่แหละครับ

ผมก็เหมือนคุณพู่ที่แม้ดูแล้วชอบ แต่พอดูจบแล้วก็จำรายละเอียดอะไรได้ไม่มากนัก

 

โดย: 9A 18 เมษายน 2551 17:28:34 น.  

 

เป็นอีกคนที่ไม่ได้เป็นแฟนซีรีส์เกาหลีค่ะ
ก็ดูได้บ้าง บางเรื่อง แต่ไม่ติด
แล้วก็ไม่ได้คิดว่าคนที่ชอบเป็นคนประหลาดอะไร
ก็คงเหมือนสมัยหนึ่งที่หนังกำลังภายในเป็นที่นิยม
สมัยหนึ่งที่ซีรีส์ญี่ปุ่นตั้งแต่โอชิน เป็นที่นิยม
และสมัยก่อนนี้อีกนิดหน่อย ที่ซีรีส์ไต้หวัน เป็นกระแสฮิต
แต่กำลังคิดว่า สมัยต่อไปจะเป็นของชาติไหนดี

แบบนี้คนเขียนน่าจะไปเล่นแฟนพันธุ์แท้นะคะ

 

โดย: นางไม้หน้า3 18 เมษายน 2551 17:40:29 น.  

 

สวัสดีป้าพู้ ซำบายดีบ่ ไม่ได้คุยกันนานมากเลยเน๊อะ

เราชอบกินเกาเหลา แต่ไม่ชอบกินเส้นอ้ะ (เกี่ยวกันไหมเนี่ย)

เราว่าป้ายังไวกว่าเราอีกนะ เพราะเราแทบจะไม่ได้ดูหนังเกาหลีเลยล่ะ ที่ญป.ก็มีเอามาฉายเหมือนกัน แต่ส่วนมากเราจะดูละครญป. มากกว่า เพราะฟังเกาหลีไม่รู้เรื่องอ้ะ ต้องอ่านซับยุ่นอย่างเดียว

............

บทสรุปของป้า กระแทกอารมณ์ได้ดีจังเน้อออ

ปล. ช่วงนี้มีทริปมาบางกอกบ้างรึเปล่า ถ้ามาก็กริ๊งกร๊างมานะ อิอิ

ว่าแต่ยังใช้เบอร์เดิมใช่มั้ยป้า เดี๋ยวเราถึงแล้วจะโทรไปสวีดัด

ลป. อยากได้อีโมแบบป้ามั่ง ต้องทำไงอ้ะ สอนหน่อยจิ

 

โดย: jan_tanoshii 18 เมษายน 2551 18:37:56 น.  

 

หนังเกาหลีที่ดูแบบจริงๆ จังๆ
คือเรื่อง แดจังกึม
เรื่องอื่นๆ ที่เค้าฮิตนักฮิตหนา
ไม่เคยดูกะเค้าเลย

รู้แต่ว่าหนังเกาหลี
ไม่มีฉากวีดว๊ายกระตู๊วู้
ด่ากันกรี๊ดกร๊าด
ตบกันหน้าหันสะบัดช่อ
ดูแล้วแทนที่จะสบายใจ
ดูแล้วเครียด

เมื่อไหร่ละครบ้านเรา
จะมีสาระดีๆ บ้างไหมหนอ

 

โดย: C&C_BamBoo 18 เมษายน 2551 19:35:07 น.  

 

ไม่ใช่คน "บ้าซีรีส์เกาหลี" เหมือนกันค่ะพี่พู่
แต่อย่างนั้นเลย ดูไปเอาความรู้ไว้ก็ไม่เสียหาย
ก็เลยดูบ้าง ไม่ดูบ้างแล้วแต่โอกาสอำนวย
ส่วนใหญ่จะดูเป็นวีซีดี รวดเดียว ซึมซับครั้งเดียวเลย
เพราะขี้เกียจตามเป็นตอน ๆ ในทีวีด้วยน่ะค่ะ
แต่จะมีโอกาสนอนดูติดกันเป็นวัน ๆ ก็ไม่ใช่ง่าย ๆ

อย่างนึงของเสน่ห์ละครเกาหลี อย่างที่พี่พู่ว่าก็ไม่ผิด
ทั้งฉาก วิว พระเอกนางเอกหน้าตาดี นางร้ายไม่กรี๊ด
มันดูมีความสมจริงสมจัง เป็นชีวิตที่เกิดขึ้นได้จริง ๆ
แล้วที่เห็นจะชอบเป็นพิเศษสำหรับปอยกับเกาหลี
ปอยว่าเขามีศิลปะในการสร้างละครให้ลึกซึ้งนะคะ
เห็นได้ชัดจากพวกละครย้อนยุด อย่างแดจังกึม
จูมง อิมซังอ๊กฯลฯ มีเรื่องราวการสอนหลักธรรม
ทั้งในการดำเนินชีวิตและหลักธรรมประจำใจมากมาย
ที่คนสมัยใหม่ลืม ๆ เลือน ๆ ไปหรือไม่ได้ใส่ใจ
อย่างเรื่องกตัญญูรู้คุณ ความซื่อสัตย์ การประหยัด
เรื่องเหล่านี้ลึกซึ้งมากทีเดียวเลยนะคะ

แต่แม้จะเป็นซีรีส์เกาหลีแนวกุ๊กกิ๊กก็ตามทีเถอะ
แม้จะอ่อนเรื่องเหล่านั้นบ้าง แต่เรื่องการวางพลอต
การเขียนบท การวางตัวละคร มันลงตัวไปหมดเลย
ไม่เว่อร์ ไม่รุนแรง เรียบ ๆ ง่าย ๆ แต่จับใจซะไม่มี
เพราะเขารู้จักเก็บเรื่องราวเล็กน้อยในชีวิตประจำวัน
ไม่ใช่จับเอาแต่เรื่องคุณชาย คุณหญิงเหมือนละครไทย
...พี่พู่เม้าท์ยาว ปอยเลยแอบเม้าท์ยาวบ้าง แหะ ๆ

ถ้าวันนึงไปเที่ยวลำปางนะคะ ปอยคงจะต้องรบกวน
พี่พู่มาเป็นไกด์เที่ยวลำปางบ้างจะได้หรือเปล่าคะ
ปอยต่างหากที่จะต้องขอถ่ายทอดเทคนิคจากพี่พู่ค่ะ
ถ้าได้เจอตัวเป็น ๆ นะคะ

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 18 เมษายน 2551 19:49:05 น.  

 

หนังสือเกาหลียังไม่เคยลองอ่านเลยค่ะ ปกติจะชอบดูหนังเกาหลีแนวย้อนยุค แต่เป็นมีปัญหาเรื่อง "ชื่อ" ของตัวละครมาก จำไม่ค่อยได้ ถ้าได้อ่านเป็นหนังสือคงต้องมีโน้ตไว้ข้างๆตัว

ส่วนคินดะ อวนเป็นแฟนพ่อนักสืบคนนี้เหมือนกันค่ะ อิอิ

 

โดย: nzmum 18 เมษายน 2551 20:02:34 น.  

 

แล้วแต่ความชอบนะคะ
ส่วนแขไม่ดูละครชาติไหนๆ ทั้งนั้น ขี้เกียจอ่ะ

ปล. ส่งสารรักต่อให้พี่ป่ามืดแล้วนะคะ

 

โดย: rebel 18 เมษายน 2551 20:30:05 น.  

 

ช่วงนี้ซีรีย์เกาหลีน่าดูฉายทางทีวีเยอะ อย่าง the legend ช่อง3 กับ coffee prince ช่อง 7 คุณนิดพลาดไม่ได้นะครับ หนุกจริงๆ

 

โดย: ปลายเทียน 18 เมษายน 2551 20:40:30 น.  

 

=ชอบทานเกาเหลา

=และก็ไม่รังเกียจเกาหลีค่า =


ขอบคุณที่แวะไปจิบกาแฟที่งานวันเกิดนะคะ :)

 

โดย: BeCoffee 18 เมษายน 2551 20:57:48 น.  

 

ไม่ค่อยดูเท่าไรค่ะซีรีย์เกาหลี
แต่มีอยู่วันนึงไปบ้านเพื่อน
เพื่อนมีทุกเรื่องที่ลงจอเลยค่ะ
แล้วเพื่อนแสนดีก็จะยัดเยียด
ให้ยืมกลับบ้านไอ้เราก็กลัวเสียน้ำใจ
หยิบมาไม่กี่เรื่อง

พอสตาร์ทแผ่นแรกปุ๊บ
ก็หยุดไม่ได้เลยค่ะ ดูยี่สิบสี่ชั่วโมง
สองวันรวด ตาบวมเลยง่ะ จากนั้นก็
ดูมาเรื่อยๆ

แต่ตอนนี้มีอยู่อีกหลายเรื่อง
ที่ไม่กล้าสตาร์ทแผ่นแรกเพราะกลัว
ว่าจะหยุดไม่ได้อ่ะ แย่จัง....

เรื่องตามรอยซีรีย์ก็อ่านอยู่บ่อยๆค่ะ
สถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไปก็มีเกาะนามิ
อยากไปจัง ที่ใช้ถ่ายทำเรื่อง
วินเทอร์เลิฟซองค่ะ ส่วนตัวชอบ
เบยองจุนมากๆ


 

โดย: Fullgold 18 เมษายน 2551 21:14:12 น.  

 

คุณแม่พิมไงคะ หนังเกาหลีนี่มีเยอะมากๆๆๆๆๆๆ เห็นบอกว่าเดือนหน้าที่จะมาหาพิมจะหอบเอามาให้ดูอีก (ฮ่าๆๆๆ)

ส่วนตัวพิมว่า หนังเกาหลีบางเรื่องเดินเรื่องช้ามากกกก อืดไปหน่อย แต่หลายเรื่องก็สนุกมากๆนะคะ ที่ชอบอีกอย่างคือ มุมกล้องของหนังเกาหลีสวยมากเลยค่ะ ดูแล้วละเมียดละไมดีจัง

 

โดย: pim(พิม) 18 เมษายน 2551 22:09:27 น.  

 

ตอนนี้เอาเรื่อง coffee prince มาดู
รู้สึกได้ว่าละครเกาหลีนี่ก็พลอตเดิมๆ
จ้างมาเป็นแฟน สุดท้ายก็ตกหลุมรักจริงๆ
หนูว่ามันคงคล้ายๆ บ้านเรามั้ง
ที่มีตบจูบ หรือเมียหลวงเมียน้อยอ่ะ
สรุปว่าละครแต่ละประเทศมันก็มีเอกลักษณ์ของมันเองอ่ะ


แต่ตอนนี้อยากไปเที่ยวเกาหลี
แบบว่าอยากไปช็อป คสอ 555555

 

โดย: หัวใจสีชมพู 18 เมษายน 2551 23:00:30 น.  

 

สวัสดีเจ้าคุณนิด สบายดีน่อเจ้าม่ได้แวะมาเมินเลย

ซีรี่ย์หนังเกาหลี นี่ชอบเลยเจ้า ชอบสะสมเหมือนกันเจ้า เวลากลับบ้านนี่ต้องแวะไปที่ร้านไปหาซื้อหนังดูจะถามพวกพนักงานที่ร้านว่าตอนนี้หนังเกาหลีเรื่องไหนที่ม่วนพ่อง ก็จะแบกกลับมาตลอด เวลาเปิดดูแล้วม่ยอมลุกไปไหนเจ้า ม่อยากทำอะหยังทั้งนั้น อิอิ จนสามีบ่น ก็คนมันชอบอะเนาะ ดูแล้วมันติดอ่ะ...

ขอบคุณคุณนิดเจ้า ตอนนี้อาการปวดหลังค่อยยังชั่วละเจ้า ดีขึ้นมานักขนาด ตอนที่เจ็บนี้โหะทรมานสุดๆขนาดจนปอได้นอนกับพื้นอะเจ้า นอนบนที่นอนม่ได้เลย คุณนิดก่เหมือนกันเน่อเจ้า ดูแลรักษาสุขภาพโตยเน่อเจ้า หันว่าบ้านเฮาอากาศฮ้อนขนาดเลยเเม่นก่เจ้า....

ไปละเจ้าละจะแวะมาแอ่วหาใหม่ สวัสดีเจ้า

 

โดย: แม่เฮือน 18 เมษายน 2551 23:24:55 น.  

 

คุณพู่ไม่ชอบกินเกาเหลา แสดงว่าเป็นคนชอบกินเส้น...

น้องสะใภ้ที่ไทยชอบดูหนังดูละครเกาหลีมาก ๆ เห็นดูได้ทั้งวัน
นางฟ้าดูได้เป็นบางเรื่อง เรื่องหวาน ๆแหวว ๆไม่ค่อยชอบเท่าไหร่
ส่วนหนังสือนี่ชอบอ่านของทุกชาติเลยล่ะ
ยิ่งถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับประวัติ ความเป็นมาเป็นไป สถานที่ต่างๆ สิ่งที่น่าสนใจ
จะชอบมากเป็นพิเศษ

ว่าไปแล้วพวกเกาหลีนี่เขาจะชาตินิยม มากกว่าคนไทยเยอะเลย
แต่ก่อนถ้าใครได้ไปวัดพระแก้วบ่อย ๆ จะเห็นนักท่องเที่ยวเกาหลีใส่ชุดประจำชาติมาเดินเที่ยวในวัดเรา
ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังจะมีใส่มาเดินอีกอยู่หรือปล่าว

ไม่ค่อยเห็นคนไทยใส่ชุดไทยไปเดินเที่ยวต่างประเทศบ้างเลย...

 

โดย: นางฟ้าของชาลี 19 เมษายน 2551 0:33:42 น.  

 

หายหน้าหายหัวหายตาไปนานโขเลย พู่นิด
สบายดีมั้ย

ช่วงที่ผ่านมาไม่ได้อัพบล๊อคเลยค่ะ ไม่ได้ไปเยี่ยมใครเลยด้วย 555 ไร้มนุษยสัมพันธ์ค่ะ

บ.ของนุทที่ลำปางปิดตัวเเล้วนะ ทำต่อไม่ไหวค่ะ เศร้าจัง

นุทไม่ติดละครเกาหลีเลยจ้ะ คือกลัวติด ก็เลยไม่ดูหน่ะ 5 5 5

มาชวนให้ไปดูทริปท่องเที่ยวของนุทค่ะ

 

โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) 19 เมษายน 2551 0:52:11 น.  

 

สาอ่านและดูหนังเกาหลี ไม่ได้ค่ะ อิน เกินเหตุ อิอิ

 

โดย: Candydolls 19 เมษายน 2551 2:11:15 น.  

 

คุณพู่ อ้อชอบกินเกาเหลา แต่ไม่ติดหนังเกาหลีค่ะ เพราะเค้าดังช่วงไม่กี่ปีมานี่เอง รุ่นเราติดหนังจีนทีวีบีอิอิ เพราะดาราหน้าตาดีกว่าเอทีวี

แต่ได้ยินแม่พูดให้ฟังบ่อยๆ โหยบางทีแม่ยอมวางหูคุยโทรศัพท์กะเราบอกพอละๆจะไปดูหนัง

รู้ว่าหนังเค้าโรแมนติกและวิวงามมาก บ้านเราจริงๆถ้าส่งเสริมการท่องเที่ยวสอดแทรกไปกับหนังก็น่าจะทำได้ แต่อย่างที่คุณพู่บอกล่ะค่ะ กลับเมืองไทยกี่ปีดูหนังไทยก็ไม่เคยเปลี่ยน (ดีๆก็มีนะคะ) แต่ที่ว่านางอิจฉาร้องกรี๊ดๆๆๆ นี่ เปิดเจอก็งงทุกที ทำไมต้องทำกันเกินจริงกันขนาดนั้น (เอจริงๆก็คงมีแหละ แต่หนังก็ทำเกินไปหน่อย)

สุขสันต์วันหยุดนะคะ ใกล้ควีนส์เดย์ที่นี่ละ แต่ปีนี้คงอยู่แถวๆบ้านนี่ล่ะค่ะ ปีที่แล้วไปอัมสเตอร์ดัม แค่อยากรู้น่ะว่าบรรยากาศจะเป็นยังไง ก็สนุกดีค่ะ แต่คนเยอะจัง ขนาดหลีกเลี่ยงแหล่งนักท่องเที่ยวแล้วนะเนี่ย

 

โดย: อ้อ IP: 87.210.151.21 19 เมษายน 2551 5:40:35 น.  

 

ตอนนี้ชอบดูหนังเกาหลี-เหนือ เพราะว่าดราม่ากว่าเยอะ

เราไม่แอนตี้ใครที่ชอบดูหนังเกาหลีหรอก ใครอยากชอบอะไรก็เรื่องส่วนตัว แต่อดขัดหูขัดตาไม่ได้บางที ไม่ว่าจะเกาหลีจ๋า ฝรั่งจ๋า ไทยจ๋า ฯลฯ อะไรที่มันแนวสุดโต่งจนเหมือนโดนล้างสมองเท่านั้นเอง แต่การรับวัฒนธรรมไม่ใช่เรื่องแปลก ที่ไหนๆก็เป็นทั้งโลก แต่ถ้าเกิดความสมดุลก็จะดีนะเราว่า

ทุกวันนี้เรายังกินอาหารเกาหลีอยู่เลย รับวัฒนธรรมอาหารมาเต็มๆ

เราว่านะ ถ้าเราจะรับวัฒนธรรมควรเลือกมาปรับแต่ง ดูคนญี่ปุ่น คนเกาหลี เวลามีงานสำคัญเค้าจะใส่ชุดประจำชาติเดินกันไม่เคอะเขินทั้งๆที่ประเทศชาติเค้าพัฒนาไปไหนต่อไหน แต่หันมามองสงกรานต์บ้านเราสิ ว่ามันเป็นแบบไหน เรื่องดีๆ บางทีควรรับมาแต่ไม่รับ เฮ้อ..ว่าไปแล้ว ไม่ตามโลกตามสมัยสินะเรา

อ้อ มีเพื่อนของเพื่อนเค้าไปเกาหลี มีนางแบบใส่ชุดประจำชาติเดินแบบบนเครื่องบินด้วยอ่ะ

 

โดย: KOok_k 19 เมษายน 2551 5:45:24 น.  

 



เมืองไทย...สายแล้ว

 

โดย: โสดในซอย 19 เมษายน 2551 9:21:46 น.  

 

ไม่ค่อยได้ดูละครเกาหลีเลยค่ะ แบบว่าถ้าว่างปุ๊บก็จะไปเที่ยวหรือไม่ก็นอนนนนนนนนนนนนนนยาวเลย

emoemo

 

โดย: คนไม่เจียม.. 19 เมษายน 2551 10:33:49 น.  

 

สวัสดีครับคุณพู่

คุณพู่เชื่อมั้ยครับ
ว่าหลังจากดูข้าวปั้นเล่นเสร็จ
ผมลงทุนไปซื้อสีมา 2 กล่องเลยครับ
ทำแบบเดียวกันเลย
ตามตำราของอาจารย์ปั้นเป๊ะๆ 5555

แต่ผลออกมา
รูปของผมไม่เป็นผีเสื้อเลยครับ 55555

สงสัยกรอบของจิตนการเราถูกจำกัด
ด้วยคำว่า "เป็นไปได้" กับ "เป็นไปไม่ได้"

สำหรับเด็ก....ดอกไม้สีรุ้ง มีอยู่จริงบนโลกนี้



 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 19 เมษายน 2551 11:01:12 น.  

 

เกาเหลา เกาหลี อิอิอิอิอิ
ตอนนี้แม่อ้วนเกา...หัวแกรกๆๆๆ เพราะเปนเหา กึ๋ยยย จิ๋วนิดจาเลิกคุยด้วยปร่าวเนี่ย

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 19 เมษายน 2551 11:03:53 น.  

 

พี่พู่ ไม่ชวนกินแล้ววันนี้ ชวนไปเล่นน้ำทะเลดีกว่า อิอิ แต่ยังเขียนไม่เสร็จ อิอิ รอ upload รูปอยู่ เดี๋ยวเย็นนี้ไปซ่าส์กะกลุ่ม FC น้องขวัญจ๊ะ

อ้อที่บอกว่ารู้จักแม่หลินเนี่ย เป็นเจ้าของบ้านเสานัก จ้า ไม่รู้พี่เคยดู BigBrother 1 รึเปล่า น้องพิม BB เป็นลูกสาวแม่หลินอะคะ พอดีรู้จักจากตอนนั้น แม่หลินน่ารักมากๆเลย ไว้ไปเที่ยวดูนะคะ ถ้าเจอแม่หลินก็ฝากความคิดถึงด้วย 555 ซะงั้น ไม่ไปเองแต่ฝากพี่ไปแทน พึ่งได้คุยกะแม่หลินเมื่อสงกรานต์ อยากไปเหมือนกันอะคะ

 

โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) 19 เมษายน 2551 11:57:34 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า



** ขอให้มีความสุขในวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **


โหน้องนิค ทามมั้ยขัดกับพี่จอมแก่นเลยอะเนี่ย

แบบว่า ชอบกินเหลา มากกว่าอ่านหนังสือ ..ไม่เฉพาะเกาหลีอานะ ..เอิ๊กๆๆ

เป้นงัยมั่งหน๊อ ช่วงนี้อากาศยังร้อนอยู่อะป่าวอะจ้า ..แล้วมีโครงการไปตะลอนที่หน่ายอะป่าวอะ

ส่วนทางนี้อากาศเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆๆคาดว่า หน้าร้อนคงเริ่มแล้วแต่ก็ไม่แน่อีกแหละ
เพราะอากาศทางเนี่ย บ้าๆๆบอๆๆว่าป่าวอะน้องนิค
แต่ที่แน่ๆๆ ดอกทิวลิป บานแข่งกัน เป็นว่าเล่นเลยอะนะ ..

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 19 เมษายน 2551 12:56:33 น.  

 

เขามาเมืองไทยครั้งแรกน่ะ
พี่ก็คงต้องพาเขาเที่ยว เขาเข้ามาดูบล๊อก
ที่ไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา เขาอยากไปมาก
แต่ถ้ามางี่เง่ากะพี่ พี่ก็คงปล่อยเกาะเลย อิๆ
เราอยู่บ้านเราไม่กลัวอยู่แล้ว แต่ถ้าทำตัวดี
ก็คงพาเที่ยวทั้ง5วัน เขาอยากไปวัดพระแก้ว
ไปอยุธยา พี่ส่งรูปไปให้ดูน่ะ ก็ดูเหตุการณ์ไปก่อน
แต่เท่าที่คุยกันเขาก็โอเคนะ สุภาพ
แต่บางทีคุยกันทุกวันก็ไม่รู้จะคุยไรเหมือนกัน
นี่ก้เริ่มๆคุยโทรผ่านเน็ตแล้ว พอไม่ออนสิส่งข้อความมาตามแล้ว
สิเหน่แรงไม๊พี่ อิๆ โกอินเตอร์เลย ถ55

 

โดย: kai (aitai ) 19 เมษายน 2551 14:26:02 น.  

 

แหม แฟนบล๊อคเยอะจัง เข้ามาเยี่ยมนะ ครับ ไม่ค่อยได้ติดตาม พวก หนังเกาหลี หรือ K pop แต่ก็อดชื่นชมไม่ได้ว่า รัฐบาลเขาสนับสนุนมากเลย

 

โดย: dj booboo 19 เมษายน 2551 14:26:53 น.  

 

อารมณ์เดียวกันเลยค่ะคุณ JewNid
มีเรื่องมากให้คิด เครียดอยู่ เลยไม่อยากดูหนังเศร้าๆ เพราะจะพาลพาเราเครียด และหดหู่ตามไปด้วย
ยังงัย ก็ cheer up นะคะ

 

โดย: rambujan 19 เมษายน 2551 16:15:43 น.  

 

น้องพู่ครับ
หลายวันก่อนเพื่อนผม ยื่นแผ่น Coffee Prince ให้
พร้อมเกริ่นเรื่องย่อๆ มาเป็นน้ำจิ้ม

ผมมองและฟังแล้วก็เมิน..เพราะเนื้อเรื่องที่ฟังก็ อืม ไม่ได้โดดเด่นไรมากมาย
จริงๆก็กลัวติดอ่ะล่ะครับ อีกใจก็รอติดเรื่องตำนานกษัตริย์เทพสวรรค์ที่จะลงจอช่อง 3 วันนี้ต่างหาก

เมื่อเช้า เปิดช่อง 7 อ้าวชื่อเรื่อง Coffee Prince เล่นวันแรก
ชื่อเรื่องนี้คุ้นๆ ก็เลยลองดู..นางเอกน่ารักครับ..โดนๆ
แต่ที่โดนกว่าก็ต้องน้องสาวางเอกครับ


แต่ผมก็มาปักใจที่นางรอง..เพราะเห็นใจเธอที่โดนบอกปัด..ท้งๆ ที่ก็รักกัน


แล้วผมก็รู้ว่า..ผมคงต้องติดตามดูตอนต่อไปเป็นแน่


ดูแบบนี้ดีกว่าดู DVD ครับเพราะจะได้แบ่งเวลาไปทำอย่างอื่นได้บ้าง

 

โดย: KyBlueSky 19 เมษายน 2551 18:35:14 น.  

 

อิอิ
น้าโก้ยยยเนี่ยก้ดูเหมือนกัน
ถ้าพี่ได้ดู พี่คงติดไปอีกคน


ในชนชาติเอเชียด้วยกันที่มาอยู่ต่างแดน
พี่พบว่าคนฟิลิปปินส์น่ารัก อัธยาศัยดีที่สุด
ถึงจะบ้าแบรนดืเนมแต่ไม่เคยข่มใคร
คือบ้าของเค้าไปงั้นแหละ ไม่มีการอวด
มีเรื่องเดือดร้อนอะไร
เพื่อนช่วยได้ ทำทันที

อันดับสองคือคนไต้หวัน
มนุษยสัมพันธ์ดีเหมือนกัน
พูดจาตรงไปตรงมา ไม่มีหมกเม็ด

ส่วนคนจีนแผ่นดินใหญ่พบว่า
คนจากเมืองใหญ่ๆเช่น
ปักกิ่งนั้น น่ารักมากกกก
แต่ถ้ามาจากหลังเขา
จะดูถุกเราเป็นที่สุด
เพราะเธอคิดว่าบ้านเมืองอื่นยากจนเหมือนบ้านเธอ
จำได้ว่าเมื่อสิบปีที่แล้ว
พี่บอกว่าบ้านพี่ติดเน็ต
เธอถึงกับสำลักน้ำ
ตาลุกหาว่าประเทศไทยยังจุดเทียนดูหนังสือกันอยู่เลย
แล้วจะมีเนตได้ไง
เพราะขนาดบ้านชั้นยังบ่มี
555

ทีนี้ถึงตาคนเกาหลี
เจอมา 8-9 คน
มีแค่ 2 คนเท่านั้นที่คบได้
หญิงที่เรียนกับพี่คงเป็นแบบนางร้ายเกาหลี
รวยมากๆ แค่มาเรียนยังซื้อเบนซ์ขับซะหรูเลย
ใครเรียนเก่งกว่าเธอ เธอจะปรี่เข้ามาถามๆๆๆๆๆ
ว่ามีเทคนิคยังไงในการอ่านถึงได้คะแนนดี
ปรี่อย่างเดียวไม่พอนะ
จ้องหน้าจ้องตาเขม็ง ประมาณว่า
ครั้งหน้าแกกินชั้นไม่ลงแน่

แล้วเวลาไปเดินห้าง
ผู้ชายเกาหลีเนี่ยมารยาทไม่ดีเลยน้อง
รอผู้หญิงเปิดประตูงี้
เปิดเข้าไปแบบตัดหน้าเรางี้

แต่มันก็ 10 ปีมาแล้วเนอะ

แล้วพวกมาอยู่ที่อเมริกานั้นก็อาจจะเป็นแค่ชนกลุ่มน้อยของเค้า
แต่บังเอิญพี่ซวยมาเจอเอง

เหมือนกับเราดูหนังฮอลลีวูดมากๆ เลยคิดว่าอเมริกาเป็นแบบในหนัง
ทั้งๆที่ มันก็แค่ 1 หยิบมือเท่านั้น

..
ปล
พี่กิ๋วพล่ามได้ยาวเพราะว่าวันนี้วันเสาร์จ้า

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 19 เมษายน 2551 21:35:53 น.  

 

อยากให้ออก DVD เร็วๆๆๆๆๆจัง

 

โดย: everything on 19 เมษายน 2551 23:26:11 น.  

 

ชอบดูละครเกาหลีเหมือนกันพู่ ตอนที่อยู่อินโดหาซื้อได้ถูกมาก แผ่นนึงไม่ถึงสามสิบบาท ภาพโอเคมากแต่ไม่มีซับไทยมีแต่ซับอังกฤษห่วยๆ อิอิ
ตอนนั้นบ้าดูยันเช้าบ่อยๆ แต่กลับมากรุงเทพแล้วไม่ได้ดูเลยเพราะมันแพงอ่ะ แถมมีอะไรทำตั้งเยอะแยะ ไว้กลับไปอีกปีสองปีแล้วค่อยตามละครเกาหลีใหม่อีกรอบ ตอนนี้ดูคุณคาวี กับท่านเจ้าคุณไปก่อน อิอิ


ปล... ลืมบอกไปว่าด้วยพลังถึกที่มีอยู่ กลับมากรงเทพได้สองวัน ตอนนี้พี่อัพไปแล้วหกบล็อค เอากับเค้าสิ พู่ตามให้ทันน่ะ อิอิ

 

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 19 เมษายน 2551 23:53:52 น.  

 

มาบอกว่า อยากดูหนังเรื่อง"เจ้าชายกาแฟ"อยู่พอดี เดินไปร้านเช่าวีซีดีแถวบ้าน ก็ไม่มีให้เช่าเสียด้วย มีช่อง7สีทีวีเพื่อคุณนี่แหละสนองตอบพอดีเลยค่ะ
พูดถึงเรื่องหนังสือเกี่ยวกับเกาหลีนี่ไม่เคยอ่านเลยค่ะบอกตรงๆ แต่สงสัยว่าคงต้องไปลองอ่าน...สองเงาในเกาหลี... ดูบ้างแล้วเรา

 

โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) 20 เมษายน 2551 0:02:12 น.  

 


สวัสดีค่ะพี่พู่
ไม่ว่าแต่เมืองไทยค่ะ คิดว่าที่นี้เด็กวัยรุ่นก้ชอบหนังเกาหลีเหมือนกันค่
ก็ดีจริงนะค่ะ หน้าตา คำพูด วิธีการแสดง มันดูดีดูน่ารักไปหมด
เหมียวเองก็ชอบค่ะ เคยได้สองสามเรื่อง
คุณป้า ชอบมากๆๆๆๆ เช่ามาดูประจำเลยล่ะค่ะ
แต่เสียดายด้วยไม่ได้ เพราะว่าป้าเป็นคนจีน ก็หนูพูดได้ไม่ได้ บางทีก็นั่งดูกับป้าด้วย ดูแต่ภาพ แต่ฟังไม่รู้เรื่องมันเลยน่าเบื่อนะค่ะ

เหมียวเองไม่ได้ดูเพราะตามกระแส
ดูเพราะความชอบส่วนตัว อิอิ
เคยดูเรื่อง My Girl ชอบนางเอกน่ารักดี แต่ดูได้ครึ่งด้วยเอง ถ้าว่างๆจะหามาดูให้จบ

 

โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย 20 เมษายน 2551 1:12:57 น.  

 



ป้าพู้ .............แวะมาบอกสั้นๆ

เราอ่านเมลบ่ได้เด้ออ

เปลี่ยนฟ้อนท์ก็แล้ว ก็ยังอ่านไม่ได้อ้ะ

เนี่ยเดี๋ยวเราจะเก็บคอมฯ แล้วล่ะ พรุ่งนี้ติดปีกบินแล่ว

คงเป็นมะรืนหรือวันอังคารโน่นแหละนะ เราจะโทรหา

ปล. เรายังใช้เบอร์เดิมนะจ้า

 

โดย: jan_tanoshii 20 เมษายน 2551 1:40:08 น.  

 

มาแว้วๆ

เหอๆ แต่เราชอบกินเกาเหลานะ ฮ่าๆ บางทีนางเอกเรียบร๊อบเรียบร้อยเกินไปอ่ะ เราชอบแบบชมพู่แก้มแดง



มาเม้นท์ไม่เคยมีสาระเล้ย แต่มาด้วยใจคิดถึง กรี๊ดดดด ไปดีก่า

 

โดย: bagarbu 20 เมษายน 2551 3:43:48 น.  

 

ดีคะ...
ละครเกาหลีคิดว่ามันคงจะมีเสน่ห์ ถึงได้ใจคนดู
บวกกับคงจะมีอะไรๆ น่ารักในเนื้อเรื่อง
คนเลยติดกันไงคะ

ส่วนตัวที่ดูก็เพราะชอบบรรยากาศ สถานที่เที่ยว
ถ้าเนื่อหาน่ารักก็โอเคเลย

แต่ที่ชอบที่สุดเห็นจะเป็นเรื่องการแต่งตัวแต่งหน้าของนักแสดง
บางเรื่องที่นางเอกเป็นคนธรรมดาติดดิน
เขาจะไม่แต่งหน้ากันเลย เคยเห็นแบบหน้ามันๆก็มี
ดูแล้วเป็นธรรมชาติดี

 

โดย: aomamm (Forest-ic ) 20 เมษายน 2551 14:19:40 น.  

 

เหมือนกันเยพี่พู่.....
เวลาแฟงไปร้านเช่า หรือไปซื้อหนังสือนะ
แฟงอยู่เป็นชัวโมงเลย
ความจริงทั้งวันก็อยู่ได้ขอบอก หยิบโน่นเปิดนี้ก้ว่ากันไป
ว่าจะได้ซักเล่นโน่นเลย กินเวลาซะคนที่ไปด้วยเบื่อกันไปข้าง
แต่เวลาที่จะไปแบบนี้ส่วนมากแฟงไม่ได้เอาใครไปด้วยหลอกเพราะจะโดนเร่งแล้วมันจะไม่ได้หนังสือถูกใจนะสิ

ส่วนเรื่องซีรี่ซ์เกาหลีทั้งหลาย จะบอกว่าเป็นแฟนพันธ์แท้ก็ไม่ได้
เพราะแค่ชอบดูเท่านั้นเอง ส่วนมากไปยืมชาวบ้านเค้าดูนะ
แฟงว่างานของเค้าดีนะ เนื้อเรื่องอาจจะซ้ำแนวๆเดียวกัน แต่แฟงก็ชอบการแต่งตัว
วิวสวย มุมกล้องสวยอันนี้แฟงชอบดูกี่ทีก็ไม่เบื่อ
ยิ่งมีพระเอกนางเอกน่ารักๆยิงชอบ.......อิอิ

 

โดย: d_regen 20 เมษายน 2551 14:46:01 น.  

 

หวัดดีค่ะ แวะมาทักทายเพื่อนใหม่ค่ะ
ชอบอ่านหนังสือเหรอค่ะ...
ดูแล้วน่าจะชอบแนวเกาหลี
แต่เกาหลีสวยนะค่ะ
หนังก็ดี ชอบเหมือนกันค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ...

 

โดย: แมงโกชิดเด 20 เมษายน 2551 16:49:33 น.  

 

ไว้ต้องไปหาซื้อมาอ่าน เห็นแค่ปกก็อยากอ่านเลยค่ะ เพราะเป็นสาวกซีรีส์เกาหลีเหมือนกัน แต่ไม่ถึงกะคลั่งอย่างช่วงที่ดูออทั่ม

เกาหลีเขาฉลาดที่สอดแทรกวัฒนธรรมและสิ่งดีๆของบ้านเขาไว้ในหนังกะละคร ทำให้คนทั่วโลกหันมาสนใจเกาหลีมากมาย ช่วยทำเงินเข้าประเทศได้ตรึม บ้านเรามีดีกว่าเขาเยอะน่าจะเอาอย่างบ้างอ่ะนะ

 

โดย: haiku 20 เมษายน 2551 17:20:36 น.  

 

ปกติไม่ค่อยได้ดูกะเค้าเลยอ่ะค่ะ เพื่อนให้ยืมมาก็ไม่ได้ดูแล้วก็คืนเค้าไปซะงั้น ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน อาจจะเพราะไม่ค่อยชอบดูหนังดูละครเท่าไหร่แต่ชอบอ่านหนังสือมากกว่า แต่ยอมรับเหมือนที่คุณพู่ว่าเลยค่ะ ว่าไม่มีตัวละครมากรี๊ดๆๆ เต้นไปเต้นมา (ซึ่งทุกครั้งปุ๊กก็จะแอบคิดในใจว่า "เป็นไรมากไม๊เนี่ย") มันดูเป็นความจริงดีนะคะ เพราะชีวิตจริงไม่ค่อยได้เจอเท่าไหร่ กับคนที่จะมาร้ายมากรี๊ดให้ดูกันโจ้งๆ ออกหน้าออกตา แต่ร้ายลึกซ่อนเงียบเนี่ย เยอะเลย

อีกเรื่องที่รู้สึกว่าซีรี่ย์เกาหลีบันเทิงใจดีคงหน้าตาคนแสดงอ่ะค่ะ สวยใส หล่อใสดีจัง ขนาดซูมไปใกล้ๆยังไม่เห็นรูขุมขนเลย บางทีดูๆไปไม่ค่อยรู้เรื่องแต่ก็ดูจนจบด้เพราะตัวแสดงก็มีหลายตอนเหมือนกัน ฮิฮิ

สุขสันต์วันหยุดนะคะ

 

โดย: Hobbit 20 เมษายน 2551 18:41:26 น.  

 

โห พี่กิ๋วเล่าได้มันขนาด
นานๆจะเห็นพี่กิ๋วเขียนยาวๆสะใจเป็ดจังขนาดนี้

น้องพู่ ที่นั่นร้อนขนาดไหนอ่ะ

ที่นี่อย่าให้เซ่ดเลย เสียเหงื่อวันละหลายกิโลกรัมอยู่

เป็ดจังว่าจะโด๊ปเอ็มร้อยแระ จะได้ซู่ซ่าส์มีพลังงานกะเค้าบ้าง

หรือจะเป็นเอ็มร้อยห้าสิบ กระทิงแดง เกเตอร์เรด คาราบาวแดง

ช่วยตัดสินใจทีจิ๋วน้องเลิฟ

 

โดย: be-oct4 20 เมษายน 2551 20:52:54 น.  

 

สวัสดีวันอากาศร้อนจ้า
อุ้ยวันนี้ให้คนไม่ล็อกอิน comment ได้ด้วยอ่า ช่วงก่อนหน้านี้เราก็ติดอิมซังอ๊กหล่ะจ๊ะ หนังเกาหลีเนื้อหากินใจเนอะ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้อ่านหนังสืออะไรเลย ดูแต่หนังสือแต่งบ้าน ดูแล้วฝันกลางวันไปเรื่อย บ้าขนาดไปสั่งซื้อ @kitchen ย้อนหลัง ออกแบบครัวเอง อยากให้บ้านเสร็จไว ๆ เนอะ (คงคิดเหมือนกัน หัวอกเดียวกันนี่เนอะ)


 

โดย: คุณย่า IP: 202.91.19.205 20 เมษายน 2551 21:32:42 น.  

 

มาเยี่ยมคุณนิดค่ะ ไม่ได้คุยกันนานมากๆๆๆๆ แต่คิดถึงเสมอนะคะ

ช่วงนี้วิคไม่ได้ทำอะไรค่ะ นอกจากพยายามลดความอ้วย แหะ แหะ ไร้สาระจังเนอะ ช่วงสงกรานต์ไปเยี่ยมญาติที่ลำปาง อากาศร้อนสุดๆ ไปเลยค่ะ เหมือนอยู่ในเตาอบเลย

ชอบหนังเกาหลีค่ะ เพราะบทดี ภาพสวย มีแง่คิด อย่างที่คุณนิดว่า แต่ไม่ชอบดูมากนักเพราะมันมาเป็นชุดต้องนั่งดูนานๆ น่ะค่ะ สรุปแล้วก็เลยดูเรื่องเดียวคือ Full house นอกนั้นก็ดูซักตอนสองตอนค่ะ

หนังสือที่คุณนิดเอามาอ่านท่าทางน่าสนใจดีนะคะ วันหลังคงต้องไปหาอ่านบ้างแล้ว

ไปล่ะค่ะ คิดถึงนะคะ

 

โดย: the Vicky 20 เมษายน 2551 22:14:50 น.  

 

ฝากภาพเย็นๆ ไว้ให้เย็นใจครับ


หลับฝันดีครับน้องพู่

emo

 

โดย: KyBlueSky 20 เมษายน 2551 22:24:12 น.  

 

ไม่ได้ดูหนังเกาหลีชนิดที่ว่า เรื่องไหนเรื่องนั้นเหมือนกันจ๊ะ
แต่ทุกเรื่องที่ดูก็จะมีความประทับใจทุกครั้ง
ที่ดูเป็น เรื่องแรกเลยก็ Autumn In My Heart ต่อมาก็ เชคอินหัวใจ (เรื่องนี้น่ารักมาก อยากให้ลองหามาดู) เพลงรักในสายลมหนาว(เรื่องนี้เศร้า)แล้วก็ ฟูลเฮาส์

จริงนะที่นิดบอกว่าหนังเกาหลีมีพล๊อตหลักที่ใคร ๆบอกว่าน้ำเน่า เดาเรื่องได้ แต่ก็จะมีพล็อตรองหรือซัพพล๊อตที่น่าติดตามนะ คือเขาร้อยเรียงเหตุการณ์และเรื่องราวได้ต่อเนื่องมาก

โดยจะเอาเหตุการณ์เล็ก ๆ มาเชื่อมต่อกัน และเหตุการณ์นั้นมักจะนำไปสู่เหตุการณ์ใหญ่ ๆ ที่สำคัญ มันเลยดูไม่น่าเบื่อ ถ้าพี่ดูก็จะลองสังเกตตรงนี้ทุกครั้ง คือมันจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาเลยจ๊ะ

ต้องขออำภัยด้วยที่ไม่ค่อยได้เข้ามาเยี่ยมเยียนทักทาย พี่เพิ่งจะได้เข้าบล็อกวันนี้เองส่วนที่ไปเมนท์ไว้ที่บล็อกว่า

ต้องอ่าน ไม่งั้นเดี๋ยวตามคนเขียนไม่ทัน
ยิ่งเป็นวัยรุ่นใจร้อนอยู่ เขียนเร็ว เร่งเร็ว ..
แต่เอ บทจะเร็วก็เร็วจ๋าด่วนจี๋ แต่บทอยาก
ทรมานคนอ่านก็ใจร้ายน่าดูเหมือนกันนะคะพี่ ... 55+

จริง ๆคือพี่เขียนปานไพลินไว้นานแล้วและก็ได้หลายบทแล้วล่ะนิด แค่ก๊อบเอามาจากคอมอีกเครื่องโดยใส่แฟลตไดรว์มา แล้วก็มาแปะในจัดการบล็อก จัดข้อความใหม่เสียหน่อยเท่านั้นเอง

ถ้าว่างหรือได้ใช้คอมบ่อยก็ถึงได้เอามาแปะ แต่ถ้าไม่ว่างก็อาจจะทิ้งช่วงยาวหน่ออยแค่นั้นเองจ้า

อย่างสองสามวันนี้พี่ไม่ได้เข้าบล้อกเพราะเจอเหตุระทึกนิดหน่อยที่ร้าน พายะฤดูร้อนอ่ะ ดูภาพเอาเองแล้วกันนะจ๊ะ นอนหลับฝันดีจ๊ะนิด


 

โดย: บรรณภรณ์ 20 เมษายน 2551 23:30:50 น.  

 

แง้ว ๆ สบายดีน่อคับ

เรื่อง(คน๗เกาหลา เกาหลอยสะตอรี่ กับ สะตอเบรี่ เนี่ย
ยาวค้าบ ปี้สาว เอาไว้ฤกษ์งามยามดี จะมาอู้หื้อฟังเน่อคับ

 

โดย: Nagano 21 เมษายน 2551 3:11:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]