..LiFe iS a jOuRnEy..
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
21 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
: : ในความเป็นเพื่อน : :




...เพื่อน...คือคนที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์กับเราในวาระและโอกาสต่างๆ กัน...
...เพื่อน...คือคนที่จะขึ้นเขา ลงห้วยไปกับเรา...ทุกหนทุกแห่ง...
...เพื่อน...คือคนที่หัวเราะและน้ำตาไหลไปกับเรา ในบางจังหวะเวลาของชีวิต...
...และ...เพื่อน...คือคนที่เราจะวางใจได้เสมอว่า
เขาจะอยู่เคียงข้างเรา รับฟังเราอย่างเข้าใจ...
และจะไม่มีวันทิ้งเราไป แม้ในวันที่ตกต่ำที่สุดในชีวิต...



...ถ้าคุณอยากจะมีเพื่อน คุณต้องเป็นเพื่อนกับเขาให้ได้ก่อน...


มีเพื่อนร่วมงานบางคนเคยเปรยๆ กับเราว่า...
ทำไมเขาไม่ค่อยมีเพื่อนเลย วันๆ หนึ่ง มีแต่คนจ้องจะจับผิดเขาต่างๆ นานา
หรือมองเขาในแง่ร้ายอยู่เสมอ ทั้งๆ ที่เขาไม่เคยทำอะไรให้ใคร...

เราเอง ก็ไม่ใช่ว่ามีเพื่อนเยอะ มีเพื่อนพอประมาณแต่นิสัยดีเป็นส่วนมาก
เราไม่สามารถจะบอกเขาได้ว่า ให้เขาปรับปรุงตนเองเสียก่อน จึงจะมีเพื่อน
...เพราะคงจะเป็นถ้อยคำที่หักหาญน้ำใจพอสมควร...

เราจึงได้แต่บอกว่า ก็ลองพูดคุยกันดีๆ ปรับความเข้าใจกันกับคนรอบๆ ตัว
ลองพยายามสื่อสารให้ผู้คนเข้าใจเราให้ถูกต้องหรือดีขึ้น ค่อยๆ พูดจากัน
โดยลองฟังความคิดเห็นของเพื่อนคนอื่นๆ ด้วยว่าเขาคิดอย่างไรกับเรา
หากเขาเข้าใจอะไรเราผิดไป ก็จะได้อธิบายให้เขาเข้าใจเราดีขึ้น
ถ้าคุยกันได้ ก็คงเป็นเรื่องน่ายินดีที่จะได้เพื่อน
เพราะการมีมิตรย่อมดีกว่ามีศัตรูมิใช่หรือ...




...เพื่อน..เป็นหนึ่งในสิ่งดีๆ ในชีวิตที่คุณมีได้
และ...เพื่อน...ก็เป็นหนึ่งในสิ่งดีๆ ในชีวิตที่คุณ "เป็น" ได้...


ความเป็นเพื่อนหรือมิตรภาพนี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่ายิ่งนัก
เวลาพูดจาหรือติดต่อกับผู้คน...เรามักจะใช้วิธีคิดแบบเอาใจเขามาใส่ใจเราเสมอ
คิดว่าถ้าเราเป็นเขา...เราอยากให้คนพูดจาหรือทำตัวกับเราอย่างไร ก็ควรทำอย่างนั้นเช่นกัน
เพราะคงไม่มีใครชอบใจในคำพูดที่ไม่น่าอภิรมย์ หรือคิดอะไรเชิงลบไปเสียหมด




...ฉันจะไม่มีวันลืมวันเวลาดีดีที่เราเคยสนุกสนานด้วยกัน...
...เป็นเพื่อนกับฉันต่อไปเถอะนะ และฉันก็จะเป็นเพื่อนกับเธอต่อไปเช่นกัน...


...เคยบ้างไหมที่คุณมักจะนึกถึงวันเวลาเก่าๆ
ที่คุณเคยมีร่วมกันกับเพื่อนรัก เพื่อนสนิท
หรือเพื่อนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาตลอดระยะเวลาหนึ่งในชีวิต...
มันเป็นความทรงจำที่ดีเสมอ และยิ่งน่ายินดีที่รู้ว่า
เขากับเราจะยังเป็นเพื่อนกันต่อไป...
การถนอมน้ำใจเพื่อน ด้วยการเป็นเพื่อนที่ดีของเขา เฉกเช่นเดียวกับเวลาที่ผ่านมา
ก็จะเป็นการถนอมมิตรภาพของเพื่อนและเราให้ยืนยาวตลอดไป
เพราะเพื่อนดีๆ มีค่าพอที่เราจะเก็บเขาไว้เป็นที่พึ่งทางใจของเราเสมอ...




...สิ่งสวยงามที่สุดที่เราพบได้จากมิตรแท้
คือความเป็นเพื่อนเติบโตงอกงามได้เสมอ แม้จะอยู่ห่างไกลกัน
เพราะมิตรภาพอันงดงามนี้จะยังคงอยู่ในจิตใจของเราตลอดไป...


...เอิ่ม...อันนี้เป็นการตีความข้างๆ คูๆ ของเราเอง...อาจจะผิดพลาดคลาดเคลื่อนต้องขออภัย...
เราเข้าใจว่า ข้อความนี้น่าจะหมายถึง ความเป็นเพื่อนภายใต้ข้อจำกัดของกาลเวลาและระยะทางที่ห่างกัน...
ถ้าเป็นความรักระหว่างแฟน..เวลาและระยะทางมักจะทำให้ความรักจืดจางไปได้...
แต่ที่น่ามหัศจรรย์คือ มิตรภาพนี้ละ เป็นสิ่งที่จะยังสามารถเติบโต
งอกงาม และเบ่งบานต่อไปได้ แม้เพื่อนและเราจะจากกันไปคนละทิศละทาง...



...บันทึกวันสีชมพู...
..๒๑ กรกฎาคม ๒๕๕๒..

มิตรภาพเป็นเรื่องสามัญประจำบัานที่ไม่เคยเก่า ไม่ตกยุค และทันสมัยอยู่เสมอ
อาจจะต่างจากความรักอยู่บ้างในบางมิติ ที่บ้างก็ว่าความรักคือความห่วงหาอาทร
ความผูกพันและอยากอยู่ใกล้ชิด อยากได้ยินเสียง อยากพูดคุยด้วย
บ้างก็ว่าเหมือน "สายฟ้าฟาด" (จำมาจากเรื่อง MEET JOE BLACK ค่า..คริ คริ..)
แต่มิตรภาพเป็นเรื่องของความรู้สึกอบอุ่น มั่นคง ปลอดภัย
เมื่อรู้ว่ามีคนมาร่วมด้วยช่วยยินดีเวลาเรามีสุข และมีคนมาช่วยให้กำลังใจและปลอบโยนในยามทุกข์
การมีเพื่อนที่ดีไม่ได้เป็นโชคลาภที่ลอยมาได้ง่ายๆ เราต้องทำตัวเป็นเพื่อนที่ดีกับเขาก่อนด้วย
เขาถึงจะมอบความไว้วางใจให้เราเป็นเพื่อนกับเขา...

ภาพสวยๆ แนววิคตอเรียนในบล็อกนี้ มาจากหนังสือเก่าชื่อ
A BOOK OF FRIENDS AND FRIENDSHIP ของ CELIA HADDON
เราอ่านบทกวีและร้อยแก้วเกี่ยวกับ "เพื่อนและมิตรภาพ" แล้วออกจะชอบใจ
ก็เลยอดไม่ได้ที่จะนำมาบันทึกไว้ตรงนี้...


...สุขสันต์วันสีชมพูสดใสค่ะ...






Create Date : 21 กรกฎาคม 2552
Last Update : 17 ธันวาคม 2552 20:22:32 น. 10 comments
Counter : 1724 Pageviews.

 
จ๊ะเอ๋พี่แดงมารูน แปะเจิมไว้ก่อนนะคะ ตาเริ่มลายมาละ พอดีหนูไปนั่งอ่านบล็อกของ bloggers นักเขียนมาหลายท่านเหลือเกินตั้งแต่กลับมาถึง ก็คลิกๆๆ สืบกันไปเป็นทอดๆ ถึงคิวบ้านพี่แดงเลยเริ่มมึนมาหน่อย ต้องไปหาอะไรกินเติมพลังก่อน มะแลงนี้เพลินได้เพลินดีค่ะ หุหุหุ ^^


โดย: หมาน้อย (prunelle la belle femme ) วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:53:15 น.  

 
พี่แดงมารูนยังถอดคำแปลได้สละสลวยเช่นเคย สำนวนเกี่ยวกับเพื่อนดีดีทั้งนั้นเลย ตัวหนังสือสีชมพูอ่อนแอบอ่านยากน่ะค่ะ ต้องลากเม้าส์เอาให้อ่านได้โอเคหน่อย

คำพูดเกี่ยวกับเพื่อนแลมิตรภาพดีดีทั้งนั้นเลย อ่านแล้วคิดถึงเพื่อนสนิทขึ้นมาจับใจ ส่วนเพื่อนที่นี่หนูมีพอประมาณค่ะ ก็จากที่ทำงานอีกนั่นแหละ โชคดีมากแต่ละคนที่ยอมคบกะเราดีดีทั้งนั้นเลย^^

(ปอลิงกัง) อยากได้หุ่นแบบนางเอกเรื่อง Meet Joe Black มาก ผอมสูงชะลูดอรชรอ้อนแอ้น หุหุหุ ฝันกลางวัน

ฝันดีค่ะพี่แดง


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:29:04 น.  

 
^
^

เบลอย่างเห็นได้ชัด ใช้คำว่า "เลย" บ่อยมาก และพูดประโยคเดิมซ้ำๆ นี่แหละค่ะโรคประจำตัวหนูเวลาทำอะไรหลายๆอย่าง มันจะเกิดอาการ "ย้ำคิดย้ำทำ" เป็นบ่อย คนอื่นทักบ่อยด้วย เฮ้อ...


โดย: ขออีกเม้นท์คงไม่ว่ากัน (prunelle la belle femme ) วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:31:42 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่แดง

อ่านบทความของพี่แดง
แล้วก็แอบพยักหน้าตามไปด้วยหงึกๆครับ

เห็นด้วยครับ
แล้วก็ชอบบล้อกนี้ครับ

เขียนได้ดีมากๆเลยครับพี่














โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:7:55:52 น.  

 

แหล่มค่ะแหล่ม


โดย: อุ้มสี วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:22:18 น.  

 
โอยกระจ่างแจ้ง
หลังจากมืดบอกมาสามสี่วัน
นั่นสิเนอะ
ถ้าเราเป็นอย่างอื่นไม่ได้
เราก็เป็นเพื่อนกันสิเนอะ

บางทีเราก็ผูกมัดตัวเองไว้ด้วยนิยามบางอย่าง
แล้วเราก็ทำให้ตัวเองดิ้นไปไหนไม่ได้
ทั้งที่จริงแล้ว
ถ้าเราไม่มัดความคิดตัวเอง
เราอาจคิดอะไรดีๆ และเจออะไรดีๆ อีกเยอะเลยนะคะ

ภาพสวยนะคะ
ชอบจัง
แอมว่าพี่แดงน่าจะมีหนังสือสวยๆ เยอะแน่เลย
^^


โดย: I am just fine^^ วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:34:41 น.  

 
ภาพประกอบแนววิคตอเรียไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนะคะ น่ารักดี เพื่อนเป็นของขวัญพิเศษที่พระเจ้ามอบให้เราเลยนะคะ มีเพื่อนน้อย แต่ถ้าเป็นเพื่อนแท้ ก็ถือว่าโชคดีมาก ๆ แล้วหล่ะคะ


โดย: ตะไคร้หอม วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:48:48 น.  

 
พี่แดงคะ วันนี้พิมเพิ่งย้อนอดีตเขียนถึงวันเก่าๆ เพื่อนเก่าๆ เพื่อนที่เป็นเพื่อนนี่ห่างกันแค่ไหนก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ตลอดเนอะคะ

พิมเชื่อว่าถ้าเราอยากได้เพื่อน เราต้องให้ความเป็นเพื่อนแก่คนคนนั้นด้วย


โดย: pim(พิม) วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:12:23 น.  

 
มิตรภาพนี้ละ เป็นสิ่งที่จะยังสามารถเติบโต
งอกงาม และเบ่งบานต่อไปได้ แม้เพื่อนและเราจะจากกันไปคนละทิศละทาง...

รับรู้ได้ว่ามันเป็นเช่นนั้นจริง ๆ เลยค่ะพี่แดง และก็ดีใจมาก ๆ เลยค่ะที่ได้รู้จักและมีเพื่อนในบล็อกแห่งนี้

ชอบทั้งคำและภาพประกอบเลยค่ะ เห็นภาพสไตล์แบบนี้แระ คิดถึงพี่เอ็มขึ้นมาค่ะ

พรุ่งนี้มีนต้องออกเดินทาง เพื่อวันพฤหัสต้องไปหาหมอตั้งแต่เช้าเสร็จเย็นอ่ะ (ครบรอบกำหนดแร้ววววววว) นึกแล้วก็คิดถึงตอนนั้นที่เข้าโรงบาลนานเกือบ 2 เดือน ไม่ได้ไปโรงเรียน เพื่อน ๆ ในห้องเขียนข้อความใส่สมุดรวม ๆ กัน ฝากมากับพ่อ มาให้กำลังใจเรา เพราะตอนนั้นเข้าโรงบาลต่างจังหวัดเพื่อน ๆ มาเยี่ยมไม่ได้ ยังรู้สึกประทับใจไม่ลืม แต่น่าเสียดายที่จำไม่ได้ว่า เอาสมุดเล่มนั้นไว้ไหนแล้ว เพราะตอนออกจากโรงบาลกลับบ้านเราไม่ได้เป็นคนเก็บของ

มีความสุขมาก ๆ และหลับฝันดีดีนะค๊าพี่แดง


โดย: minporee วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:48:55 น.  

 
วันนี้คิดใหม่
ไม่ต้องเป็นอะไรเลยดีกว่า

แหะแหะ
^^


โดย: I am just fine^^ วันที่: 24 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:33:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Devonshire
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add Devonshire's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.