คนทุกคนดี ติดที่เขาเอาใจใคร
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
11 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

เ ห รี ย ญ ส อ ง ด้ า น

ช่วงนี้ อากาศมันเป็นใจให้เหงามากไปหน่อย
เลยมีเพื่อนคนนึงมาเพ้อ ๆ อยากมีแฟน
แล้วบอกว่า...เราเหมือนเหรียญสองด้าน
ถ้าเกิดว่าทั้งสองด้านนั้นเหมือนกัน ...เหมือนด้านที่เค้าเห็นเราตอนแรก
ด้านที่ร่าเริง สดใส เป็นผู้หญิงดีดี เรียบร้อยคนนึง
...เค้าก็คงรู้สึกดีกับเราไปแล้ว

แต่การที่เราใช้เวลา รู้จักกันมาเรื่อย ๆ อย่างเพื่อน
พอมาเห็นอีกด้านแล้ว เค้าก็รู้สึกว่า เราคงเป็นเพื่อนกันไปดีกว่า

เข้าใจนะ...แต่เสียselfอยู่เหมือนกัน
เราก็ไม่ได้ชอบ หรือคิดว่าเรากับเค้าจะเหมาะกับเราหรอก
แต่พอมีคนมาพูดตรง ๆ แบบนี้
ก็แอบจิตตกว่า การเป็นตัวของเราเอง นี่มันแย่มากเหรอไง

พักนี้ มีหลายคน ที่ทำให้เราต้องคิด...
หรือว่าจริง ๆ แล้วเราเองก็ไม่เคยดีพอสำหรับใคร

...เราอ้วน ไม่ได้สวย แต่ก็คิดว่าไม่แย่มาก
...ทำงานทำการ แม้จะไม่เก่งฉลาดเลิศ แต่ก็ไม่ได้ขี้เกียจเอาแต่ใช้เงิน
...อาจจะพูดจาหยาบคาย กุเมิงกะเพื่อนสนิท แต่ก็รู้ว่าอะไรคือกาลเทศะ
...พูดอะไรตรง ๆ หลายทีที่พลั้งปาก พูดจาไม่คิด แล้วก็กลับมาจิตตก นอยด์ เซ็งตัวเองบ่อยๆ
...พยายามทำตัวร่าเริง ติงต๊อง เสียงดัง ก็เพราะอยากให้บรรยากาศดูสนุก
จริง ๆ แล้ว เราก็ไม่ได้รู้สึกสนุกทุกครั้งหรอก
...ใจร้อน เถียงพ่อเถียงแม่บ้าง แต่ก็ยังรักเค้าสองคนที่สุด
...ไม่ใช่คนเรียบร้อย แบบผู้หญิงควรจะเป็น แต่ก็ไม่เกี่ยงถ้าต้องช่วยเพื่อนผู้ชายแบกของหนัก
...บางคนอาจจะตัดสินเราจากรอยสัก...แต่เราก็ใช้รอยสักตัดสินคนที่มองเราเพียงแค่ภายนอกเท่านั้นหรือไม่เหมือนกัน
...เราพร้อมจะรับฟัง ถ้าใครสักคน จะคิดไม่เหมือนเรา พยายามทำความเข้าใจ แม้บางครั้งจะไม่ค่อยเห็นด้วย
...เราดูมีโลกส่วนตัวสูง เพราะเราคิดว่า ทุกคน ต้องมีโลกของตัวเองกันบ้าง
...เราไม่คาดหวังให้คนอื่นมาเข้าใจเราทุกอย่าง เราเข้าใจว่า แม้แต่ทำความเข้าใจกับตัวเองยังไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
...เราชอบดูหนัง ชอบอ่านหนังสือ ชอบทำขนม ชอบวาดรูป ชอบร้องเพลง ชอบติดตามเรื่องการเมือง ชอบไปเที่ยวที่แปลก ๆ ชอบสวนสาธารณะมากกว่าห้าง ชอบเลี้ยงเด็ก ชอบหมามากกว่าแมว ไม่ชอบเที่ยวกลางคืน ชอบเม้มปากเวลาตั้งใจจะทำอะไรสักอย่าง ถึงจะเหมือนคนกล้าแสดงออก แต่เราเองก็ยังไม่มั่นใจอยู่บ่อย ๆ

พอกลับมาอ่านทบทวนที่พิมพ์ ๆ ไปแล้ว
เราก็ยังรู้สึกว่า เราเป็นผู้หญิงธรรมดาคนนึง
มีทั้งสองด้าน คนเรามีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวเองกันทั้งนั้น

ถ้าใครสักคน จะรับด้านที่ไม่สมบูรณ์แบบของเราไม่ได้...ก็คงไม่เป็นไรหรอก
เค้าคงยังไม่รู้จักเราดีพอ หรือ คงรับไม่ได้กับหน้า B ของเรา
ถ้าใครสักคน ที่คิดจะเลือก...choice ที่ดีที่สุด
และถ้ามีตัวเลือกที่ดีกว่า เค้าก็ต้องเลือกอยู่แล้ว

สำหรับเรา....ถ้าไม่เจอคนที่ "พอดี" มีทั้งหน้า Aที่ดี หน้า B ที่เราพอรับได้
ก็อยู่ไปยังงี้แหละ ดูแลแค่หัวใจตัวเองก็ง่ายดี




 

Create Date : 11 ธันวาคม 2551
3 comments
Last Update : 11 ธันวาคม 2551 2:39:38 น.
Counter : 737 Pageviews.

 

เราก็แค่คนธรรมดานี่คะ มีชีวิตมีจิตใจ
ไม่แปลกอะไรที่จะมีหลายๆด้านในคนเดียว

 

โดย: จุดหมายที่มิใช่ปลายทาง 11 ธันวาคม 2551 10:56:30 น.  

 

มันก็ต้องมีคนที่เค้าชอบที่เราเป็นแบบนี้ค่ะ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 11 ธันวาคม 2551 11:34:38 น.  

 

มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเนอะ ที่คน 2 คน จะคลิ๊กกันได้

 

โดย: ป้าเรย์ 11 ธันวาคม 2551 13:59:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


cioccolato
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add cioccolato's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.