Lonely is Friend, not Pain.
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
17 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
ตอนที่ 26 แด่ความรักของเขาและเธอ

แด่ความรักของเขาและเธอ

เมื่อแปดเก้าปีก่อน ทุกเย็นเมื่อลงมาจากออฟฟิศก็จะพบคนที่รักกัน (ตอนนั้น) รอเราอยู่พร้อมกับผู้ชายวัยกลางคนคนนึงตลอด คนของเราบอกว่าคุณลุงมารอภรรยาซึ่งก็คืออี๊ที่ทำงานเดียวกันนั่นเอง เราก็เริ่มเฝ้ามองความน่ารักอย่างแอบอิจฉาเล็กๆตั้งแต่นั้นมา

จนวันที่คนของเราหายไป (เสกให้หายไปเลย) แต่คุณลุงก็ยังคงขับรถมารอรับอี๊อยู่ทุกๆเย็น ด้วยความที่เราเข้ากับผู้ใหญ่ง่าย (ก็ชอบไปนั่งคุยกับอี๊ๆเป็นประจำ งานการไม่ค่อยทำนะ) พอเจอคุณลุงก็ไหว้ทักทาย หลังๆมีคุยยาว เลยรู้สึกเหมือนญาติผู้ใหญ่คนหนึ่ง แล้วอี๊ก็ดีกับเราเมตตาเราเหมือนลูกเหมือนหลาน เมื่อไม่กี่ปีมานี้คุณลุงเริ่มป่วย แต่ก็ยังคงขับรถมารับอี๊อย่างเคยๆ เรามองเห็นไม่ใช่แค่การกระทำ แต่เราเห็นสายที่คุณลุงมองอี๊ สายตาของความรักที่มีให้หญิงที่รักแม้แต่คนอื่นอย่างเรายังรู้สึกได้ว่ามากมายนัก

เมื่อสามอาทิตย์ก่อนได้ข่าวว่าคุณลุงป่วยหนัก โทรไปหาอี๊แล้วหัวใจตัวเองหล่นวูบ ช่วงสามปีหลังจากที่อี๊เกษียณไปก็ได้เจอกันไม่กี่ครั้ง ไม่อยากโทษระยะทาง แต่โทษตัวเองดีกว่าที่ให้เวลากับคนรอบข้างได้ไม่ทั่วถึง และสุดท้ายคุณลุงก็ได้จากไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เมื่อวานเราไปร่วมพิธีสวดศพ เห็นดวงตาที่อ่อนแรงของอี๊แล้วใจหาย หลังพระกลับ อี๊เข้ามาคุยกับเรา ถ้อยคำของอี๊ที่พูดถึงชายที่เป็นที่รัก......จะไปไหนก็ไปด้วยกัน จะไปทำผมก็ไปนั่งรอ กลัวเราหิวก็ไปหาขนมหาน้ำมาให้ดื่ม เราไม่สบายก็มาดูแลทั้งๆที่ตัวเองก็ป่วยอยู่.......แล้วอี๊จะอยู่ยังไง..... ภาพสายตาที่คุณลุงมองอี๊แวบเข้ามาในความคิดของเราทันที พยายามเหลือเกินไม่ให้น้ำตาไหลออกมา พวกเราจับมืออี๊ให้กำลังใจ หลายคนหลายกำลังใจ เราจำได้แต่เราบอกอี๊ว่า.......อี๊อยากร้องอี๊ก็ร้องนะคะ แต่เดี๋ยวอี๊จะลุกได้ค่ะ อี๊กำลังจะได้หลานอีกคนนะคะ (ลูกสาวคนโตของอี๊กำลังท้องแก่จะคลอดปลายเดือนนี้แล้ว)



เราขับรถกลับบ้านด้วยความรู้สึกทั้งเศร้าทั้งซาบซึ้ง หลายต่อหลายครั้งที่เราเห็นคู่รักเลิกรากัน ไม่ว่าจะคบกันนานกี่เดือนกี่ปี แต่ในโลกกลมๆของเราก็มีอีกหลายคู่รักที่รักกันได้อย่างยาวนาน ไม่ว่าฝ่ายใดจะต้องจากไปก่อน อยากให้คนที่รักกันจงรักกันได้ยั่งยืน อย่าได้เป็นแค่สายลมผ่านสายฝนโปรย อย่าได้มีฤดูกาล .......ก็ความรักมันนี้อย่างนี้ช่างสวยงาม จะเป็นแสงนำทางเมื่อยามที่เดินจากนี้ไป........ จิ๊กเพลงเขามาซะงั้น ขอบคุณทุกความรักที่ทำให้โลกนี้ไม่เหงาเกินไป

********************************

ชาราบูน


Create Date : 17 กันยายน 2550
Last Update : 17 กันยายน 2550 10:52:48 น. 13 comments
Counter : 622 Pageviews.

 
ความรักสวยงามจริง ๆ แม้วันที่ต้องพลัดพราก ความรักก็ยังวนเวียนอยู่ข้างตัว ขอแสดงความเสียใจกับอี๊ด้วย ในฐานะที่เคยรู้จักกัน


โดย: ikkechai วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:11:38:32 น.  

 
ความรักช่างสวยงาม
อยากเป็นหนึ่งในคู่รักที่รักกันได้อย่างยาวนาน
ไม่ว่าฝ่ายใดจะต้องจากไปก่อน มั่งจังเลยค่ะ


โดย: Mooki (Mookpower ) วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:15:19:54 น.  

 
หวัดดีคร้าบบบ

เรื่องของความรักมันก็พูดยากอ่ะนะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน

สำหรับเราแล้ว หากรักใครก้อบอกไปเลย ไม่ชอบเก็บไว้

ในใจ มันอึดอัดอ่ะ อกจะแตกตาย ผลจะออกมาอย่างไร

ค่อยลุ้นเอา หน้าแตกไม่เป็นไร ถือว่าเราได้บอกเขาไปแล้ว



โดย: Botaman วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:15:31:10 น.  

 
ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามค่ะ เอิงก้ปราถนาที่จะมีรักที่มั่นคง

แบบคุณลุงค่ะ แต่เอิงโชคไม่ดีค่ะ...

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ...


โดย: Madam_Hatyai วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:15:38:13 น.  

 
ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ..
ความรักไม่มีวันตาย..
ความรักจะยังคงยั่งยืน..และตราตรึงเสมอในใจของคุณอี๊

"รักเธอเสมอ นานเท่าไรยังรักเธอ....แม้ว่าเธอจากฉันไป"

ขอแสดงความเสียใจกับคุณอึ๊ด้วยนะคะ...


โดย: poOpLa IP: 58.9.231.125 วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:18:01:14 น.  

 
แม้บางครั้งจะทำให้เศร้า แต่ก้อขอให้มีความรักตลอดไป ทุกๆท่านเลยยย


โดย: ตุ้ย IP: 124.121.128.227 วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:12:49:40 น.  

 
อนิจจัง ทุขัง อนัตตา


โดย: เจิด IP: 202.44.37.111 วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:14:59:56 น.  

 
ตอนแก่แบบนี้ผมจะมีสภาพไงหว่าเจ๊
.
.
.
.
.
ยังจะมีคนรักผมมะน๊า........


โดย: สันดานเสีย วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:0:42:35 น.  

 
When I read the story, my heart sank. Please pass on my sympathy to E'.


โดย: Dell IP: 121.217.212.125 วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:6:16:56 น.  

 
หาได้ยากนะ คนที่รักกันจนจากกันไปข้างหนึ่ง

คุณอี๊คนนี้ อาจจะต้องเสียคนที่รักไป

แต่ว่า เค้าก็โชคดีกว่าใครหลายๆคนมากมายเลยล่ะ


โดย: gluhp วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:7:55:22 น.  

 
emoemoตั้งใจมาขอบคุณสำหรับกำลังใจและความห่วงใยที่มีให้เราค่ะ ขอบคุณจริงๆ


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:11:49:38 น.  

 
emoemoemo


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:0:02:42 น.  

 
ซึ้งอ่า
background เลิศค่า


โดย: Yui IP: 58.136.79.114 วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:13:59:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลั่นทมขาว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ถ้าจะแพ้อย่าอ่อนแอให้ใครเห็น
ถ้าอยากเป็นคนเข้มแข็งต้องแกร่งไว้
ถ้าอยากร้องก็ร้องให้หนำใจ
แต่ขอให้ได้อะไรจากน้ำตา
New Comments
Friends' blogs
[Add ลั่นทมขาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.