ลองมองในมุมดี
หลังจากที่ผ่าน การถกเถียง
ผ่านเวลาข้ามคืน

ผ่านการคิดแล้วคิดอีก

สังเคราะห์ความคิดได้ดังนี้
1.  แม้เราจะบอกและคิดว่าตัวเองนั้น สามารถยอมรับฟังข้อเสียหรือคำวิจารณ์ จากผู้อื่นได้ เพราะชอบพูดตรง ๆ  แต่พอเจอเข้ากับตัวเองจริง ๆ โดยเฉพาะกรณีเมื่อวานก็ทำให้ยากที่จะยอมรับเหมือนกัน  เพราะมนุษย์แม้แต่เราเองมักจะคิดว่า ความคิดเราดี สิ่งที่เราทำนั้นดีแล้ว แล้วก็มีเหตุผลต่าง ๆ นา ๆ ให้กับตัวเอง ซึ่งคงต้องอาศัยเวลา ในการคิดและทำใจ

2.  มองให้มุมบวก ๆ ว่า เราอาจทุ่มเทกับมันมากเกินไป จนเหมือนเป็นเจ้าของ ทำให้มันล้ำเส้น เกินไป อีกทั้งทำให้เราสูญเสียจังหวะัของตัวเอง ซึ่งส่งผลให้เราแอบเครียด โดยไม่รู้ตัว เลยทำให้เกิดความคาดหวัง แล้วก็กดดันกันเอง
     ฉะนั้น การถกเถียงกันครั้งนี้ อาจทำให้เราได้มีโอกาส กลับไปใส่ใจตัวเองมากขึ้นก็ได้ พอมีเวลาให้ัตัวเองมากขึ้น คาดหวังก็น้อยลง เหนื่อยน้อยลง เลิกจุกจิก กับเค้าน้อยลง ก็ได้
      หรือถ้าคิดแบบในหนัง ก็ เค้าอาจจะทำให้เกิดเรื่องเพื่อไล่เรา ให้เราออกจากร้าน เราจะได้ไม่ต้องเหนื่อย เพราะเค้าคิดว่าไม่ใช่หน้าที่เรา แต่เป็นเรื่องที่น้องในร้านจะต้องทำ แต่มันไม่ค่อย ทำ เพราะเห็นเราทำแล้ว

เฮ้ยไม่รู้จะคิดยังไงดีั








Create Date : 18 กรกฎาคม 2555
Last Update : 18 กรกฎาคม 2555 15:35:56 น.
Counter : 604 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

big_leely
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



แค่ ญ ที่อยู่บนโลก เบื่อบ้าง เหงาบ้าง

บ้าบ้าง พยายามหามุมใหม่ และไม่ยอมแพ้ต่อมหัตภัย 5555
New Comments
กรกฏาคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31