+++ วันฟ้าใส..กับหาดทรายขาว ๆ ที่อ่าวขนอม +++

บล็อกนี้เที่ยวต่อจากบล็อกที่แล้ว
ย้อนหลังไปบล็อกก่อนหน้านี้นะค่ะ

ไปพักร้อนที่ ราชาคีรี รีสอร์ทแอนด์สปา(2)

หลังจากที่เช็คเอาท์จากราชาคีรี ฯ แล้ว ก็มาพักบริเวณชายหาดในเพรา
อีก 1 คืน ที่พักอยู่ติดชายหาด เพื่อที่จะได้เดินเล่นรับลมเย็น ๆ
ไม่น่าเชื่อว่า ทรายที่นี่ขาวละเอียดมาก ๆ แถวนั้นเขาเรียกว่า หาดหน้าด่าน
เคยไปเที่ยวในเพราหลายครั้ง แต่ไม่เคยย้อนขึ้นไปแถว ๆ กลางหาดขนอม
ซึ่งหาดในเพรานี่จะอยู่ด้านล่างสุดของอ่าวขนอม

ชายทะเลบริเวณที่พัก "สุภา รอยัลบีช รีสอร์ท" หาดในเพรา

สระว่ายน้ำอยู่ติดกับชายหาด

มองเห็นราชาคีรีฯ อยู่บนเนินเขาไกล ๆ

อีกด้านมองเห็นเกาะสมุยด้วย

บ้านพักตากอากาศหลังนี้ ตั้งอยู่โดดเดี่ยว สวยดีเลยเก็บมาฝาก

หาดหน้าด่าน

บริเวณ รร.โกลเด้นบีชขนอม

บ้านหลังเล็ก ๆ ด้านหน้าเป็นทะเล ตกแต่งน่ารักดี แต่ยังสร้างไม่เสร็จ
แบบสวยดี ชอบจัง บ้านหลังน้อยริมทะเลอย่างนี้

แถวนี้มีการจัดสรรที่ดิน และมีป้ายประกาศแบบนี้เยอะเลย
น่าเสียดายเหมือนกันนะ เมื่อก่อนนี่ดูแล้วน่าจะเงียบสงบดีจัง

เผื่อมีใครสนใจ.. ถ่ายเอามาฝากเพื่อนด้วย เขาให้หาที่ริมทะเล
คุณนายเธอจะย้ายมาจากแอลเอ สามีเธอคลั่งไคล้ทะเลไทยเอามาก ๆ

มาถึงที่ ภูพัฒน์ รีสอร์ท เล็ก ๆ บนหาดหน้าด่าน ปิ๊งที่นี่มาก ๆ เลย
นอกจากบ้านไม้น่ารัก ๆ ริมทะเลแล้ว ชายหาดที่นี่ยังมีหาดทรายกว้าง
ยาว และทรายละเอียดมาก ๆ เดินสบายเท้าจัง วันนั้นจะต้องเดินทางกลับ
พอดี ที่พักเต็มด้วย เสียดายไม่ได้พัก เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ๆ ไม่กี่หลัง
ไว้คราวหน้าจะต้องมาพักให้ได้..

เจ้าของเป็นผู้ใหญ่บ้าน

ชายทะเลหน้าที่พัก

ชายหาดกว้าง ยาว ขาวเนียน ละเอียดมาก ๆ ^^

ภาพปิดท้าย

แล้วฉันจะกลับมาหาเธออีกนะจ๊ะ.. "หาดหน้าด่าน-หาดในเพรา" ในวันฟ้าใส ๆ

ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ติดตามชมค่ะ แล้วจะแวะไปทักทายนะค่ะ
ก่อนที่จะหายไปอีกสักพักค่ะ

Last Update : 6 พฤษภาคม 2551 7:50:21 น. 47 comments

สีสดน่าเที่ยวดีจังค่ะ หนูก็ไปมา แต่ไม่หนุกเท่าไรเลย

โดย: butbbj วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:7:59:57 น.

ชายหาด 3-4 ภาพสุดท้าย น่าเดินเล่นมากๆเลยค่ะ เห็นภาพสวยๆแล้วอยากไปทะเลอีกจัง

บ้านตากอากาศหลังเล็กๆนั่นก็น่ารัก น่าอยู่

โดย: Cookie Nim วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:12:15 น.

บ้านน้อยๆ..น่ารักทั้งนั้นเลยค่ะ
อยากได้มั่งจัง

โดย: Charlotte Russe วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:42:10 น.

หาดทรายสวยจริงๆ ค่ะ เห็นแล้วอยากไปบ้าง

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:55:46 น.

หาดสวยทำให้อยากไปเดินเล่นจังเลย
บ้านก็น่ารักสวยดีค่ะ

โดย: Ann Arbor วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:57:09 น.

ฟ้าใส น้ำทะเลสวย หาดทรายขาวสะอาด น่าเดินเล่นมากๆ เลยค่ะคุณบ้านดินขา..

เห็นแล้วก็มีความสุขจริงๆ เลย

โดย: กะตุ้งนิ้ง วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:12:55 น.

ชายหาดสวยโอเคเลยนะคะ

สวยกว่าปราณบุรีในตอนนี้อีกค่ะ

ชักอยากไปบ้างแล้วสิ

เลยชี้ชวนให้คุณ daddy ดูบล็อก คุณบ้านดินใหญ่เลยค่ะ อิอิ

โดย: ม่านฟ้านาคราช วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:33:46 น.

กล้องตัวนี้น่ายืมแล้วทำลืมจริงๆ สีสันมันสวยสะใจดีแท้

ไม่น่าเชื่อว่าชายทะเลแถวนครจะสวยได้ขนาดนี้ หาดขนอมก็สวย ดูคล้ายๆภูเก็ตหรือหาดแถวๆกระบี่น่ะ หาดหน้าด่านนี่ไม่เคยได้ยินชื่อแต่สวยมาก ทะเลสีฟ้าสวย หาดทรายสีขาวครีมนวลละเอียดเนียนตาดีเหลือเกิน แม้จะไม่ขาวจั๊วะแต่ก็สะอ้าดสะอาดมาก (แต่ทำไมทรายมันรียบเนียนเหมือนมีรถบดมาวิ่งผ่านแบบนี้น่ะ? แปลกตาดีจัง) ผู้คนก็ไม่พลุกพล่าน อืมมม... น่าจะฉีกแนวไปแถวแถวนี้ซักครั้งน่าดีเนอะ แต่เห็นเค้าติดประกาศขายที่ดินแถวหน้าหาดแล้ว อีกไม่นานหาดแถวนี้ก็จะมีร่มของเอกชนมาปักกันตรึม ต่อไปก็จะไปเที่ยวก็ต้องเสียเงิน 200 บาทก่อนถึงจะมีเก้าอี้นั่งพักผ่อนได้ เห็นหาดแถวนครศรีฯสวยไม่พลุกพล่านแบบนี้ ทำให้นึกถึงภูเก็ตสมัยตอนเป็นเด็กจัง

ส่วนบ้านตากอากาศหลังโดดเดี่ยว ที่เห็นจากหลังบ้านก็สวยน่ารัก บรรยากาศมองออกไปเป็นมุมทะเลกว้างเต็มตา สวยมาก คิดเอาเองว่าหน้าบ้านน่าจะมีระเบียงนั่งเล่นใหญ่ๆอ่ะ หลังนี้เค้าขายมั้ยอ่ะ อยากได้

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:34:02 น.

โอ้ว...ทะเลกะสระว่ายน้ำ

หาดทรายน่านอนกลิ้งจริงๆ ถ้าเผลอหลับอาจกลิ้งตกทะเลเพราะช่วงนี้ตัวกลม

ปล.รูปถ่ายทริปนี้สวยจังคะ อยากถ่ายได้แบบนี้มั่ง แต่เกินความสามารถ

โดย: uncha วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:53:26 น.

หายตัวไปบ่อยจังเลย...แต่ก็ชอบนะ เพราะได้ภาพสวยๆ กลับมาฝากทุกครั้ง...

โดย: เหนือฟ้า IP: 203.121.172.101 วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:53:47 น.

สวัสดีค่ะ และขอบคุณที่แวะทักทายและทุก ๆ ความเห็นนะค่ะ

เอ่อ..ไม่ได้หายไปไหนเลยนะจ๊ะ..เพียงแต่ วันนี้หลาน ๆ เขาจะมารวมกันที่บ้าน 5-6 คน คาดว่าคงจะโดนยึดเครื่องเล่นเกมส์ออนไลน์ แหง๋ม ๆ
หรือไม่ก็คงหมดแรง ไปกับการจับปูใส่กระด้ง และก็เป็นแจ๋วอยู่ในครัว อ่ะคิ ๆ

โดย: บ้านดินริมสวน วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:28:11 น.

เป็นกำลังใจให้ คนจับปูใส่กระด้ง

โดย: เหนือฟ้า พาไป วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:57:37 น.

ไป ตจว มาค่ะ

คิดถึงมากๆเลยนะคะ

รักษาสุขภาพนะคะพี่สาว

ไว้รีบกลับมาชมภาพนะคะ คอมกานวันนี้เกเรมากๆ

โดย: saykan@_@ วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:59:29 น.

เที่ยวอยู่นั่นแหร่ะ เค้าอิจฉาน้า...ตะเอง

โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:01:29 น.

แวะมาชมบรรยากาศอีกวันคับ ชวนให้ไปเที่ยวจริง ๆ

โดย: The Kop Civil วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:38:52 น.

สวยจังเลยค่ะ แต่ละรูปเห็นแล้วยั่วใจจริงๆ
ร้อนๆแบบนี้ ต้องทะเลเท่านั้น

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:17:36 น.

ฟ้าใส ทะเลสวย มองแล้วสบายตาสบายใจจังค่ะ

ชอบบ้านไม้ริมทะเลจังเลย น่ารัก

โดย: เยี่ยมรุ้ง วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:40:44 น.

หาดสวย เงียบสงบมากเลยค่ะ

อยากได้ที่ดิน เห็นหาดแล้ว สวยสงบสะอาดตามากเลยค่ะ ที่จริงกิ๊ฟกำลังหาซื้อบ้านหรือที่ดินริมทะเลอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ไม่รู้จะเลือกที่ไหนดี

สงสัยว่าต้องคิดแบบจริงๆจัง แล้วล่ะ

โดย: grippini วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:09:45 น.

หาดทรายขาวดีจังเลยค่ะ อย่างนี้ช่วงปลายปีสงสัยต้องวางเอาไว้ในโปรแกรมบ้างแล้ว

โดย: เนระพูสี วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:19:36 น.

ชายหาดสวยจังเลยค่ะ
เคยไปแต่แถวสิชล ค่ะ

ถ้ามีโอกาสจะลองไปเที่ยวดูบ้างค่ะ

โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:42:31 น.

บรรยากาศดี้ดี

โดย: rambujan วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:43:05 น.

ทะเลใส บ้านสวย หาดทรายขาว ๆ
น่าไปเที่ยวด้วยคนจังค่า..

โดย: สปันงา วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:37:43 น.

มาเชียร์ ให้เสียเงินโดยเฉพาะเรยย

ถอย DSLR เลยแอ๋ว จะได้มาเริ่มต้นใหม่ด้วยกัน มีเพื่อนลองของเล่นด้วยกันแบบนี้น่าสนุกกว่าเยอะเลย ว่าแล้วไปเชียร์คุณจ๊อกด้วยดีกว่า เห็นบ่นๆว่าอยากถอยอยู่เหมือนกัน อิอิ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:16:16 น.

ตามไปเที่ยวกะคุณบ้านดินต่อค่ะ
ทะเลสวยมากๆๆๆๆค่ะ
อยากไปจังค่ะ

โดย: whitelady วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:58:26 น.

อูยยยยยยยยยยยยย.....สวยจัง

โดย: ตาอ้วนชวนคุย วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:13:53 น.

ทะเลวันนั้นช่างสวยจริงๆนะคะ แต่ตอนนี้ไม่รู้เป็นอย่างไรบ้างสงสัยฝนคงตกทุกวันนะคะเห็นว่าพายุเข้า ไม่รู้มาก่อนเลยว่าจ.นครศรีฯ ก็มีทะเลที่แสนสวย แถมยังดูสงบเงียบดีซะอีกนะคะ สวยมากค่ะ สวยทุกรูปเลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปทะเลจังแต่ไปได้ไกลสุดคงที่ทะเลระยองเท่านั้นเองแหล่ะ

โดย: คนชุมแสง วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:29:40 น.

อุบัติเหตุเมื่อ 7 ปีก่อนนั้น

คุณบ้านดินหมายถึงเสียหนูน้อยไปเหรอคะ

พิมเศร้าใจจังค่ะ รู้สึกเสียใจด้วยจริงๆ

เรื่องนี้ก็เกิดขึ้นกับญาติของพิมเช่นกัน

ยังไงเค้าก็ไปดีนะคะ
ธรรมะท่านว่าเค้าผ่านมาเอาชาติภพค่ะ คุณแม่ก็จะได้บุญด้วยค่ะ

ตอนนี้ยังรอจะมีอีกมั้ยคะ
ถ้าส่วนตัวไปหน่อย ต้องขอโทษด้วยจริงๆนะคะ

โดย: ม่านฟ้านาคราช วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:25:41 น.

เห็นแล้วคิดถึงบ้านเลยค่ะ

พิมเองก็อยากได้ที่ริมทะเลเหมือนกันนะคะ (ถ้าไม่แพง แหะๆๆ)

เดี๋ยวตามไปเก็บบล็อคที่ยังไม่ได้อ่านค่ะ

โดย: pim(พิม) วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:02:31 น.

สวัสดีตอนค่ำของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า

ความรู้สึกวันวานยังตราตรึงคนึงหา
ไม่ว่าเธอจะอยู่ไกลตาสักแค่ไหน
มิตรภาพ ที่ดีดีจะคงอยู่ตลอดไป
แม้นานสักแค่ไหน..ยังห่วงใยไม่จืดจาง

** มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะจ้า **

เห็นท้องฟ้า กับทะเล แถมบังกาโลที่พักก้น่าไปพักผ่อน

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:17:15 น.

ขอบคุนที่ เปน กา ลัง จัยหั้ย นะ ก้าบบบ

โดย: dogamania วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:44:59 น.

รีสอร์ทสวยน่าพักจริงๆนะเจ้า

สวยๆๆ อยากจะกระโดดเลนน้ำ

ในสระจัง ร้อนๆอย่างงี้

โดย: แม่เฮือน วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:2:36:14 น.

ที่พักน่ารัก สะอาดสะอ้านดีจัง

เห็นแล้วอยากไปพรุ่งนี้เลย

โดย: unsa วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:59:27 น.

ทะเลสวย ท้องฟ้าก็สดใส
คนถ่ายภาพก็ฝีมือชั้นเทพเลย
อิ อิ ภาพสวยมากๆเลยค่ะ

ไปเที่ยวมาสนุกมั้ยคะ เห็นภาพทางนี้อย่างเดียวก็อื่มแล้วค่ะ ได้กลิ่นไอแดด ไอทะเลด้วยล่ะค่ะ

ขอบคุณที่แบ่งปันภาพสวยๆมาให้ชมนะคะ

โดย: Shallow Grave วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:22:13 น.

ไม่น่าเชื่อว่านครศรีฯ จะมีหาดสวยๆด้วย แต่ก็ประจักษ์กับสายตาแล้วครับ

เคยแว้บไปกินอาหารทะเล ถ้าจำไม่ผิดแถวสิชลครับ
ครั้งเดียวกับทะเลนครศรีฯ เมื่อหลายปีดีดักมาแล้ว
................
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ

มีของมาฝากด้วยครับ
"ฉันตายโดยปราศจากคนที่รักฉัน
แต่ฉันก็อิ่มใจว่าฉันมีคนที่ฉันรัก"

โดย: เคออส วอล์กเกอร์ (chaoswalker ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:10:15 น.

มาเที่ยวทะเล...หน้าฝน

ปีก่อนลงไปป่านนี้อ่ะค่ะ เห็นทะเลคลั่งพอดีเลย.....

ร้อนกับหนาว คือคำตอบทะเลแสนงาม...

ขอบคุณที่เก็บภาพงามๆมาฝากค่ะ...

โดย: แมกไม้ไทย IP: 117.47.51.186 วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:13:23 น.

โดย: yosita_yoyo วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:09:09 น.

ทิวมะพร้าวกะท้องฟ้าสวยครับ

ในเพรานี่อยากไปนั่งรับลมตอนเย็นๆจังเลย

แต่ก็ 90 กม.

โดย: ลุงแมว วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:28:14 น.

ว้าวว วันนี้ได้เห็นทะเลสวยๆแล้ว สวยจังเลยค่ะ ดูแล้วโล่งสบายใจ ฟ้าสีฟ้ากับหาดทราย

ที่ตรงนั้นคงเป็นฝันเลยค่ะ แต่สงสัยคงมีปัญญาซื้อได้ราวๆ 10 ตารงเมตร ฮิๆๆ

โดย: KOok_k วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:49:08 น.

กำลังจะเอาภาพทะเลพังงา มาลงแล้วนะ...แต่ เขาหลวงยังไม่หมดเลยอ่ะ

โดย: เหนือฟ้า พาไป วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:21:59 น.

ที่นี่น่าไปจริง ๆ ค่ะ ท่าทางจะเงียบสงบ...
แล้วหลังเล็กแบบนี้หน้าบ้านมีธารน้ำตกไหลผ่านสนใจไหมจ๊ะ...

โดย: ลิตช์ (Litchi ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:54:06 น.

อยากไป๊ อยากไป

โดย: พิกกี้เม้าส์ วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:13:37 น.

กานมาอัพ รักแบบกาน หลังจาก
หนีไปตั้งหลักนานเลยค่ะ Y Y

โดย: saykan@_@ วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:35:37 น.

ขอบคุณค่าที่เข้าเยี่ยมที่บล๊อก..ตอนนี้ถักผ้าพันคอเสร็จแล้วค่า พึ่งเสร็จเมื่อวานนี้เอง.. แต่ไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่ ..เพราะว่ามันไม่ค่อยจะตรงอ่ะค่ะ..
อายที่จะโชว์ค่า..
แต่เวลาพันคอเข้าไปแล้ว..ไม่มีใครรู้อ่ะค่ะว่ามันไม่ตรง อิ อิ..

โดย: สปันงา วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:6:10:11 น.

บ้านในฝันนั้น ชอบเช่นกันค่ะ
ดูออกแนวย้อนยุค

ไม่ได้มาหาเสียนาน
วันนี้เลยตามมาเที่ยวค่ะ
ว่าแต่...ไม่เลี้ยงอะไรลูกทัวร์สักมื้อหรือคะ

โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:11:57 น.

หาดทรายสวยมากเลยยยยยยย

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:27:49 น.

สวยจริงคะไม่เคยรู้มาก่อนพอดีวันนั้นแวะพักเฉยตื่นเช้ามาไม่อยากไปต่อเลยอยากอยู่ต่ออีกสักเดือน

โดย: แอน IP: 115.67.165.111 วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:13:50:47 น.

ไปพักที่ภูพัฒน์รีสอร์ทแล้วสบายมากๆเลยแถมห้องพักราคาก็ไม่แพงด้วย อาหารเช้าหรูสุดๆ น้ำทะเลสวยคลื่นเยอะดี คุณป้าเค้าพูดจาดี เป็นกันเองค่ะ

โดย: Nathathai IP: 1.10.221.69 วันที่: 25 มกราคม 2557 เวลา:18:27:16 น.

บ้านดินริมสวน
นครศรีธรรมราช Thailand

... บล็อกล่าสุด ...

แสงเช้า.. ที่บ้านในถุ้ง2

แสงเช้า.. ที่บ้านในถุ้ง

หลับให้สบายน่ะ..เจ้าเป้

ฟ้า(ดอกไม้) หลังฝน..ไทยจงเจริญ !!

มินิคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้ม

มาโครรอบบ้าน

ทิวลิป @เมืองนนท์

ระบำน้ำพุ@สยามพารากอน

เดิน(วิ่ง)ขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิ

มโนราห์.. แก้บน

ท้องฟ้าเดียวกัน..

น้ำตกใสเย็น.. กับวันร้อน ๆ

ข้าวยำคลุก

กุ้งอบวุ้นเส้น

หมูต้มเค็ม

[Add บ้านดินริมสวน's blog to your web]