สบาย@คุ้มดอกเสี้ยว....ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ต่อจากบล็อคที่แล้วที่ติดไว้ว่า "ไปภูชี้ฟ้าแล้วพักที่ไหน"....ด้วยสไตล์ "ลูกทุ่ง นิดๆ" ของชะโงกทัวร์....ของเรา....ก็เลยสอบถาม กูรูภาคเหนือ...เค้าแนะนำที่นี่มาค่ะ...

"คุ้มดอกเสี้ยว"....เป็นที่พักสบายๆ เหมือนไปเที่ยวบ้านเพื่อนบนภูชี้ฟ้าเลยค่ะ... บนภูเนี่ยมีที่พักเยอะมากๆ ราคาหลักร้อยจนถึงหลายพันบาท...แต่บ้านเราไม่เน้นแพง....อิๆๆๆๆ เลยตกลงปลงใจกับที่นี่ค่ะ...ไปถึงเย็นแล้ว...ภาพอาจไม่สวยหน่อยนะคะ

ราคาที่พัก ที่บอกไม่แพง เพราะเค้าคิดรายหัวค่ะ...อย่างตอนที่เราไป ปลายๆหนาวแล้ว และไปแค่ 4 ท่าน เลยคิด 500 บาท/คน คือ รวมที่พัก 1 คืน (พัก 2 คน/ห้อง) + อาหารมื้อเย็น (เติมได้ไม่อั้น) + อาหารมื้อเช้า (ไม่อั้นอีกน่ะแหละ) ถือว่าคุ้มดีค่ะ

ห้องพักที่เราได้เป็นหลังที่เค้าสร้างใหม่....เป็นแบบนี้ค่ะ

เข้ามาชมในห้องกันนะคะ...ห้องก็เล็กๆ ไม่ได้เลิศหรูอะไร เป็นที่พักพอให้พักพิงยามอากาศหนาวเย็นในค่ำคืนค่ะ....อุปกรณ์ก็มีทีวี, น้ำดื่ม, ห้องน้ำมีน้ำอุ่นที่เป็นระบบแก๊ส.....ผ้านวมอุ่นๆ....เท่านี้ก็พักได้แล้วเนอะ อิๆๆๆ ก็ลูกทุ่งนี่นา...

บ้านพักหลังอื่นก็คล้ายกันค่ะ ไม่ได้หรู ไม่ได้ไฮโซ....แต่ก็เรียบง่าย สบายดีค่ะ

ประเด็นที่เลือกที่นี่...มันคือ เรื่องกินล้วนๆ อิๆๆๆๆ เพราะกูรูท่านการันตีว่าอาหารที่นี่ "อร่อยมาก"

เมนูเย็น แบบเติมไม่อั้น....ที่เค้าเตรียมไว้ให้เรามีดังนี้เลยค่ะ

เมนูแรก.....น้ำพริกอ่อง.....อาหย่อย.....ตามแบบคนเหนือ

เมนูที่สอง.....ต้มจืดเต้าหู้

เมนูที่สาม...ผัดผักสดๆ เห็ดหอมสดกับบล็อคโคลี...

เมนูที่สี่....ต้มยำไก่ดำ...นี่แหละ..ที่ขึ้นชื่อของที่นี่...กูรูท่านการันตี อิๆๆๆ แซ่บดีค่ะ

เอามารวมอีกที...ห้ามลูกทัวร์กินก่อนไกด์ถ่ายภาพเสร็จ อิๆๆๆ

อ้อ....ชมแต่ของกินเลยลืมเอาภาพยามเย็นที่นี่มาฝากกันค่ะ

สำหรับอาหารเช้าที่นี่ หลังจากไปออกแรงขึ้นภูชี้ฟ้ามาแล้ว....ก็จะเป็นกาแฟร้อนๆค่ะ

ตามด้วยข้าวต้ม....ใส่เห็ดหอมสดด้วย...

เอามาเรียงกัน...

ส่วนลูกทัวร์ โซ๊ยกระจาย...ไม่สนใจไกด์เลยนะคะ

ปิดท้ายกันด้วยภาพเช้าสดใสที่คุ้มดอกเสี้ยวค่ะ....

จบแล้วค่ะสำหรับที่พักบนภูชี้ฟ้า...ถือว่าประทับใจด้านการบริการนะคะ ส่วนห้องพักก็พักได้ แบบเรียบง่าย ลูกทุ่งๆ อิๆๆๆๆ

ตอนต่อไปจะพาเที่ยวไหนอย่าลืมติดตามชมนะคะ.....มีความสุขทุกๆวันค่ะ

Last Update : 27 เมษายน 2554 13:34:36 น.

น่าไปเที่ยวจัง อาหารก้น่าทาน อิอิ

โดย: ตะวันเจ้าเอย 27 เมษายน 2554 15:01:21 น.

มาเที่ยวภูชี้ฟ้าด้วยคนค่ะ ^^

ไปเที่ยวไร่เลย์ อย่าลืมเอาภาพมาฝากกันนะคะ ^^

เที่ยวให้สนุกค่า

โดย: Panino 27 เมษายน 2554 15:03:38 น.

ตาม มาเที่ยว จ้า..เมนู น่าทาน นะนี่ ดู ง่าย ๆดีจัง..

โดย: tifun 27 เมษายน 2554 18:48:20 น.

......ขอชื่นชมครับ...นี่แหละนักท่องเที่ยวที่แท้จริง...ต้องไม่พิถีพิถันเรื่องนอน-เรื่องกิน จนเกินไป....ตามคติว่า......"นักท่องเที่ยวที่แท้จริง...ใช้เงินให้น้อยที่สุด แต่ไปให้ได้ไกลที่สุด"......
ที่พัก คุ้มดอกเสี้ยว จะเก็บใว้ในบันทึกใว้ใช้ในคราวหน้าแน่นอนครับ ขอบคุณครับที่นำมาฝาก...

โดย: พายุสุริยะ 27 เมษายน 2554 20:48:08 น.

โดย: หยุดนิ่ง 27 เมษายน 2554 21:07:31 น.

ตามมาเที่ยวภูชี้ฟ้า ด้วยคนค่า นาวยังไม่เคยไปเชียงรายเลยต้องหาโอกาสไปบ้างแร้ว
ปล. อาหารน่าทานมากๆ ค่า

โดย: Lovely December 27 เมษายน 2554 21:18:57 น.

แวะมาชม ครับ

โดย: Kavanich96 28 เมษายน 2554 8:00:35 น.

ตามมากิน เอ๊ย ตามมาเที่ยวต่อครับ

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร 28 เมษายน 2554 9:35:47 น.

ปาโปปิ ปสฺสตี ภทฺรํ ยาว ปาปํ น ปจฺจติ ยทา จ ปจฺจตี
ปาปํ อถ ปาโป ปาปานิ ปสฺสติ

เมื่อบาปยังไม่ส่งผล คนชั่วก็เห็นว่าเป็นของดี
ต่อเมื่อมันส่งผลเมื่อใด เมื่อนั้นเขาจึงรู้พิษสงของบาป

มีความสุขกับการอโหสิกรรมต่อเพื่อนร่วมโลก ตลอดไป..นะคะ

โดย: พรหมญาณี 28 เมษายน 2554 9:44:20 น.

ค่าที่พัก ราคาย่อมเยาจริง ๆ น่าสนใจครับ

แล้วจะแวะมาเที่ยวอีก

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 28 เมษายน 2554 11:07:29 น.

กับข้าวน่าทานมากที่สุด อิอิ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อคเรานะคะ :)

โดย: HYPHEN-RICH 28 เมษายน 2554 16:58:56 น.

เห็นน้ำพริกอ่องแล้วนึกอยากทานขึ้นมาทันที ไม่ได้ทานนานแล้ว

โดย: junmino 28 เมษายน 2554 19:54:55 น.

auau_py
สงขลา Thailand

นักเขียนตัวเล็กๆ ที่แชร์ความสุขด้วยการแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ จากการเดินทาง

[Add auau_py's blog to your web]