Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
19 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 

- - เมื่อวันที่ชีวิต...เดินเข้ามาถึงจุดเปลี่ยน...จนบางครั้ง..คนเราไม่ทันได้ตระเตรียม..หัวใจ - -

คุณชาย...

ในที่สุด...ก็คงต้องยอมรับความจริงซักทีเนอะ...
ว่าทางที่เรากำลังเดินไป...มันไปไม่ไหวแล้วจริงๆ...ผ่านมันไปไม่ได้แล้วจริงๆ...
เมื่อวาน...เป็นวันแรกที่ตัดสินใจบอกน้ากับพี่สาวว่า...ไปทางนี้ไม่ไหวแล้ว...
ยอมแพ้ได้ไหม...ไม่ไปต่อแล้วได้ไหม....
ก่ิิอนหน้านี้...คิดนานมากๆ....คิดแล้ว..คิดอีก...อยู่แต่กับตัวเอง...ฟุ้งซ่านไปหมด...
คือ...เ้ข้าใจอารมณ์ของคนที่ฆ่าตัวตายเลยล่ะ...มันเหมือนหนทางมันมืดไปหมด...ไปต่อก็ไปไม่ได้...ถอยหลัง...ก็มีแต่คนรอซ้ำเติม...เหยียบย่ำ...ให้จมดิน....(อันนี้คืออารมณ์ฟุ้งซ่าน...คิดไปเองในตอนนั้นนะ...)

คุยกะพี่สาว...พี่เมร์จอมยุ่ง...เพราะวัยที่ไม่แตกต่างกันมากมายนัก...ก็เลยได้วิธีการแก้ปัญหาแบบวัยๆเรามา...ร้องไห้..ร้องไห้เยอะมาก...
จนพี่เมร์ตกใจ...ต้องรีบบอกน้า...
ตัดสินใจคุยกับน้า...
น้าบอกว่า...เป็นเพราะว่าคนอย่างเราไม่เคยแพ้.....ทุกอย่างในชีวิตเรา...เราได้ทุกอย่าง..
เราอยู่ในระดับสูงสุดมาตลอด...ทั้งเรื่องเรียน...เรื่องครอบครัว...เรื่องกิจกรรม..

ตอนเด็ก...สอบได้ที่หนึ่งมาแบบง่ายๆ...อ่านหนังสือบ้าง...เล่นบ้าง...
ตอนเริ่มโต...สอบเข้ามหาวิทยาลัยประจำจังหวัด...ได้อย่างไม่ยากลำบากนัก...
ตอนเรียนก็เรียนผ่านมาได้โดยสะดวก...เรียนจบตามเวลา...ไม่เคยมีปัญหา...
สอบเข้าเรียนโท....ได้อย่างชิลๆ...
สอบเข้าทำงาน...รัฐวิสาหกิจ...ก็สอบติดในครั้งแรก...โดยที่ไม่ต้องอ่านหนังสือใดใดเลย...

เพราะชีวิตเรามันสมบูรณ์แบบจนเกินไปรึเปล่า...พอมันมีเรื่องผิดหวังเข้ามา...มันถึงทำใจให้ยอมรับได้ยากเหลือเกินคุณชาย...

น้าก็บอกว่า...เพราะว่าเราไม่เคยแพ้...เพราะเส้นกราฟชีวิตเรามันสูงมาตลอด...
สิ่งที่สำคัญที่สุดของเราในตอนนี้คือเราต้องเรียนรู้ที่จะยอมแพ้...
ยอมแพ้...เพื่อที่จะลุกขึ้นมาใหม่...อย่างเข้มแข็ง...และกล้าแกร่ง....
ถ้าเราผ่านเรื่องนี้ไปได้...เราจะโตขึ้นอีกเยอะ....

ปล่อยมันให้ล้มบ้างก็ได้..ปล่อยมันให้แพ้บ้างก็ได้..
แค่หกล้มแล้วลุกขึ้นยืนใหม่...แพ้ก็แค่ต้องเข้าใจ...

วันแรกคือวันนี้...ที่ตัดสินใจยอมรับ...ว่าไปไม่ไหวแล้ว...
มันผ่านไปยากเย็นจริงๆ....เครียดจนปวดท้องไปหมด....พอปล่อยให้สมองว่างนิดหนึ่ง...ก็กลับไปคิด...ว่าทำไมตอนนั้น...เราไม่ทำให้ัมันดีกว่านี้...
ถ้าเราพยายาม...เราน่าจะทำัมันให้ดีกว่านี้ได้นะ...ทำไมเราไม่ทำ..
ปวดท้องไปหมด...อยากอ้วก...กินอะไรไม่ลง...

แต่ยังไง..วันนี้ที่ผ่านไปได้...ก็ต้องขอขอบคุณ..

พี่เมร์::พี่สาวแสนดี...
ขอบคุณ...สำหรับคำปลอบใจ..
ขอบคุณ...ที่นั่งอยู่ข้างๆ..
ขอบคุณ...สำหรับกอดอันอบอุ่น...
ขอบคุณ...ที่ชวนดู Running Man ไม่ให้ิคิดมาก...ทั้งๆที่เข้าใจว่าแกอยากเล่นเกมส์ในเฟสบุ๊คมากกว่า ^.^

น้าๆ...ทั้งสอง::
ขอบคุณ...กำลังใจที่แสนดี
ขอบคุณ...สำหรับข้อความเตือนสติ...
ขอบคุณ...ที่ยังเชื่อมั่นในตัวหลานสาวคนนี้อยู่...

พี่แพร่::
ขอบคุณที่พาไปสำรวจ...ตากแดดร้อนๆ...ทั้งๆที่หน้าที่ของพี่มันไม่ใช่ตรงนี้แล้ว...
ขอบคุณที่ชวนคุยเรื่องหลายๆ..เรื่องในวันนี้...
ทำให้วันนี้มันผ่านพ้นไปได้...แม้ว่าพี่จะยังไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นก็ตาม...

คุณแฟน::
ขอบคุณ...ที่เข้าใจ..และเชื่อมั่นในตัวเค้าเสมอ...
ขอบคุณ...ที่เดินข้างๆ...ไม่เคยทิ้งกันไป...

ถึงที่สุดแล้ว...ครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด..ที่จะทำให้เราผ่านมันไปได้..ขอบคุณจริงๆค่ะ...

ยังไง...เราก็จะไม่ยอมแพ้หรอกนะคุณชาย...
แพ้ครั้งนี้...มันไม่ได้หมายความว่าเราจะแพ้ทั้งชีวิตซักหน่อย...

เรายังนึกถึงวันไปสอบใบขับขี่หนแรกได้...
สอบข้อเขียนผ่าน..สอบปฏิบัติ..ไม่ผ่าน...เค้าให้กลับมาสอบใหม่...หลังจากวันนั้นหนึ่งเดือน...
เรากลับมานั่งคิดๆๆๆๆ..ว่าทำไมเราทำไมได้...
แล้วอีกวัน....เราชวนพ่อเราไปลองสนามสอบใหม่อีกครั้ง...
ปรากฏว่าเราทำได้...และเจ้าหน้าที่เค้าก็เห็นในความพยายาม..และเห็นว่าเราทำได้...เค้าเลยให้เราสอบผ่าน...
เราจำความรู้สึกวันนั้นได้เป็นอย่างดี...
เราเชื่อว่าเราทำทุกๆอย่างได้....
แพ้วันนี้...เพื่อให้วันที่เราชนะเราจะมีความสุขมากขึ้นเป็นสองเท่า...
จริงไหมคุณชาย.....

ขอโทษนะคะ..ที่เ่อาเรื่องไม่สบายใจมาระบาย...
พอมีเรื่องไม่สบายใจ...แล้วเห็นคอมเมนต์ของคุณชายพอดี...ก็เลยเหมือนมีเพื่อนมานั่งข้างๆ...มาฟังเราเล่า...นั่งตบบ่าเราเบาๆ...
(เรื่องนี้..เรายังไม่กล้าเล่าให้ใครฟังเลย...ยังกลัวไปหมด.... T-T)

อยู่ทางโน้น...เหงามากไหม...บล็อคนี้..มีที่พักให้คุณชายเสมอนะคะ...
คุณชายก็เป็นเพื่อนในจินตนาการคนเดียวที่ทำให้เรายิ้มได้เหมือนกันค่ะ

คิดถึง..(มาก)
^_^SmilE^_^

~ปล.สัปดาห์หน้า...เป็นสัปดาห์หนังสือแล้วนะคะ...
สัปดาห์หนังสือทีไร....อดคิดถึงคุณชายไม่ได้ทุกที.... ^.^

สุดท้าย...
เราเข้าใจเพลงนี้มากขึ้นจริงๆ...

อยู่กับสิ่งที่มี...ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน...และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด...


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com




 

Create Date : 19 มีนาคม 2555
1 comments
Last Update : 19 มีนาคม 2555 20:33:58 น.
Counter : 1322 Pageviews.

 

ไม่มีอะไรที่จะสมบูรณ์แบบไปเสียทุกอย่างครับ ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับคุณ แต่มันคงหนักหนาสาหัสไม่น้อย ถึงกับทำให้คนที่เข้มแข็งอย่างคุณร้องไห้ได้ ผมเคยดูหนังเรื่องนึง นางเอกจะทำขนม แต่ใส่เกลือลงไปในแป้งแทนที่จะใสน้ำตาล มาครึ่งทางแล้ว ไม่รู้จะแก้ยังไง รสชาติ ถึงจะเป็นขนมดั่งใจต้องการ จะเททิ้งก็เสียดาย จะทำต่อ ก็ยาก คิดวุ่นวายไปหมด จนทำให้หงุดหงิด....สุดท้ายแม่ก็พูดให้คิดได้ว่า ถ้ามันไม่ใช่ ไปต่อไม่ได้ ต่อให้เราเสียดายเวลา ที่ทำมันมา มันก็ไปไม่ได้ เพราะส่วนผสมมันผิดตั้งแต่ต้น สู้เราตัดใจทิ้งมันไป แล้วเอาสิ่งที่ผิดพลาดมาเป็นบทเรียน ในการเริ่มต้นใหม่ มันก็คงเสียเวลาแค่ครึ่งเดียว ดีกว่าเสียเวลา เสีย เสียทรัพยากร เสียทุกอย่างไปหมด แล้วสิ่งที่ได้มา ไม่เป็นอย่างที่มันควรเป็น ก็กลับกลายเป็นเสียความรู้สึกไปอีก ตอนนี้ ทำใจให้สบายนะครับ คนเราไม่ได้เกินมาทำได้ทุกอย่าง มันต้องมีบางอย่างที่ทำไม่ได้บ้าง และก็กลับกัน ไม่มีอะไรที่เราจะทำไม่ได้ ถ้าเรามีความพยายาม สู้ๆนะครับ ผมเชื่อว่า คุณทำได้ทุกอย่าง เพราะหัวใจของคุณครับ....

PS.ที่นี่หนาวมาก บางครั้ง มันก็หนาวไปถึงหัวใจ จนทำให้ผมเย็นชากับชีวิต ขอบคุณที่นี่ ที่ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่น และทำให้ผมยังรู้สึกได้ว่า ผมยังมีชีวิต

 

โดย: คุณชาย IP: 76.190.239.140 27 มีนาคม 2555 6:27:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ผู้หญิงเล่นตัว
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




อินดี้ เรื่องมาก เข้าใจยาก
Friends' blogs
[Add ผู้หญิงเล่นตัว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.