Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
5 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
- - ผู้ชายคิดบวก - -

05 กันยายน 2555



คุณชาย...

เงียบหายไป...สบายดีรึเปล่าคะ???

วันนี้..เป็นอีกวันหนึ่ง..ที่เราอยากจะบันทึกความรู้สึก ณ ตอนนี้ของเราไว้..
เพื่อที่วันข้างหน้า...เราจะได้กลับมาอ่านได้ยังไงล่ะ...

คุณชาย...ตอนนี้เราทำงานอยู่บริษัทแห่งหนึ่ง..
เป็นธรรมดา..ที่จะต้องมีการนินทา...เล่าสู่กันฟัง..เรื่องคนนั้น..คนนี้..
แล้วเรา..ก็เป็นปุถุชนธรรมดาคนหนึ่ง (หาเหตุผลให้ตัวเอง :")) ที่เกิดมาก็เพิ่งจะมีกลุ่มเพื่อน..เป็นผู้หญิ้ง..ผู้หญิง (ปกติตอนเรียน + ทำงานที่ก่อนมีเพื่อนแต่ผู้ชาย)
มันก็ย่อมมีการนินทากาเล...(บ้าง)...เป็นธรรมดา (เหรอ)...

แต่มีพี่อยู่คนหนึ่ง....ที่มีมุมมอง..มีความคิดที่ดีมากๆ...
เวลาเรามีปัญหา..เราปรึกษา..หรือเรานินทาใคร..
เราก็จะได้มุมมองในอีกมุมมองหนึ่งจากพี่คนนี้กลับมาเสมอๆ...
มันทำให้เรารู้สึกว่า..ใช่เลย..ทำไมเราไม่คิดแบบนี้นะ...
ทำไมเราถึงไม่มองมุมอื่นๆ อีกหลายๆมุม แบบพี่คนนี้นะ...

คนบางคน..อาจจะคิดว่าพี่เค้าสร้างภาพ ให้ตัวเองดูดีตลอดเวลา
แต่เราว่าไม่ใช่..

เพราะระยะเวลาปีกว่าๆ ที่เราอยู่กับพี่เค้ามา..ไม่เคยมีซักครั้งที่มันให้ความรู้สึกขัดแย้ง (ถ้าเค้าเป็นคนสร้างภาพ มันต้องมีอะไรซักอย่างหลุดออกมา)
หรือถ้าจิตใจส่วนลึกของเขาไม่ได้คิดแบบนั้นจริงๆ
มันต้องมีบ้างที่เผลอ พูดอะไรที่แตกต่างออกมา..
แต่นี่..ไม่มีเลย...

แล้วพี่เค้าก็ไม่ใช่คนที่โกหก...เพื่อสร้างภาพ..
มีพ่อของผู้ชายคนหนึ่ง มาถามว่าลูกเค้าเป็นยังไงบ้างที่ทำงาน
ถ้าเป็นเรา เราคงจะตอบแบบเอาใจนิดๆ ว่าก็โอเคค่ะ ทำงานดี
แต่นี่พี่เค้าไม่ใช่...เค้าตอบประมาณว่าอยู่คนละส่วน ถ้าเรื่องทำงานจะไม่ค่อยรู้
แต่ถ้าเรื่องทั่วไปก็โอเค..

เราฟังแล้วเราก็...เอ่อ..ใช่แฮะ เราไม่ต้องพูดเอาใจก็ได้..แค่พูดกลางๆ ไม่ได้โกหก แล้วก็ไม่ได้ทำให้พี่คนนั้นเดือดร้อน..

เวลาที่เราเมาท์เรื่องใครมากๆ จนเรารู้สึกว่าเราเริ่มนิสัยไม่ดี (จริงๆ ก็ไม่ชอบนิสัยนี้ของตัวเองเลย..)
เราก็จะไปคุยกับพี่คนนี้ เพื่อจูนความคิดเรากลับมาเป็นบวก (หรือเป็นกลางก็ยังดี)..

โชคดีมาก ที่ได้พี่เลี้ยงดีๆแบบนี้...เพราะนอกจากจะได้เรียนรู้เรื่องการทำงานแล้ว..ยังได้เรียนรู้เรื่องการใช้ชีวิตอีกด้วย..

ขอบคุณมากๆนะคะ..ผู้ชายคิดบวก

ตอนนี้ที่ประเทศไทยฝนตกทุกวันเลยค่ะ...
เอาเพลงเบาเบามาฝากนะคะ...

คิดถึง
^_^SmiLE^_^


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com


Create Date : 05 กันยายน 2555
Last Update : 5 กันยายน 2555 22:52:18 น. 1 comments
Counter : 1458 Pageviews.

 
ดีจังเนอะ ที่มีพี่เลี้ยงดีดีคอยดูแลให้คำปรึกษา

ของพี่เวเลซ
ที่ปรึกษาที่เคยมี ก็ค่อยๆหายไปทีละคน ทีละคน ตามกาลเวลา


โดย: VELEZ วันที่: 7 กันยายน 2555 เวลา:6:40:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผู้หญิงเล่นตัว
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




อินดี้ เรื่องมาก เข้าใจยาก
Friends' blogs
[Add ผู้หญิงเล่นตัว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.