Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
28 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
- - ในวันที่รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่ไม่ค่อยจะดีนัก - -

28 ตุลาคม 2555


คุณชาย.....

จากชีวิตการทำงานของเรา...มันทำให้เรารู้สึกว่า...เรานี่..นิสัยนางร้ายชัดๆเลยค่ะ..

เรื่องของเรื่องก็คือ...ตอนเรียนเรามีแต่เพื่อนผู้ชาย ซึ่งเรื่องไม่เยอะ ง่ายๆ ไม่เคยนินทาใครเลย!!
มานั่งนึกๆดูดีดีนะคุณชาย...เราไม่เคยนินทาใครเลยจริงๆๆๆ ตั้งแต่ตอนเรียนมัธยม จนจบมหาวิทยาลัย..
อาจจะมีใครมาเล่าให้ฟังบ้าง นานนานที แต่เราก็ไม่ค่อยจะอิน ฟังๆไป
ตอนเรียนนี่ติด เล่น เที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง อ่านนิยาย ตีแบท แค่นี่ก็หมดเวลาแต่ละวันของเราแล้วล่ะค่ะ...

แต่พอมาที่ทำงาน...นี่เป็นครั้งแรกในชีวิต ที่เรามีเพื่อนสาวเยอะแยะมากมาย..
แล้วหลายๆคนก็แบบ ผู้หญิ้ง...ผู้หญิง..
แล้วธรรมดานะที่ผู้หญิงต้องมีเรื่องนินทาเมาท์มอย..(มีพี่ผู้ชายคนหนึ่ง ที่นิสัยควรค่าแก่การถูกนินทามาก.)
เวลาใครทำอะไรก็จะมีคนมาเมาท์กะเราตลอด...
หรือบางทีเวลาเราเดินผ่าน..เราก็จะหยุดพูดคุยบ้าง..
บางที เดินจากฝั่งซ้าย(โต๊ะเราอยู่ฝั่งซ้ายของตึก..) -----> ไปฝั่งขวา (ไปคุยงานกับอีกส่วน)
เราก็จะหยุดทีละโต๊ะๆๆๆ (หยุดคุยค่า....กว่าเราจะคุยหมดก็เสียเวลาไปมาก..)
มันอาจจะเยอะไปละมั้ง...ถึงกับทำให้พี่ที่ดูแลเราออกปากแซว..
แก..กลับมานั่งที่โต๊ะได้แล้ว
ปกติเวลาที่เราชวนคุย แวะทีละโต๊ะๆ...คือเราจะทักทายสารทุกข์สุขดิบ แซวบ้างอะไรบ้าง แต่ไม่ได้มีอะไรแย่ๆ ...
แต่กับกลุ่มเพื่อนสาวที่สนิทๆ...จะมีเรื่องพี่ผู้ชายคนหนึ่งที่นิสัยแย่มากๆๆๆๆๆๆ
และเหมือนเค้าจะไม่รู้ตัว (หรือรู้ตัวแล้วแต่แกล้งทำเป็นไม่รู้)..มาให้เราได้นินทาตลอดเวลา..
เราก็ไม่เคยโดนกับตัวนะคุณชาย แต่เวลาทีเพื่อนเล่า และบางทีเราก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย มันเลยทำให้เรารู้สึกแย่ๆกับผู้ชายคนนี้มากกกกกกก
มากถึงขนาดเอาไปฝันเลยล่ะ ...ม่ายยยยยยยย

พี่ที่ทำงานบอกเราว่า..
การที่เราคิดว่าเราเป็นคนดีน่ะ เราต้องดูจากคนรอบข้าง
ถ้ายังมีคนเอาเรื่องนั้นเรื่องนี้มาเล่าให้เราฟัง (ซึ่งบ่อยมาก) แสดงว่าเราก็เป็นแบบพวกเค้าด้วย..
เอ่อ......
ตัวตุ่นกลายเป็นคนช่างนินทาไปแล้วเหรอ...ม่ายยยยยยยยยยยย~~~

พี่บอกเราว่า ใครทำอะไร สุดท้ายมันก็จะกลับไปหาตัวเค้าเองทั้งหมด
เราไม่ต้องไปร้อนใจหรือหงุดหงิดหรอก
และการที่เราเป็นคนในวงนินทาด้วย มันก็อาจจะทำให้เราเห็นอะไรไม่ชัดเจน
ต้องทำตัวเป็นคนนอก แล้วมองเข้าไป เราอาจจะเห็นอะไรที่เยอะกว่าตอนนี้ที่เราเห็นอยู่...

แล้วอะไรล่ะ ที่มันเยอะกว่าตอนนี้อ่ะคุณชาย

เหมือนเราเป็นคนนิสัยไม่ดีเลยอ่ะ...ช่างนินทา รู้เรื่องทุกอย่างที่ทำงาน
หลายๆเรื่องก็ไม่ได้อยากรู้นะ....แต่มันก็มีคนมาเล่าเองอ่ะ
บางเรื่องเวลามีคนมากระซิบกระซาบใกล้ๆ ก็จะแซว...แบบว่าอะไรอ่ะๆๆ รู้มั้งๆๆ
แต่จริงๆ ก็เฉยๆนะ ไม่ได้อยากรู้จริงจังซักหน่อย...



เรื่องนี้มันทำให้สมาธิสติเราย่ำแย่พอสมควร...เราต้องปรับทัศนคติเราใหม่แล้วล่ะ

ทำงานๆๆๆๆๆอย่าคิดเรื่องคนอื่นเยอะ ไม่ดี...

วันนี้แวะมาทำงานเบาเบา..นึกถึงเรื่องนี้ได้ เลยเอามาเล่าค่ะ เผื่อจะเตือนตัวเองด้วยว่าอย่าเพ้อเจ้ออีก...

วันนี้งานหนังสือวันสุดท้ายแล้วนะคุณชาย....
สัปดาห์หนังสือแห่งชาติเมื่อไหร่...คิดถึงคุณชายทุกที..

ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
ตัวตุ่นจุ้นจ้าน


เอาเพลงเบาเบามาฝากด้วยค่ะ



Create Date : 28 ตุลาคม 2555
Last Update : 28 ตุลาคม 2555 14:10:38 น. 2 comments
Counter : 1543 Pageviews.

 
เห็นด้วยค่ะ
เอาเวลามาทำงานดีกว่า


โดย: VELEZ วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:20:24:05 น.  

 
ถ้าผู้ชายคนนั้นไม่ได้เป็นอย่างที่คนอื่นพูด เราจะเสียใจไหม ทีืไปตัดสินคนหนึ่งคน จากคำพูดของคนอื่น บางทีเขาอาจจะไม่ดีในสายตาคนอื่น. แต่เขาอาจจะเป็นคนดีในแบบของเขานะครับลองเปิดใจ


โดย: คุณชาย IP: 76.190.253.105 วันที่: 22 มกราคม 2556 เวลา:14:21:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผู้หญิงเล่นตัว
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




อินดี้ เรื่องมาก เข้าใจยาก
Friends' blogs
[Add ผู้หญิงเล่นตัว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.