เรื่องราวหลากหลายเทคโนโลยีน่ารู้เพื่อคุณ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
12 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
บ่นบ้าสถานการณ์ชุมนุม(อีกครั้ง)

ไม่คิดเลยว่าจะต้องมาบ่นเรื่องนี้อีกครั้งหลังจากที่เคยบ่นเอาไว้ที่หนึ่งแล้ว จริง ๆ ผมมีข่าวไอทีตั้งใจจะมาเล่าให้ฟัง แต่พอเห็นเหตุการณ์ที่เริ่มมาจากวันพฤหัสแล้วก็เลวร้ายลงเรื่อย ๆ ก็คงต้องขอบ่นขอระบายก่อนครับ เพราะรู้สึกไม่ไหวจริง ๆ

ผมไม่เข้าใจจริง ๆ ครับว่าตอนนี้สติของผู้คนหลายคนในประเทศเราหายไปไหนหมด พวกคนที่กำลังทำอะไรอยู่นี่ไม่สามารถแยกแยะได้หรือครับว่าขณะนี้ปัญหาที่สำคัญที่สุดที่ประเทศของเรากำลังเผชิญอยู่คืออะไร ผมบอกก่อนนะครับว่าผมก็ไม่ได้เห็นด้วยกับรัฐบาลในหลาย ๆ เรื่อง และยังเคยคิดเลยว่ารัฐบาลน่าจะรีบยุบสภาแล้วให้เลือกตั้งใหม่ ซึ่งถ้ารัฐบาลไหนเมื่อถูกเลือกเข้ามาบริหารประเทศก็น่าจะมีความสง่างามกว่านี้ ผมยังรอดูว่ารัฐบาลจะจัดการกลุ่มบุคคลที่ทำผิดกฎหมายโดยการบุกยึดสนามบินอย่างไร แต่ตอนนี้เรื่องที่สำคัญที่สุดคือเศรษฐกิจ และความเชื่อมั่นของประเทศครับ ถ้ายังประท้วงกันอยู่อย่างนี้ และยังประท้วงเกินเลยโดยไม่คำนึงถึงผลร้ายที่จะเกิดกับประเทศ ถึงตอนนั้นคุณได้สิ่งที่คุณต้องการ แต่ประเทศไทยไม่อยู่ในแผนที่โลกอีกต่อไปแล้ว ไม่มีใครคิดจะมาติดต่อค้าขาย หรือมาเที่ยวประเทศเราอีกต่อไปแล้ว ตอนนั้นประเทศเราจะอยู่กันได้อย่างไร เรากำลังทำเหมือนกับพี่น้องทะเลาะตบตีกัน โดยไม่สนใจว่ามีแขกกำลังมาเยี่ยมบ้านเรา และแขกเหล่านี้กำลังจะมาช่วยให้บ้านเรามีรายได้ ผมอยากเสนอว่าอะไรที่ไม่พอใจก็ให้แก้กันโดยใช้ระบบครับ ประเทศเรามีระบบรัฐสภา ถึงแม้หลายคนอาจคิดว่ามันเป็นระบบพวกมากลากไปอะไรก็ตาม แต่ผมคิดว่าผู้คนหลายเขาติดตามการทำงานอยู่นะครับ ถ้าฝ่ายค้านสามารถแสดงให้เขาเห็นว่ารัฐบาลทำงานไม่มีประสิทธิภาพ เอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง หรือไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างเหมาะสม เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งเขาก็จะไม่เลือกกลับเข้ามา

ผมอยากจะขอวิงวอนครับผู้ที่ชุมนุมกันอยู่ตอนนี้กลับบ้านเถอะครับ หรือไปฉลองสงกรานต์กันดีกว่า ส่วนรัฐบาลก็ขอให้แก้ปัญหาในส่วนที่สำคัญครับ ด้านเศรษฐกิจก็เข้าใจว่ากำลังทำเต็มที่อยู่แล้ว แต่ถ้าเห็นว่าวิธีการใดที่ไม่เข้าเค้า จะแก้ไขบ้างก็ได้นะครับ อย่าดื้อดึงไปเพราะกลัวเสียหน้า อีกส่วนหนึ่งก็คือคนที่ชอบพูดพาดพิงเสียดสีไปถึงคนโน้นคนนี้ ก็ให้เตือน ๆ กันหน่อยว่าให้เงียบ ๆ พูดแต่เรื่องงาน อย่าเล่นการเมืองกันให้มากนัก อะไรที่เห็นว่ามันจะช่วยให้สถานการณ์สงบก็ให้รีบทำ อะไรที่ไม่จำเป็นและจะทำให้สถานการณ์แย่ลงก็ขอให้ชลอไว้ก่อน ส่วนสื่อมวลชนก็ขอให้ทำหน้าที่สื่อสารมวลชนที่ดีด้วยครับ อย่าเอาอคติส่วนตัวใส่ลงไปในการรายงานข่าว ผมว่าจะช่วยให้อุณหภูมิเย็นลงครับ ขอภาวนาให้ทุกอย่างสงบลงโดยเร็วครับ...


Create Date : 12 เมษายน 2552
Last Update : 12 เมษายน 2552 19:49:56 น. 15 comments
Counter : 715 Pageviews.

 
ตอนนี้เหมือนคนไทยกำลังเผาบ้านตัวเองค่ะ โดยศัตรูไมต้องทำอะไรเลยค่ะ

ทุบหม้อข้าวตัวเองจริง ๆ

ปัญหาเดิมจากภาวะเศรษฐกิจก็จะแย่อยู่แล้ว มาสร้างเรื่องเพิ่มอีก


โดย: รัชชึ่ (รัชชี่ ) วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:20:18:40 น.  

 
ขอให้ผู้คนมีสติ คิดและทำเพื่อชาติอย่างแท้จริง

ขอให้บ้านเมืองผ่านพ้นช่วงเวลาเลวร้ายไปได้


โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:20:44:40 น.  

 
เห็นด้วยค่ะที่บอกว่า "ไม่้เห็นด้วย กับรัฐบาลในหลาย ๆ เรื่อง (จริงๆก็คือไม่ชอบน่ะหล่ะค่ะ) และยังเคยคิดเลยว่ารัฐบาลน่าจะรีบยุบสภาแล้วให้เลือกตั้งใหม่ (อันนี้เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง ในสถานการณ์ขณะนี้ เพราะรัฐบาลนี้ ใครๆก็รู้ว่า มาเป็นรัฐบาลได้จากการปล้นเค้ามา มันไม่สง่างามค่ะ) ซึ่งถ้ารัฐบาลไหนเมื่อถูกเลือกเข้ามาบริหารประเทศก็น่าจะมีความสง่างามกว่านี้ (ถูกต้องที่สุดค่ะ) ผมยังรอดูว่ารัฐบาลจะจัดการกลุ่มบุคคลที่ทำผิดกฎหมายโดยการบุกยึดสนาม บินอย่างไร" (ไม่เห็นทำอะไรเลย ยังลอยหน้าลอยตาอยู่ทุกวันนี้ได้ ผิดกับกลุ่มเสื้อแดงวันนี้ ที่ประกาศจะจับตามกฎหมายทันที ซึ่งตอนนี้ก็ได้จับแกนนำไปแล้ว 1 คน แต่ข้องใจว่า ในขณะที่พวกพธม.นี่ บุกยึดทำเนียบที่เป็นสถานที่ราชการมา 3 เดือน ทำทรัพย์สินทางราชการเสียหายและสูญหาย แถมบอกไม่ใช่การกระทำของตัวเองได้อีก ไหนจะยึดสนามบิน ตอนนั้นไม่เห็นพูดแบบนี้เลย มีแต่ด่ารัฐบาลก่อนอย่างเดียว ว่าทำร้ายประชาชน จนเค้าจัดการอะไรก็ไม่ได้ กลายเป็นไม่เด็ดขาดไป ทีถึงตาตัวเอง ทำไมปฎิบัติตรงกันข้ามกับที่เคยพูดไว้คราวก่อน ตอนนั้นก็ยังอัดรัฐบาลก่อนที่มาจากการเลือกตั้งให้ยุบสภาอย่างเดียวเลย แต่พอมาสมัยที่ตัวเองได้เป็นรัฐบาลที่ได้มาจากการปล้นเค้ามาแท้ๆ กลับพูดหน้าตาเฉยว่า ไม่ยุบสภาแน่นอน นอกจากจะไม่สง่างามในการเข้ามาเป็นรัฐบาลแล้ว ยังไม่เหมาะที่จะมาบริหารประเทศอีกด้วย ใช้การเลือกข้างปฎิบัติ ทั้งๆที่อีกฝ่ายทำเสียหายร้ายแรงกว่ามากมายมหาศาล อ้อ แต่ลืมไป ก็เค้าเป็นพวกเดียวกัน ไม่งั้นนายกษิต คงไม่ได้ลอยหน้าลอยตามานั่งเป็นรมต.ต่างประเทศได้หรอก แล้วไหนปราสาทเขาพระวิหารที่มีเรื่องมีราวกันอยู่ ทีตอนนั้นอัดรัฐบาลเก่าจนเค้าต้องลาออก ทีสมัยตัวเอง ทำไมมันเงียบกริบแบบนี้แล้วประเทศไทยจะเป็นยังไงต่อไปถ้าฝากอนาคต ไว้กับรัฐบาลชุดนี้ )

ขอโทษด้วยนะคะ ที่ออกความเห็นเยอะไปหน่อย หรือถ้าไม่ถูกใจจขบ. เพียงแต่ความเห็นที่คุณเขียน ยังพอให้คนเข้ามาเม้นท์ได้ไม่ถึงกะเลือกข้าง เบื่อกับความเห็นต่างมากๆ เพราะคุยกันไม่รู้เรื่อง ต่างฝ่ายก็ต่างว่าตัวเองดี ปกติจะไม่เข้ามาบล็อกของคนที่ความเห็นต่างค่ะ ขี้เกียจมาด่ากันไปด่ากันมา แล้วก็ด่ากันแรงๆด้วย

จริงๆเห็นด้วยกับข้อความที่คุณบอกน่ะหล่ะค่ะ


โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:21:06:18 น.  

 


สุขสันต์วันปีใหม่ไทยครับ

ขอร่วมภาวนาด้วยคนครับ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีโดยเร็ววันด้วยเทอญ



โดย: Mega-Batt วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:21:12:19 น.  

 
ขอสันติเกิดกับประเทศไทยค่ะ ด้วยการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ให้เห็นๆ กันไปเลยค่ะ...ช่วยกันบอกให้รัฐบาลกล้าๆ หน่อยค่ะ อย่ากลัวกะการที่จะไม่ได้เข้ามาใหม่ค่ะ แบบลูกผู้ชายน่ะค่ะกล้าได้กล้าเสีย..จะมีศักดิ์ศรีที่สุดค่ะ


โดย: deeplove วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:22:13:08 น.  

 
มีเพื่อนเป็นชาวสิงค์โปร์กว่าจะมาเมืองไทยได้ต้องบอกว่ามาเหอะไม่มีอะไรหรอก เนี่ยเธอเพิ่งกลับไปอาทิตย์ที่แล้ว โชคดีถ้าเธอเจอเหตุการณ์อาทิตย์นี้คงรีบหนีกลับก่อน ขออนุญาติเอาส่วนหนึ่งของเมล์ที่โต้ตอบกันมาให้อ่าน.......ว่าเค้ารู้สึกอย่างไร

Hi,wishing you a happy new year.Cancelled my flight to
BKK on 29/1 as i felt its not so safe n unstable there with the new government.True enough saw on our TV of red protestors at the govt. house.

As the world is facing economic downturns,why the thais are fighting each other again instead of finding ways to help the poor people ? Foreigners including me is afraid to come to thailand in case the airport is again close like last time.Whats happening ? Your people will suffer the most as it will affect alot of business there.

ความคิคของคนนอกที่ไม่ใช่คนไทยคนหนึ่ง เค้ารู้สึกไม่ปลอดภัย ไม่เชื่อมั่น ประเทศไทยกำลังบอบช้ำนะค่ะ สิ่งที่เกิดขึ้นคงต้องใช้เวลาอีกยาวนานมากในการจะเรียกกลับมา

อยู่ทีไหนไม่เหมือนอยู่บ้านเรา รักประเทศไทย


โดย: ตู้เก็บของ วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:22:16:34 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สุขสันต์วันสงกรานต์
ขอให้สุขภาพดี และมีความสุขมากๆค่ะ



อาจเป็นเพราะเมื่อวานบ้านป้ากุ๊กฝนฟ้าให้ศีลให้พรจนชุ่มฉ่ำ..ชุ่มโชก..ท่วมท้นล้นทะลัก
เน็ตเลยเกิดอาการอืดทืดดดดด สุดท้ายสงบเงียบไม่อือไม่แอ
สั่งเดินหน้าถอยหลัง เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา ไม่ว่าสั่งอะไรไม่เอาทั้งนั้น
ผลที่สุดต้องหยุดจอด หลังจากได้ออกเยี่ยมไม่กี่บ้าน
………………………..

เรื่องของความวุ่นวายป้าคิดง่ายๆเพียงแค่อยากถามเค้าว่า…..
คุณทะเลาะกันเรื่องอะไร ?
ทะเลาะกันเพื่อใคร ?
ทะเลาะกันแล้วได้อะไร ?
นอกจากงานทะเลาะกันแล้ว คุณไม่มีงานอย่างอื่นทำแล้วหรือ ?

เรื่องแบ่งฝ่ายแบ่งสีนี่ คงจะมีคนเบื่อหลายคนแล้วเหมือนกัน

อาจารย์กะจะไปเล่นสงกรานต์ที่ไหนเอ่ย….…เล่นเผื่อป้ากุ๊กด้วยเน้อออออออ


คมคำ : แก้ด้วยการเพิ่ม ยิ่งเสริมปัญหา
แก้ด้วยปัญญา ปัญหาจะลด




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:22:38:44 น.  

 

เฮ้อ!!! ได้แต่ถอนหายใจกับบ้านเมืองไทย ตอนนี้ ขนาดตัวเองไม่ค่อยได้รับรู้ความเป็นไปเท่าไหร่ ไม่สามารถตอบหรือเล่าได้เต็มปากมากเหมือนคนที่เมืองไทยที่ได้รับสื่อกว่าต่างแดน แม้ว่าต่างแดนจะได้รับสื่อเหมือนกัน แต่คำถามที่ติดอยุ่คือ ไม่พบจุดยืนของรัฐบาล หรือไม่พบว่าการแก้ปัญหาอยู่ตรงไหน เห็นแต่ทะเลาะกัน สีแดง สีเหลือง สีน้ำเงิน สีชมพู ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเล่นทั้ง เจ็ดแม่สีหรือเปล่า คำถามที่คนที่นี่ถามเรา แล้วเราไม่ตอบไม่เต็มปาก หรือ อ้ำอึ้งที่ตอบ คือ คนที่นี่พวกเขาถามเราว่า บ้านยูประท้วงมาเป็นปีๆๆแล้ว แล้วกษัตรย์ยูทำไมไม่เห็นทำอะไรเลย กษัตริย์ยูปกครองประเทศ มีอำนาจ หน่ะ คนไทยรักกษัตริย์ ที่รู้ ใช่ไหม เราอึ้งอะ เราได้แต่ตอบว่า ระบบกษัตรย์กับการเมือง มันขัดกับหลักกฎหมาย ซึ่งจริงๆแล้วแล้วความรุ้เรื่องการเมืองเราแค่หางอึ่ง
ก็อธิบายตามที่เราเข้าใจแต่ก็ต้องก็ต้องเงียบ เพราะว่าพวกฝรั่งเขาก็ไม่เข้าใจ เขาพูดว่าหรือว่าเหมือนกับอังกฤษ.อืออือ ไม่รู้จริง.....บ่นให้อาจารย์ฟังค่ะ ฮิฮิ

ก็สุขสันต์วันปีใหม่ไทยค่ะ ขอให้อาจารย์และครอบครัวมีความสุข มากๆนะค่ะ


โดย: Hawaii_Havaii วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:2:38:06 น.  

 
HAPPY SONGKRAN DAY 6 Pictures, Images and Photos

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

ขอให้เย็นกาย

เย็นใจ

ส่วนสถานการณ์ในประเทศไทย

เป็นข่าวใหญ่ที่นี่เช่นกัน ตอนนี้มีแต่คนถามถึงข่าวในประเทศไทย เขากลัวว่าเราจะตกข่าวค่ะ

ส่วนความคิดเห็นนั้น ไม่ขอกล่าวอะไรมาก

ขอร้องเพลง "อธิษฐานเอย สองมือจับพาน ประดับพวงพุทธชาติ ขอกุศลผลบุญ จงมีแต่ผู้ทำคุณ ประโยชน์ไว้ในชาติ"


โดย: fleuri วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:2:47:54 น.  

 
สวัสดีครับท่านอาจารย์ ผมไม่ค่อยได้เข้ามาblogสักเท่าไร ส่วนใหญ่จะเข้ามารีบๆอ่านไม่ทันได้ออกความเห็น ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณที่ไปอวยพรวันสงกรานต์ให้ในบล๊อกครับ สงกรานต์ปีนี้ก็ขอให้อาจารย์มีความสุขมากๆ คิดสิ่งใดก็สมหวังทุกประการนะครับ

ไหนๆก็ไหนแล้วผมขอออกความเห็นในมุมมองของผมบ้างล่ะกันครับ ก่อนอื่นผมคงต้องบอกว่าตัวผมไม่มีความเป็นกลางครับ ถ้าให้เลือกระหว่างเหลืองกะแดงผมอยู่ไปทางแดงแน่นอนครับ และผมก็ไม่ชอบกับความเห็นบางประเภทที่ชอบบอกว่าตัวเองเป็นกลาง แต่ในความเห็นด่าฝั่งที่ตนไม่ชอบซะเละเทะเลย ซึ่งผมเจอบ่อยผมเชื่ออยู่ลึกๆว่าคนเรามีการเลือกฝั่งอยู่ในใจไม่มากก็น้อยอยู่แล้วครับ อ๋อลืมบอกไปครับถึงแม้ว่าผมจะอยู่ฝั่งแดงก็ตาม แต่ผมก็ไม่สนับสนุนการทำให้ประชาชนทั่วไปเดือดร้อนครับ ผมก็ไม่ได้ชอบการกระทำทุกอย่างของเสื้อแดง

สำหรับเหตุการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ผมว่ามันเกิดจากการที่บ้านเมืองมีสองมาตรฐานด้วยครับ สมัยที่มีม๊อบอีกสีนึงคนหลายฝ่ายออกมาพูดกันเป็นสิทธิอันชอบธรรมของประชาชนมีสิทธิ์ทำได้ และไปให้กำลังใจกัน พอถึงการปิดสนามบินก็ไม่จัดการอะไรซักที ที่ผมยกเรื่องนี้มาพูดไม่ได้หมายความว่าผมหนุนให้มีการจัดม๊อบ แต่ผมแค่อยากชี้ให้เห็นว่าบ้านเมืองมันจะมี 2 มาตรฐานไม่ได้ครับ ไม่อย่างนั้นแล้วมันก็จะเละเทะแบบที่เห็น

พูดถึงการปิดถนนไปด้วยเลยล่ะกันครับพอมาตอนนี้รู้จักกันแล้วว่าละเมิดสิทธิผู้อื่น สมัยปิดสนามบินพอตัวเองไม่ได้รับผลกระทบกันกลับไม่สนใจ ผมคิดว่าไม่ว่าจะปิดถนนหรือสนามบินมันก็ไม่ถูกทั้งนั้นแหละ ไม่ใช่เหมือนที่ผมเคยอ่านเจอจากที่อื่นว่าเหลืองยังดีกว่าแดง

พูดเรื่องนี้ด้วยเลยละกันครับสิ่งที่ทำให้คนเราในปัจจุบันคุยเรื่องการเมืองกันไม่ได้ ไม่ใช่เพราะความคิดเห็นต่างหรอกครับ แต่มันเกิดจากการที่คนเราดูถูกในความเห็นของคนอื่นมากกว่า ตอนผมคุยกะคนเสื้อเหลืองแม้ว่าผมจะไม่ชอบเสื้อเหลืองเอามากๆก็ตาม แต่ผมก็ไม่ด่าเค้าเสียๆหายๆ อย่างดีไม่ชอบผมก็แค่เก็บเอาไว้ในใจ อย่างที่สถาบันอยู่ดีๆมาคุยกะผมเอง พอผมแค่บอกผมไม่เห็นด้วยนะแล้วก็พูดความเห็นผมไป เชื่อไหมครับเค้าด่าผมซะเป็นควายเลย บอกถ้ามีสมองหน่อยก็คงเข้าใจ เจริญจริงๆครับทั้งสังคมทั้งความคิดคน

ตัวการความแตกแยกที่แท้จริงไม่ใช่ทักษิณหรอกครับ แต่ผมคิดว่าเป็นประชายชนคนเดินดินทั่วไปนี่แหละ ที่ไม่ยอมรับความเห็นของผู้อื่น ดูถูกกันทางความคิด ใส่อคติก่อนการพูดคุย อย่างวันศุกร์ที่ผ่านมาผมไปสถาบันแล้วใส่เสื้อแดงไป เชื่อไหมครับเพื่อนคนนึงนั่งอยู่ 30 นาทีเค้าแขวะผม 10 รอบได้ ถ้าผมอยากจะป่วนเมืองจริงผมใส่เสื้อแดงไปนั่งที่ทำเนียบไม่ดีกว่าเหรอ จริงอยู่ผมใส่เสื้อแดงเพราะผมอยู่ฝั่งนี้ แต่ไม่ได้หมายความว่าผมจะต้องเห็นชอบกับทุกการกระทำ ผมจะต้องชอบกับการทำให้คนเดือดร้อน ตอนนี้ใส่ผมกลัวแค่อย่างเดียวแหละครับ ว่าจะไม่เจอคนคิดแบบผม ใส่ๆอยู่อาจจะโดนตีหัวได้ นี่แหละครับประเด็นที่ผมบอกความแตกแยกเราล้วนสร้างกันเอง

สุดท้ายนี้ก็ขอโทษด้วยครับที่ผมพูดเรื่องพวกนี้เยอะไปสักนิด เพราะปกติผมจะไม่ค่อยออกความเห็นเรื่องพวกนี้ตามที่สาธารณะสักเท่าไรครับ ข้อความทั้งหมดข้างต้นนี้เป็นความเห็นของผมล้วนครับและก็ยังไม่ได้อ่านความเห็นใดก่อนพิมพ์หากข้อความผมไปพาดพิงโดนใคร ผมก็ขออภัยไว้ด้วยครับ ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ

ขอบคุณครับ


โดย: Bugfix วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:11:09:20 น.  

 


เหนื่อยใจค่ะ อาจารย์


โดย: redclick วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:11:28:27 น.  

 
emoemoemo
มาเยี่ยมกันด้วยความระลึกถึงค่ะ
เห็นด้วยกับแม่น้องแปงๆ ที่สุดค่ะ
หาความยุติธรรมไม่ได้เลยจริงๆ


โดย: หอมกร วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:15:00:00 น.  

 
สวัสดีครับทุกคน ก็ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะครับ ผมยืนยันว่าผมไม่ได้อยู่ข้างไหน ใครกลุ่มใดที่มาทำให้ประเทศชาติเสียหายผมก็รู้สึกไม่ดีทั้งนั้น ผมเคยบ่นเสื้อเหลืองไปแล้ว และคราวนี้ก็ขอบ่นเสื้อแดงบ้าง

ผมเห็นด้วยกับหลาย ๆ ความเห็นครับว่ารัฐบาลมีส่วนที่ทำให้ความรุนแรงนี้เกิดขึ้นเนื่องจากไม่บังคับใช้กฏหมายอย่างยุติธรรม พันธมิตรตอนยึดสนามบิน ยึดทำเนียบก็มีหน้าตาออกมาให้เห็นในทีวีทุกวัน แต่ไม่สามารถดำเนินคดีได้ และก็ยังตั้งคนที่มีปัญหามาดำรงตำแหน่งอีก

ดังนั้นถ้าจะประท้วงผมก็ว่ามีเหตุผล แต่ควรจะต้องมีขอบเขตครับ ควรจะต้องแยกให้้ออกว่าส่วนไหนที่เป็นประโยชน์ของประเทศก็ต้องปล่อยให้ดำเนินไป และจะต้องไม่ก่อให้เกิดความเดือนร้อน (อย่าทำเหมือนตอนที่เสื้อเหลืองทำ) จริง ๆ ตอนที่เสื้อแดงนัดชุมนุมกันอย่างสงบตามสนามกีฬาต่าง ๆ หรือในวัดสวนแก้ว ผมยังชื่นชมนะครับ ว่าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ซึ่งผมยังผิดหวังที่เสื้อแดงไม่สามารถรักษาตรงนี้ไว้ได้ ซึ่งถ้าทำได้มันจะเป็นตัวอย่างให้เสื้อเหลืองเห็นว่าการประท้วงโดยสงบและปราศจากอาวุธจริง ๆ นั้นเป็นอย่างไร


โดย: motokop วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:21:38:01 น.  

 
ขอเพิ่มเติมนะครับ พอดีไปอ่านจากหลาย ๆ ที่มา แล้วก็มีคนถามว่ามีด้วยหรือคนที่เป็นกลางนี่ แล้วคนที่เป็นกลางนี่ทำอะไร ไม่คิดจะทำอะไรเลยหรือ อยู่เฉย ๆ ใครออกมาเคลื่อนไหวก็ไปว่าเขาอย่างนั้นหรือ

ขอตอบนะครับ สำหรับคนอื่นจะเป็นอย่างไรผมไม่รู้ แต่สำหรับผมก็คือปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมืองครับ และไปใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย เราดูการบริหารบ้านเมืองของรัฐบาล ดูนโยบายหาเสียง หรือแม้แต่จะดูตัวบุคคลที่เราชอบก็ได้แล้วก็เลือกเข้ามา หลังจากนั้นถ้าเขาทำงานไม่ดี หรือโกง เราก็ใช้ช่องทางตามรัฐธรรมนูญเช่นลงชื่อถอดถอน หรือถ้าไม่ได้จริง ๆ ก็รอจนเรามีโอกาสได้เลือกตั้งใหม่ ซึ่งประเทศที่เขาเจริญแล้วก็เป็นแบบนี้ทั้งนั้น หลายคนอาจจะบอกว่าประเทศเราทำอย่างนี้ไม่ได้ มันมีการซื้อเสียง หรือประชาชนต่างจังหวัดยังไม่เข้าใจ ผมขอบอกอย่างนี้นะครับ ว่าพวกเราหลายคนที่อยู่ในกรุงเทพนี่ดูถูกคนต่างจังหวัดมากไปหรือเปล่าครับ ผมว่าเราต้องให้เกียรติเสียงทุกเสียงเท่าเทียมกัน ถ้าคนต่างจังหวัดเลือกพรรคอื่น ๆ ที่ไม่ใช่พรรคที่คนกรุงเทพเลือก แสดงว่าพรรคนั้นจะต้องพยายามให้มากขึ่นเพื่อให้ได้เสียงมา ไม่ใช่มาโวยวายว่าซื้อเสียง ๆ หรือไปต่อว่าคนต่างจังหวัด

เรื่องซื้อ เสียงนี่เรามีองค์กรที่ดูแลอยู่แล้วนะครับ ถึงแม้จะทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพมากนัก แล้วก็ยังมีการสังเกตุการณ์จากต่างชาติอีก แล้วถามจริง ๆ ครับ คนที่ซื้อเสียงเข้ามานี่มีสักกี่คนครับ ผมเชื่อว่านักการเมืองที่เข้ามาด้วยความบริสุทธินั้นมีปริมาณมากกว่านักการ เมืองที่ซื้อเสียงอยู่มากครับ เพราัะฉะนั้นเรื่องซื้อเสียงนี่ไม่น่าจะมาเป็นข้ออ้างที่ไม่ยอมรับผลการ เลือกตั้งได้

ย้อนกลับมาเรื่องเป็นกลางนี่อีกทีนะครับ สมัยเสื้อเหลืองยึดทำเนียบ และปิดสนามบินนี่ผมไม่พอใจมากครับ และก็เป็นกำลังใจให้รัฐบาลได้จัดการกับคนที่ทำผิดกฏหมายบ้านเมือง ทำประเทศชาติเสียหายเหล่านี้ได้ แต่ปรากฏว่ารัฐบาลไม่ได้รับการสนับสนุนที่ดี และอาจจะมีการดำเนินการที่ผิดพลาด และยังมีปัญหาเรื่องยุบพรรคตามมา (เรื่องยุบพรรคนี่ผมก็ไม่ได้เห็นด้วยนะครับ) ทำให้มีการเปลี่ยนขั้ว ซึ่งใจผมก็ไม่คิดว่ารัฐบาลชุดนี้มีความสง่างามที่จะบริหารประเทศ และยังดำเนินการหลาย ๆ อย่าง ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นพวกเดียวกันกับกลุ่มที่ยึดสนามบิน แต่พอคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวรุนแรง ก่อความเดือดร้อน ทำผิดกฏหมายบ้านเมือง และยังทำให้ประเทศชาติเสียหาย ผมก็รู้สึกไม่เห็นด้วยกับการกระทำครั้งนี้เช่นกัน จึงได้เขียนบ่นมาในครั้งนี้

สำหรับทางออกตอนนี้ผมคิดว่าก็น่าจะคืน อำนาจให้ประชาชนครับ ให้ประชาชนตัดสินกันใหม่ แต่ก็ต้องถามด้วยว่าประชาชนเรียกสติกลับคืนมาหรือยัง และพร้อมที่จะรับผลการเลือกตั้งตามประชาธิปไตยได้หรือไม่ เพราะถ้าไม่ยอมรับมันก็จะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้วนเวียนอยู่ไม่มีที่สิ้นสุด


โดย: motokop วันที่: 14 เมษายน 2552 เวลา:0:41:47 น.  

 
ผมเห็นด้วยกับความคิดเห็นอาจารย์ทุกอย่างเลยครับ เขียนได้ชัดเจนและมีเหตุผลมากๆครับ ผมก็อยากเห็นบ้านเมืองที่สงบและน่าอยู่เหมือนเดิมแล้วครับ

ส่วนเรื่องความเป็นกลางผมเชื่อครับว่ามีคนอย่างอาจารย์ที่ไม่ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความเสียหายอยู่ ส่วนประเด็นที่ผมพูดไปตอนแรกผมเจาะจงเฉพาะแค่บุคคลที่ด่าอีกฝั่งซะเละเทะเช่น ด่าเพื่อไทยหรือปชป แล้วลงท้ายด้วยคำว่าผมเป็นกลาง ถ้าผมเจอความเห็นพวกนี้ผมเชื่อเลยว่าลึกๆแล้วเค้าไม่มีควาเมป็นกลางครับ

ว่าแต่สงกรานต์ปีนี้ไม่ไปเที่ยวไหนเหรอครับอาจารย์ เห็นเข้าบล๊อคบ่อยเลยครับ

ปล.อย่าลืมข่าวไอทีที่จะมาเล่าให้ฟังนะครับ


โดย: Bugfix วันที่: 14 เมษายน 2552 เวลา:12:20:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

motokop
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




สวัสดีครับ สำหรับบล็อกนี้ผมก็ตั้งใจจะให้เป็นข่าวสารที่น่าสนใจทางคอมพิวเตอร์ ทั้งข้อมูลด้านเทคโนโลยีที่น่าสนใจ การพัฒนาโปรแกรม และงานวิจัยต่าง ๆ อาจแทรกไปด้วยเรื่องอื่นๆ บ้าง ตามแต่อารมณ์และสถานการณ์ครับ ยินดีรับความคิดเห็นของทุกคนครับ
Visit InfoServe for backgrounds.

เพื่อนที่กำลังชมบล็อก:

ผู้ชมทั้งหมด:

Friends' blogs
[Add motokop's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.