"No one can make you fell inferior without your consent." “ไม่มีใครทำให้เรารู้สึกต่ำต้อยได้ หากว่าเราไม่ยินยอม”

Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
5 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
คำพูดดีๆ ฟังแล้วคิดตาม (Ver.2)



“ถึงสมองผมจะจำอะไรไม่ได้ แต่หัวใจของผมก็ยังจำเธอได้เสมอ”
"I love you without knowing how, why or even from where"
++สาวใสตัวดี กะหนุ่มเกาหลีสุดฮอต++

" You are a women to love "
"เธอเป็นผู้หญิงที่มีไว้เพื่อรัก"
++Something gotta give++

ฉันไม่รู้ว่าจะต้องลืมเธอตั้งแต่ส่วนไหนก่อน
ฉันพยายามจะลบเลือนเธอโดยเริ่มจากเส้นผมของเธอ
แต่ฉันก็ไม่สามารถทำได้เพราะฉันรักเส้นผมของเธอมาก
ดังนั้นจึงลบเลือนเธอโดยเริ่มจากมือของเธอ
แต่ฉันก็ไม่สามารถทำได้เพราะฉันรักมือของเธอมากเช่นกัน
ฉันจึงพยายามลบเลือนเธอโดยเริ่มจากดวงตาอันโศกเศร้าของเธอ
แต่ฉันก็รักดวงตาอันโศกเศร้าคู่นั้นมากเช่นกัน
รักมาก ฉันรักทุกอย่างที่เป็นเธอ
จนในที่สุดฉันก็ไม่สามารถลืมเลือนอะไรที่เป็นเธอได้เลย
++หนุ่มซึ้ง หนุ่มแสบ รักแนบหัวใจ++

ฉันจะไม่ขออะไรเธอทั้งนั้น
ฉันจะไม่ขอให้เธอกลับมาหาฉัน
ขอแค่เธอยังอยู่ตรงที่ซึ่งฉันจะมองเห็นเธอได้ก็พอ
ฉันจะไม่ขอให้เธอยิ้มหรือว่าพูดคุยกับฉัน
แล้วจะไม่ขอให้เธอจับมือฉันด้วย
แค่เธออยู่ในที่ที่ฉันสามารถมองเห็นเธอได้
++สาวใสหนุ่มซ่าตามล่าหารัก++

"การรอคอยเธอสำหรับฉันแล้วมันยากเหลือเกินนะ
ฉันเหนื่อย...การจะได้ความรักจากเธอมันช่างยากเย็นเหลือเกิน"
"ฉันจะไม่ขอให้เธอรักฉัน ฉันจะไม่ขอให้เธอชอบฉัน
แค่เธออยู่เคียงข้างฉันก็พอ แค่เธออยู่ข้างฉัน อยู่ในที่ที่ฉันเห็นเธอได้"
"ความรักคือสิ่งที่แสดงออกมาจากความรู้สึก ไม่ใช่สิ่งที่คิดคำนวณออกมาจากสมอง"
++หนุ่มฮอตสาวเฮี้ยว รักเปรี้ยวอมหวาน++

"อย่าเก็บซ่อนความรักไว้เลยค่ะ ความรักต้องแสดงออก สิ่งที่เก็บไว้ในใจคือความรู้สึก
แต่สิ่งที่ออกมาจากหัวใจคือความรัก พี่ไม่ใช่พระเจ้านี่คะ จะรู้ได้ยังไงว่าคนอื่นคิดอะไร
อย่าใช้สมองตัดสินนะคะ"
++100 วันสัญญาหัวใจ++

" ถ้าเราไม่คิดว่าเป็นครั้งสุดท้าย โอกาสก็มีให้อยู่เสมอ "
++7 seeds++

" ถ้าไม่เปิดใจพูดกันให้รู้เรื่อง คิดเหรอว่าวันแห่งความสงบสุขจะมาถึงได้จริง "
++Basara++

“หากจะรักรักนั้นต้องทั้งหมด
เกียรติยศฤาชีวิตปลิดให้ได้
แม้โลกจะมหาศาลค่าปานใด
จะวางไว้ในอุ้งหัตถ์รักนิรันดร์”

"นิรันดรนั้นนานนัก แต่รักนี้นานกว่านั้น"

"คำตรงกันข้ามของคำว่ารัก ไม่ใช่คำว่าเกลียด แต่เป็นคำว่าไม่ใยดีต่างหาก..."

“ถ้านี่คือการหลอกลวง
ผมก็จะหลอกลวงจนกระทั่งได้คุณมา
จนกระทั่งคุณหึงหวงผม
จนกระทั่งคุณรักผม...”

"คุณรักเขาเพราะเขาสมบูรณ์แบบ หรือเพราะคุณรักเขาเขาถึงสมบูรณ์แบบ"

"ในนาทีที่มีความสุขหรือนาทีที่เจ็บปวดแค่ไหน ก็ยาวนานแค่หกสิบวินาทีเท่านั้นแหละ
แค่หลับตาแล้วนับหนึ่งถึงหกสิบ มันก็ผ่านไป อย่างเดียวที่ต้องนึกถึงคือถ้อยคำนี้ ฉัน รัก คุณ"

"...ผมยังไม่ต้องการช้างเท้าหน้า แต่ก็ไม่ต้องการช้างเท้าหลัง ผมต้องการผู้หญิงที่จะแกร่ง
พอที่จะเดินเคียงข้างไปกับผม เป็นเสาหลักอีกต้นที่จะรับและประคองครอบครัวได้
ในกรณีที่เสาต้นแรกอย่างผมล้มลง...ผู้หญิงที่พร้อมรับมือได้ทุกสถานการณ์"

"อีกฝากหนึ่งของเส้นทางนี้มีหัวใจรออยู่
สักวันนึงตัวจะรวมเป็นหนึ่งเดียวกับหัวใจที่ปลายทางนี้ "

".....ถ้ามีชีวิตต่อไป
จะต้องพบเจอกับวันที่โศกเศร้ายิ่งกว่าวันนี้อีกรึเปล่านะ
จะต้องพบเจอวันที่เลวร้ายกว่าความตายอีกรึเปล่า
....วันที่เป็นอย่างวันนี้ เป็นอย่างตอนนี้..."

“ไม่ว่าจะเป็นแมวตัวผู้หรือ ตัวเมีย ถ้ามันจับหนูได้ มันก็เป็นแมวเหมือนกัน”

"นอกจากชอบคุณแล้ว ผมก็ไม่เก่งอะไรเลย "

'' สิ่งที่เราทำหายไปนั้น ยังมีวันที่เราจะมีทางค้นหามันเจอ
แต่สิ่งที่เราทิ้งไปแล้วนั้น ไม่มีวันที่เราจะได้มันกลับคืนมา ''

"ความรัก" กับ "อากาศ"...
หากถามฉันว่าเลือกที่จะขาดสิ่งไหน
แม้อากาศจำเป็นสักเพียงใด
แต่ในโลกที่ความรักสิ้นไร้ ..ก็ไม่อาจทนอยู่ได้..เช่นกัน

“เวลาชั้นมองเค้า ชั้นเหมือนลมหายใจขาดเป็นห้วงๆ แต่เค้าไม่มีท่าทีจะหันมามองชั้นซักครั้ง”

"ฉันอาจจะไม่ใช่คนสุดท้ายที่เธอรัก... แต่เธอจะเป็นคนที่ฉันรักคนสุดท้าย..."

"สิ่งที่เศร้ามากที่สุดในโลกคือ การหลงรักสิ่งซึ่งไม่ควรรัก
สิ่งที่เศร้าอย่างที่สองคือ การที่บอกไม่ได้ แม้ว่าจะรักมากเหลือเกิน"

“ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าจบสิ้น...
ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าเริ่มต้น...
เพราะว่าทุกสิ่งทุกอย่างจบลงแล้วเริ่มใหม่...เริ่มใหม่แล้วจบลง”

อย่าละเลยคำว่ารัก กับคนที่อยู่ด้วยกันในตอนนี้
อย่าเก็บซ่อนคำนั้นไว้ด้วยความอายหรือศักดิ์ศรีที่ไร้เหตุผล
คำคำนั้นจะต้องมีคนฟัง และจะต้องมีคนตอบรับ
ถ้าเราเก็บคำนั้นมาพูดอยู่คนเดียว
มันก็จะกลายเป็นอะไรไปไม่ได้เลย...นอกจากน้ำตา
มันเป็นคำที่เราพูดคนเดียวไม่ได้
มันเป็นคำที่พูดตอนนี้ไม่ได้
มันเป็นคำที่ไม่มีคนฟัง
มันเป็นคำที่เจ็บปวดมากๆ
มันเป็นคำที่เศร้าที่สุดในโลก
"ฉันรักเธอ"

“ในโลกนี้...เรื่องที่ยากที่สุดคือ...เรื่องของความรัก
ในโลกนี้... คำพูดที่ยากทีสุดคือ... คำว่ารัก
การรอคอย... คือความทรมาน
คำพูดที่ง่ายที่สุด... คือคำพูดที่ทำให้คนอื่นเสียใจ”

"คนบางคน พระเจ้าส่งมาแค่ให้เจอกัน แต่ไม่ได้ให้มาอยู่ด้วยกัน”
"ทั้งชาติหน้าและสวรรค์ล้วนเป็นสิ่งที่มนุษย์รังสรรค์ขึ้นเองทั้งนั้น
เพราะทนความเจ็บปวดที่ต้องสูญเสียและการจากลาไม่ได้ เท่านั้นแหละ”

“ฉีเว่ : ทำไมเวลาชั้นอยู่กับนายถึงต้องตกอยู่ในอันตรายทุกครั้งด้วย
อาม่อน : ชั้นไม่สามารถห้ามอันตรายได้ แต่ ฉันสามารถปกป้องเธอได้!!”

“ถ้าเธอไม่จากไปก็คงจะดี...
ถ้าเธออยู่ข้างๆ ฉันเสมอก็คงจะดี...
ถ้าเธอไม่เจ็บปวดก็คงจะดี...
เอาความเจ็บปวดนั้นมาไว้ที่ฉันดีกว่า...
ถ้าเธอไม่ร้องไห้ก็คงจะดี...
ถ้าเธอร้องไห้ฉันก็จะร้องไห้อยู่ข้างๆ เธอโดยไม่พูดอะไร...
ถ้าเธอหัวเราะก็คงจะดี...
เพราะถ้าเธอหัวเราะฉันจะได้หัวเราะไปกับเธอ...”

“ถ้าฉันมอบความรักเพียงเล็กน้อยที่ฉันมีให้คุณ
ร่างกายของฉันคงจะแตกสลายและหายไปดั่งหยดน้ำ
ฉันมอบให้คุณได้แค่ความรักของฉันเท่านั้น...
เพราะว่าความรักของฉันมีแต่คุณคนเดียว...
ดูเหมือนว่าฉันเกิดมาเพื่อความรัก
ซึ่งเป็นเหมือนดั่งความรักโศกเศร้าของเจ้าหญิงเงือก
ที่เคยอ่านแล้วหลั่งน้ำตาให้...
เวลาอยู่ต่อหน้าคุณ
ฉันกลายเป็นคนบ้าใบ้
ที่ไม่สามารถพูดคำว่ารักได้แม้แต่คำเดียว
ฉันยอมตายเพื่อปกป้องคุณ
ความรักของฉันเป็นเหมือนเจ้าหญิงเงือก
ที่จะสลายไปเหมือนดั่งหยดน้ำค้างในตอนเช้า”

“เวลาเราเกลียดใครอาจจะมีเหตุผล แต่เวลาเรารักแล้วอะไรก็ไม่ต้องมีหรอก”

“ผมอยากจะทำร้ายพี่ให้มากกว่านี้... แต่หัวใจผมมันรับไม่ไหว”

"ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหน..หรือว่าเขาจะทำอะไร..เธอก็ต้องได้เจอเขา..นั่นละ"พรหมลิขิต"

"ผู้หญิงทุกคนไม่ได้เกิดมาสวยแต่เกิดมาเพื่อที่จะสวย"

"เราไม่ได้เสียใจที่คนๆ นึงต้องจากเราไป
แต่ความทรงจำที่มีต่อคนๆ นั้นที่เราไม่อาจได้เจอแล้วต่างหาก
ที่ทำให้เราเศร้าโศกเสียใจอยู่ตลอดเวลา”
"อะไรจะมีความสุขมากกว่ากัน ระหว่าง การได้อยู่กับคนที่เรารักตลอดเวลา
หรือ การอยู่กับคนอื่นแต่ยังคิดถึงคนที่เรารักตลอดเวลา”
"มันจะน่าเศร้าแค่ไหน หากเราไม่ได้เห็นวาระสุดท้ายของคนที่เรารัก
ไม่ได้อยู่ข้างๆ เขาในตอนที่เขากำลังจะหลับไป”
"เรามีความสุขเมื่อนึกถึงเขา อยากแบ่งปันความสุขร่วมกัน เมื่อใดที่คนๆ นั้นมีความทุกข์
เราก็อยากจะรับเอาความทุกข์ความเจ็บปวดนั้นมาเปลี่ยนเป็นของเราแทน
ความรู้สึกแบบนี้มันเรียกว่าความรักหรือเปล่า”

“ ’ผู้ชายเลว’ เข้ามาแล้วจากไป แต่เพื่อนสาวนั้นไซร้อยู่ยั้งยืนยง”

“เงื่อนไขเดียวของความรัก
คือการรักโดยไม่มีเงื่อนไข”






Create Date : 05 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 30 ธันวาคม 2549 13:46:04 น. 1 comments
Counter : 294 Pageviews.

 
อ่านแล้วรู้สึกดีจัง บางครั้งเราอ่านหนังสือก็มองข้ามสิ่งเหล่านี้ไป


โดย: กระปุกกลิ้ง วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:45:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Keep calm and Let it go
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Notice Board

สวัสดีทุกๆ คนค่า ยินดีต้อนรับสู่ บ้านนู๋เกดค่า ถ้ามีความคิดเห็นอะไรก็ฝาก comment ไว้ได้เลยนะคะ ขอบคุณคนน่ารัก(กว่า) ที่แวะมาเยี่ยมชมค่า

++GooD ThinG++
Color Codes ป้ามด
Friends' blogs
[Add Keep calm and Let it go's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.