Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
11 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
น้องนก



จริงๆเอาผลงานน้องเค้าลงในบล๊อกผลงานสอนเกล้าผมแล้วนะค่ะ แต่พี่จะเอามาลงในทำเนียบนักเรียน น้องเค้าอาจจะไม่ได้เก่งที่สุดเท่าที่พี่สอนมา แต่ก็ถือว่าทำงานได้ดีคนหนึ่งค่ะ เพราะน้องเค้าไม่เคยเรียนมาก่อน ทำได้ขนาดนี้ พี่ถือว่าน้อง เค้ามีพรสวรรค์ที่เดียว เผื่อเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคน ที่สนใจการเกล้าผม น้องนกไม่เคยเรียนเกล้าผมมาก่อน แต่เคยเกล้าผมแบบงูๆปลาๆมาบ้าง ( น้องเค้าบอกนะ+5555) แต่ฝีมือไม่งูๆปลาๆ เลยนะหนู น้องนกเป็นเด็กฉลาด ทำให้ดูครั้งสองครั้งก็ทำได้แล้ว โดยเฉพาะตอนสานเปีย พี่ปลื้มนะ แต่ไม่ได้ชมไรมากมาย นกเป็นคนคุยสนุก นิสัยดี เม้าท์มอยตลอด หนูอย่าทิ้งการเกล้าผมนะค่ะ เพราะหนูมีพรสวรรค์ หวีผมเรียบดี ดูรูปผลงานน้องเค้าเลยนะค่ะ






































รูปนี้เป็นทรงพื้นฐานการม้วนผมค่ะ ถ้าผ่านทรงนี้ไปได้จะบิดผม พับผม ติดกิ๊บ เก่งขึ้น ทรงนี้อาจจะดูเชยๆ แต่ยังไงวันแรก ก็ได้เรียนค่ะ เพราะพี่จะดูเด็กมีพื้นการเกล้าผมมาขนาดไหน ก็ทรงนี้แหละ รูปนี้นก ทำครั้งที่สองค่ะ ถือว่าทำได้ดีที่เดียว สวยเรียบ ท่าติดกิ๊บถูกต้อง จับถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานเสียเลย +5 5555












รูปนี้หน้าจะเป็นวันที่สองที่นกมาเรียนนะ เพราะวันหนึ่งเรียนหลายทรงมาก ถ่ายบ้าง ไม่ได้ถ่ายบ้าง ทำงานได้ดีค่ะ แต่ต้องหมั่นไปหาประสบการณ์เยอะๆนะจ๊ะนก อย่ามัวแต่แต่งหน้าจนลืมเกล้าผมแหล่ะ+5555













วันที่สองเหมือนกันค่ะ














รูปนี้ทำเสร็จ เจ้าตัวยังไม่เชื่อเลยว่าตัวเองเป็นคนทำ บอกสวยค่ะ+555555









ทรงนี้พื้นฐานมาจากทรงแรกของวันแรกที่เรียน แต่เราประยุกต์ทรงใหม่เอาค่ะ แต่หลักการทำงาน พับผม บิดมือ ติดกิ๊บ เหมือน ทรงวันแรกเลย ก็หยังที่พี่บอกว่าการสอนของพี่ไม่ต้องจำเป็นต้องจำ ทรง แต่จำแค่หลักการทำงานที่ถูกต้องเท่านั้นก็สามารถ ประยุกต์ทรงเองได้แล้ว












นี้ก็อีกทรง หลักการเดียวกันแต่ทรงไม่เหมือนกัน









ใช้หลักการบิดผม พับผมเช่นกัน แต่ทิ้งช่องไฟให้ห่าง ก็จะได้อีกทรงค่ะ










ทรงนี้ท่าไม้ตายค่ะ เด็กที่มาเรียนจะบ่นยากมาก ปกติสอนเด็กจะให้ทำ 3 เทียว เพราะฝึกการติดกิ๊บที่ซับซ้อนขึ้นได้ดีค่ะ แต่นกทำแค่ รอบครึ่งก็ผ่าน ทำไมถึงรอบครึ่ง เพราะตอนแรกพี่จะขึ้นให้ครึ่งทรงก่อนไงค่ะ แล้วให้เด็กเกล้าครึ่งหัวให้จบ นกทำรอบครึ่งก็ผ่าน เก่งมากค่ะ












สุดท้ายเป็นทรงที่คิดเองตอนวันที่จบค่ะ ให้เด็กที่มาเรียนคิดทรงเองตอนวันที่จบมา 1 ทรง เอาอะไรก็ได้ที่พี่สอนมาใส่ลงไปในทรงผม หน้าตาออกมาแบบนี้แหล่ะค่ะ อย่างที่พี่บอกแหล่ะค่ะนก ก้นหอยด้านซ้ายมันสูงไป เลยทำให้ดูทรงผมมันไม่สมดุลกัน แต่แก้แล้วสวยขึ้นมาทันที่เลย แต่ไม่ได้ถ่ายรูปตอนแก้งานมานะค่ะ มัวแต่เม้าลืมถ่าย+5555







ข้างขวาด้านบนเป็นก้นหอย









ด้านซ้าย สวยเรียบเนียนดีนะค่ะ สำหรับพี่ถ้าเด็กหวีผมสะอาดถือว่าสอบผ่านแล้วค่ะ










จบที่ภาพน้องนกคนสวยค่ะ









สุดท้ายขอบคุณน้องนกมากๆนะค่ะ ที่ไว้วางใจมาเรียนกับพี่ พี่อาจจะสอนหนูเรื่องเกล้าผม หนูก็สอนในสิ่งที่พี่ไม่รู้หลายเรื่อง
ขอบคุณหนูจริงๆค่ะ












Create Date : 11 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 11 พฤศจิกายน 2553 14:37:17 น. 0 comments
Counter : 1820 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nok_noyly
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 18 คน [?]




สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายหากผู้ใดละเมิด
ไม่ว่าการลอกเลียนแบบหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในบล๊อคนี้ผลงานทุกชิ้น เกิดจากผลงานของน้องๆที่มาเรียนทั้งนั้น ห้ามบุคคลใดแอบอ้างไปใช้
ทั้งโดยเผยแพร่และอ้างอิงถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต


ขอบคุณที่มาเยืยมชมค่ะ

ใช้ถ้อยคำที่สุภาพด้วยนะค่ะ









https://www.bloggang.com/data/0/098nok/picture/1347113726.jpg
Friends' blogs
[Add nok_noyly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.