กทม. ตอน กรุงเทพฯก็มีตลาดน้ำนะ

อ๊ะๆๆ หัวบล็อกบอกไปตลาดน้ำไหงมาโผล่ที่สนามหลวง ก็เพราะว่าการเดินทางครั้งนี้พรานอักษรเริ่มต้นที่รถสองแถวที่ท่าเรือรถไฟ(ถัดจากท่าวังหลัง) ก็ต้องมาลงเรือข้ามฟากที่ท่าพระจันทร์ระหว่างทางเดินผ่านสนามหลวง เห็นเขาปรับปรุงเสร็จแล้วหญ้าเขียวสวยเชียวเลยขอสักรูป

ขึ้นรถสองแถวเล็กสีแดงคาดเขียว ที่ท่ารถไฟ(สถานีรถไฟบางกอกน้อย) ก็จะมาถึงตลาดน้ำตลิ่งชัน ที่นี้เป็นตลาดต้นไม้ย่อมๆด้วยเลยแชะดอกไม้มาสักรูป

ที่นี้มีบริการล่องเรือเที่ยวมีให้เลือกหลายโปรแกรม พรานอักษรเลือกโปรแกรมชมสามตลาดน้ำมาถึง9.45น.ได้เวลาเรือกออกพอดี

ล่องเรือไปตามคลองในเขตตลิ่งชัน(คลองเล็กคลองน้อยมีหลายคลองมาก) ชมวิถีชีวิตสองฝั่งคลอง พรานอักษรเผลอนึกไปว่าได้กลับบ้านสวนที่ดำเนินฯไม่น่าเชื่อว่าเรายังอยู่ในกรุงเทพฯ

บ้านเรือกสองฝั่งคลองมีให้ชมหลายแบบหลายสไตล์ พรานอักษรเลือกแชะรูปบ้านแบบคลาสิกสวยงาม

ล่องเรือมาถึงตลาดน้ำคลองลัดมะยม

มีที่นั่งหาของกิน

อาหารมีให้เลือกมากมายอาหารทะเลก็มี

นอกจากของกินที่นี้มีร้านขายของที่ระลึกน่ารักๆด้วย

มีร้านที่ตกแต่งไว้ให้ถ่ายรูป

ของที่ระลึก

ออกจากตลาดน้ำคลองลัดมะยม เรือมาเรามาที่วัดสะพาน ไหว้พระทำบุญ

ที่วัดสะพานก็มีตลาดน้ำเล็กๆ ให้หาของกินกัน

คล้ายๆขนมบ้าบินแต่เป็นมะพร้าวอ่อน อร่อยมาก

เรือพาเรามาให้อาหารปลา

สองฝั่งคลองผ่านบ้านเรือนสวยงามอีกแล้ว

เจ้าตัวนี้ออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว

เรือพากลับมาที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน ได้เวลาหาหาของใส่ท้อง

อิ่มแล้วก็ได้เวลาเดินเที่ยวตลาด ของที่ระลึกจากของเหลือใช้

สินค้าเกษตร มะม่วงมหาชนก

ตลาดต้นไม้

ตลาดติ่งชันตั้งอยู่ริมทางรถไฟ ก็เลยขอแชะรูปรางรถไฟซะหน่อย

คล้ายว่าจะมีสวนสาธารณะเล็กๆที่ตลาดนี้ด้วย
ฝรั่งเรียกดอกสร้อยหัวใจ คนไทยเรียกดอกพวงชมพู

เที่ยวตลาดเสร็จนั่งรถสองแถวกลับมาที่ท่ารถไฟ ผ่านวัดอมรินทราราม ถนนอรุณอัมรินทร์นั้นเป็นถนนที่ตัดผ่านตั้งแต่วัดอรุณมาถึงวัดอัมรินทร์ ไม่แน่ใจว่าใช่วัดนี้ไหม แต่วัดนี้ก็เป็นวัดที่สวยงามน่าแวะชมอีกวัดหนึ่ง

เจ้าตัวนี้นอนเฝ้าโบสถ์

เดินจากวัดอมรินทรารามมาที่ท่ารถไฟรอเรือข้ามฟากมองไปทางวัดอรุณจะได้วิวนี้

Last Update : 28 พฤษภาคม 2554 19:50:26 น. 23 comments

เห็นภาพที่คุณนำมาลงทั้งหมดแล้ว อยากไปเที่ยวแบบนี้บ้าง

โดย: อั๋น เนินเต็ง, ๙ิคาโกม,อืลลินอยย์ IP: 70.131.154.244 วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:05:03 น.

ชัดเจน สวยงาม ได้ความรู้ ขอขอบคุณเป็น
อย่างสูง

โดย: กริช-เกษร IP: 180.183.106.59 วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:22:38 น.

เคยดูในรายการตลาดสดสนามเป้าค่ะ ดูเป็นตลาดน้ำเล็กๆ แต่บรรยากาศดีเลยทีเดียว ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆค่า

โดย: ตะแน๋วกิ๋วกิ้ว วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:45:49 น.

ภาพสวยมากค่ะ

ชอบภาพปลาในน้ำและภาพพวงชมพูเป็นพิเศษ

เป็นสารคดีนำเที่ยวที่งามตาจริงๆ

โดย: เพรางาย วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:46:16 น.

ขอตามไปเที่ยว ไปกิน ด้วยคนนะคะ รูปสวยจังค่ะ

โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:39:37 น.

ว้า... ไปถึงวัดอมริน เดินไปอีกนิส์
นมัสการหลวงพ่อโบสถ์น้อยด้วยซิครับ
แล้วถ้าแวะอีกหน่อยจะมีตลาด
ศาลาน้ำร้อน+น้ำเย็น
ของสดถูกๆตรึมมมม แง่บๆ

โดย: itoursab วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:10:30 น.

ภาพสวยๆ ทั้งนั้นเลยคะ มุมมองสวยงามมากเลย ชอบๆ คะ

โดย: ASDK_MK วันที่: 28 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:46:17 น.

มาเยี่ยมชม ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 29 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:28:14 น.

ไปเดินชมมาทั้งวัดแล้วค่ะ โบสถ์ที่เห็นในรูปก็คือโบสถ์น้อย

โดย: พรานอักษร วันที่: 29 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:14:34 น.

สวัสดีค่ะ...ไปบางกอกน้อย..อยากไปด้วย

แวะไปบ้านอังศุมาลิน....555

ดอกละอองดาว..รู้สึกเขาเอามาย้อมสี

..ดอกจริงสีขาว..เคยเห็นที่สวนจตุจักร

โดย: Calla Lily วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:15:39 น.

แวะมาเยี่ยมชมครับขอฝากเว็บแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวขอบคุณครับ

โดย: travelplace (loveyoupantip ) วันที่: 1 มิถุนายน 2554 เวลา:17:56:36 น.

แวะมาเที่ยวครับ น่าสนใจมากมาย เห็นภาพแล้วอยากไปบ้างเชียว

โดย: tiensongsang วันที่: 16 มิถุนายน 2554 เวลา:19:46:14 น.

โคตรชอบเลย บทความ ภาพถ่าย และการเดินทางสบายๆแบบนี้ สุดยอดเลยครับ

โดย: Sittichai B. IP: 124.122.231.225 วันที่: 8 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:52:08 น.

ภาพสวยสุดยอดทุกเืรื่องเลยค่ะ

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:3:48:25 น.

ขอบคุณที่แวะทักทายกันค่ะ

ภาพสวย...หาที่คอมเมนท์ไม่เจอค่ะ งมอยู่นาน

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:16:48:58 น.

โดย: veerar วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:0:27:55 น.

Happy birthday ka

ขอให้มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยๆ และได้เป็นที่รักของทุกๆคนนะคะ

โดย: Sugar lip วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:0:49:52 น.

โดย: konseo วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:1:35:34 น.

สุขสันต์ในวันเกิด

ให้บรรเจิดสุขสว่างดั่งฟ้าใส

ให้ผ่านพ้นอุปสรรคปราศจากภัย

ให้สุขกายสุขใจไปทั้งมวล........emo

โดย: iamorange วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:6:49:41 น.

สุขสันต์วันเกิดค่ะ

สุขกายสบายใจนะคะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:9:58:01 น.

สุขสันต์วันเกิดนะขอรับ
คุณพรานอักษร

.....ขอให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ตลอดไป.....

ภาพแต่ภาพ...
ยอดเยี่ยมจังเลยขอรับ

โดย: เปลวอัคคี วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:10:58:38 น.

โดย: register (nrokas_1 ) วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:14:13:14 น.

กฤษณกุล

[Add กฤษณกุล's blog to your web]