อ่าวดงตาล สัตหีบ

สัตหีบ

สัตหีบเป็นอำเภอที่มีชายหาดสวยๆมากมาย
และเป็นเมืองที่อยู่แนบชิดเมืองพัทยา
เรียกว่า เวลานี้เมืองพัทยากับ นาจอมเทียน อ.สัตหีบ
เสมือนเป็นเมืองเดียวกันไปแล้ว

จึงไม่แปลกใจว่านักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปพัทยา
ชอบที่ไปหาร้านอาหาร วิวดี ชื่อดังทั้งหลาย
เช่น เดอะ กล๊าส เฮ้าส์ –ริมผา ลาพิน -ปรีชา ซีฟู้ด

และอีกหลายๆร้านก็จะอยู่ย่านบ้านอำเภอ นาจอมเทียนนี่แหละครับ

แต่วันนี้ “พายุสุริยะ”จะพาไปเที่ยวที่ตัวเมืองสัตหีบ
ที่หลายคนมองข้ามไปครับ

หาดหน้าเมืองสัตหีบในปัจจุบัน
ได้มีการก่อสร้างเขื่อนกั้นน้ำทะเล
และจัดให้เป็นทางเดินเล่น หรือวิ่งออกกำลังกาย
เป็นระยะความยาวประมาณ 400 เมตร

เลยป้ายนี้ไป ก็เป็นเขตของกองเรือยุทธการ
ก็จะเป็นชายทะเล มีหาดทรายเหมือนทั่วๆไป
ให้ลงเล่นน้ำทะเลได้

ท่าเทียบเรือของตำรวจน้ำ

จะเป็นสะพานยื่นไปในทะเลประมาณ 1 กิโลเมตร
และจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเดินเล่น

ชมบรรยากาศของอ่าวดงตาล ได้ทั้งในตอนเช้าและตอนเย็นๆ
ในบริเวณนี้จะมีอาหารการกิน ประเภทปิ้ง-ย่าง
มาขายอยู่มากมายหลายร้าน ยันค่ำ

ใครที่รักการถ่ายภาพ ทะเลสวยใกล้ค่ำ
ก็จะมาชุมนุมกันที่สะพานท่าเทียบเรือแห่งนี้แหละครับ
และก็จะได้ถาพดวงอาทิตย์ตกน้ำทะเลสวยกลับไปทุกคน

ส่วนใครอยากจะนั่งเล่นเพื่อรับลมทะเลนานๆ
ก็สามารถนั่งได้ไปจนดึกดื่นได้เท่าที่ต้องการ
โดยไม่ต้องห่วง กังวล เรื่องความปลอดภัยใดๆ
เพราะสะพานนี้อยู่หน้า สภ สัตหีบเลยละครับ

ทะเลหน้าเมืองสัตหีบ จะราบเรียบ
มีคลื่นเพียงเล็กน้อย เนื่องจากมีเกาะหลายเกาะกำบังคลื่นลมไว้

ทะเลยิ่งใกล้ค่ำ ยิ่งสวย...จะบอกให้

โดยเฉพาะช่วงนี้ดวงอาทิตย์จะตกทะเล กึ่งกลางระหว่าง
ปลายเขาแหลมเทียน กับ เกาะพระ และเกาะเตาหม้อ พอดีครับ

อ่าวดงตาล ยามเช้า

ใครตื่นเช้าสักหน่อย ออกมาเดินเล่นรับลมที่ริมเขื่อนนี้

ก็จะพบบรรยากาศที่แสนสงบ ไม่พลุกพล่านเหมือนตอนเย็น

อ่าวดงตาลยามเช้าอย่างนี้จะสวยต่างจากตอนเย็น
เพราะจะได้เห็นดวงอาทิตย์ค่อยๆโผล่พ้นขึ้นทางทะเลอีกด้านหนึ่ง

แนวต้นตาลต้นสูงลิบนี้แหละครับคือที่มาของชื่อ "อ่าวดงตาล"

อาคารรับรองสัตหีบ

เป็นอาคารที่พักตากอากาศของข้าราชการกองทัพเรือ
แต่บุคคลภายนอกกองทัพเรือก็สามารถเข้าพักไค้ครับ
แต่สิทธิจะเป็นของข้าราชการของกองทัพเรือก่อน
ต่อเมื่อห้องพักว่าง จึงจะให้บุคคลภายนอกพักได้

สำหรับราค่าที่พัก นับว่าไม่แพงเลยครับ
และห้องพักจัดอยู่ในระดับได้ตามมาตรฐานโรงแรมชั้นดีทั่วไป
แต่การจองอาจจะยากอยู่สักหน่อย

ดังนั้นถ้าจะให้ชัวร์ ก็ให้ข้าราชการกองทัพเรือที่รู้จักกันจองให้จะดีที่สุด

ห้องอาหารม้าน้ำ

ซึ่งเป็นห้องอาหารของอาคารรับรองสัตหีบ
เป็นห้องอาหารที่นับว่าหรูหรา โอ่อ่า สมศักดิ์ศรีเป็นอย่างยิ่ง

โดยเฉพาะอาหารจากฝีมือเชฟ ของห้องครัวม้าน้ำนี้
“พายุสุริยะ” ขอรับประกันในความอร่อยทุกรายการ
ไม่เชื่อก็ขอให้ไปลองชิมดูกันได้เลยครับ

ข้อสำคัญราคาอาหารแต่ละจานที่นี่สมเหตุสมผลที่สุดครับ

บริเวณลานสนามหน้าอาคารที่พักรับรอง
จัดแต่งไว้สวยงาม โดยเฉพาะม้านั่งสวยใต้ต้นไม้ใหญ่ต้นนี้
จัดไว้ให้นั่งดูความงามของอ่าวดงตาลได้แบบ พาโนราม่า

ข้อสังเกตคือ ต้นไม้ที่นี่ ต้นใหญ่มากมีอายุนับร้อยปีขึ้นไป
เรียกว่ายิ่งมองยิ่งสวยครับ

ลานสนามกว้างอย่างนี้เหมาะสำหรับนั่งสูดอากาศโอโซนจากทะเลได้เต็มปอด
ว่าตามจริงนะครับ เท่าที่พายุสุริยะ " ได้ไปพักมา
ที่พักชายทะเลที่เขาแบ่งพื้นไว้ให้ผู้มาพัก
นั่งเล่น พักผ่อนหย่อนใจ มีขนาดใหญ่และกว้างขนาดนี้
หาได้ยากจริงๆครับ
ขอชื่นชมกองทัพเรือครับ

ใครที่จะมาเมาเกะกะ อาละวาด แถวนี้
ให้เกรงอกเกรงใจ พี่กะลาสี คนนี้ด้วยนะเออ...555

ต้นตาลรุ่นใหม่ที่ปลูกขึ้นเสริมต้นตาลรุ่นเก่า
ลำต้นจึงยังไม่สูงมากนัก

แต่เวลาเดินผ่านเข้าไปต้องระวังนะครับ
เพราะจะมีลูกตาลหล่นลงมาเมื่อใดก็ได้...555

VVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVVV

Last Update : 25 มกราคม 2563 21:04:17 น. 5 comments

คุณKavanich96, คุณดาวริมทะเล, คุณJinnyTent, คุณอุ้มสี

โดย: Kavanich96 วันที่: 17 มกราคม 2563 เวลา:1:09:48 น.

แวะมาสวัสดีปีใหม่ค่ะคุณพายุฯ
มาช้าแต่ก็พยายามมานะคะ

ขอให้คุณพายุฯ มีสุขภาพที่แข็งแรงและมีความสุขมากๆนะคะ

ว่าจะมาอัพบล็อกแต่ยังหาเวลาไม่ได้เลยค่ะ
เคยแอบมาดูตอนคุณพายุไปเที่ยวบ้านเราด้วย
แต่ไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้ค่ะ หาเวลายากจริงๆเลยค่ะ

โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 29 มกราคม 2563 เวลา:0:03:08 น.

ได้ยินว่าร้านอาหารที่อ่าวดงตาลเพลงเพราะนะคะ
เคยไปพักตั้งแต่โน่น 30 ปีที่แล้วค่ะ และไปตีกอล์ฟที่พลูตาหลวง
ขอบคุณที่มาย้อนอดีตให้ค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 30 มกราคม 2563 เวลา:8:18:20 น.

สวัสดีค่า ไม่ได้แวะมาทักทายเสียนานเลย
สบายดีม้ายยยย

สัตหีบเคยไปเที่ยวครั้งหนึ่งมั้งคะ
ความจำเกี่ยวกับสัตหีบลางเลือนมากค่ะ
มารื้อฟื้นความทรงจำ เที่ยวตามบล็อกนี้ก่อน อิอิ

จินไม่ได้ลงไปแอ่วทะเล 3 ปีแล้ว
ลูกชายคนเล็กก็บ่น อยากไปเที่ยวทะเล
จะ จะ ไม่มีจังหวะไปเสียที
ได้แต่เที่ยวทะเลตามเพื่อนบล็อกไปพราง ๆ

โดย: JinnyTent วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:19:47:05 น.

โอน่าจอมซ่าส์ Travel Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
nonnoiGiwGiw Music Blog ดู Blog
พายุสุริยะ Travel Blog ดู Blog

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:15:19:33 น.

พายุสุริยะ

เมื่อแน่ใจว่ายืนในที่ๆถูกต้อง ยืนให้มั่น
(อับราฮัม ลินคอล์น)
Code

[Add พายุสุริยะ's blog to your web]