bloggang.com mainmenu search


ปกติฉันใช้ชีวิตแบบชิลชิลในการเดินทาง เพราะรัศมีจากบ้านถึง office ประมาณ 6 กม. ดังนั้นเรื่องการเติมน้ำมันจึงสบาย ๆ ไม่ห่วงค่ะ สมมติว่าใกล้หมด
ก็ไม่เป็นไร ขับนิดเดียวก็เจอปั๊ม



ขอบคุณภาพจาก //www.m-sac.com/news_img/552000000997501.jpg

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่มีการปิดถนนหลายสายของกรุงเทพ ฉันก็ไม่ห่วงเท่าไหร่ เพราะกะว่าตรงโซนที่ฉันอยู่ อยู่นอกรัศมีการปิดถนน

ปกติฉันเป็นคนติดการออกกำลังกาย โดย ณ ช่วงนี้ออกกำลังกาย “รำกระบอง” สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เย็นวันอังคารและพฤหัส







เย็นวันที่ 9 เม.ย. พวกบ้านไกลทั้งหลายส่วนใหญ่จะรีบกลับบ้าน เพราะเกรงศึกรถติด ฉันก็รอดูก่อนว่าเย็นนั้นจะมีกิจกรรม “รำกระบอง” มั้ย
ถ้าผู้สอน สอน ฉันก็พร้อมที่จะเล่น เพราะกิจกรรมนี้ประมาณ
40 นาทีเท่านั้นค่ะ

สรุปว่ามีกิจกรรม แต่มีผู้เล่นอยู่ 2 คน , อย่าเพิ่งขำค่ะ เหลืออยู่
2 คนจริง ๆ ค่ะ ก่อนหน้าที่จะเล่น น้องคนหนึ่งที่เพิ่งออกจาก office โทรมาบอกว่า “ให้รีบกลับซะ เพราะได้ข่าวว่าไม่ใกล้ไม่ไกลจากโซนที่ฉันอยู่ จะมีการปิดแยกตรงนั้นเหมือนกัน” แต่สรุปสุดท้ายก็ยังเล่นกันต่อ (อะไรชีวิตจะชิลชิลขนาดนี้ )




ขอบคุณภาพจาก //pics.manager.co.th/Images/551000009075302.JPEG

น้องที่เล่นด้วยบอกว่า พี่ใส่เสื้อเหลือง (ฉันเปลี่ยนเสื้อออกกำลังกายเป็นเสื้อเหลือง) “วันนี้หลังจากเล่นเสร็จแล้ว พี่อย่าลืมเปลี่ยนเสื้อด้วยนะ” แต่เสื้อชุดทำงานฉันมันยับไปแล้วเพราะใส่กระเป๋า ฉันบอกว่า
“ไม่เป็นไรหรอก ถ้ามีปัญหาอะไรจริง ๆ เดี๋ยวฉันคว้าแจ็กเก็ตในรถ
มาใส่ได้







แต่ว่า....ประเด็นสำคัญของเรื่องคือ ฉันไม่ได้กลัวรถติดมากมายอะไร เพราะยังไงก็บ้านใกล้ แต่น้ำมันในรถฉันใกล้หมดแล้ว เพียงแต่ยังไม่ถึงขีดแดง และมีสัญญาณฟ้องเท่านั้น

หลังจากออกกำลังกายเสร็จตอน 6 โมงครึ่ง ฉันเดินทางกลับบ้าน
แต่ด้วยรถติดที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้ฉันหวั่น ๆ ว่ากว่าจะถึงปั๊ม

.....ทำไงดี......

.....ลุ้น ๆ ....

ที่น่าหวั่นวิตกอีกอย่าง ปั๊มที่จะถึงเป็นปั๊มแรกใกล้สุด เป็นปั๊มที่มีเฉพาะ
แก๊สโซฮอล์เท่านั้น ปกติฉันเติมเบนซิน 91 มาตลอดค่ะ
ไม่เคยใช้แก๊สโซฮอล์เลย




ขอบคุณภาพจาก//www.doootv.com/station/images/14_news_oil.jpg

ดูสถานการณ์รถติดในเย็นวันนั้นแล้ว ฉันไม่มั่นใจกว่าจะไปถึงปั๊มอีกแห่งที่
ฉันเติมประจำนั้น น้ำมันอาจจะหมดเสียก่อนเพราะรถติดมาก










ฉันโทรหาพี่คนหนึ่งซึ่งเชี่ยวชาญเรื่องสูตรน้ำมันและ
ด้านเทคนิค

“พี่ ... จ๊ะไม่เคยเติมแก๊สโซฮอล์มาก่อน ถ้าเติมไปนิดนึงก่อน เพื่อแก้สถานการณ์ตรงนี้ ได้ไหมพี่”

พี่คนนี้ตอบว่า “เดี๋ยวตีเลย เติมได้ มันไมได้หมายความว่าเติมปุ๊บจะมีปัญหาปั๊บ” ฉันถูกแซวเพราะว่าฉันเองก็ทำงานใน
แวดวงปิโตรเลียม ในแวดวงน้ำมันเหมือนกัน
มาถามคำถามแบบนี้ได้ไง

……เดี๋ยวอะไร ๆ ก็โทษแก๊สโซฮอล์.....

.....เมื่อวานรถติดทั่วบ้านทั่วเมือง
เพราะแก๊สโซฮอล์หรือเปล่าเนี่ย .......



ขอบคุณภาพจาก //news.thaieasyjob.com/pic_news/5_7093_m.jpg








สรุปว่าฉันตัดสินใจเติมแก๊สโซฮอล์ 95 ไป 200 บาท จากนั้นด้วยสภาพรถติดมากมาย ฉันจึงเข้าไปนั่งชิลชิลในร้าน A&W ที่ปั๊มอีกประมาณเกือบชั่วโมง โดยหันหน้าออกมามองถนน

คิดถูกแล้วล่ะค่ะ เข้าไปนั่งสบาย ๆ ก่อนดีกว่า (พร้อมใส่หูฟัง
จ.ส. 100 จากโทรศัพท์มือถือ ปกติชีวิตไม่ค่อยได้ฟังช่องนี้) พอถนนค่อยซาแล้ว ฉันก็ออกจากปั๊มนี้ไปเติมเบนซิน 91 500 บาท
ที่ปั๊มถัดไป



ขอบคุณภาพจาก //www.poakpong.com/images/sohol3.jpg

ระหว่างนั้นฉันพยายามโทรหา จ.ส. 100 ซึ่งสายไม่ว่างเลย (สงสัยสายโทรศัพท์จะถล่มทลาย) จากนั้นฉันโทรไปที่ “ร่วมด้วยช่วยกัน” สายก็ไม่ว่างอีกเช่นกัน

เรื่องของเรื่องคือ ฉันจะเช็คเส้นทางที่ฉันจะกลับบ้าน ยังคงมี
ปิดถนนด้วยใช่มั้ย แล้วฉันจะวิ่งในบางเส้นทางได้หรือเปล่า

กว่าสายจะติดได้ที่ “ร่วมด้วยช่วยกัน” ก็นานโขอยู่ เจ้าหน้าที่บอกว่าตรงจุดที่ฉันถาม มีปิดถนน และคาดว่าเส้นที่ฉันจะไป คงไปไม่ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ถามชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรของฉัน (งงนิดนึงค่ะ ว่าปกติเขาต้องถามด้วยหรือ ????? แต่ก็ให้ไปทั้งชื่อจริง นามสกุลจริง และเบอร์โทร office) แล้วฉันก็เลือกใช้เส้นทางลัดค่ะ











สรุปสุดท้ายว่า ระยะทาง 6 กม. ฉันเริ่มออกเดินทาง 6.30 น. รวมระยะเวลาเอ้อระเหยที่ A&W + รถติด ฉันถึงบ้าน
3 ทุ่มพอดิบพอดีค่ะ
(ยังกับไปต่างจังหวัดเลยค่ะ)

สงสัยฉันคงต้องพิจารณาพฤติกรรมความชะล่าใจเรื่องการเติมน้ำมันต่อไปในอนาคตค่ะ (อ๋อ! แต่ปกติถ้าวางแผนไปไหนไกล ๆ หรือขึ้นทางด่วน ฉันเตรียมเติมน้ำมันไว้อยู่แล้วค่ะ)
แต่นี่มันใกล้น่ะ เลยไม่ได้วางแผน




.....รัชชี่......ตอน “ชะล่าใจจริง ๆ ”









บางเวลา ( EVERY TIME) - US THE STAR.mp3 -