bloggang.com mainmenu search
กนก ลั่น ถ้าผิดจริง ลาออกจากสื่อมวลชนตลอดไป

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 เม.ย.) นาย ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page โดยมีข้อความดังนี้

ที่ต้องประกาศ "หยุดพักงาน 1 เดือน" เพราะผมเห็นว่ามีบางคนเคลือบแคลง เกิดข้อสงสัย เพราะคนทำเจตนาตัดต่อภาพลามก ให้ฉาวโฉ่อย่างต่อเนื่อง จนผมเชื่อว่า มันส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ "วิชาชีพ" โดยรวม พี่น้องสื่อมวลชนในวงการเดียวกัน ก็อาจต้องการให้ผมแสดงออกอะไรสักอย่าง

การที่ผมพักงาน ไม่ได้หมายถึงผมยอมรับผิดตามภาพลามก แต่ผมต้องการแสดงความรับผิดชอบ ให้ตัดขาดจากวิชาชีพที่ต้องมีความน่าเชื่อถือ พร้อมให้ทางต้นสังกัด ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ผมไม่ใช่สื่อที่ทำเป็นทองไม่รู้ร้อน ขณะที่สังคมต้องการความชัดเจน

และถ้าผู้ใดสามารถพิสูจน์ได้ว่า ผมใช้ "วิชาชีพ" ไปทำร้าย หรือ หลอกผู้หญิงให้ยอมถูกล่วงละเมิดทางเพศ ผมจะลาออกจากสื่อมวลชนตลอดไป

การที่ผมไปแจ้งความกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)แทนที่จะเป็น สน.ทั่วไป เพราะทราบดีว่า ที่ ปอท. มีศักยภาพและเครื่องมือที่จะหาตัวคนทำความผิดได้อย่างแน่นอน ทั้งตัวคนผลิตและเผยแพร่ จนถึงคนที่ส่งต่อ แชร์ต่อ

ทาง ปอท.อธิบายว่า แม้คนทำจะเปิดและปิดแอ็คเคาน์ ก็สามารถหาร่องรอยไปดำเนินคดีได้ รวมถึงคนส่งต่อ ถือว่ามีโทษเทียบเท่าคนทำ และโทษนั้นถึงขั้นจำคุก ตอนนี้ถือว่าคนเผยแพร่ มีความผิดแล้ว โดยไม่ต้องพิสูจน์ว่าเป็นภาพจริงหรือปลอม เพราะภาพนั้นเป็นภาพลามก! ประกอบข้อความขู่อาฆาต ทำให้ผมเสื่อมเสียชื่อเสียง ทำให้ผู้อื่นเกลียดชังผม

ย้ำว่า ผมพักงานแต่ไม่ได้ยอมรับผิด และยังเชื่อว่านี่เป็นกลุ่มที่ต้องการทำลายกัน ไม่น่าจะเป็นการกระทำของผู้หญิงคนเดียว โดยปรากฏภาพลามกชุดแรกมา ไม่น้อยกว่า 2 เดือนแล้ว ส่งต่อกันในเพจเสื้อแดง

จนถึงล่าสุดที่ยังมีการใช้ภาพนิ่งชุดเดิม ผสมกับภาพชุดใหม่ เปิดแอ๊คเคาน์ปล่อยภาพ และปิดทิ้งไปเปิดใหม่ตลอดเวลา ซึ่งผิดวิสัยที่ผู้หญิงคนเดียวจะทำด้วยความเจ็บแค้น

อีกทั้งการกล่าวร้ายทางเพศนั้น ผมเคยถูกทีวีเสื้อแดง โจมตีมาแล้วตั้งแต่ปี 2554 อ้างว่ามีคลิปจะเผยแพร่ แต่ไม่เคยมี ทีวีช่องนี้ส่งนักข่าวมาขอสัมภาษณ์ภรรยาผม เรื่อง "ยอมให้ผมมีเมียน้อย อยู่กันอย่างฟรีเซ็กซ์ เปิดเผย!"

จากนี้ไป ทาง ปอท.จะรวบรวมคนที่ส่งต่อภาพและข้อความลามกเกี่ยวกับผม เพื่อดำเนินคดี

ขอบพระคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ ผมจะตามขอบคุณเป็นการส่วนตัวจากนี้ไป...เพราะมีเวลาว่างตั้ง 1 เดือน แล้วพบกันในที่ที่อากาศปลอดโปร่ง คลายร้อน เช่นที่ "สวนลุมพินี" นะครับ

"ผมรักคุณ..คนเดียว..มวลมหาประชาชน" ฮี่ๆ

Create Date :04 เมษายน 2557 Last Update :4 เมษายน 2557 23:21:24 น. Counter : 1564 Pageviews. Comments :0