bloggang.com mainmenu search





ความลับ.wmv มัม ลาโคนิค
ขอบคุณ Wanida Panyaphatthanakul ผู้อัพลงยูทูป



ความลับ

ก็รู้ เป็นไปไม่ได้ มันฝืนในความรู้สึก
ในส่วนลึกฉันรู้ เธอมีใครอยู่
ก็รู้ ในความเป็นจริง แต่ก็ยังจะแอบเฝ้าดู
ทั้งๆ ที่รู้ เป็นได้แค่เพียงเท่านั้น

แค่ชู้ทางใจที่ทำได้ เมื่อหัวใจเธอไม่ให้
จะเก็บไว้ ให้คนที่เธอรักกันมานาน
ก็รู้เป็นเพียงแค่ทางผ่าน ไม่มีวันจะเดินร่วมทาง
เพราะเธอกันฉันเป็นเหมือนดังเส้นขนาน

แอบฝันเล็กๆ ในใจ ไม่ได้มีความหมาย
ให้เราผูกพันและรักกันไปอย่างนั้น

ผิดที่เราเจอกันช้า...ไป ไม่มีทางจะมารักกัน
เป็นได้แค่ความลับที่ฉันและเธอซ่อนไว้ในใจ

ผิดที่เราไม่ยอมห้ามใจ ไม่จำเป็นต้องไปโทษใคร
เมื่อผลสุดท้าย คนที่ต้องเจ็บคือฉันคนเดียว

แค่ชู้ทางใจที่ทำได้ เมื่อหัวใจเธอไม่ให้
จะเก็บไว้ให้คนที่เธอรักกันมานาน

ก็รู้เป็นเพียงแค่ทางผ่าน ไม่มีวันจะเดินร่วมทาง
เพราะเธอกันฉันเป็นเหมือนดังเส้นขนาน

แอบฝันเล็กๆ ในใจ ไม่ได้มีความหมาย
ให้เราผูกพันและรักกันไปอย่างนั้น

ผิดที่เราเจอกันช้า...ไป ไม่มีวันจะมารักกัน
เป็นได้แค่ความลับที่ฉันและเธอซ่อนไว้ในใจ

ผิดที่เราไม่ยอมห้ามใจ ไม่จำเป็นต้องไปโทษใคร
เมื่อผลสุดท้าย คนที่ต้องเจ็บ คือฉันคนเดียว

เป็นแค่ความลับที่ฉันและเธอซ่อนไว้ในใจ
ไม่มีใครจะรู้ ได้แต่เก็บเอาไว้ในหัวใจ
เมื่อผลสุดท้าย คนที่ต้องเจ็บ คือฉันคนเดียว





มัม ลาโคนิคส์ (Mum and Laconics) เป็นนักร้องสาวประเภทสอง ที่มีชื่อเสียงจากการร้องเพลงประจำ ตามโรงแรมชั้นหนึ่งในกรุงเทพ มีวงดนตรีแบคอัพชื่อวง "ลาโคนิคส์" มัมมีเอกลักษณ์เฉพาะคือ สวมสูทเรียบร้อย แต่แต่งหน้าเป็นหญิง

ประวัติ
มัม เกิดวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2501 ที่กรุงเทพมหานคร ชื่อเกิด วัลลภ มณีคุ้ม ชื่อเล่น แหม่ว เป็นคนกลางจากจำนวนพี่น้องสามคน คุณพ่อและคุณแม่เป็นนักร้องนักดนตรีอาชีพ ตอนเรียนชั้นประถมเคยเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปร้องเพลงออกรายการทางโทรทัศน์ จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนอำนวยศิลป์ และครุศาสตร์บัณฑิต เอกภาษาอังกฤษ โทภาษาไทย จากวิทยาลัยครูจันทรเกษม(มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ในปัจจุบัน)

เริ่มร้องเพลงกับเพื่อนหญิงคนหนึ่งโดยเล่นแนวโฟล์กซองใช้ชื่อวงว่า "Abnormal" เล่นประจำที่ ฟรีเวย์ เอเชียไอค์ ศาลาไอศกรีม ดรายฟลาย สยามสแควร์ เพื่อนหญิงของมัมทำหน้าที่เล่นกีต้าร์ ส่วนมัมทำหน้าที่ร้องนำ ซึ่งชื่อมัมตั้งโดยเพื่อนหญิงคนนั้นซึ่งเป็นทอม ส่วนชื่อวงต้องการสื่อถึงความแอ๊บของทั้งสองคน

ต่อมา เพื่อนนักดนตรีอีกสองคนซึ่งเล่นประจำที่ ไฮไลท์ และ บิสกิต คาเฟ่ ได้ชวนมัมทำวง "ลาโคนิคส์" โดยเล่นประจำที่ Ocean Club และ Your Place Entertainment Complex จนกระทั่ง วิโรจน์ ควันธรรม ดีเจแห่งไนท์สปอต ได้ผลักดันและประสานงานให้ลาโคนิคส์ออกเทปกับสังกัดไนท์สปอตเป็นผลสำเร็จ

สมาชิกของลาโคนิคส์ในช่วงปี 2527-2529 คือ มัม (ร้องนำ), วิชัย ไตรวินิจศรีสุข (กีต้าร์), วิจัย รัศมีจันทร์ (กีต้าร์), บุญเรือง ฤกษ์พัฒนกิจ (เบส), สุวุฑฒ์ แสงระยับ (คีย์บอร์ด), นพพร อิ่มทรัพย์ (กลอง) และ สมบัติ พรหมมา โดยได้รับอิทธิพลจากวง Culture Club ของประเทศอังกฤษซึ่งนำโดย Boy George ที่มีตัวตนเป็น "หนุ่มสวย"

ที่มา วิกิพีเดีย




ภาพแฟลช/บีจี/ยายเก๋า ชมพร


ขอให้มีความสุขกับการฟังเพลงในวันหยุดนะคะ






Create Date :03 มีนาคม 2556 Last Update :3 มีนาคม 2556 22:56:46 น. Counter : 43369 Pageviews. Comments :78