bloggang.com mainmenu search




คิดถึงเธอฉันอยากร้องไห้
โดย อรวี สัจจานนท์


คิดถึงเธอฉันอยากร้องไห้

คิดถึงเธอ ฉันอยากร้องไห้
โธ่เอ๋ยดวงใจป่านนี้เธออยู่ไหนกัน
อยู่ในความทุกข์หรือความสุขสันต์
อยู่ในความฝันของใจใคร

คิดถึงเธอแล้วใจฉันโศก
ฉุดโลกทั้งโลกโศกศัลย์พิร่ำพิไร
โธ่ป่านฉะนี้เธอไปอยู่ไหน
รู้หรือไม่ ใครคิดถึงเธอทุกเวลา

**จากวันเดือนปีที่เวียนผ่านไป
เหตุใดเธอจึงไม่จดหมายมา
หรือพบคนใหม่
จึงลืมสัญญา ลืมแม้จนคำว่า
จะรักกันชั่วนิรันดร์

คิดถึงเธอฉันอยากร้องไห้
บาปกรรมอันใดพรากเราให้ไกลจากกัน
ค่ำคืนตื่นเพ้อละเมอใฝ่ฝัน
แล้วเธอคิดถึงฉันบ้างหรือเปล่า

(ซ้ำ**)




เพลง คิดถึงเธอฉันอยากร้องไห้ แต่งคำร้องและทำนองโดย สาโรจน์ เสมทรัพย์
นักร้องที่ร้องและอัดเสียงเป็นคนแรกคือ ธานินทร์ อิทรเทพ



คิดถึงเธอฉันอยากร้องไห้ โดย ธานินทร์ อินทรเทพ




คิดถึงเธอฉันอยากร้องไห้ โดย วิภา จันทรกูล




คิดถึงเธอฉันอยากร้องไห้ โดย หยาด นภาลัย



ชวนฟังเพลงอีกแล้วค่ะ วันนี้เป็นเพลงลูกกรุงเพราะๆแต่เศร้าหน่อยค่ะ เอามาให้ฟัง
สี่เวอร์ชั่นเลย

เพลง "คิดถึงเธอฉันอยากร้องไห้" เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นักร้องหลายท่านนำมา
ร้องและอัดเสียงใหม่ ด้วยทำนองที่ไพเราะและเนื้อหาของเพลงที่ตรงใจ
ใครต่อใครหลายๆคน ทำให้เพลงนี้เป็นที่รู้จักพอสมควร ในยุคที่เพลงลูกกรุง
ครองตลาดสมัยนั้น

โดยส่วนตัวแล้ว ชอบฟังเวอร์ชั่นของอรวีมากที่สุด ชอบผู้หญิงคนนี้ร้องเพลง เธอมีความสามารถในการร้องที่สื่ออารมฌ์เพลงได้ดีมากๆ ด้วยน้ำเสียงที่หวานปนเศร้า ฟังแล้วรู้สึกคล้อยตามหรือว่าอินไปกับบทเพลงอย่างไม่รู้ตัว ได้ทั้งอารมฌ์ รัก รันทด
โหยหา จนแอบเผลอน้ำตาซึมไปด้วย

ความคิดถึง เป็นอะไรที่ทรมานใจอย่างที่สุด โหดร้ายเหลือที่จะกล่าว
แล้วเมื่อไหร่ความรู้สึกนี้จะหมดสิ้น ตอบไม่ได้จริงๆ







เรียบเรียงโดย mambymam
ขอบคุณยูทูป
บีจี/ญามี่
Lines/ยายเก๋า ชมพร



Create Date :23 กุมภาพันธ์ 2555 Last Update :23 กุมภาพันธ์ 2555 23:24:03 น. Counter : Pageviews. Comments :94