bloggang.com mainmenu search
ไปตามนัดเรียบร้อยแล้ว (เมื่อคืนไม่ค่อยมีอาการ แต่ดันมีอาการปวดคอแทนเพราะเกร็งทั้งคืน กลัวตะแคงแล้วเวียนหัว)

เมื่อหมอนัดเราก็ต้องไปแผนกหูคอจมูก เพราะอยากรู้เหมือนว่าไอ้อาการบ้านหมุนนั้นเกิดจากอะไรกันแน่ อยากรู้โรคที่ชัดเจน ดีที่เราไปเช้าเลยไม่ต้องรอนาน ทีแรกคิดว่าจะได้เจอกับหมอที่เราเคยรักษาด้วยเมื่อหลายปีก่อน (ซึ่งเราไม่ชอบหมอคนนั้นเลย) แต่ปรากฏว่าเป็นอีกคนนึง คนนี้หนุ่มกว่าสงสัยจะเพิ่งจบใหม่

หมอทดสอบหลายอย่าง เช่น มองตามนิ้ว เอานิ้วจิ้มจมูก พลิกมือไปมา แล้วพอขึ้นไปทดสอบพลิกหัวบนเตียง เราคิดว่ากูเตรียมตัวอ้วกแน่เลยว่ะ พอทดสอบจริงๆ ไม่มีแฮะ ไม่มีความมึนอะไรเลย เอ้า งง หมอก็ยังงงๆ

แล้วส่งเราไปตรวจการได้ยินต่อ ห้องนี้สนุก เหมือนเราไปเล่นเกมกับหูตัวเอง เข้าไปนั่งห้องเก็บเสียงมีเครื่องให้ฟังเป็นหูฟังอย่างดี เพื่อทดสอบว่าเราได้ยินเสียงเล็กเสียงน้อยปู๊ดป๊าดอะไรมีหมด ลุ้นว่าตัวเองหูจะตึงหรือเปล่านั่นเอง 555 หนุกดีพอฟังเสียงที่มันเบามาก เราก็ไม่รู้ว่านั่นเป็นเสียงแว่วหรือว่าเสียงจริงวะ 555 มีออกเสียงตามที่ได้ยินด้วย เราฟังไม่ออกอยู่สองอัน นอกนั้นก็เดาถูก สำคัญคือเป็นเรื่องสมาธิด้วยแหละ ถ้าหลุดนะ นอกจากหูตึงแล้ว สติยังเสียอีกด้วย 555

สรุปว่า การตรวจการได้ยิน ผ่าน!! ปกติดี ข้างซ้ายได้ยินดีกว่าข้างขวา พอไปพบหมอต่อ หมอก็บอกว่าไอ้ที่สันนิษฐานว่าจะเป็นน้ำในหูไม่เท่ากันหรือหินปูนในหูก็ไม่ใช่เลย ไม่มีอาการอะไรบ่งชี้

เราถามว่าต้องเป็นนานกว่านี้เหรอถึงจะดูออก หมอว่าก็ไม่แน่ บางคนก็หายไปเอง บางคนก็เป็นหนักขึ้นจนต้องกลับมาหาหมออีก โอยยย...ขออย่าให้เป็นอย่างหลังเลย ว่าแล้วก็ตรวจไม่พบอะไร แล้วก็จ่ายยาให้เราเพิ่ม อีกเดือนค่อยกลับมาใหม่

เออ เอ้า ลองดู ถ้าไม่หายอีก นี่อาจจะเนื้องอกในสมองนะเราว่า
Create Date :30 มิถุนายน 2559 Last Update :30 มิถุนายน 2559 21:35:12 น. Counter : 1825 Pageviews. Comments :0