bloggang.com mainmenu search


รายการ "พราว..ไนท์" เทปแรกวันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2556 เริ่มต้นความสนุกเพื่อผู้หญิงทุกวัยและผู้ชายก็ห้ามพลาด กับการทำหน้าที่พิธีกรของ 3 สาว 3 สไตล์ ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา และ เปิ้ล-จริยดี ธรรมวิทย์ สเปนเซอร์

มาร่วมพูดคุยกับผู้หญิงที่ทั้งเก่ง ทั้งสวย เรียกว่า ครบรส จากผู้หญิงที่สวยที่สุดบนเวทีนางงาม ยอมหันหลังให้ตำแหน่ง แล้วเลือกในสิ่งที่รักกับการเป็นนักบินหญิง กว่า 8 ปีที่เลือกทำตามความฝัน เพราะเชื่อเสมอว่า "ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้" พราว..ไนท์ ต้อนรับผู้หญิงสวย เก่ง "น้อด-ชนันภรณ์ รสจันทน์" มิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ปี 2005 อะไรทำให้เธอหันหลังเวทีนางงาม มุ่งหน้าสู่การเป็นนักบินหญิง 1 ใน 50 คน ในประเทศไทย

"ฝันอยากเป็นนักบินตั้งแต่เด็ก ขึ้นเครื่องบินครั้งแรกตอนอายุ 11 เดือน เป็นคนชอบเดินทาง เดินทางโดยเครื่องบิน ด้วยความที่แม่เป็นแอร์โฮสเตรส ตั้งแต่เด็กก็จะตามแม่ไปบินบ่อยๆ เราเป็นเด็กซนๆ วิ่งไปวิ่งมา แม่อยากให้อยู่นิ่งๆ ตอนนั้นเครื่องบินยังอนุญาตให้คนเข้าไปในห้องนักบินได้ แม่เลยพาเข้าไปฝากหวังให้นั่งนิ่งๆได้ผลเลย ตอนนั้นจอมีปุ่มมากมาย เป็นบรรยากาศที่เราอยากใช้ชีวิตอยู่ บอกตัวเองตั้งแต่นั่นเป็นต้นมา เวลาไปพิพิธภัณฑ์ที่มีเครื่องบิน แล้วเขาให้เด็กขึ้นได้ เพื่อนๆเข้าแถว เราก็จะไปบอกเพื่อนว่า ให้เราขึ้นก่อนเพราะต่อไปฉันจะเป็นนักบินนะ ความชอบในวัยเด็กมีผลต่อความมุ่งมั่น ตอนเลือกเรียนก็ถามว่า ถ้าอยากเป็นนักบินต้องเลือกเรียนวิศวะ เราก็เลือกเรียน ที่มาสมัครประกวดนางงามเพราะตอนนั้นอยากหาเงิน(หัวเราะ) ตอนนั้นเพิ่งจบ ไปสอบโรงเรียนการบิน มีเวลาว่างรอรู้ผลอีก 2 เดือน เลยลองสมัครประกวดมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส เมื่อก่อนเป็นลูกเป็ดขี้เหร่ ไม่ได้หวังว่าจะได้ตำแหน่ง แต่พอได้ตำแหน่ง ผลสอบออกมาเราติดโรงเรียนการบิน เลยต้องให้รองอันดับ 1 ทำหน้าที่แทน เราก็ออกมาทำตามความฝันของเรา เรียนและฝึกบินเหมือนทดลองงานอยู่ 2 ปี ถึงได้เริ่มบินเอง."


ติดตามเรื่องราวของผู้หญิงเก่งและแรงบันดาลใจ ความมุ่งมั่นที่จะทำตามความฝัน ได้ในรายการ พราว..ไนท์ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม นี้ เวลา 22.30-24.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
Create Date :06 มกราคม 2556 Last Update :6 มกราคม 2556 0:53:01 น. Counter : 2632 Pageviews. Comments :0