ความรักกับรถไฟ
Powered by eSnips.com

ได้ยินที่เค้าพูดกันว่าความรักคล้ายกับการขึ้นรถไฟ

ต่างคนมีตั๋วเดินทางทุกคนในมือกันคนละใบ

ความรักฉันก็เหมือนกัน เหมือนกับการขึ้นรถไฟ

ที่ยังไม่รู้อะไรของมันจะพาไปสิ้นสุดที่ใด

ผ่านเลยสถานีไปมากมายเห็นใครขึ้นมาไม่ทัน

บางคนที่เค้าลงไปก่อนฉันไม่ทันได้บอกลาเหมือนกัน

บางคนก็โยนทิ้งตั๋วไป ไม่อยากจะไปกับฉัน

*รถขบวนนี้จะถึงเมื่อไร..อีกไกลแค่ไหน

ก็คงต้องปล่อยให้เป็นไป

ผ่านขบวนนี้ความเหงามันยังคงวิ่งไป

วิ่งอยู่บนรางที่มันทอดยาวอีกไกล...ไปถึงเมื่อไหร่

เธอยังต้องการจะไปด้วยกันมั้ย

ข้ามผ่านดินแดนที่ไม่เคยไป

ปลายทางของฝันที่ฝันจะไป นั่นคือที่เดียวกับฉันมั้ย

...ความรักของฉันมันคงจะคล้ายคล้ายดั่งกับการขึ้นรถไฟ

หากเธอนึกจะไปด้วยกันหรือเธอจะลงก็ได้...

ท้ายเพลง
ใครมีตั๋วรถไฟอยู่ในมือ โปรดตรวจสอบตั๋วของท่าน ด่วนคะ..
ไม่แน่เราอาจจะขึ้นขวบนเดียวก็ได้^^(ชอบเพลงนี้มาก)
พรุ่งนี้จะเป็นนินจาแวบไปจากบล็อกสองสามวันนะคะ..ฝากพื้นที่เล็กๆด้วย

ปล. +ขอบคุณโปสการ์ดจากปายจ๊ะ
+ดีใจด้วยที่ต้นได้ทุนAPU กรี๊ดแทน ห้าๆ
+สุดท้ายรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

Last Update : 26 ตุลาคม 2550 14:50:08 น.

นุดเบาหวานรายงานตัว ครบ 1 เดือนแล้วจร้า nonnoiGiwGiw
(18 เม.ย. 2567 11:46:58 น.)
15/04/67 สมาชิกหมายเลข 4675166
(15 เม.ย. 2567 09:46:52 น.)
Day..10 โฮมสเตย์ริมน้ำ
(11 เม.ย. 2567 08:25:45 น.)
"วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ" คนผ่านทางมาเจอ
(10 เม.ย. 2567 23:49:39 น.)

เอาแล้วไง! เพิ่งอัพไม่นานมานี่เองเลยหรอ หุหุ เข้ามาได้จังหวะพอดีเลยแฮะ วันนี้แปงเค้ามากะรถไฟ หุหุ มาถึงแล้วก็บอกด้วยเนอะ ไว้เด๋วค่อยนัดเจอกัน ...
โดย: Emplicon IP: 58.8.86.96 วันที่: 21 ตุลาคม 2550 เวลา:20:35:24 น.

เดินทางบ่อยจังเลยน้องแปง
พี่เป็นคนนึงที่ชอบนั่งรถไฟค่ะ
ยิ่งอ่านที่น้องแปงเขียน
ก็ยิ่งชอบรถไฟเข้าไปใหญ่
แต่ช่วงหลังเนี่ย ไม่ค่อยได้นั่งรถไฟเท่าไหร่
คาดว่า ปีใหม่ น่าจะได้นั่งรถไฟอีกสักที

ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

ปล. อยากได้ที่อยู่น้องแปงอ่าค่ะ รบกวนฝากไปบอกที่หลังไมค์พี่ได้ไหมจ๊ะ
โดย: Almondblist วันที่: 21 ตุลาคม 2550 เวลา:22:39:47 น.

กลัวจาเป็นเสียงรถด่วนขบวนสุดท้ายยยย
โดย: tagoyagi (niyai_waan ) วันที่: 21 ตุลาคม 2550 เวลา:23:06:57 น.

#ตั้ม
ดีใจที่คนเจิมเป็นเพื่อนซี้
มากับรถไฟไม่ได้หมายความว่าความรักจะเหมือนรถไฟนี่หว่า แต่ก็ไม่แน่นะ 55
ยังไงถึงแล้วจะโทรหา นัดเลี้ยงกันซักมื้อดีมั้ย? คิดถึงชิบพวกอยู่กรุงเทพอ่ะ

#พี่แอม
หนูชอบเดินทางในฝันบ่อยๆคะพี่แอม วิ้วว ชอบรถไฟมากกว่าเครื่องบิน เพราะมันไม่รีบเกินไป และไม่รู้สึกอึดอัด
+สำหรับที่อยู่เดี๋ยวจัดให้นะคะปล.รักษาสุขภาพเช่นกันคะ

# tagoyagi
ขอบคุณที่แวะมาทักทายคะ
ถ้าเป็นขบวนสุดท้าย สงสัยหลายคนรีบขึ้นแน่เลย อิอิ

#คุยกับตัวเอง
วันนี้ท้องฟ้าเป็นสีเทาอีกแล้ว
แต่ฝนตก เลยชอบอากาศแบบนนี้ ช่วงนี้ติดอยู่ในอารมณ์
"ฟ้าฝนกับคนที่เข้าใจ" จริงๆ

โดย: pangz วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:11:19:20 น.

โห พี่แปงมาได้จังหวะพอดีเลย ช่วงนี้นิ+แพงนั่งรถไฟกลับบ้านเกือบทุกวัน ชอบนั่งรถไฟนะ รู้สึกทำให้ได้บรรยากาศ ความรู้สึกใหม่ๆทั้งๆที่อยู่ในเส้นทางเดิม นั่งรถไฟชมวิว ช้ากว่ารถยนต์สักนิด แต่ก็สุขใจน้า อิอิ ^^
P.S .1 พี่แปงกำลัง in love อยู่ป่าวเนี่ย วิ้ดวิ้ว
P.S.2 มีความสุขในชีวิตนะคะ
โดย: life IP: 203.172.88.146 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:13:23:08 น.

แวบมาเล่นที่ห้องสมุดที่ทำงานแม่ (แม่ยังไม่กลับมา ไปเอาวีซ่าที่สถานทูตเกาหลีเหนืออยู่ 555)

ไม่มีลำโพงเฟร้ย
ฟังเพลงไม่ได้เลย
แง่ม~
โดย: nanoguy วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:13:40:43 น.

#น้องนิ
เหตุผลชอบนั่งรถไฟคล้ายๆกันจ๊ะ พี่ว่านั่งรถไฟกับเพื่อนๆเนี่ยสนุกสุดๆแล้ว ตอนม.5นั่งชั้น3ไปสวนโมกข์เฮฮามาก
+นิกะแพงดูแลตัวเองด้วยน้า
เปิดเทอมแล้วเจอกันจ้า
+ไม่ลืมหนังสือวินด้วย เดี๋ยวพี่ซื้อไปฝากนะ อิอิ
+สงสัยจะ In Love ไม่ตกหลุมรักฝน ก็หลงรักสายลม อิอิ

#พี่ตี้
โห!นี่เค้าเรียกว่าติดเน็ตแล้วพ่อหนุ่ม อิอิ นึกว่าไปเป็นเพื่อนแม่สะอีก งั้นฝากสวัสดีแม่ด้วยน้า กลับมาเอาของมาฝากก็ยังดีค่ะพ่อหนุ่ม^^

โดย: pangz วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:14:33:09 น.

หวัดดีค่ะ น้องแปง พี่สอบเสดแล้วค่ะ ได้ปิดเทอมแล้ว
เพิ่งส่งงานสุดท้ายไปเองค่ะ
พี่ได้ปิดอาทิตย์เดียวเองอ่ะ แต่ก็ยังดีที่ได้ปิด
โดย: พี่กุ้งค่ะ IP: 161.246.1.32 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:15:50:03 น.

น้องแปงงงง....
มาแถวม.พี่มั๊ยคะ มีรถไฟผ่านตลอดเลย แต่พี่เคยขึ้นหนเดียว

โดย: พี่กุ้ง IP: 161.246.1.32 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:15:51:26 น.

ไงเพื่อน เดินทางโดยสวัสดิภาพนะ
ถึงกทม คงลัลล้า น่าดูเชียว เอออย่าลืมถ่ายรูปมาฝากด้วยนะ
ปล รูปงานหนังสือนะ
โดย: noina (pangz ) วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:17:20:56 น.

หวังว่าคงพอมีที่ว่างซักขบวนนะคะ จะได้รอโบก ^_^
โดย: เจ้าฮาจิ วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:22:22:19 น.

สงสารเจ้าตี้ไม่มีลำโพง สงสัยต้องไปหัวลำโพงซื้อตั๋วรถไฟ

ว่าแต่จะแปงจะเดินทางไปไหนอ่ะครับ(กรุงเทพฯเหรอ?) มาทีหลังไม่รู้ข่าว
โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:11:52:28 น.

ช่วงนี้--ไม่ค่อยว่าง
แค่ขอยิ้มกว้าง--กว้าง
ให้แกว่ะ [^____________^]

รักเพื่อนมากมาย--(เริ่มติดคำว่ามากมายแล้วดิ ติดจากใครว่ะเนี่ย)
เจอกันที่โรงเรียน น่ะ

แปง แป่ง แป้ง แป๊ง แป๋ง
ซม ส่ม ส้ม/ซ่ม ซ้ม สม
(ไม่หน้าผันมันเลย รับไม่ค่อยได้ แปลกๆว่ะ)
โดย: -- ส่ม ส้ม -- สม (ESzoM ) วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:20:16:16 น.

#น้อยหน่าที่ล็อกอินชื่อเรา
โอ้ยขำ ขึ้นชื่อน้อยหน่า แต่เป็นของเรา เออๆยังไงก็ขอบใจ
ไปลัลล่ามาแล้ว อยู่งานหนังสือทั้งวันเลย เจอแต่เรื่องดีๆ คนดีๆ ความรู้สึกดีๆ วิ้ววว
จะถ่ายรูปเผื่อ อิอิ แล้วเจอกัน
ปล. ทำหน้าที่เฝ้าบล็อกได้ดีมาก อิอิ

#พี่เจ้าฮาจิ
บังเอิญว่าขบวนของหนู ไม่ค่อยมีที่ว่างเลย เห้อ...อิอิ

#พี่เติ้ง
ไปงานหนังสือมาคะพี่เติ้ง ก็พี่ๆแถวนี้เค้าหนีกันไปเที่ยวหมด หนูเลยขอแวบกะเค้าบ้าง
+กลับบ้านมาเป็นยังไงบ้างคะ
+พี่ตี้แกรวย คงไม่นั่งรถไฟหรอกคะ อิอิ

#ส้ม
แปง แป่ง แป้ง แป๊ง แป๋ง
อักษรกลางผันแล้วน่ารักว่ะ อิอิ
วันนี้อารมณ์ดีวุ้ย ไปงานหนังสือมาแล้ว เออๆ แกเราลืมซื้อหนังสือของวินมาให้แกว่ะ
แถมไม่ได้เจอเจ้าตัวด้วย หุหุ
โรงเรียนเปิดแล้วเจอกัน
คิดถึงชิบเลยเพิ่อนเอ้ย

โดย: pangz วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:20:43:08 น.

#ถึงตัวเอง อิอิ
วันนี้เป็นความที่มีความสุขมาก
ถ้าเต็ม100 ให้97 คะแนนเลย อิอิ 3คะแนนที่หายไปเพราะคนเยอะมาก เดินเบียดกัน
+ได้เลือกหนังสือที่อยากอ่านจริงๆ ได้รวมเล่มช่อการะเกด
คนตัวเล็กของกนกพงศ์
-หนังสือทำมือของพี่ดาริ
- ณ ของนิ้วกลม
- หนังสือ+เจอเพลงดาบแม่น้ำร้อยสาย มาด้วย
-เหมาแคนโต้ของแพนด้าวินไป3เล่ม เจ้าตัวหายไปไหนหว่า

เอาเป็นว่าทุกอย่างโอเค มีความสุข ขอบคุณใครหลายคนที่ผ่านเข้ามาในวันนี้^^

ปล.ตอนนี้นั่งอยู่ในCoffee Shop ใน KU Home บรรยากาศดีมาก เรากับจ๊ะสั่งลาเต้มาคนละแก้ว
จ๊ะนั่งอ่านบางกะโพ้งของวิน
ส่วนเรากำลังจะไปอ่านแคนโต้ของแพนด้าวินแล้ว^^

คิดถึงนะคะทุกคน อิอิ

โดย: pangz วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:20:51:22 น.

พี่ก็ชอบเพลงนี้มากเหมือนกันค่าน้องแปง นานเท่าไหร่แล้วน๊าที่พี่ไม่ได้ขึ้นรถไฟ,,,, ลองนับนิ้วดู โหว,, จะ5ปีแล้วล่ะค่า

พี่ได้ที่อยู่ของนู๋จากเพื่อนแล้วนะค๊า ว่างแล้วพี่จะส่งโปสการ์ดไปให้นะจ๊ะ ช่วงนี้งานยุ่งจังเลยค่ะ ไม่ค่อยได้เข้ามาทักทายเลย อย่าเพิ่งลืมกันนะคะ
โดย: Pukkio วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:21:56:33 น.

นี่...
ปกติชั้นกลับรถไฟย่ะ ยัยแปง 55+
โดย: nanoguy วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:15:15:12 น.

มาดูคนรวยนั่งรถไฟ 555 (มิน่าล่ะถึงรวย เพราะ"พอเพียง"นี่เอง)

กลับมาแล้วนะครับ แวะมาบอก แต่ยังไม่อัพบล็อกเลยจ้า...
โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:15:53:19 น.

+ โอ๊ะโอวว นู๋แปงขึ้นกุงเต้บไปงานหนังสือแค่วันเดียวเองเหรอจ๊ะเนี่ย? เหนื่อยแย่เลยอ่า ... ของพี่ได้ไปวันที่ 21 คนเยอะมหาศาลบานตะไท (เพราะเป็นวันอาทิตย์) แต่พี่ก็เดินอยู่จนเค้าคลุมผ้าไล่ (ก็ 3 ทุ่มนั่นแหละ) อ่ะครับ เหอๆๆ ... สรุปงวดนี้ได้มา 6 เล่ม เจ๊งไป 700 กว่าบาท ถือว่าน้อยสุดเลยนะเนี่ยเท่าที่เคยไปมา (แต่ก็กัดฟันตัดใจไปหลายเล่มเหมือนกันอ่ะครับ เหอๆๆ)
+ จริงๆ ความรัก (ทั่วๆ ไป) น่าจะเหมือนรถไฟ แต่ความรักระหว่างคน 2 คน น่าจะเหมือนรถยนต์มากกว่ารถไฟเนอะครับ เพราะเราคงไม่ต้องการผู้ร่วมกิ๊ก ... เอ๊ย ร่วมทางเยอะขนาดผู้โดยสารรถไฟเป็นแน่ เหอๆๆ
+ จะเปิดเทอม (สุดท้าย) แล้ว ขยันอ่านหนังสือ แล้วก็อย่าลืมซึมซับบรรยากาศดีๆ ระหว่างเพื่อนๆ ด้วยนะจ๊ะ เพราะนี่เป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำของทุกคนที่จะไม่มีวันย้อนกลับมาได้อีกแล้วอ่ะครับ

+ อ้อ! นู๋แปงจ๋า พี่ได้โปสการ์ดจ๋วยๆ จากงานหนังสือที่คิดว่าจะส่งให้นู๋มาแว้วล่ะ (เจ็บใจตรงยิ่งเดินเจอร้านหลังๆ ยิ่งสวยขึ้นๆ และถูกลงๆ ) ... รบกวนขอชื่อและที่อยู่ของนู๋ให้พี่ที่หลังไมค์ด้วยนะคร้าบ ขอบคุณครับ
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:18:57:34 น.

พอเพียงยังไงเฮียเติ้ง
ดูหนังจนเป็นหนี้ชาวบ้าน 5555
(ตั้งแต่บางกอกฟิล์ม ยังไม่ได้ใช้เลย - -* ทวงเช้าทวงเย็น)

เพราะผมเป็น "อัครศิลปินกรองศาสตร์กรองศิลป์การดนตรี ลิโด้สกาล่านี้ซึ้งกมล"
โดย: nanoguy วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:19:41:08 น.

สองสาว, ขอบคุณมากที่อุตส่าห์เสียสละเวลา และมาหา และมาทักทาย มายิ้มให้ มีขนมมาฝาก ขอโทษด้วยนะที่ดูแลไม่ค่อยดีเท่าไหร่ -

แต่ก็ดีใจนะทึ่อุตส่าห์แวะมาหา ^^

...และคงเดินทางปลอดภัย
โดย: ดาริกามณี วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:20:36:20 น.

น่าเสียดายที่ไม่ได้ปะ
แต่โอกาสหน้ายังมี
คงได้โคจรมาพบกันสักวัน

ขอบคุณนะแปงที่ช่วยอุดหนุน
;)
ขอให้มีความสุขกับบทกวี

โดย: gyunwin IP: 58.8.72.24 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:23:53:06 น.

ชอบใต้
อยากอยู่ใต้
ตื่นมากับเสียงฝน
และไอกาแฟในสวนยาง
โดย: ทิววาริณฯ IP: 202.129.0.139 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:14:36:26 น.

อรุณสวัสดิ์ค๊าน้องแปง
โดย: %u0E1E%u0E34%u0E21%u0E1E%u0E4C%u0E0A%u0E37%u0E48%u0E2D%u0E02%u0E2D%u0E07%u0E04%u0E38%u0E13%u0E17%u0E35%u0E48%u0E19%u0E35%u0E48%u0E04%u0E23%u0E31%u0E1A (เจ้าฮาจิ ) วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:9:44:22 น.

+ แว้บมาบ๋ายบายชั่วคราวจ้า ... ไม่อยู่ตั้งอาทิตย์นึง แล้วพี่จะเก็บ (รูป) Merlion มาฝากเน้อ
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:14:19:53 น.

ท่าทาง รถไฟคันนี้ มีผู้โดยสารเต็มคัน

เดี๋ยวขอพลิกดูตั๋วที่มือก่อน

อ่ะ....ขอเกาะไปด้วยคน หวังว่าคงไม่ตกลงมาก่อน

เพลงน่ารักดีครับ

โดย: fzero วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:0:03:22 น.

นิยามหนึ่งของแด๋นคือ

ความฝัน คือ การเดินทางตามรางรถไฟ

"รางรถไฟสายความฝัน"

โดย: แด๋นนนนนน IP: 203.113.71.196 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:23:22 น.