Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
22 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

อยากเปลี่ยนสีผมแบบฉันไหม เหอ..เหอ..เหอ T^T

เคยเป็นไหมคะ มองกระจกแล้วนึกเบื่อๆคนที่เห็นในนั้น

แล้วเคยเป็นไหมคะ พอเบื่อคนในภาพที่เห็นแล้ว ก็ลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเอง นิดๆหน่อยๆ ให้พอแก้เบื่อ

แล้วเคยไหมคะ ที่เข้าร้านทำผม โดยที่ไม่รู้ว่าจะเข้ามาทำอะไรกะหัวตัวเอง

วันนี้อารมณ์เปลี่ยว หลังจากที่เบื่อหัวตัวเองมาหลายวัน

พี่ที่ทำงานให้บัตรลดของร้านทำผมชื่อดังแถวๆสยามมาให้ ยิ่งไปช่วงเวลาร้านเปิด จะลดเพิ่มอีก 15% เป็น 63%

เมื่อคืนก่อนนอน อุตส่าห์ตั้งนาฬิกาปลุกอย่างดี กะตื่นมา 7 โมงเช้า แล้วถ่อ ตะเกียกตะกายไปในเมือง เพื่อไปทำหัวตัวเอง ทั้งๆที่ร้านแถวบ้านมีเยอะแยะ

แต่ด้วยความสะใจ และเสียดายบัตรลด นานๆเข้าเมืองซักที ก็ดีเหมือนกัน

เช้านี้ นาฬิกาปลุกตามหน้าที่ของมัน มีผู้หญิงผมยาวประบ่า ปลายออกน้ำตาลแดง ท่อนบนหัว (เค้าเรียกกันว่าไรอ่ะ - โคน โคลน เอ๊ะ ช่างมันเหอะ) สีดำ แสดงให้เห็นว่า
ไอ้เจ้าของหัวนี้มันขาดการบำรุง ดูแล มานานขนาดไหนแล้วเนี่ย

(ออกทะเลอีกแล้ว) เช้านี้ ผู้หญิงคนนี้กดปิดนาฬิกา แล้วนอนต่อ กะว่า อีก 10 นาทีละกัน

10 นาทีผ่านไปไม่รู้กี่ครั้ง อิชั้นตื่นขึ้นมาตอนเกือบ 11 โมง เอาวะ ไม่ต้องถ่อไปไหนละ บ่ายๆค่อยทำมันหน้าปากซอยละกัน

บ่ายแก่ๆ ฉันเลือกร้านๆนึง ด้วยคิดในใจว่า ชั้นฝากชีวิตที่เหลือไว้ที่ร้านนี้ ฝากความหวังทั้งหมดไว้กับมือช่างคนนึง

อิชั้นเอง : ทำสีค่ะ (ในใจบอกว่า ซอยด้วย)

มีช่างในร้านคนนึงเดินเอาแคตตาล็อกเล่มสมัยสินจัยยังสาวมาให้ฉันเลือก ด้วยความขี้เกียจของฉัน ฉันจิ้มได้สีน้ำตาลประกายอะไรไม่รู้ซักอย่างขึ้นมา คือเท่าที่ดูมันจะออก แดงๆนิดนึง เรียกไม่ถูก

ปกติเวลาฉันไปร้านทำผมร้านไหน ส่วนใหญ่ช่างร้านนั้น จะเจื้อยแจ้ว ตามประสา และมีมนุษย์สัมพันธ์อันดี เพื่อดูดเงินลูกค้าให้ได้มากที่สุด

ร้านนี้ ฉันนั่งฝากหัวไว้ในอุ้งมือช่างด้วยความรู้สึกลำบากใจ ฉันมาทำให้เค้าเสียเวลาเปียแชร์หรือเปล่า นอกจากหน้าหงิกเป็นตูด ไม่พูด ไม่จา ไม่แนะนำอะไร แล้ว

เจ๊แก ยังระบายอารมณ์กะหัวชั้นอีกต่างหาก ทั้งจิก ทั้งดึง ทั้งเอากิ๊บแหลมมาจิ้มๆขูดๆอยู่กะกบาลฉัน ทำเหมือนมันเป็นกะลามะพร้าว ไม่มีความรู้สึก

นั่งทำไปซักพัก มีลูกมืออีกคนเข้ามาช่วยกันรุมหัวฉัน พร้อมกะพูดกันเอง 2 คนว่า หัวน้องเค้าเคยยืดมานี่นา อีเจ๊มือโหด บอกว่า ใช่ แต่ไม่ได้มายืดร้านเรา เค้าไปยืดที่อื่นมาก่อน

อ้อ!! ฉันเข้าใจละ ทำไมพวกเจ๊ถึงได้หน้าบูด และมือหนักกะฉันขนาดนี้ ฉันนึกในใจว่า ถ้าไม่รับลูกค้าขาจร ก็ติดป้ายบอกซิยะ จะได้ไม่ต้องเข้ามา เอ๊ะ หรือฉันต้องสำนึกผิดหรือเปล่า

ทำจนเสร็จ อ้าว เสร็จแล้วเหรอ อบไอน้ง..ไอ้น้ำ ก็ไม่มี แถมสีที่ออกมานี่ ทำเอาฉันเครียดไปเลย

ฉันเลือกสีออกแดง มันดันออกมาเหลือง เหลือง เหลืองค่ะทั่นผู้ชม นี่มันเอาขมิ้นมาโกรกกันหรืองัยเนี่ย แถมอุบาทว์ตรงที่มันไม่สวยเอาเลย ข้างหน้ายังดำๆอยู่เลย

ฉันบอกว่า พี่คะ ตรงนี้ทำไมมันเป็นแบบนี้อ่ะคะ มันดำๆเหมือนไม่เสร็จเลย ช่างสุดเจ๋งของฉันตอบกลับมาว่า ไม่นี่คะ มันก็ออกสีนะคะ พร้อมกับแบมือ บอกว่าเสร็จแล้ว

วันนี้ฉันโดนค่าเอาขมิ้นมาจิกหัว ไป 700 บาท ไม่ได้อบ ไม่ได้ซอย เอาน่ะ อย่างน้อยเค้าก็สระหัวให้ ฉันหาเหตุผลมาทำให้ตัวเองสงบได้

เอาวะ ช่างมัน ใครถามฉันจะบอกว่ามันเป็นเทรนด์ใหม่ ตอนนี้สีเหลืองกล้วยหอมกำลังมาแรงต้อนรับซัมเมอร์

สมน้ำหน้าตัวเอง

คราวนี้คงหายเบื่อคนในกระจกไปอีกพักใหญ่ๆเลย เพราะฉันคงไม่ส่องกระจกไปนาน 555+




 

Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2552
2 comments
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2552 22:39:57 น.
Counter : 903 Pageviews.

 

โอ๋ โอ๋ โถ น่าสงสารผมเนอะ
ป่านนี้มัน คง เสียใจ ที่น้องเอ้
นอกใจ เปลี่ยนสี เปลี่ยนสัญชาติมันไป
แต่ถ้า คิดว่า เป็นเทรนใหม่มาแรง
แหกโค้ง ลาลมหนาว รับ ลมร้อน ก็ดี
แมว หมา ในซอยที่เดินผ่าน มันจะได้
แปลกใจ ร้องทักทายบ้าง ฮิ ฮิ
คิดถึง เท่ากัน

 

โดย: พี่ ก ไก่ IP: 161.200.255.162 25 กุมภาพันธ์ 2552 6:40:21 น.  

 

ฟังแล้วช่างน่าสงสารจัง
ทนๆเอาหน่อยแล้วกัน
เดี๋ยวผมยาวค่อยตัดออก

 

โดย: SuperGig IP: 124.120.136.188 31 มีนาคม 2552 23:57:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตัวเล็กแต่กินจุ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




สวย ถึก และบึกบึน
Friends' blogs
[Add ตัวเล็กแต่กินจุ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.