สิ่งทั้งหลายทั้งปวง...ไม่ควรยึดมั่น ถือมั่น ^^
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
18 ตุลาคม 2553

๑๘ต.ค.๕๓ [ชิงช้า แสงจันทร์ และวันสับสนของจิตใจ]


บันทึกเมื่อ ๑๘ ต.ค. ๕๓ (ก่อนเที่ยงคืนสิบนาที)
โต๊ะทำงาน บ้านหลังเล็ก




สองทุ่มเศษๆแล้ว
...แต่ฉันและแสงจันทร์ ยังคงนั่งคุยกันกลางสนามหญ้า บนชิงช้าสำหรับเด็กสภาพเก่าคร่ำครึ
ชิงช้าขนาดสามคนนั่ง...แกว่งต่องแต่งไปมาช้าๆ

เป็นครั้งที่สองในรอบหลายเดือนที่ฉันมีโอกาสได้มานั่งโล้ชิงช้ากับแสงจันทร์
ลมอ่อนๆ พัดโชยมาเป็นระยะ บอกความเย็นยะเยือกไม่แพ้อากาศช่วงเช้าตรู่
แต่...ฉันกับแสงจันทร์ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะขยับหนี

เราคุยกันด้วยเรื่องจิปาถะ
เสียงหัวเราะสลับกับความเงียบของเราสองคน
...คงไม่เป็นที่เตะตาของใครต่อใคร
เพราะเราพยายามหรี่เสียงให้เบาที่สุด...ในยามวิกาลเช่นนี้

ความเงียบ...เริ่มปรากฎชัดขึ้น เมื่อแสงจันทร์ตัดสินใจเอ่ยถามฉันด้วยประโยคสั้นๆว่า
"มีอะไรไม่สบายใจหรือเปล่า...??"

คำถามนั้นกระทบความรู้สึกของฉันไม่เบาเลย
เพื่อนสนิทที่คบกันมานานกว่า ๑๙ ปี...กำลังจะบอกกับฉันกลายๆว่า "ดูออกเสมอนะ เวลาที่ฉันมีเรื่องไม่สบายใจ"

รอยยิ้ม...เป็นสิ่งแรกที่ปรากฎชัดบนใบหน้าหลังคำถามของแสงจันทร์สิ้นสุดลง

ฉันไม่ได้ตอบคำถามของเพื่อนสนิทที่อุตส่าห์นั่งตากลมเป็นเพื่อนคุยร่วมชั่วโมง

แต่คำพูดที่หลุดออกไปจากปากของฉัน กลับมีเพียงประโยคเดียว
"แสงจันทร์...เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะ เรากำลังเดินผ่านช่วงเวลาแห่งการทดสอบความรู้สึก เราอยากผ่านมันไปให้ได้"

นั่นเป็นประโยคสุดท้าย...ก่อนชวนแสงจันทร์เข้าบ้าน และได้เวลาที่ฉันต้องขับรถกลับบ้านเสียที

แสงจันทร์รู้ดีว่า...เมื่อถึงเวลา ฉันจะเล่าทุกอย่างให้ฟังเอง
เสียงฝ่ามือที่กระทบบนไหล่ฉันอย่างเบามือ
ได้แสดงถึงกำลังใจที่มอบให้เพื่อนอย่างฉันเสมอมา

ทุกสิ่งภายในสังสารวัฎรนี้ล้วน เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ด้วยกันทั้งสิ้น
สู้ๆ และผ่านเหตุการณ์นี้ไปให้ได้นะ...วิภา ^^




"แต่มีสิ่งหนึ่งอยากให้เธอรู้ก่อนที่จะไป
เธอจะเป็นความทรงจำอยู่ภายในลมหายใจ
จะจดจำเธอจนวันสุดท้าย
ใจของฉันคงต้องหมุนตามเวลา
ซักวันคงมีใครผ่านเข้ามา
ตราบใดที่ยังหายใจ...จะไม่ลืมเธอ"




Create Date : 18 ตุลาคม 2553
Last Update : 18 ตุลาคม 2553 15:11:40 น. 4 comments
Counter : 912 Pageviews.  

 
ไม่ช้ามันจะผ่านพ้นไปค่ะ...เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ


โดย: น้ำค้างเดือนหก วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:16:05:04 น.  

 

เพิ่งแวะไปบล็อคคุณน้ำค้างเดือนหกมาเมื่อสักครู่
เพลงเพราะจับใจเลยค่ะ

ดิฉันจะแวะไปบ่อยๆ และขอ add คุณไว้ในบล็อคกลุ่มเพื่อนด้วยนะคะ ^^

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: ดอกคูณที่จากไป วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:0:00:51 น.  

 
แวะมาทักทายยามดึกค่ะ...ขออนุญาต add เหมือนกันค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกัน

ผ่านพ้นไปอีกวันแล้ว ฝันดีนะคะ...


โดย: น้ำค้างเดือนหก วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:23:50:58 น.  

 
^^

ราตรีสวัสดิ์สำหรับค่ำคืนนี้เช่นกันค่ะ คุณน้ำค้างเดือนหก

เย่ เย่...ผ่านไปอีกวันแล้วสินะคะเนี่ย ชีสสสส


โดย: ดอกคูณที่จากไป วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:23:06:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกคูณที่จากไป
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เมื่อเรายิ้มให้โลก
โลก...ก็จะยิ้มให้เราตอบ

ทุกอย่างเริ่มจากตัวเราเสมอ

[Add ดอกคูณที่จากไป's blog to your web]