สิ่งทั้งหลายทั้งปวง...ไม่ควรยึดมั่น ถือมั่น ^^
 
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
31 กรกฏาคม 2553

๓๑ ก.ค. ๕๓ ...บทเพลงแห่งแจ๊ค จอห์นสัน...

บันทึกเมื่อ วันเสาร์ที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๓
เวลา ๑๓.๐๘ น. ณ ห้องเยาวมาลย์ โรงแรมชากังราว จ.กำแพงเพชร

ด้วยเพราะเมื่อคืนฉันเข้านอนในยามดึกสงัด
เพราะมัวอ่านโน่น อ่านนี่...ประหนึ่งว่าไม่ได้อ่านมาเสียนาน
เลยเป็นเหตุให้เช้านี้...ฉันตื่นสายกว่าเสียงนาฬิกาปลุกไปยี่สิบนาที

ฉันเฝ้ามองนาฬิกาบนหน้าจอมือถือ...ก่อนถอนหายใจและลุกขึ้นจากเตียงนอน...
"เฮ่ออออออออออ....วันเสาร์แท้ๆ"
ฉันรำพึงกับตัวเอง...ก่อนจะรีบคว้าผ้าเช็ดตัวและผ้านุ่งของแม่วิ่งเข้าห้องน้ำ

เสาร์นี้...ฉันยังคงต้องเดินทาง เพื่อมาประชุมที่จังหวัดกำแพงเพชร
ที่หมายในการประชุมวันนี้อยู่ที่โรงแรมชากังราว อ.เมือง
ทันทีที่ขึ้นรถตู้มหาวิทยาลัย ฉันถาม พี่ชลอ(พนักงานขับรถผู้น่ารัก)ว่า
"ฟังเพลงมั๊ยคะ"

พี่ชลอ วัยห้าสิบเศษๆ รู้ดีว่า...สไตล์การฟังเพลงของฉันเป็นแบบไหน
และคงแปลกใจที่เห็นพักหลังๆ...ฉันนั่งรถโดยไม่ฟังเพลง

พี่ชลอยิ้ม...ก่อนตอบฉันว่า "เชิญเลยครับ" ก่อนขยับมือไปเปิดเครื่องเสียงรถและยื่นมือมารับแผ่นซีดีจากฉัน
ฉันหยิบเพลงอัลบั๊มที่เพิ่งได้มาใหม่...โดยมีน้องก้อยเป็นคนไรท์ให้ส่งให้พี่ชลอจากทางด้านหลัง

อัลบั๊มนี้...เป็นซีดีแผ่นสีขาว เขียนด้วยลายมือน้องก้อยว่า "แจ๊ค จอห์นสัน"
พร้อมการันตีกับฉันเป็นมั่นเหมาะว่า "พี่ต้องฟังให้ได้นะคะ ชุดนี้เพราะมากเลยค่ะพี่"

เสียงเพลงที่เปิดในรถ...เหมือนกำลังพาฉันออกเดินทางอีกครั้ง
แต่จุดหมายของเสียงเพลง...ต่างกับจุดหมายในชีวิตจริงเสียเหลือเกิน

ในชีวิตจริง...ฉันกำลังเดินทางมาทำงาน ที่ฉันรู้สึกเบื่อหน่ายกับความจำเจและความไม่จริงใจของพวกนักวิชาการบางจำพวกเสียเหลือเกิน
แต่...เสียงเพลง กลับนำมาฉันคืนสู่โลกแห่งความจริงใจ ไร้ซึ่งมารยาและสิ่งปรุงแต่งทั้งปวง

ณ ขณะนี้...ฉันกำลังจะเริ่มการประชุมในวันหยุด ที่ฉันควรจะได้อยู่กับครอบครัว
และขับรถพาเตี่ยไปยังจุดหมายเล็กๆ ในแต่ละอาทิตย์ที่ได้วางแผนการเที่ยวไว้

ฉันมีเวลาเตรียมตัวอีก ๑๐ นาที...ก่อนปิดคอมพ์ฯ และออกจากภวังค์ของโลกของแจ๊ค จอห์นสัน

สวัสดีวันเสาร์ที่รัก...ขอบคุณที่เธอได้นำฉันสู่โลกแห่งความฝัน
โลกแห่งจิตวิญญาณและเสียงเพลงแห่งแจ๊ค จอห์นสัน




Create Date : 31 กรกฎาคม 2553
Last Update : 31 กรกฎาคม 2553 13:25:48 น. 2 comments
Counter : 604 Pageviews.  

 
อย่าเครียดครับ..ชีวิตมันจะมีทางเดินของมันเสมอ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 1 สิงหาคม 2553 เวลา:11:43:06 น.  

 

ขอบคุณคอมเม้นท์เตเตอร์ ประจำบล็อคค่ะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ คุณซีอีโอฯ ^^



โดย: ดอกคูณที่จากไป วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:0:06:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ดอกคูณที่จากไป
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เมื่อเรายิ้มให้โลก
โลก...ก็จะยิ้มให้เราตอบ

ทุกอย่างเริ่มจากตัวเราเสมอ

[Add ดอกคูณที่จากไป's blog to your web]