สิ่งทั้งหลายทั้งปวง...ไม่ควรยึดมั่น ถือมั่น ^^
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
2 สิงหาคม 2553

๑ ส.ค. ๕๓ ...ขอขอบคุณจากดวงใจ...

บันทึกในวันอาทิตย์ที่ ๑ ส.ค. ๕๓
เวลา ๒๔.๐๐ น. โต๊ะทำงาน ที่บ้านพิษณุโลก

คืนวันเสาร์...ฉันอำลาการสนทนากับอุ๋ย เพื่อนสนิทที่ไม่ได้เจอกันนานแรมปีประมาณตีสอง
เรานั่งสนทนาหัวข้อธรรม และประเด็นชีวิตกันอย่างไม่ลดละ
ช่างพากเพียรกันเสียเหลือเกิน...ผู้หญิงกลางคนคู่นี้
และแล้ว...ฉันก็เข้านอนในยามตีสองครึ่งจนได้
เพราะกว่าจะขับรถกลับจากหอพักพยาบาลกลับมาถึงบ้านก็ตีสองกว่าๆ เสียแล้ว

ยามเช้า...วันอาทิตย์ฉันจึงสวัสดีพระอาทิตย์ในยามเก้าโมงปลายๆ
แย่ชะมัดเลย...สายซะจริง แม่คุณเอ๋ย
ถ้าแม่ยังอยู่...ฉันคงโดนเคาะห้องเรียกแกมดุเป็นแน่

วันนี้ พี่สาว พี่เขย และเตี่ย อยู่กันพร้อมหน้า
ฉันจึงลงมือทำอาหารเช้าในยามสิบโมง
เมนูเด็ดของฉันก็คือ >>> ผัดกระเพราโคนเห็ดหอมมังสวิรัติ
เตี่ยใจดีนั่งเด็ดใบกระเพราให้ พี่สาวและพี่เขยคอยลุ้นรสชาดของฉันซะมากกว่า
อืมม...นานทีเดียวที่ฉันห่างจากครัวในยามวันหยุด

ประมาณสิบโมงนิดๆ อาหารจานด่วนของฉัน และกับข้าวน่าหม่ำของเตี่ยก็วางเรียงรายอยู่บนโต๊ะในห้องดูทีวี
ฉันกดรีโมตมาที่ช่องเจ็ด...จึงพบว่ามีซีรี่ส์เกาหลีเรื่องหนึ่งกำลังฉายอยู่
ฉันทานข้าวพร้อมนั่งดูไปสักพัก...รอยยิ้มและความอิ่มใจก็พุ่งตรงเข้าปกคลุมใจฉันทันที

"ขอขอบคุณจากดวงใจ" ชื่อซีรี่ส์เกาหลีที่ฉันไม่ค่อยคุ้นชื่อนัก
แต่กลับสร้างความอิ่มเอมในสาระให้ฉันได้ล้นหลาม
ฉันไม่รีรอในการเสิร์ชหาข้อมูลซีรี่ส์เรื่องนี้ พร้อมอ่านเรื่องย่อและดูย้อนหลัง

เหมือนหัวใจฉันพองโตขึ้นเรื่อยๆ...ระหว่างที่ฉันละเลียดดูย้อนหลังซี่รี่ส์เรื่องนี้
อาจเพราะฉันได้คำตอบบางอย่างจากบางคำพูดของตัวละครก็เป็นได้
โดยเฉพาะประโยคที่ "ยอง ซิน" กล่าวขอบคุณทุกคน ไม่ว่าคนๆนั้นจะสร้างความยุ่งยากใจให้กับเธอสักเพียงใดก็ตาม

ในอดีตเวลาที่มีใครถามฉันว่า
"ซื้อของๆเค้า แล้วทำไมต้องขอบคุณเค้าด้วย"
"เค้าทำให้เราเสียใจขนาดนั้น แล้วจะขอบคุณเค้าอีกหรือ...บ้าหรือเปล่า"
"ใช้คำว่าขอบคุณกับคนประเภทนี้ได้ยังไง"

หากมีใครมาหยิบยื่นคำถามเหล่านี้ให้ฉันอีก
ฉันพร้อมจะยิ้มและตอบเจ้าของคำถามไปตามตรงว่า
"ขอบคุณนะคะ ที่ถามคำถามเหล่านี้"

ขอบคุณวันอาทิตย์...ที่ลิขิตให้ฉันได้เจอกับ "ยอง ซิน" โดยบังเอิญ
ขอบคุณค่ะ
ขอบคุณจริงๆ






Create Date : 02 สิงหาคม 2553
Last Update : 2 สิงหาคม 2553 19:11:47 น. 1 comments
Counter : 468 Pageviews.  

 
แนะนำเว็บดูหนังซีรีย์เกาหลีฟรี


โดย: koreaserie (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:6:38:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ดอกคูณที่จากไป
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เมื่อเรายิ้มให้โลก
โลก...ก็จะยิ้มให้เราตอบ

ทุกอย่างเริ่มจากตัวเราเสมอ

[Add ดอกคูณที่จากไป's blog to your web]