*~..ขอบคุณ วันเวลา...ทุกสิ่ง นำทางให้เราได้พบกัน..~* ............ *~ Keep on walking with my heart ~* ............
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
30 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 

*~คือ...ความรัก~*




*~คือ...ความรัก~*


อย่าไปค้นหาความรัก แต่ปล่อยให้ความรักค้นหาคุณเอง

นั่นแหละถึงจะเรียกว่าตกหลุมรัก

เพราะคุณไม่ได้บังคับตัวคุณให้เป็นไป

แต่มันเป็นไปเอง เมื่อคุณยอมรับใครบางคนในตัวตนและสิ่งที่เขาเป็น

คุณจะประหลาดใจเมื่อเขาดีกว่าที่คุณคาดหวังไว้มาก





ความรักคือการรักและยอมรับในทั้งข้อดีและข้อเสียของเขา

โชคดีคือผู้ชายได้เป็นคนรักคนแรกของผู้หญิง

ที่โชคดีกว่านั้นคือผู้หญิงได้เป็นคนรักคนสุดท้ายของผู้ชาย



คุณจะได้รับรู้ว่าคนๆหนึ่งมีความหมายกับคุณมากเพียงไร

ก็เมื่อคุณตื่นขึ้นมาและพบว่าคุณได้สูญเสียใครคนนั้น

ที่คุณเคยคิดว่าไม่มีความหมายกับคุณเลยไปเสียแล้ว







รักคือการมองดูตัวคุณผ่านสายตาของคนอื่น

และค้นหาตัวคุณในหัวใจของคนนั้น








เมื่อคุณรักแล้ว คุณก็จะรักตลอดไป สำหรับสิ่งที่คุณอาจจะคิดหลบหนี

แต่หัวใจคุณเก็บมันไว้ตลอดเวลา การปล่อยมันไปไม่ใช่เรื่องง่าย

แต่จะเหนี่ยวรั้งไว้ก็ยากเย็น

ความแข้มแข็งไม่ได้วัดที่ว่าสามารถเหนี่ยวรั้งมันไว้

แต่อยู่ที่สามารถปล่อยมันไปต่างหาก







ผู้ชายพร้อมที่จะเสียสละความรัก

เพื่อจะได้ปกครองโลก

แต่ผู้หญิงพร้อมที่จะตัดใจจากโลก

เพื่อที่จะได้อยู่กับคนที่มีค่าพอให้เสียสละ








มันปวดใจเมื่อได้เห็นคนที่คุณรักมีความสุขอยู่กับคนอื่น

แต่มันจะเจ็บปวดกว่าที่ได้รู้ว่าเขาไม่มีความสุขเลยเมื่ออยู่กับคุณ










ขอให้ความรักที่เกิดขึ้นมานั้นอยู่ตลอดกาล

ขอให้ความรักที่เกิดขึ้นมานั้นเป็นรักนิรันดร์

สบตาแล้วไม่หวั่นไหว..ไม่ได้แปลว่ารักน้อยลง












แรกที่เราตกหลุมรักใครสักคน..หัวใจเหมือนจะเต้นออกมานอกร่างกาย

ใครที่เคยมีความรัก ไม่ว่าเป็น "แอบรัก" หรือ "เรารักกัน" ก็คงจะเข้าใจ

อาการหัวใจเต้นผิดปกติแบบนี้

แต่ก็รู้ใช่ไหมว่า เมื่อคบๆกันไปได้ระยะหนึ่ง

ผ่านช่วงตกหลุมรักกันและกันไปแล้ว

หัวใจ..ก็จะเริ่มกลับมาเต้นในจังหวะปกติอีกครั้ง

ไม่ประหม่า ไม่เขิน ไม่หวั่นไหว แล้วเมื่อเป็นอย่างนี้

หลายคนทีเดียวที่คิดว่า..ความรักกำลังลดน้อยลง ทั้งที่ความจริง

รักก็ยังมีอยู่เท่าเดิมนั่นแหละ เพียงแต่พอผ่านเวลา

คนสองคนได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น

คุ้นเคยกันมากขึ้น ซึ่งความคุ้นเคยนี่เอง

ที่ไปละลายความเคอะเขิน ความตื่นเต้นแปลกใหม่ให้หายไป..

ถึงจะสบตากันแล้วใจไม่เต้นแรง

ก็ไม่ได้แปลว่า ความรัก จะไม่มีเหลืออยู่แล้ว..

ฉะนั้น เมื่อรักใคร อย่าให้ความสำคัญกับคำว่า รัก เพียงคำเดียว

จนลืมที่มองเห็นคุนค่าของคำว่า ผูกพัน เพราะเราคิดและเชื่อว่า..

ช่วงเวลาแห่งการตกหลุมรักใครสักคนนั้น มันแสนสั้น

การที่เราจะรักใครสักคนได้อย่างยาวนาน..มันต้องมีอะไรมากกว่ารัก

จึงไม่เป็นไรหรอก ถ้าวันนี้..คนที่เราคบด้วย เค้าไม่จูงมือเรา

ไม่ทำสวีทต่อกันบ่อยๆ เหมือนก่อน..

เพราะเค้า แค่อยากอยู่เคียงข้าง..

ในตอนที่เราร้องไห้ คอยถามว่าเหนื่อยไหม..ในช่วงที่เรียนหนักๆ

และตอนเดินข้ามถนน..เค้าไม่ลืมที่จะดูรถให้เรา เพียงเท่านี้..หัวใจก็อุ่น











ทำไมคนเราต้องมีความรัก...

....ก็เพราะว่าเราทุกคนล้วนมีหัวใจ

ทำไมคนเราจึงต้องโหยหาความรักอยู่ตลอดเวลา...

....ก็เพราะเราต้องการใครสักคนมาช่วยเราดูแลหัวใจของเรา

ทำไมคนเราถึงไม่เคยพอกับความรัก...

....ก็เพราะว่าเราไม่ได้เกิดมาเพื่อรักใครคนเดียว

ทำไมคนบางคนถึงไม่เคยพบกับความรักสักที...

....ก็เพราะว่าเขาไม่เคยเปิดใจตัวเองให้ใคร

ทำไมคนบางคนไม่เคยเปิดใจตัวเองให้ใคร...

....ก็เพราะว่าเขาอาจจะกำลังรอใครสักคนอยู่

ทำไมคนบางคนถึงต้องอกหักอยู่บ่อย...

....ก็เพราะว่าเขาปล่อยใจตัวเองตกหลุมรักอยู่ตลอดเวลา

ไม่ต้องเสียใจที่เขาไม่รักเรา...

....เพราะเราและเขาอาจจะไม่ได้เกิดมาเพื่อรักกัน

ทำไมคนบางคนไม่เคยสมหวังกับความรัก...

....ก็เพราะว่าเขาอาจจะยังไม่เจอคู่แท้ของเขา

ทำไมคนบางคนยังไม่! พบคู่แท้ของเขา..! .

....ก็เพราะว่าเขาอาจจะไม่เคยตามหาเลยก็ได้

ทำไมเราควรจะทำตัวเราให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา...

....ก็เพราะว่าเราไม่รู้ว่าจะได้เจอคนที่ถูกใจเมื่อไร

ไม่ต้องเสียใจที่เรายังไม่เจอคนที่เรารัก...

....เพราะว่าเมื่อเราเจอเขาคนนั้นเมื่อไร

เราจะรู้ว่ามันคุ้มค่ามากแค่ไหนกับ

เวลาที่เรารอคอย จงทะนุถนอมหัวใจของเราไว้ให้ดี...

....เพราะว่าเมื่อเราเจอคนที่ใช่ จะได้มอบมันให้เขาด้วยความภูมิใจ

อย่าปล่อยให้โชคชะตาลิขิตชีวิตเราทั้งหมด...

....แต่จงใช้มันเป็นเครื่องนำทางในการดำเนินชีวิต

โชคชะตาสามารถทำให้เราพบคนที่ถูกใจ...

....แต่ตัวเราเองเท่านั้นที่สามารถทำให้เขาคนนั้นรักเราได้









ความรัก…คือความสุขหรือ ความเจ็บปวดความรัก…

มีแต่ความจริงใจให้กันหรือ หลอกลวง










เมื่อครั้งที่ฉันมีความรัก….

ความรักมันทำให้ฉันมีความสุขถึงแม้ความสุขนั้น

อาจจะมีความทุกข์ปะปนอยู่บ้างแต่เมื่อฉันนึกถึงสิ่งที่ดีของกันและกัน

ความทุกข์มันก็จางลงไปอย่างง่ายดายต่อมาอีกวัน…

ฉันเริ่มไม่แน่ใจกับความรักเป็นอะไรไป…

ไม่รู้สิ ทุกข์เริ่มมากกว่าความสุข แต่ก็ใช่ว่าความสุขจะ

ไม่มีฉันกำลังโดนความรักเล่นตลกเข้าแล้วฉันเริ่มเหนื่อย

…มาถึงวันนี้…ความรัก…คืออะไร ฉันไม่รู้ฉันรู้แต่ว่า…

วันนี้ความรักมันทำให้ฉันเจ็บปวดเจ็บปวดเกินกว่าที่จะรักได้อีกครั้ง

…อาจเป็นเพราะ

ฉันคงยังไม่รู้จักความรักดีพอหรือเปล่า…

คงใช่แล้วอีกเมื่อไหร่..

ฉันต้องเจ็บปวดอีกเท่าไหร่ฉันถึงจะรู้จักความรักมากกว่านี้

ถ้าคำว่ารักมันต้องเจอกับความเจ็บปวดมากกว่าความสุข

ฉันขอเลือกที่จะไม่รัก …เสียดีกว่า

ฉันเหนื่อยและเจ็บกับคำว่า”ความรัก”มาพอแล้ว

ฉันคนนี้จะไม่มีคำว่ารักอีกต่อไปลาก่อน...
”ความรัก”



















 

Create Date : 30 สิงหาคม 2554
5 comments
Last Update : 30 สิงหาคม 2554 10:05:55 น.
Counter : 1831 Pageviews.

 

ขอบคุณที่นำมาให้อ่านนะครับรักคือการเสียสละและผู้เสียสละต้องเก็บความเจ็บปวดไว้เอง

 

โดย: Zodia 30 สิงหาคม 2554 22:06:36 น.  

 

วันนี้ลึกซึ้งครับ.

เวลาสบตา แล้วไม่มีปฏิกิริยา ไม่ใช่คลายรัก เพียงแต่
ชีวิตจริง ต้องพานพบ สิ่งที่ยุ่งยากใจ. เลยทำให้ไม่ได้
แสดงออก เป็นเพียงชั่วขณะ แต่ 555 ถ้านานเกินไป
บ่อยมาก. ต้องคิดแล้วครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 1 กันยายน 2554 10:09:43 น.  

 


ขอบคุณสำหรับคำว่าความรัก .. นะครับ

จะขุ่นหรือจะใส ก็มักมีอำนาจเหนือมนุษย์อยู่เสมอนะครับ

 

โดย: ไก่นครปฐม 2 กันยายน 2554 16:29:21 น.  

 



แวะมาสวัสดียามบ่ายกับความรักค่ะ

 

โดย: jamaica 5 กันยายน 2554 13:29:10 น.  

 



แวะมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 7 กันยายน 2554 21:39:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


*~ต้นกล้า...ของหัวใจ~*
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*

คือ ต้นกล้า ผลิใบ เพื่อแทนคุณ แผ่นดิน

*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
Friends' blogs
[Add *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~*'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.