ขับรถเที่ยวจากใต้ขึ้นเหนือ(2)

26-11-08 ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ

ได้เวลาไปเที่ยวชมดอกบัวตองกันแล้วครับ ตามประเพณีปฎิบัติ ถ้าอยากชมดอกบังตองให้สวยต้องไปตอนเช้า งั้นก็หมายความว่าเราต้องออกจากแม่แจ่มตั้งแต่ ตี5 และเราต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 ........

....แต่เสียใจ ทำไมเราต้องเหมือนใคร ตื่น สิบโมงก็ทันเหลือหลายใช้เวลาขับรถแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้นเอง เอ้า ไปลุยกันเลยครับผม

เที่ยงแระยังไม่ถึงที่หมาย แวะทานข้าวก่อนดีกว่า ที่นี่เป็นจุดทานข้าวจุดแรกที่เจอ จะมีป้ายบอกตลอดทางว่ากี่เมตรถึง ไม่ต้องกลัวหาไม่เจอครับ

บรรยากาศน่านั่งดีครับ ที่นี่เป็นของโครงการครับ

จากจุดแวะทานอาหารอีกไม่ถึง 1 ชม.ก็ถึงจุดหมายของเราแล้วครับ

สองข้างทางเป็นแบบนี้ แสดงว่าใกล้ถึงแล้ว

ถึงแล้วครับ เหลืองอร่ามเต็มหุบเขาเลย เสียดายว่าผมไปช้าไปสักหน่อย บางแห่งเริ่มโรยแล้ว

หลังจากอิ่มหนำฉ่ำอุรากันแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางต่อ คืนนี้เป้าหมายอยู่ที่ แม่ฮ่องสอนครับ

มาถึงแล้วเราไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมืองเค้ากันครับ "พระธาตุดอยกองมู"

บริเวณรอบๆพระธาตุมองลงไปยังสนามบิน

ร้านกาแฟบริเวณวัด บรรยากาศดี น่านั่งมากๆครับ

ใกล้ค่ำแล้วไปเข้าโรงแรมเลยดีกว่า

คนนี้เรานอนที่นี่ครับ "เมาเท้นรีสอร์ท"

27-11-08 Beautiful Pai

เที่ยวต่อกันที่ปายครับ ออกจากแม่ฮ่องสอนประมาณ 10 โมงเช้า ขับรถชมวิวเรื่อยๆ ใช้เวลา 4 ชม.กว่าถึงปาย

แวะชมวิว ถ่ายรูประหว่างทาง

จุดชมวิวกิ่วลม

แน่นอนเห็นร้านนี้แสดงว่าถึงปายแล้ว

ได้เวลาเข้าที่พักแล้ว คืนนี้เราพักกันที่นีครับ

เนื่องจากอยู่ใกล้กับบ่อน้ำพุร้อน รีสอร์ทที่นี่ จึงมีบ่อแช่น้ำแร่ธรรมชาติ หลายบ่อให้เลือกแช่ได้ตามใจ

รีเซฟชั่น

มาถึงก็แช่เท้าได้เลยครับ

ไปเข้าห้องกันครับ

เราได้บ้านหลังนี้ อยู่ในสุดติดสระว่ายน้ำที่ยังใช้การไม่ได้

สระว่ายน้ำกำลังก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ

บริเวณรีสอร์ท

29-11-08 เจียงใหม่...เจ้า

วันนี้ได้เวลาเข้าเชียงใหม่แล้วครับ

จริงๆแล้วตั้งใจว่าวันนี้จะต้องตื่นเช้าๆ เพื่อไปชมทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดัง แต่เราทั้งสองก็ยังคงคอนเซ็ปเดิม ตื่นซะ 9 โมงกว่า 555

เพื่อไม่ให้เสียความตั้งใจของตัวเอง แวะห้วยน้ำดังซักหน่อยแล้วกัน ใครๆก็ไปดูทะเลหมอกกันแล้ว เราก็ดูอย่างอื่นแล้วกันนะครับ....

ได้เวลาลาจากห้วยน้ำดัง ไปแล้วไม่ประทับใจ เพราะไม่มีหมอก555

ระหว่างทางไปเชียงใหม่ ผ่านโป่งเดือด เลยแวะไปใช้คูปองผ่านด่านซะหน่อย

คือว่า ตอนเราเข้าห้วยน้ำดังต้องซื้อคูปอง แล้วคูปองนี้สามารถนำไปใช้ได้อีกทุกๆ อุทยานภายในวันเดียวกัน....

ได้เวลาตรงเข้าเชียงใหม่เลยดีกว่าครับ

เราจะพักเชียงใหม่ 2 คืน โดยจะพักกันที่นี่ครับ

30-08-09 ไปเที่ยวเชียงใหม่อควาเรี่ยมกันครับ

โชคดีจริงๆว่าวันที่ไปเห็นวันอาทิตย์ คนเยอะสุดๆๆๆ รถติดยาว วนรถนานเป็น ชั่วโมงกว่าจะหาที่จอดได้

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7313217/E7313217.html

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7274771/E7274771.html

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7322728/E7322728.html

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7324795/E7324795.html

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7336111/E7336111.html

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7344944/E7344944.html

จบทริปขับรถเที่ยว จากใต้ขึ้นเหนือแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชม

Last Update : 26 ธันวาคม 2554 21:19:47 น.

สวย โอ้ว สวย
ตามมาไปเที่ยวทุ่งบัวตอง อิ อิ

ขยันจนน่าหมั่นไส้นะเนียะ

โดย: คนสองภาค 22 สิงหาคม 2552 22:58:59 น.

ทริปเดียวเที่ยวซะคุ้มเลยนะครับ

โดย: wheel we go 23 สิงหาคม 2552 1:35:56 น.

สวยมาก
ชีวิตนี้ต้องไปให้ได้ค่ะ
ไม่ทราบว่าหมดน้ำมันไปกี่ตังคะ

โดย: รวงข้าวหอม IP: 117.47.81.178 23 สิงหาคม 2552 1:42:14 น.

โดย: 360D Gallery 23 สิงหาคม 2552 8:56:39 น.

G'od is the only one you
can Trust on when you are
hopeless try to ask for his help then you will find the miracal as I
do Found!

โดย: da IP: 124.120.11.89 23 สิงหาคม 2552 11:47:10 น.

ชอบรูปชิงช้าที่ ปายฮอทสปริง จัง

ย้อนแสงแล้วสวยมากๆ ..

ใช่ที่นี่เปล่าครับ ที่ มีบ่อน้ำพุในรีสอร์ทเลย ..(เหมือนเคยดูทีวี)

โดย: One Light One Shadow 23 สิงหาคม 2552 18:22:19 น.

ขอบคุณทุกความคิดเห็น ของคนหน้าตาดีนะครับ

ตอบเหา แม่นแล้ว มีบ่อน้ำร้อนให้เลือกแช่ได้สบายเลย วันที่ไป แอบบออกมาแช่กันตอน ห้าทุ่ม ตอนแช่อยู่ก็สบายดี แต่พอลุกขึ้น... หด.....เลย

โดย: ป๋อหลาง 23 สิงหาคม 2552 19:57:12 น.

อยากไปดอยแม่อูคออีกรอบจัง

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที 23 สิงหาคม 2552 22:59:03 น.

ธรรมชาติสร้าง ชั่งสวยจัง

โดย: kwan_3023 24 สิงหาคม 2552 13:04:29 น.

ตีลังกาจากใต้ ขึ้นเหนือ...

โดย: JomJaiRaiKraBiNaja 24 สิงหาคม 2552 16:47:25 น.

ดีจังเลยนะคะเที่ยวสุดคุ้ม ขอบคุณมากที่มีเล่าเรื่องเที่ยวดีๆ อย่างนี้จะได้จำทางไปดำเนินรอยการเที่ยวตาม อิอิ

โดย: สายฝน IP: 125.26.90.146 8 ตุลาคม 2552 12:45:37 น.

ป๋อหลาง
สุราษฏร์ธานี Thailand

: Users Online

MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

[Add ป๋อหลาง's blog to your web]