ขับรถเที่ยว จากใต้ขึ้นเหนือ

8.00 เริ่มออกเดินทาง จากสุราษฎร์ กว่าจะพ้นตัวเมืองได้ทำเอาแทบแย่
รถติดมากๆๆๆ

เราขับรถไปทางชุมพร ก็ขับเรื่อยๆไม่เร่งรีบ เจอฝนบ้างนิดหน่อยระหว่างทาง

11.00 แวะกินข้าวที่ครัวคุณสาหร่าย ขอแนะนำเลยใครผ่านมาทางใต้ ถ้ามาจากกรุงเทพ อยู่ก่อนถึงตัวเมืองชุมพร มีอาหารหลายหลาย แยกขายเป็นซุ้มๆ

ห้องน้ำสะอาดและมีหลายห้องไม่ต้องรอคิว ที่จอดรถกว้างขวาง

ออกจากครัวคุณสาหร่ายก็ยิงยาวเลยครับ กะว่าจะไปนอนชะอำ แต่สุดท้ายได้แค่หัวหิน เพราะขับรถกันช้ามากถึงหัวหิน 16.30 เจอฝนด้วย อดเที่ยวไหนเลย กินข้าวแล้วก็เข้าห้องเลย วันนี้เพลียมากๆ

ที่โรงแรมนี้แปลกมากไม่มีปลั๊กเลย ตอนนี้แบตใกล้หมดแล้ว เด๋ยวพรุ่งนี้มาใส่รูปให้นะครับ

แวะเอารูปมาแปะครับ

ไม่ได้เที่ยวที่ไหนมากครับ ขับรถอย่างเดียว

เราเดินทางด้วยเจ้านี้ครับ Honda Altis เป็นรถบริษัทเดียวกับของปร้าเกษ เป็นคันที่สองของประเทศไทยครับ ของปร้าเกษ ฮอนด้าวีออส

เดินทางถึงนี่แล้วครับ

เลยตัวเมืองชุมพรมานิดเดียว เจอร้านนี้ครับ ครัวคุณสาหร่าย ร้านใหญ่มาก เป็นอาณาจักรอาหารเลย อาหารหลากหลาย ที่จอดรถกว้างขวาง

ผักน้ำพริกชุดนี้ฟรีครับ มีให้ทานทุกโต๊ะครับ

มีอาหารอิสลามแบ่งแยกเป็นสัดส่วนครับ

กล้วยไข่ ผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดสุราษฎร์ มีขายตลอดระหว่างทาง

ถึงประจวบ แวะเที่ยวอ่าวมะนาว เข้าใกล้ไม่ได้เลยคลื่นสูงมากๆๆ

คืนนี้นอนที่หัวหินครับ ไม่ได้ถ่ายรูปเลย ฝนตกและเหนื่อย หมดแรงก่อนเข้าห้องอีก หาข้าวกินก็นอนเลย

พรุ่งนี้ตามต่อนะครับ.....ขอบคุณที่ไปเที่ยวด้วยกันครับ

19-11-08 แวะรายทาง หัวหิน - ชะอำ

9.oo เดินทางออกจากหัวหิน อาการดีมากไม่มีแดดเลย ใช้เวลา ประมาณ 40 นาที ถึงชะอำ แวะเข้าไปเที่ยวหาดชะอำ คนเงียบมาก อาจจะยังเช้าอยู่ ทะเลคลื่นแรงมาก น้ำไม่สวย หาดไม่งาม

11.oo แวะทานข้าวที่เพชรบุรี แล้วเดินทางต่อไป นครปฐมแวะ วัดไผ่ล้อม โบสถ์สวยมาก และไปต่อที่พระปฐมเจดีย์

14.oo ตรงยาวไปสระบุรีเลยครับ โดยขับรถเข้าทาง รอบนอกไม่ผ่านเข้า กทม ผมผ่านไปทาง บางเลน ปทุมธานี อยุธยา และถึงสระบุรี 17.oo น
เจอโรงแรมแรกก็พักเลยเพราะเหนื่อยมาก ค่าห้อง 320 บาท พัดลม

วันนี้เหนื่อยอีกแว้ว พรุ่งนี้จะมาแปะรูปให้นะเนตช้ามาก ... นอนดีฝู่

ชายหาดชะอำ

มาต่อกันที่ชายหาดชะอำ

วัดไผ่ล้อม นครปฐม พระอุโบสถสวยมาก

20-11-08 ทุ่งทานตะวัน

วันนี้พาไปเที่ยวทุ่งทานตะวัน และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์กันครับ

ที่ลพบุรีนี้ มีไร่ทานตะวันกระจายไปทั่งหลายพื้นที่เลนครับ

บางไร่ก็เก็บเกี่ยวแล้ว บางไร่ก็ยังไม่บาน แล้วขนาดของดอกแต่ละไร่ก็จะไม่เท่ากันด้วย

ไร่ที่มีขนาดดอกใหญ่ที่สุดคือไร่สุดท้ายก่อนถึง เขื่อน ทั้งใหญ่และสีสดมากๆ

ไร่เอกชนจะเก็บค่าเข้าชมคนละ ห้าบาทครับ

จุดที่มีคนไปเที่ยวเยอะคือ บริเวณวัดจีน ซึ่งด้านในสุดดอกยังไม่บาน คงประมาณเดือนหน้าถึงจะบานเต็มที่

แต่วันนี้คนไม่ค่อยเยอะ ถ่ายรูปได้ง่ายมากไม่มีนายแบบ นางแบบมาวุ่นวายดีจัง

ลัลลาอยู่แถวทุ่งทานตะวันก็ปาไปเกือบสามโมง ต๊กกะใจ รีบเดินทางไปนครสวรรค์ทันทีเลย

ระหว่างทางจาก อ.ตากฟ้า ไปนครสวรรค์ (ทางหลวงหมายเลข 1145 )
โอ้โห ทั้งสองข้างทางเต็มไปด้วยดอกทานตะวัน ดูเหลืองอร่ามเต็มไปหมด เยอะกว่าบริเวณวัดจีนซะอีก

แต่เสียดายที่เราไม่มีโอกาสได้ลัลลา เพราะมันใกล้ค่ำเต็มทีแล้ว

ถึงนครสวรรค์ประมาณ ห้าโมง แวะไปบึงบระเพ็ดกะว่าจะพักค้างคืนที่นี่
แต่.....อด เพราะห้องเต็ม เศร้า

เลยต้องเข้ามาพักในเมือง โรงแรมก็หาไม่ยากครับ ดีและถูก ที่จอดรถปลอดภัย แอร์ ราคา 320 บาท

บริเวณวัดเขาจีน เป็นแปลงขนาดใหญ่ที่สุด

21-11-08 ไหว้พระวันเกิด

วันนี้ 21 พย. วันเกิดผมครับ พาไปไหว้พระกันครับ

ออกจากนครสวรรค์แวะไหว้พระที่วัดคีรีวงศ์ เป็นวัดที่สร้างอยู่บนยอดเขา สวยงาม มีเจดีย์ขนาดใหญ่ และมีพระพุทธรูปจำลองหลายองค์ประดิษฐานอยู่ที่นี่

ออกจากวัดคีรีวงศื ตรงไปพิษณุโลก ใช้เส้นทางผ่าน จ.พิจิตร

ถึงพิษณุโลกแวะไหว้พระที่ วัดราชบูรณะ และวัดพระพุทธชินราช

คนเยอะทีเดียว มีทัวร์ต่างชาติมานมัสการหลายคันรถ

วันนี้นอนที่ พิษณุโลกครับ ได้ที่พักถูกเงินอีกแล้ว 350บาท

วัดคีรีวงศ์

ในบริเวณวันนี้มีหอชมเมืองด้วยครับ เสียค่าชม 20บาทครับ เป็นหอสูง 9 ชั้น(หรือเปล่า ชักลืมๆแระ)

ออกจากนครสวรรค์ ขับรถตรงเข้าพิษณุโลกเลยครับ

แวะที่แรกเลย วัดราชบูรณะ

จากวัดราชบูรณะ เราก็ข้ามฝั่งไปวัดพระศรีมหาธาตุ เพื่อสักการะพระพุทธชินราช

รอบๆบริเวณวัด

พรุ่งนี้พาไปเที่ยวน้ำตก อย่าลืมตามไปเที่ยวด้วยกันนะครับ

22-11-08 แวะน้ำตกรายทาง - ภูหินร่องกล้า

สวัสดีครับ วันนี้ไปเที่ยวน้ำตกกันครับ

เมื่อคืนยังนั่งปรึกษากันอยู่เลยว่าเราจะไปไหนกันดี

สืบเนื่องจากเรานอนค้างคืนที่พิษณุโลก ก็เลยตัดสินใจแบบง่ายๆดีกว่า ดูสถานที่ท่องเที่ยวของพิษณุโลกแล้วน่าสนใจดี

เราตกลงใจไป ภูหินร่องกล้า และจะแวะเที่ยวน้ำตกตามรายทาง

สรุปแล้วได้เที่ยว สี่น้ำตก แล้วไป ภูหินร่องกล้า และ ค้างคืนที่ อ.ชาติตระการ

ส่วนพรุ่งนี้ยังไม่แน่ว่าจะไปไหน เดี๋ยวลองคุยดูกันอีกที....

ขออภัยที่จำชื่อน้ำตกไม่ได้จริงๆครับ มันนานเกินไปจริงๆ 5555

น้ำตกแห่งที่ 2

เส้นทางสู่น้ำตกแห่งที่ 3 สวยงามร่มรื่นตลอดแนว

ต่อกันที่น้ำตกแห่งที่4
เสียดายเป็นช่วงน้ำหลากพอดี เค้าเปิดให้ชมแค่ชั้นบนสุดเท่านั้น

น้ำตกที่นี่จะใหญ่โต อลังการมากมีถึง 3 ชั้น

ได้เวลาตัดใจลา ไปต่อที่ภูหินร่องกล้ากันดีกว่าครับ

เส้นทางยังคงร่มรื่นเหมือนเดิม ผมชอบถนนสายนี้จัง

ลานหินปุ่ม

ผาชูธง

ถ่ายรูปกันพอหอมปากหอมคอ ได้เวลาเข้าเมืองเพื่อหาที่พัก

วิวระหว่างทาง

อยากบอกว่าที่ อ.ชาติตระการไม่มีโรงแรมนะครับ แม่แต่ที่พักริมทางและเกสต์เฮ้าส์เล็กๆ คืนนั้นกว่าจะหาที่พักได้เกือบแย่เหมือนกัน

ตกลงเราได้ที่พักเป็น ที่พักริมทาง ห้องแอร์ ราคา 350 ถือว่าแพง เมื่อเทียบกับคุณภาพ ทั้งที่เป็นอำเภอเล็ก

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาชมกันนะครับ

อย่าลืมไปติดตามตอนต่อไปนะครับ พาเที่ยว อช.น้ำตกชาติตระการ เขื่อนสิริกิตต์ อช.ลำน้ำน่าน แล้วเจอกันครับ

23-11-08 อช.น้ำตกชาติกระการ อช.ลำน้ำน่าน เขื่อนสิริกิตต์

ทริปต่อจากเมื่อวานครับ

เริ่มต้นที่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ

มีทั้งหมดเจ็ดชั้น แต่เราขึ้นไปได้แค่ 4 ชั้น ไม่ใช่เดินไม่ไหวนะครับ แข็งแรงแย่แล้ว เพียงแต่ว่าน้ำน้อยไปหน่อย น้ำตกเลยไม่มีน้ำ ดูไม่สวยคุ้มค่าพอที่จะขึ้นต่อไป เราเลยหนีจากไปที่อื่นต่อดีก่า 555

ขับรถไปต่อ เป้าหมายที่เขื่อนสิริกิตต์ ก็ขับเล่นๆชิลล์ๆไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็แวะนอนข้างทาง สนุกดี

ออกจากเขื่อน ไปต่อที่ อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน

ออกจาก อช.ลำน้ำน่าน ตรงเข้าตัวเมือง อุตรดิตถ์ คืนนี้เราจะพักกันที่นี่

เดินทางถึงตัวเมือง ห้าโมงกว่าๆดีใจจังจะได้พักแว้ววว

แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆ.....หาที่พักมะได้...เศร้า โรงแรมเต็มหลายที่เลย ทราบมาว่ามีนักเรียนเข้าสอบที่ตัวเมือง โฮๆๆๆๆๆๆๆๆ

แต่ๆๆๆๆๆๆๆ....สวรรค์มักเข้าข้างคนหล่อ หกโมง ครึ่งเราก็ได้ที่พัก ดีและถูก สะอาดมาก 350 บาทขาดตัว

กะว่าจะได้พักผ่อนซะหน่อย ยังต้องขับรถพาคุณนายไปกินข้าวอีก ใช้งานกันคุ้มจรืงๆ เด๋ยวคืนนี้ต้องเก็บค่าจ้างให้คุ้ม 555+

อช.น้ำตกชาติตระการ

เขื่อนสิริกิตต์

อุทยานแห่งชาติลำนำน่าน

อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน มีเนื้อที่ 645,625 ไร่ หรือ 1033 ตารางกิโลเมตร จัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติ เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าอนุรักษ์ และรักษาสภาพแวดล้อม เดิมเป็น ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าลำน้ำน่านฝั่งขวา ป่าจริม ป่าน้ำปาด ป่าน้ำแคม ป่าแม่ก๋อนและ ป่าแม่สาย

ขอบคุณทุกท่านที่มาเยี่ยมชมกันนะครับ

24-11-08 พระธาตุช่อแฮ แพะเมืองผี
เมื่อคืนนอนที่ จ.อุตรดิษถ์ วันนี้มีคิวออกงานที่ จ.แพร่

และแน่นอนถ้าพูดถึงจังหวัดนี้ต้องกล่าวถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง คือ พระธาตุช่อเเฮ

แต่น่าเสียดายวันที่ผมไปทางวัดกำลังบูรณะองค์พระเจดีย์อยู่

ออกจากวัดพระธาตุช่อแฮ ใช้เวลาเดินทางแค่ 5นาที เราถึงที่วัดพระธาตุจอมแจ้ง

หลังจากทานข้าวเที่ยงแล้ว เราไปต่อกันที่ อีกสัญลักษณ์หนึ่งของเมืองแพร่ นั้นคือ แพะเมืองผีครับ

ออกจาก จ.แพร่ ขับรถตรงไปลำปางครับ และคืนนี้จะนอนที่นี่
ถึงลำปางประมาณ สามโมงครึ่ง รถติดมากๆๆ โรงเรียนเลิกพอดี
ประกอบกับที่นี่ถนนแคบมากๆ และถนนในตัวเมืองเยอะมากๆแยกเป็นซอยเล็กซอยน้อยเยอะแยะไปหมด หลงเลยครับกว่าจะหาที่พักได้ ปาเข้าไป หกโมงกว่า ที่พักที่นี่แพงกว่าทุกจังหวัดที่ผ่านมา เทียบราคาและคุณภาพ แต่ก็หลับสบายดีครับ

วัดพระธาตุช่อแฮ

พระธาตุจอมแจ้ง

แพะเมืองผี

แน่นอนครับ เห็นสะพานแบบนี้แสดงว่าถึงลำปางแล้ว คืนนี้เรานอนกันที่นี่ครับ

25-11-08 อช.ออบหลวง

วันนี้ขับรถข้ามสองจังหวัดเลยครับ เป้าหมายคือ ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ

จริงๆแล้ววันนี้ตั้งใจว่าจะไหว้พระในตัวเมืองลำปาง แต่เนื่องจากขับรถหลงไปหลงมาไปไม่ถูกซะที เลยเปลี่ยนแผนกระทันหัน

ออกจากลำปาง เข้าทาง อ.ห้างฉัตร เข้า อ.จอมทอง อ.ฮอด แวะ อช.ออบหลวง ผ่านเลยไปนอนที่ อ.แม่แจ่ม อากาศที่นี่กำลังดี ไม่หนาวมาก

เด๋ยวพรุ่งนี้จะเดินทางไป ดอยแม่อูคอ แล้วแวะไปนอนที่แม่ฮ่องสอน
แล้วจะเอารูปมาฝากนะครับ

เดี๋ยวจะพาไปเดินชมธรรมชาติกันนะครับ

จุดแรกเลยเดินข้ามสะพานนี้ไปอีกฝั่งก่อนะครับ

ระหว่างอยู่บนสะพาน มองลงไปข้างล่าง เสียวมาก ขาสั่นพับๆเลย

มองลงไปอีกฝั่ง

ต้นไม้เปลือกสวยมาก

ได้เวลาเหมาะสมต้องลาจาก คืนนี้เป้าหมายค้างคืนที่ แม่แจ่มครับ

วิวระหว่างทาง

เห็นแบบนี้แสดงว่าใกล้ถึงแม่แจ่มแล้วครับ

เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปที่แม่แจ่มไว้เลย เพราะกว่าจะไปถึงก็ค่ำซะแล้ว

พรุ่งนี้อย่าลืมไปตามชม ดอกบัวตองด้วยกันนะครับ

ต่อที่ตอนสองนะครับ

Last Update : 26 ธันวาคม 2554 21:20:14 น. 15 comments

ถึงหัวหินแล้ว ปลอดภัยดี ก็ดีแล้วนะ

ดูแลตัวเองนะ อากาศเปลี่ยน ระวังหน่อย

เด๋วไม่สบาย ปร้า ๆ เป็นห่วง

โดย: ฉินเมิ่งเหยา (ฉินเมิ่งเหยา ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:18:51 น.

รอดูรูปนะ แวะตรงไหน ก็ถ่ายรูปมาฝากด้วย

ความคิดถึงไม่ต้องก็ได้นะ เอาแต่รูปก็พอแล้ว...

พูดจริงนะเนี๊ย...

โดย: ฉินเมิ่งเหยา (ฉินเมิ่งเหยา ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:34:13 น.

มาหมั่นไส้คนข้างบนโดยจำเพาะ

โดย: แม่ซากานะ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:32:50 น.

ว้า...... แค่ยังไม่เข้าห้องก็เพลียแระ

ไปดีฝู่

เฟี๊ยวววววววววว

โดย: แม่ซากานะ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:34:20 น.

ห๊า....... .......หัวหิน เพลียแย้วววเหยอ

อุ๊ปปป....แม่เจ้า

ไหนจะต้องผ่าน.. ปากน้ำ...อตก.....ราบ 11

ก่าจะถึง สะพานใหม่..............โอ๊วววววว.....

จะเหลืออะไรละเนี่ย............

โดย: KRATAIPA วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:18:31 น.

ถึงปากน้ำก็หมดแรงไปไหนแล้วม้างงงง

คงต้องอยู่ปากน้ำกับพี่ฉินคนสวยไปจนวันตายนั่นแหล่ะ

ขอแสดงความเสียใจต่อ อตก ราบ11 และสะพานใหม่ด้วยนะจ้ะ

โดย: ฉินเมิ่งเหยา (ฉินเมิ่งเหยา ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:26:20 น.

^

โดย: KRATAIPA วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:33:56 น.

^

โดย: ฉินเมิ่งเหยา (ฉินเมิ่งเหยา ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:35:53 น.

..........

..................อ๊ากส์..................อู๊ววววววส์.....โอ๊ววววว....

โดย: KRATAIPA วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:54:33 น.

ไรเนี่ยยยยย มีแต่แม่ยกแม่ยัก

ฉันล่ะเวียนหัวจริง ๆ

ปากน้ำ.... ผ่านเลยมาเลย ไม่ต้องแวะค่ะ

ส่วนที่เหลือไม่ต้องห่วง เราฮั๊วกันแย๊ววววววว

โดย: แม่ซากานะ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:21:30 น.

ขอบคุณปร้าคนสวยทั้งหลายหลาก

รู้สึกอุ่นใจเหมือนไม่ได้ไปแค่ สองคน

เหมือนมีคนแอบมองเวลาเรา....กัน

อุ๊ย...เขิลส์ว่ะ

เด๋ยววันนี้ไปเที่ยวทุ่งทานตะวัน อย่าลืมเข้ามาดูรูปนะครับ

โดย: ป๋อหลาง วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:38:34 น.

ไปถึงไหน ก็อย่าลืม...ส่งข่าว...คาว..คาว..มาด้วยละ...แบบว่า.......ปร้าชอบ...555

ตอนไป....ไป 2....ตอนกลับ ขอกลับมาสัก 3 4 5....ได้ป่ะ.....

แบบว่า..................ปร้าชอบ....555

โดย: KRATAIPA วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:13:04 น.

มารอฟังข่าว....แต่ได้กินแห้วแทน...

ไปนอนดีกว่า

มาเฝ้าบล็อคมานทำไมเนี๊ย ไม่เข้าใจเลย

ขนาดไม่สบาย ยังตะกายขึ้นมาดูอีก

ว่าเค้าอัพรูปทานตะวันรึยัง เวงกำจริง ๆ ตรู

ไปนอนดีกว่า .......

โดย: ฉินเมิ่งเหยา (ฉินเมิ่งเหยา ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:13:56 น.

ขอแนะนำตัวค่ะ ชื่อนิกข์นิภา สหัสโยธิน ค่ะเรียกเล่นๆว่านิกข์ก็ได้ค่ะ นิกข์เองเป็นบรรณาธิการท่องเที่ยวสำนักพิมพ์ Think beyondค่ะ ทางนิกข์เองได้เข้ามาอ่านบทความท่องเที่ยวของคุณป่อหลางค่ะ เลยมีความสนใจอยากติดต่อทำหนังสือท่องเที่ยวกับสำนักพิมพ์ค่ะ

คุณป่อหลางสามารถติดต่อเพื่อคุยรายละเอียด กับนิกข์ได้ที่ niknipas@yahoo.com ได้เลยนะคะ

หวังว่าจะได้ร่วมงานกันค่ะ
นิกข์นิภา สหัสโยธิน
บรรณาธิการ
Think beyond publisher

โดย: นิกข์นิภา สหัสโยธิน IP: 124.157.137.39 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:52:23 น.

กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ ขอเชิญร่วมงานสังสรรค์ประจำปี 2554 ณ ร้านอาหารครัวริมชล อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ วันเสาร์ที่ 19 ก.พ. 2554 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

โดย: กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต. IP: 210.246.186.9 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:16:56 น.

ป๋อหลาง
สุราษฏร์ธานี Thailand

: Users Online

MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

[Add ป๋อหลาง's blog to your web]