"... grab your coat and snatch your hat, leave your worries on the doorstep, just direct your feet to the sunny side of the street ..."

<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
2 พฤศจิกายน 2551
 

::: ขาหมู :::




พลอย :: กระสือวาเลนไทน์
ที่มา :: deknang.com











:: บันทึก ::


" ... สมัยอยู่กรุงเทพ ถึงจะเป็นคนชอบหนัง เเต่ก็ไม่ได้ตีตั๋วดูทุกเรื่องที่อยากดู ก็อาศัยตามจากเเผ่นบ้าง ทำเป็นลืม ๆ บ้าง ให้เพื่อนเล่าให้ฟังบ้าง อะไรเเบบนั้น หนังที่เราอยากดูมักออกจากโรงเร็ว เเละ มีฉายอยู่จำกัดที่ ตามดูยังไงก็ไม่ทัน ... "

" ... เราไม่ใช่คนดูหนังได้ทุกเเนว บางเเนวเราก็ไม่ชอบดู หนังดัง ๆ บางเรื่อง ต่อให้มันดังเเค่ไหน ถ้าไม่อยากดู ก็ไม่ดู อย่าง harry potter ครั้งเเรกที่ได้ดู คือภาคสาม มีคนบังคับไปดู ดูเสร็จบอกตัวเอง ถ้ามันออกภาคใหม่ ยังไงก็คงไม่ไปดูเเล้ว (เราไม่รู้ว่าหนังสือสนุกมั้ย เห็นเค้าว่าสนุกกันเเต่ตัวหนังไม่สนุกเลย) ... "

" ... เราชอบดูหนังที่บท เเละ การเเสดง เเละ ชอบหนังยุคเก่ามากกว่ายุคใหม่ (ม.ต้น เราตีตั๋วดูหนังที่พาต้า เฉลิมกรุง เฉลิมไทย จะว่าไป ช่วงนั้นเป็นช่วงนึง ที่รู้สึกว่าตัวเอง ดูช่างเพลิดเพลินกับการดูหนังซะเหลือเกิน สมัยนั้น เรายังนั่งดูหนังคนเดียวอยู่เลย คนเฒ่านึกถึงความหลัง) เเน่นอน จะรู้ว่าเรื่องไหน เราน่าจะชอบหรือไม่ชอบ ก็ต้องมี review กันบ้าง เเต่มีหนังสองประเภทที่อยู่ในข้อยกเว้น ประเภทเเรก หนังไทย ประเภทที่สอง หนังผี(เอเชีย) สองอย่างนี้ ใครว่าไม่น่ากลัว ใครว่าไม่สนุก เราไม่เคยสนใจ มีตังค์ มีเวลา ก็ตีตั๋วเลย ... "

" ... เราดูหนังเเบบพวกคลั่งดาราได้ ในบางครั้ง ไม่ใช่เรื่องเเปลกสำหรับเราเลย ที่จะยอมเสียเงิน ๑๐๐ ถึง ๑๒๐ เพื่อตีตั๋วไปนั่งดูดาราที่เราชอบ ไอ้เรื่องที่ยกมานี่ก็เหมือนกัน กระสือวาเลนไทน์ จำได้เลา ๆ ตอนจะซื้อตั๋ว ไม่ได้คิดอะไรเลย เป็นเเบบหุ่นยนต์มาก เห็นว่าพลอยเล่น ก็ตีตั๋ว เข้าไปดูเลย เรื่องนี้เป็นเรื่องเเรกของเค้า ดูจบก็ไม่เสียดายตังค์อะไร เพราะน้องเค้าออกมาเเบบเยอะมากกก บทพยาบาล ก็เข้ากับน้องเค้าดี ว่าไป ตัวหนังค่อนข้างสนุกอยู่เเล้ว ตัวเอกเล่นดีทุกคน โดยเฉพาะตัวพระเอกคือคุณเต้ เล่นได้ดีมาก เป็นหนังภาพสวย เนื้อเรื่องกินใจ เรื่องนี้ดูคนเดียวอีกเเล้ว ส่วนใหญ่พอเห็นเป็นหนังผี ก็ say no กันเป็นเเถว ... "







:: ชีวิตคนสับสนวุ่นวาย เพราะหัวใจมันคล้ายมีบางอย่าง ถึงฉันเกลียดแต่ฉันก็ต้องการ ไม่ว่าใคร ๆ ::












ขาหมู
tattoo colour


เกลียดละคร แต่ก็ดูมันทุกตอน
เกลียดคนใจร้อน แต่ก็ชอบมวย

เกลียดคนรวยนัก ชอบดูถูกฉัน
แต่เมื่อคืนพึ่งฝันว่าถูกหวย

เกลียดใครจะได้เจอมันทุกวัน
เกลียดคนผิดนัด แต่ฉันก็เคย

เกลียดจังตอน hang ปวดหัวตอนเช้า
ตกเย็นกินเหล้าไม่หยุดเลย

ชีวิตคนสับสนวุ่นวาย
เพราะหัวใจมันคล้ายมีบางอย่าง
ถึงฉันเกลียดแต่ฉันก็ต้องการ ไม่ว่าใคร ๆ

เกลียดความรัก ที่ทำให้เราต้องเสียใจ
แต่ยังค้น ยังคอยจะหามันเรื่อยไป
เจ็บไม่จำ ทั้ง ๆ ที่รู้ สุดท้ายที่รออยู่ คืออะไร

เกลียดความรัก ที่ทำให้เราต้องร้องไห้
แต่ยามเหงาถ้าไม่มีเขาก็ไม่ได้

อยู่คนเดียวมันยังไม่พอ
ต้องขอใครสักคน
เข้ามาทำให้ใจเจ็บช้ำ ไม่เข้าใจ

เกลียดการพนัน แต่ก็เคยเป็นเจ้ามือ
รำคาญมือถือ แต่ฉันก็มี

เกลียดจังความอ้วน ใคร ๆ ก็รู้
แต่ยังสั่งขาหมูกินอยู่ดี

เกลียดการมองคนที่หน้าตา
แต่พอเจอดาราขอลายเซ็น

เกลียดคนยั้วเยี้ย อึดอัดทุกครั้ง
แต่ถ้าอยู่ในผับ ฉันก็ต้องเต้น











::: หนึ่งพฤศจิกายน :: หกโมงสามสิบห้านาที :::












ขาหมู - Tattoo Colour



Create Date : 02 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2551 6:42:45 น. 9 comments
Counter : 870 Pageviews.  
 
 
 
 
syramay เราเข้า blog ตัวเองไม่ได้อ่ะ ไม่รู้เป็นไร
 
 

โดย: Wild Strawberries วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:34:35 น.  

 
 
 
เราก็ไม่ชอบดูละคร แต่ก็ดูทุกตอนเหมือนกัน
 
 

โดย: ต๋อย (Roseshadow ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:04:24 น.  

 
 
 

ดูหนังบ่อยอยู่เหมือนกันฮะตอนนี้

ดูเพียงเพราะ อยากออกไปจากสภาวะปกติ สักหนึ่งถึงสองชั่วโมง
 
 

โดย: ภูติ วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:42:26 น.  

 
 
 
เรื่องนี้เราไม่ได้ไปดูในโรง เลยต้องรอดูผ่านทีวีออนไลน์ในเน็ต ชอบน้องพลอยเหมือนกันค่ะ รู้สึกว่าเธอจะแสดงละครด้วยไม่กี่เรื่อง เราได้ดูเรื่องหนึ่งที่เธอแสดงกะอั๊ตอัษฎา (เมื่อก่อนเราชอบอั๊ตมากๆ เดี๋ยวนี้ก็ยังชอบอยู่ แต่ว่าเค้าไม่ค่อยมีผลงานในไทยเท่าไหร่เลยไม่ค่อยได้ติดตาม) วกมาเรื่องหนัง เราว่าหนังโอเคนะ บรรยากาศ บท ดนตรีประกอบ เรื่องแนวบาปกรรม ระลึกชาติอะไรแบบนี้ ถึงแม้เราจะเดาเรื่องออกก็ตาม เสียอยู่อย่าง ชื่อหนังสำหรับเราแล้ว พูดได้คำเดียวว่า คิดได้ไง

ปล. อ่านว่าพรุนแน็ลค่ะ เป็นชื่อหมา พอดีเราเพิ่งดูหนังจบ แวะไปอับบล้อคมา เลยเพิ่งเห็นข้อความเก่าที่คุณทิ้งไว้อาทิตย์ก่อน เพราะไม่ได้ตั้งเป็นหน้าหลัก กะว่าอยากอับเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

เพลงนี้ตลก สนุกดี เพิ่งเคยได้ยินค่ะ
 
 

โดย: prunelle la belle femme วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:00:25 น.  

 
 
 
เกลียดการมองคนที่หน้าตา
แต่พอเจอดาราขอลายเซ็น

((( ชอบประโยคนี้ )))

ปล. 1 ชอบ พลอย จินดาโชติมากๆ
ปล. 2 ชอบ พลอย เพราะพลอยเล่นกีต้าร์(ด้วย)
ปล. 3 ชอบ พลอย เพราะพลอยตรงๆ ห่ามๆดี
 
 

โดย: Ta Pling วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:52:51 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะคุณ Wild Strawberries

ตอนอยู่กรุงเทพฯก็ได้ดูหนังบ่อยเหมือนกันค่ะ แต่เดี๋ยวนี้ห่างโรงหนังไปเยอะ

เรื่อง Harry Potter นี่ แต่ก่อนเราแอนตี้นะ เห็นคนเค้าฮิตอ่านกัน เราก็ไม่อยากไปตามกระแสกับเค้า จนกระแสซาลง ประกอบกับมีเพื่อนมาแนะนำให้อ่าน เลยเอามาอ่านบ้าง ... หนังสือดีค่ะ การดำเนินเรื่องดีกว่าในหนังเยอะ อ่านแล้ววางไม่ลงเลย แต่ตั้งแต่เล่มสี่มา ออกจะน่าเบื่อหน่อย ตรงที่คำบรรยายมากเกินน่ะค่ะ

ส่วนหนังโดยทั่วไป ที่ชอบมากก็พวกพีเรียดค่ะ แล้วก็ comedy ที่ Jack Nicholson แสดง


Have a nice day นะคะ
 
 

โดย: discipula วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:18:30 น.  

 
 
 


ไม่ชอบดูหนังไทยเหมือนกันค่ะ
ไม่รู้ทำไม แล้วก็ไม่ดูหนังพากษ์ไทยด้วย

ไม่ใช่ว่าดัดจริตอะไร แต่ว่าฟังพากษ์ไม่รู้เรื่อง
และฟังเสียงจริงได้อารมณ์กว่า (มาก)

ปล. อ่านมาถึงตรงที่ quote เนื้อเพลงไว้แล้วถึงตอนที่เพลงร้องท่อนที่ quote พอดีเลยค่ะ

:: ชีวิตคนสับสนวุ่นวาย เพราะหัวใจมันคล้ายมีบางอย่าง ถึงฉันเกลียดแต่ฉันก็ต้องการ ไม่ว่าใคร ๆ ::

จะตีสี่แล้ว แต่นอนไม่หลับ ทำไงดี
have a nice day นะคะ
 
 

โดย: iSIs_OsiRis วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:3:44:32 น.  

 
 
 
สงสัยคงใส่ code ผิดอะค่ะ

ตอนนี้แก้แล้ว น่าจะเข้าได้แล้วนะ

พูดถึงเพลง....มันเป็นเรื่องของความแตกต่างทางรสนิยมและความคิดนะ "ทั้งๆที่เกลียดแต่ก็ต้องการมัน" เหมือนเป็นการสร้างเงื่อนไข ค่านิยมแล้วบอกตัวเองว่ามันไม่ดี ไม่เข้าท่า แต่ใจจริงๆแล้วก็ชอบมัน ต้ิองการมัน สรุปก็คือ ไอ้สมองกับหัวใจ มันเถียงกันนั่นเอง เลยทำให้เกิดความสับสน

พูดถึงเรื่องหนัง...เป็นคนชอบดูหนังเหมือนกันค่ะ แต่ดูได้ไม่จำกัดแนว แต่ส่วนมากจะไม่ดูหนังที่สร้างมาจากหนังสือเท่าไหร่ เพราะที่ดูๆมา ส่วนมากหลายเรื่องจะทำออกมาได้ไม่ค่อยดี สู้อ่านหนังสือแล้วจินตนาการเอาเองดีกว่า มีน้อยเรื่องนักที่ทำออกมาได้เจ๋งแบบสุดๆไปเลย
 
 

โดย: syramay วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:34:31 น.  

 
 
 
ชอบดูหนังยุคเก่าเหมือนกันเหรอ
มีนว่าหนังฟิล์มขาว-ดำ ดูมันมีเสน่ห์ดีนะ

วันนี้ฝนตกตลอดทั้งวัน

ไปหละ

ขอให้มีความสุขกับชีวิต

สู้ ๆ
 
 

โดย: แค่ผู้หญิงธรรมดา ๆ คนหนึ่ง (minporee ) วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:42:14 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Wild Strawberries
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Wild Strawberries's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com