"... grab your coat and snatch your hat, leave your worries on the doorstep, just direct your feet to the sunny side of the street ..."

<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
4 พฤศจิกายน 2551
 

::: เรื่องตอนเด็ก ๆ :::




" ... Goodbye Bangkok, I'm Going Home ... "
photo :: Vadhana (flickr.com)











:: เรื่องตอนเด็ก ๆ ::



" ... เราเรียนโรงเรียนชายล้วนมาตลอด สมัยมอต้น เราเป็นเด็กผู้ชายที่จะว่าไป ไม่ค่อยจะมีทักษะอะไรเหมือนเพื่อน ๆ เราเตะบอลไม่เก่ง เล่นบาสไม่เป็น เรียนก็งั้น ๆ วาดรูปไม่ต้องพูดถึง เเค่เราหยิบดินสอ เรายังทำมันหักคามือเราได้ นับประสาอะไรกับเรื่องขีด ๆ เขียน ๆ เราเคยเขียนไว้ เราเป็นคนมือโต เเล้วก็ชอบเขียนหนังสือกด บางทีจนมันทะลุ เป็นรูมาถึงอีกหน้านึงเเน่ะ ... "


" ... คงเพราะเเบบนี้ เราเลยเป็นคนติดวิทยุ ดูเเต่หนัง บ้าเพลงร๊อค ชอบ led zeppelin deep purple black sabbath เเต่ก็ยังคลั่ง beatles โรงเรียนเราเรียนเเบบครึ่งวัน เช้าสามวัน บ่ายสามวัน ช่วงว่างถ้าไม่อยู่ตามร้านเทปหรือโรงหนัง เราก็จะไปขลุกอยู่บ้านเพื่อน ที่ชอบฟังอะไรเเนว ๆ นี้ เพื่อนบางคน พ่อเเม่เค้าจะเก็บเเผ่นเสียงเพลงพวกนี้ไว้เยอะ การไปนอนเล่นบ้านเพื่อน จึงเป็นกิจกรรมยามว่างของเรา หนังสือเรียนไม่ค่อยอ่าน อ่านเเต่ 'บันเทิงคดี' ของคุณมาโนช โชคดีที่มีบุญเก่า ทำให้ผลการเรียนเราไม่เเย่จนเกินไป ... "


" ... สมัยเด็ก ๆ พวกคุณคงคล้ายกันกับเรา เราเดานะ เป็นมั้ย ชอบบ้าอะไรเป็นพัก ๆ ไม่ได้บ้าเเล้วทำจริง เเต่บ้าตามเเฟชั่น เรากับพวกเพื่อนเราเคยเป็น ช่วงนึงที่หนังตระกูล 'กลิ่นสี ฯ' กำลังดัง เรากับพวกเพื่อนเรา ก็เอากับเค้าด้วย เเต่ละคน ดูมีความมุ่งมั่น ที่จะเป็นศิลปินกันมาก พวกเรานั่งคิดกัน ถึงหนทางเเห่งการเป็นศิลปิน (พวกเรา นี่หมายถึงไอ้คนที่เผอิญซวย ได้ไปดูหนังด้วยกันวันนั้น ก็ประมาณ ๗ - ๘ คน) ก็ไม่รู้เป็นความซวยที่ได้ไปดูหนัง หรือ ซวยที่บังเอิญมาเป็นเพื่อนกับมัน เพื่อนเราคนนี้ถึงขั้นฟังธง หนทางเเห่งการเป็นศิลปิน ต้องเริ่มจากพื้นฐานการวาดเส้น เเละ พื้นฐานการวาดเส้นโครงมนุษย์ที่ดี ต้องเริ่มจากการเข้าใจลักษณะของกล้ามเนื้อเเละสรีระอย่างถ่องเเท้ หลังจากนั้นไม่นาน เราเห็นเพื่อนเราบางคน (อย่าคิดว่าเราเอากับมันด้วยนะ เราไม่บ้าขนาดนั้นหรอก) ไปหาซื้อหนังสือ 'กายวิภาค' ฉบับภาษาไทย ของโอเดียนสโตร์ มานั่งอ่านเเบบเอาเป็นเอาตาย เเต่ก็ นั่นเเหละก็เเค่อาทิตย์สองอาทิตย์ เเล้วก็กลับไปเล่นอัดบอลกันเหมือนเดิม ... "


" ... พอขึ้นมอปลาย เราได้ย้ายโรงเรียน ตอนเข้า เค้ามีให้เลือกสาย เราชอบวิทย์อยู่เเล้ว เเต่ไม่อยากเรียนวิทย์-ช่าง หรือ วิทย์-คอม เเบบที่ผู้ใหญ่เค้าอยากให้เรียน คือ วิทย์เค้าก็จะเเยกไปอีกเป็น วิทย์-ช่าง วิทย์-ศิลปะ วิทย์-คอม วิทย์-เยอรมัน วิทย์-ญี่ปุ่น อะไรงี้ ใช่ป่ะ เเต่ เราอยากเรียนศิลปะ เลยเเอบเลือกวิทย์-ศิลปะ ไปอันดับเดียว (มันต้องมีเลือกอันดับด้วยคุณ มันจำกัดห้องไง) เเล้วไปบอกผู้ใหญ่ว่า เราเลือก วิทย์-ช่างไป เเต่มันเต็ม ^-^ เพราะจริง ๆ เราชอบศิลปะ มากกว่าคำนวน เเม้ว่าอย่างหลังเราจะทำได้ดีกว่า เเต่ก็ยังไม่หมดหวัง จะได้เรียนพวกถาปัด หรือ เดค กับเค้าบ้าง (ตอนนั้นสองคณะนี้ เค้าค่อนข้างฮิต) ... "


" ... จากนั้นเลยได้เรียนสมใจ ทั้งวาด ทั้งปั้น ทั้งกราฟฟิก เราชอบปั้นมากสุด นอกจากชอบปั้นเเล้ว เราก็ยังชอบดูพวกงานปั้น อะไรเเบบนั้นด้วย อืม มีเรื่องนึง นึกขึ้นได้เฉย มีครั้งนึง ในชั่วโมง drawing ครูให้วาดอะไรซักอย่าง เกี่ยวกับธรรมชาติ (มั้ง) พอเราวาดเสร็จ เอางานไปส่ง อจ.เเกกวาดตาอยู่สองวิ เเล้วให้คะเเนน เราได้มา ๑ เต็ม ๑๐ เราถามอจ.ว่าไมน้อย (เราเเอบเห็นเพื่อนเรา อุบาทว์สุด ๆ มันได้ ๖) เเกบอกว่า ไอ้ที่เราทำ เค้าไม่ได้เรียก drawing เค้าเรียกกราฟฟิก ก็เเปลกดี ตอนนั้นเราไม่เข้าใจที่เเกพูดหรอก ก็เเค่ไปวาดมาใหม่ เเต่ตอนนี้ เข้าใจเเละ ... "


" ... อยู่มอปลาย ถึงย้ายโรงเรียน ก็ไม่เปลี่ยนไปมากนัก เรายังขลุกอยู่กับพวกบ้าเพลง ตอนนั้นเรามีเเฟนเเล้ว เเฟนเราก็พอกัน บ้าหนังบ้าเพลงด้วยกันทั้งคู่ กีฬายังเป็นเรื่องไกลตัวเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน บอลเตะมันเเต่โกลหนู สนามใหญ่เราไม่สู้เลย เรารู้จักเพื่อนที่ชอบเพลงเเนวเดียวกันมากขึ้นกว่าตอนอยู่มอต้น ว่าง ๆ พวกเราเลยเข้าห้องซ้อม เปิดหนังสือเพลง เล่นมันไปเรื่อย เป็นวงดนตรีหัวเกรียน สมัยนั้น เหมือนที่บอกอ่ะ เราเป็นพวกทักษะต่ำ เราเล่นดนตรีไม่เป็น เเม้พยายามหัดกีตาร์มาหลายปี ถนัดที่สุดคือร้อง หน้าที่เราในห้องซ้อม คือเลือกเพลงเเล้วร้อง พอใกล้จบม.ปลาย เราก็เริ่มเบื่อเพลงฮาร์ดร๊อค ตอนนั้น เราเริ่มคลั่ง yes, rush, ELP เเละ pink floyd (นิดนึง วงนี้มีมือกีตาร์ชื่อ david gilmour เราคลั่งมือกีตาร์วงนี้มาก ตอนนั้นห้องนอนเรามีเเต่รูปของนักกีตาร์คนนี้ ที่สำคัญมันเกิดวันเดียวกับเรา ภูมิใจโคด ๆ อ่ะ ตอนนั้นนะ คิดได้ไง บ้าดีว่ะ) ตอนนั้นกระเเส 'อัลเตอร์' ไทยเริ่มมา มันเริ่มมาจากชุดเเรกของ modern dog เข้าปีหนึ่งเราก็เลยบ้า britpop grunge เเล้วก็ progressive เต็มตัว ตอนนั้น คนรุ่นเดียวกับเรา มีเเต่คนฟัง britpop ทั้งนั้น ก็เเทบไม่น่าเชื่อ หลังจากนั้น เราก็ไม่กลับไปฟังพวก heavy อีกเลย ... "


" ... เราเข้าเรียนในคณะที่เเทบไม่มีผู้หญิง (อุตสาห์พ้นชายล้วนมาเเล้ว ยังไม่วาย) เเน่นอน ปัจจุบันเรายังทำงานใน lab เราไม่ได้เรียนศิลปะ อย่างที่เคยคิดไว้เล่น ๆ ตอนมอปลาย (เเต่เราว่าเราคิดถูกนะ เพราะเราชอบงานเราตอนนี้มาก) พอเข้าปีหนึ่ง อะไรที่เด็กชายล้วนอย่างเรา อยากจะทำก็ได้ทำ ไว้ผมยาวเนี่ย อย่างเเรก (คือนิดนึง โรงเรียนเราตอนมอปลาย มันเเบบ เคี่ยวเรื่องนี้มาก) พอเริ่มเข้าเทอมเเรกของมหาลัย เราก็เริ่มตั้งใจไว้ผมยาวจริง ๆ จัง ๆ พอใกล้จบปีหนึ่ง ผมเราก็ยาวมาก พอจบปีหนึ่งเรามัดผมเป็นพราหมณ์ไปเลย โชคดีที่ในชั้นปี ไม่ได้มีเราคนเดียว ที่ผมยาว (คือหมายถึงผู้ชายอ่ะ) ทั้งชั้นปี ๒๐๐ กว่าคน ยังมีเพื่อนเราอีกคน ไอ้นี่เป็นเพื่อนสนิทเราด้วย มันบ้า grunge (grunge ก็เพลงเเบบ nirvana ไง) เราตั้งวงกันกับเพื่อนคนนี้ เล่นกับตอนว่าง ๆ ตอนโดดเรียน ตอนเมา วงเราได้เล่นในงาน night ของคณะบ้างในบางปี เพื่อนคนนี้สนิทกันมากในตอนนั้น เราทำกิจกรรมอยู่ฝ่ายเดียวกันในสโมฯ หน้าที่เราคล้ายพวกคนงานขี้เมา เราเป็นฝ่ายทำป้ายคัตเอาท์ พวกคัตเอาท์ประชาสัมพันธ์งานนู้นงานนี้ คัตเอาท์หลังเวที พวกงาน night ที่เค้าชอบมีกันตอนช่วงเทอมเเรก จำไม่ได้เเล้ว เเต่เราต้องทำกันบ่อยมากช่วงปีหนึ่งปีสอง เราไม่เก่งเรื่องสี เเละการวาดก็จริง เเต่เราถนัดงานประเภทกราฟฟิกเเละตัวอักษร ... "


" ... เเม้เราจะโตจนป่านนี้ เเต่นิสัยเสียบางอย่าง ก็ยังติดตัวเรามาเเต่เด็ก เราเข้าใจว่า พวกคุณหลาย ๆ คน คงเป็นเหมือนกัน นิสัยพื้นฐานบางอย่างติดตัวมาจนเเก้ได้ยาก รึบางทีอาจเเก้ไม่ได้เลยด้วยซ้ำ ทุกวันนี้เรายังฟังเพลงเหมือนเสพติด ยังไม่ชอบเล่นกีฬา (เล่นบ้าง เเต่ไม่ค่อยชอบ) ยังชอบผลัดวันประกันพรุ่ง ทุกวันนี้ เรายังเงียบเเละขี้อาย เหมือนเดิม เเล้วพวกคุณอ่ะ มีอะไรเเบบนี้มั่งป่ะ ... "


" ... ยาวโคด ตอนเเรกกะเขียนนิดหน่อย ไป ๆ มา ๆ ติดลม ตั้งเเต่มี blog มา blog นี้ยาวสุด สงสัยได้ครั้งนี้ครั้งเดียว ... "






:: ปล :: นิดนึง ช่วงนี้งานเราค่อนข้างเยอะ จริง ๆ มันก็เท่าเดิมอ่ะเเหละ เเค่มันดูเหมือนต้องคิดเเละใช้สมาธิมากกว่าเดิม เราเลยไม่ค่อยได้เข้ามาที่ blog เข้ามาเเล้วเพลิน ดูโน่นดูนี่ไปเรื่อย เเต่ยังไง เราจะหมั่นไปเยี่ยมพวกคุณบ่อย ๆ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นเน้อ










::: สี่พฤศจิกา :: ตีสี่สิบห้า :::

:: เพลงประกอบ :: misirlou :: remix version ของ jade :: ต้นฉบับของ dick dale จาก OST pulp fiction ชอบหนังเรื่องนี้กันป่ะ










Misirlou Bootleg (Pulp Fiction DnB Remix) - Jade



Create Date : 04 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2551 18:06:50 น. 7 comments
Counter : 657 Pageviews.  
 
 
 
 
นิสัยที่ติดมาตอนนี้เหรอ...(นึกไม่ออก)
แต่ที่รู้ ๆ บุคลิกไม่เปลี่ยน แต่หน้าตาเปลี่ยนไป (เพื่อนบอก)



แต่แม่บอกว่า ตอนเรียนสตรี ไม่เห็นลูกเป็นแบบนี้
ทำไมพอมาเรียน รวมแล้วนิสัยเปลียนไปขนาดนี้

นึกถึงเรื่องเก่าๆ นี่นึกไม่ค่อยออก เก่าเกินจะจดจำ สมองกลวงค่ะ ...
 
 

โดย: Ta Pling วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:12:32 น.  

 
 
 
หวัดดีค่ะ เข้ามาได้ยินเป็นเพลงประกอบหนัง อ่านไปยังคิดไปด้วยว่า เพลงกะเนื้อเรื่องมันช่างเข้ากันจริงจริ๊ง เรื่องวัยเด็กกะหนังบ้าบอคอแตก ฮ่าๆๆ

...เคยบ้าพวกปู่ๆวง The Beatles มากแต่ไม่มีแนวร่วมเพราะเพื่อนบอกแก่
...เคยบ้าพี่คริสแห่ง Coldplay มากแต่ไม่มีแนวร่วมอีกตามเคย เพราะพอเพื่อนเห็นพี่แกในเอ็มวีเพลง Yellow แล้วบอกว่าไม่หล่อ
...เคยอยากเรียนสายวิทย์ฯ มากๆ แต่เทอมสุดท้าย ม.3 วิทย์ฯได้เกรด 1 คณิตฯ ได้ 1 อังกฤษกะไทยได้ 2 เลยเลือกเรียนศิลป์ฯ
...ชอบเล่นกีฬามาแต่ไหนแต่ไร แต่ไม่เอาไหนสักอย่าง ทุกวันนี้ก็ยังชอบและเล่นอยู่ถ้ามีเวลา

ฯลฯ

Pulp Fiction ถือว่าชอบในระดับหนึ่งค่ะ เพราะดูมากกว่าหนึ่งรอบ แต่เสียใจที่ต้องบอกว่า ความชอบที่เรามีต่อหนังเรื่องนี้ยังเทียบไม่ได้กะที่มีต่อ The Shawshank Redemption กะ Forrest Gump ที่ออกฉายปีเดียวกัน คิดเอาเองว่าเพศกะแนวของหนังนี่มันเกี่ยวกันหรือเปล่า เพราะว่าทำไมผู้ชายที่รู้จักแต่ละคนมักชอบ อะไรที่มันออกแนว Pulp Fiction, Fargo หรือ Reservoir Dogs อะไรแบบนี้เอามากๆ

...ขอหยุดการร่ายยาวแต่เพียงเท่านี้ โทษทีค่ะนึกว่าบ้านตัวเอง...

ปล. คห บน ได้ข่าวว่าเคยเป็นทอมบอยหรือเปล่า
 
 

โดย: prunelle la belle femme วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:4:16:34 น.  

 
 
 
เราอยู่รร.สหมาตลอดค่ะ แต่ในห้องเรียนของเรา มีเพื่อนผชน้อยมาก (ตอนม.ต้นมีผช 9 คน ตอนม.ปลายมี 4 คน) แถมตอนอยู่มหาลัย ที่คณะก็แทบจะหญิงล้วนอีก

สมัยมัธยม ชอบอ่านสารคดีเหมือนคุณ Wild Strawberries ค่ะ แล้วก็นิตยสารข่าวคราวหนัง&เพลงฝรั่งอย่าง Today's กับ Starpics ก็ชอบเหมือนกัน

ส่วนเพลงนี่ เราชอบ Enya มาตั้งแต่ม.1 แล้วก็ฟังเรื่อยมาจนถึงเดี๋ยวนี้ค่ะ ช่วงต่อมาก็เริ่มฟังคลาสสิก ชอบยุคบาร็อคมากสุด แอบดีใจเหมือนกันที่เกิดวันเดียวกับ J. S. Bach ฮ่าๆ

เอ๊ะ ว่าแต่ว่า พวกเราอยู่ในวัย "ชอบของขม ชมเด็กสาว เล่าความหลัง" กันแล้วหรือนี่ ... ไม่จริ๊ง ไม่จริง

มีความสุขมากมากนะคะ
 
 

โดย: discipula วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:25:07 น.  

 
 
 

โอ้ ระลึกความหลัง ..

modern dog เหรอ ? ปีหนึ่งรึ .. ตอนนั้นเราอยู่ปีสาม


ท้ายสุด ได้ทำในสิ่งที่ชอบมากๆก็ดีแล้ว จากมือที่คิดว่ามันใหญ่เทอะทะสำหรับอะไรบางอย่าง หากมาจับงานที่ชอบจริงๆมันก็ทำได้ดีเนาะ
 
 

โดย: ภูติ วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:36:53 น.  

 
 
 
หง่ะ คห. 2 เค้าไม่ได้เป็นทอม แค่โดนล้อว่าเหมือนอ่ะ (ปล. อย่าล้อเค้านะ )
 
 

โดย: Ta Pling วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:18:38 น.  

 
 
 

วิทย์-ศิลปะ?
ใช่อันเดียวกับ วิทย์-ถาปัตย์ หรือเปล่าคะ?
ตอนรุ่นเราทั้งวิทย์-วิศวะ กับวิทย์-ถาปัตย์ยุบรวมกันเป็นวิทย์-ประยุกต์แล้วอ่ะ ไม่รู้ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง...

พี่ต้องรุ่นประมาณ 50 ปลายๆแน่ๆ
 
 

โดย: syramay วันที่: 6 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:50:37 น.  

 
 
 
คือเราเพิ่งไปแวะห้องดนตรีมาเลยเข้าเผอิญเห็นบล้อคคุณกะคุณอี๊ดอัพต่อกันน่ะค่ะ เลยเข้ามาขำ ขาหมู กะ คู่แท้ ฮ่าๆๆๆๆ

ปล. คิดว่ากะคนสนิทๆ คุณคงไม่เงียบและขี้อาย ไม่งั้นคงไม่ร้องเพลงกะเพื่อนได้ เพราะใครหลายคนก็เป็นเหมือนกัน พูดมากเวลาอยู่แต่กะคนที่สนิทเท่านั้น เราก็พูดมากเวลาอยู่ในนี้เพราะอยู่หลังม่าน ไม่ได้แสดงตนถึงไม่สนิทกะพวกคุณก็ตาม

.....ตอนแรกเราก็คิดเหมือนกันว่าจากชาร์ลีแชปปลิ้นจะกลายมาเป็นคนเหล็กมาดเท่ห์ เนื้อหอม อัจฉริยะ ได้ยังไงกัน แต่พอดูแล้วต้องยอมรับจริงๆค่ะว่าเลือกมาไม่ผิดคน ฮอทมากในเรื่อง แต่เฮียแกต้องใส่รองเท้าส้นสูงตลอดทั้งเรื่องด้วยแหละ
 
 

โดย: prunelle la belle femme วันที่: 6 พฤศจิกายน 2551 เวลา:4:06:04 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Wild Strawberries
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Wild Strawberries's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com