ถูกหมอลงโทษ..สาสมแล้ว

29 มิถุนา ไปหาหมอ ตรงตามวันเวลานัดเป๊ะ..ปกติไม่เคยเป๊ะ จะช้าตลอด..แต่ครั้งนี้ตัวเลขไขมันมันสูงปรี๊ด 505 ขนาดนี้ อาการปวดหัว ปวดใจมันจี๊ดขึ้นมา เลยต้องรีบไปหาหมอ เพราะรู้สึกว่าอยู่กับหมอแล้วปลอดภัย (บางทีก็อยากมีแฟนเป็นหมอ..ฮิ้ว)

เอาล่ะ มาเริ่มกันที่โต๊ะแรก ตรวจความดัน...ไปถึงปุ๊บ วัดปั๊บ 170 กว่า แทบกรี๊ด...ตั้งสติแล้วบอกพยาบาลว่า..ขอนั่งพักแป๊บ แล้ววัดใหม่นะคะ..พยาบาลมีการบอกว่า ความดันสูงอยู่แล้วนี่..ไหนดูประวัติก่อน ดู๊..ไม่เชื่ออีกว่าเหนื่อย...ไปนั่งค่ะ นั่งหายใจยาว ๆ ไป เล่นมือถือไป เงยหน้ามา หวายนั่งตั้งเกือบสามสิบนาที นี่แป๊บของเธอเหรอเนี่ย...ใจเต้นตุ้มๆต่อม ๆ วัดอีกที 143/95 ผ่านค่าาาาาา เฮ้อ โล่ง

ผ่านไปโต๊ะแรก ไม่ถึงสองนาที หมอเรียก...ประโยคแรกบอกหมอโดยที่ไม่หยิบผลตรวจออกมาให้ดู บอกหมอว่า "ไขมันขึ้นค่ะหมอ" นี่คือคำสารภาพ แบบโคตรสำนึกผิดเลย ... แล้วก็อธิบายยาวไป..."สงสัยกินไม่ระวังค่ะหมอ" #หนูไม่เคร่ง หมอนิ่ง ไม่บ่น ไม่ว่า ได้หมอดีจุง อิอิ

หมอ : น้ำตาลก็ลดนะ แต่อยากให้ลดอีกนะ
เรา : ค่ะ
หมอ : ไขมันสูงขึ้นนะ น้ำหนักก็ขึ้น
เรา : ค่ะ (จะย้ำทำไมคะ..ปวดใจ)
หมอ : ปัสสาวะบ่อยเปล่า
เรา : ไม่นะคะ ปกติ
หมอ : เดี๋ยวหมอจะเพิ่มขนาดยาความดันให้นะ
เรา : ปกติความดันมันต้องเท่าไหร่คะหมอ
หมอ : 140 ก็กำลังดีนะ
เรา : อ้าวแล้วไม่เพิ่มยาลดไขมันเหรอหมอ...
หมอ : ........ คิดนาน เปิดประวัติบนหน้าจอคอม...... เพิ่มให้อีกตัวก็ได้

แน๊ะ..ดู

เรา : หมอ แล้วไตรกลีเซอไรด์ มาจากอะไร
หมอ : พวกแป้งนะ ข้าว
เรา : แล้วกลูโคสล่ะหมอ
หมอ : มาจากน้ำตาล
เรา : แล้วที่เป็นของมัน ๆ ล่ะหมอ
หมอ : อันนั้นเป็นคลอดลสเตอรอล

โอว นี่พ้อยเลยนะเนี่ย คีย์มันอยู่ตรงนี้ ลดแป้ง ลดน้ำตาล ลดของมัน...ฮาตรงที่ หมอบอกแบบนี้ตั้งแต่เจอกันครั้งแรกแล้ว ไม่จำเอง รู้ แต่ไม่ทำ ไงล่ะ ได้ยาเพิ่ม....

ขณะที่หมอกำลังบันทึกประวัติ
เรา : หมอ ไตอยู่ตรงไหนอะ
หมอ : ตรงเอว สองข้าง ค่อนไปทางด้านหลัง คุณไปตรวจผลน้ำตาลสะสมเพิ่มมาด้วยนะ จะดูการทำงานของไต

โอวววว...ตูไม่น่าทักหมอเลย นี่ทำให้ฉันได้เรียนรู้ว่า บางคำถามก็ไม่น่าถามเลย..ไงล่ะ ถูกหมอทำโทษ.... พอมาเค้าเตอร์ชำระเงินค่าาา คือ ปกติกินยาเดือนนึง หักประกันแล้ว จ่ายประมาณพันกว่าบาท...แต่ๆๆๆ ครั้งนี้ค่าา กินยาเดือนนึงเหมือนกัน แต่ราคา คูณสอง ค่าาา ลมแทบใส่....

หมอไม่ดุ หมอไม่ด่า แต่ดูหมอให้ยาหนูดิ...ยาเยอะ หนูกินได้ แต่หนูไม่อยากจ่ายแพง T_T

แต่คุยกับหมอก็สนุกดีนะ..เมื่อก่อนก็อยากเรียนหมอนะ แต่คำเดียวเลย "ไม่มีปัญญา"
เดือนหน้าจะหาเรื่องไปคุยกับหมออีกนะ..ช่วงเวลานี้จะทำตัวดี ๆ กินดี ๆ กินอย่างเคร่งครัด ดูแลตัวเองดี ๆ หมอจะได้ไม่ต้องจ่ายยาแพง ๆ อีก หนูเข็ดกับค่ายามาก...T_T

หมอไม่ดุ ไม่ด่า แต่ลงโทษด้วยการให้ยาเพิ่ม นั่นแปลว่าต้องจ่ายเงินเพิ่ม สมน้ำหน้าตัวเอง สาสมแล้ว 555555

แต่ก็ขอบคุณมากนะหมอ เดือนหน้าเจอกันอีก

29 มิถุนายน 2559
ห้าทุ่มยี่สิบแปดนาที

(ตายล่ะหว่า พนุ่งนี้ต้องตื่นตีสามครึ่งไปสนามบิน)

ฝันดีค่ะ


Create Date : 29 มิถุนายน 2559
Last Update : 30 มิถุนายน 2559 5:56:24 น. 3 comments
Counter : 634 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ นน.พอ ๆ กัน เป็นความดันเหมือนกัน ฮี่ ๆ


คุมอาหาร ออกกำลังไปด้วยกันนะคะ ^^


โดย: ปอยฝ้าย วันที่: 5 กรกฎาคม 2559 เวลา:8:43:36 น.  

 
ได้เลยค่ะ คุณปอยฝ้าย สู้ไปด้วยกันค่ะ


โดย: Stand by bowky วันที่: 6 กรกฎาคม 2559 เวลา:23:04:02 น.  

 
เอาใจช่วยไปด้วยค่ะ



โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:21:05:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Stand by bowky
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ความเหงาคือความรู้สึก
เหมือนมีช่องว่าง
ที่ถมไม่เต็ม
ระหว่างตัวตนภายใน
ของเรา
กับสิ่งที่เราคิดว่า
เป็นตัวตนของคนอื่นๆ
มันไม่ได้ก่อรูปขึ้น
จากความไร้ญาติขาดมิตร
หากเกิดจากการพบปะ
ปฏิสัมพันธ์กับผู้คน
ที่เรารู้สึกแปลกแยก
ทางความรู้สึกนึกคิด
ต่างหาก



เวลาที่คุณอยากบอกใคร
สักคนว่าคุณชอบ
และเกลียดกลัวสิ่งไหน
หรืออยากทำอะไร
ในชีวิต
แล้วเขาไม่เข้าใจ
สิ่งที่คุณพูด
คุณจะอ้างว้างหนาวใจ
ขึ้นมาติดหมัด
ในแง่นี้
การถวิลหาความรัก
ก็คือ
การค้นหาทางออก
จากสถานการณ์ดังกล่าว




เราอยากมีใครสักคน
ที่คอยบอกว่า
ฉันเข้าใจว่า
คุณรู้สึกอย่างไร
ไม่ใช่เพราะ
คุณบอกออกมา
แต่ฉันเอง
ก็รู้สึกอย่างเดียวกัน
กับคุณ

การบรรจบอารมณ์
ความรู้สึกนี่แหละ
ที่ทำให้
เราเรียกเพื่อนสนิท
หรือคนรักว่า"คนรู้ใจ"



คนรู้ใจไม่ต้องรอ
ฟังคำอธิบายอันยืดยาว
ก็เข้าใจทุกอย่าง
ที่คุณอยากจะบอก
เพราะเขาเอง
ก็เคยผ่านประสบการณ์
ทางอารมณ์
แบบเดียวกันมาแล้ว
เมื่อมองจากมุมนี้

เราก็เข้าใจได้ทันทีว่า
เพราะเหตุใดมิตรภาพ
จึงถือเป็นความรัก
อีกสายพันธุ์หนึ่ง



จากความลับในความรัก
conditions of love
แปลโดย
จีระนันท์ พิตรปรีชา

Group Blog
 
 
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
29 มิถุนายน 2559
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stand by bowky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.