๐๐JuSt iNtO yOu๐๐

Spring_in_May
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บ้าๆบอๆไปวันๆ ชอบดูหนัง romantic comedy มากมาย แต่ถึงเวลาทำงานก็ทำสุดใจนะ อยากเป็น workaholic แต่ไม่เคยได้เป็นเลย (เพราะงานไม่เยอะเท่าไหร่) ชอบสอนหนังสือแหละ ชอบภาษาอังกฤษ เยอรมัน สเปน เกาหลี เคยเรียนฝรั่งเศสแต่เหมือนเข็ญครกขึ้นภูเขาเลย รักการท่องเที่ยวด้วย อยากไปเยอรมัน (Berlin) อิตาลีและกรีซ มากตอนนี้ (แต่เป็นโรคทรัพย์จางอยู่...) ที่มาเขียนบล็อคเพราะรู้สึกเป็นวิธีระบายอาการเก็บกดที่สร้างสรรค่ะ :D
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Spring_in_May's blog to your web]
Links
 

 

อกหักกับหมอดู

วันนี้งานยุ่งช่วงเช้า ปวดหัวจี๊ดๆมาซัก 2-3 วันแล้ว (ผลพวงจากอุบัติเหตุ) ก็ทำไปงั้นๆตามหน้าที่ เบื่อๆเหนื่อยๆหน่วงๆ แล้วเพื่อนร่วมงานทั้งไทยและเทศก็ไปกินข้าวด้วยกัน (ทุกวันศุกร์จะไปกิน) เรากับเพื่อนสาว 2 นางกินเสร็จแล้วแอบแว่บไป La Villa ไปดูหมอน่ะ ที่นี่แม่หมอชื่อจุ๋ม เค้าดูไพ่ยิปซี ร้านอยู่ชั้น 2 ใกล้ๆกับร้านปิ้งย่างญี่ปุ่นเกาหลีนี่แหละ ค่าบูชาครู 399 บาท

เราไปดูก็เพราะอยากดูว่าดวงช่วงนี้เป็นไง ร้ายหรือดี (ไอ้เรื่องความรักเราพอจะรู้แล้วว่ามันมืดมนแค่ไหน) ความที่อยากรู้ว่าแม่นรึไม่ทำให้เราเงียบมากมาย เป็นผู้ฟังอย่างเดียว เปิดไพ่มาและตลอดการทำนายก็ถือได้ว่าตรง แม่หมอบอกว่า ดวงตอนนี้ราบรื่นดีแต่ปัญหามีตรงที่ตัวเองไปทำให้ตัวเองเป็นทุกข์ เพราะความที่เหนื่อยหน่าย เบื่อๆเซ็งๆ กับความไม่ชัดเจนของคนอื่น (โอ้โห รู้ได้ไง) แม่หมอบอกว่าคนนี้คือคนที่คบอยู่รึเปล่า แล้วก็บอกว่า เค้าไม่ใช่ตัวจริงของเรา เค้าแค่มาคบเล่นๆคั่นเวลา แล้วเราหลับหูหลับตาอยู่ในโลกแห่งความฝัน หวังว่าเค้าจะเปลี่ยนใจเปลี่ยนตัวเอง แต่มันจะไม่เปลี่ยน เพราะเค้าเป็นอย่างนี้มาก่อนที่จะรู้จักเราแล้ว มีอย่างเดียวที่เราทำได้คือ อยู่นิ่งๆ แล้วทุกอย่างมันจะดีขึ้น สรุปง่ายๆว่า ปล่อยคนนี้ไปนั่นแหละ (รู้อยู่แล้วค่ะ) แม่หมอบอกว่าการยึดติดมันทำให้เราไม่สบายแล้วทำไมต้องไปยึดติด (อันนี้ก็รู้แล้ว) ตอนนี้อาจไม่มีใคร แต่ดูจากไพ่เราไม่ใช่จะต้องขึ้นคาน ถ้าเราไม่ปล่อยคนนี้คนใหม่ก็จะไม่เข้ามา แต่ทุกคนที่คุยด้วยตอนนี้ก็บอกได้ว่าไม่ใช่สักคน (เอ๊ะ ยังไง) เรื่องงานด้วย บรรยากาศก็ไม่เห็นมีอะไรที่เกี่ยวข้องกับเรา ปัญหามันมาจากคนอื่น ที่แนะนำเราคืออย่ารน ให้อยู่นิ่งๆ

สรุปว่าแม่หมอบอกสิ่งที่เรารู้อยู่เต็มอกอยู่แล้วแต่เราแค่ไม่อยากให้มันจบ (แต่มันก็จะไม่มีอะไรดีขึ้น) สิ่งที่ได้เรียนรู้ตอนนี้คือ อย่ารักใครอีก อย่าเริ่มริรักเพราะมันจะนำไปสู่จุดจบ ถ้ารักใครแล้วมันจะเกิดความคาดหวัง (ซึ่งมีหลายระดับ) และฟุ้งซ่าน แล้วจะถอนตัวถอนใจลำบากในตอนท้าย




 

Create Date : 29 กรกฎาคม 2554
3 comments
Last Update : 29 กรกฎาคม 2554 16:25:34 น.
Counter : 2269 Pageviews.

 

ฟังแม่หมออย่างเดียวไม่พอ ต้องฟังความคิดของตัวเองด้วยนะ คนทั้งโลกบอกให้เราหยุดและพอ ยังไม่เท่ากับเราบอกตัวเราเอง นะจ๊ะ

ขอบคุณมากๆสำหรับความห่วงใย อาการทางใจหายแล้วหล่ะ แต่อาการทางกายนี่ซิ เฮ้อ ไม่น่าตะกละกินลำใยมากเลยเรา

 

โดย: A ค่ะ IP: 14.207.225.139 29 กรกฎาคม 2554 18:30:56 น.  

 

แอมก็เป็นคนนึงที่ชอบดูดวงค่ะ แต่ไม่บ่อย ต้องฟังหูไว้หู
เจอทักมาดี ก็ยิ้มแฉ่งเลย
แต่ถ้าไม่ดี ก็ทุกข์ใจค่ะ
แล้วพี่ถามรึป่าวคะ ว่าจะได้พบเนื้อคู่เมื่อไร แอบอยากรู้ค่ะ

 

โดย: aimeramm 29 กรกฎาคม 2554 22:56:45 น.  

 

ขอโทษนะคะ มีเบอร์หมอดูจุ๋มไหมคะ ขอบคุนคะ

 

โดย: วรรณ IP: 171.96.168.110 7 ธันวาคม 2558 21:52:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.