๐๐JuSt iNtO yOu๐๐

Spring_in_May
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บ้าๆบอๆไปวันๆ ชอบดูหนัง romantic comedy มากมาย แต่ถึงเวลาทำงานก็ทำสุดใจนะ อยากเป็น workaholic แต่ไม่เคยได้เป็นเลย (เพราะงานไม่เยอะเท่าไหร่) ชอบสอนหนังสือแหละ ชอบภาษาอังกฤษ เยอรมัน สเปน เกาหลี เคยเรียนฝรั่งเศสแต่เหมือนเข็ญครกขึ้นภูเขาเลย รักการท่องเที่ยวด้วย อยากไปเยอรมัน (Berlin) อิตาลีและกรีซ มากตอนนี้ (แต่เป็นโรคทรัพย์จางอยู่...) ที่มาเขียนบล็อคเพราะรู้สึกเป็นวิธีระบายอาการเก็บกดที่สร้างสรรค่ะ :D
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Spring_in_May's blog to your web]
Links
 

 
After-Dating หาไม่เจอหรือเธอไม่มี

ดวงเรานี่แมร่งซวยตลอดศกกับเรื่องราวความสัมพันธ์ เมื่อวานก็ไปโบสถ์กับคุณโจมา วัดแคทาลิคในซอยร่วมฤดี (คนเยอะมากกกก) ก็ถือว่าแปลกดีได้รู้จักโจในอีกแบบนึง เค้าดูเป็นพวกเคร่งนิดสนึง แต่เป็นคนใจดีพอสมควร เพราะเมื่อวานหลังเลิกพิธีเสร็จ พวกเราก็เดินไปรอรถแท็กซี่กัน แล้วมีผู้หญิง(ประมาณจรจัดน่ะ) อุ้มลูกเดินตรงมาที่พวกเรา โจเค้ารักเด็กเลยขออุ้ม แม่เด็กเลยขอเงินซื้อนมให้ลูก คุณโจเค้าเลยพาไป 711 ซื้อนมผงกับขนมให้เด็ก เราเห็นแล้วอึ้งเลยแฮะ เค้าบอกว่าเค้าสงสารเด็ก

ช่วง 2 ทุ่มเรานัดกับเพื่อนสนิทคือ GP กับ Seb ที่ตะวันแดง ก็เลยชวนโจไปด้วยกัน แต่บอกเค้าล่วงหน้าว่าคงมีการดื่มเบียร์กันด้วย โจก็บอกไม่เป็นไร (ก็แหม พี่แกเป็นคริสต์ศาสนิกชนนี่เดี๋ยวจะหาว่าเราพาไปเสียหาย) เค้าบอกคนคริสต์ก็ดื่มเบียร์ได้ แต่พี่แกดื่มพอหอมปากหอมคอแค่นั้น โจเค้ากังวลว่าเพื่อนชาวยุโรปของเราจะไม่ค่อยชอบพวกอเมริกัน (mainland Europe เนี่ยจะไม่ค่อยกินเส้นกับอังกฤษหรืออเมริกา) เราก็บอกคงไม่หรอก เพราะเพื่อนเราชวนโจเองนี่นา

สรุปว่าสุดท้ายทุกอย่างก็เหมือนจะโอเค โจเข้ากันได้กับพวกเราที่ไม่ได้เคร่งในศาสนา เพื่อนๆเราก็คิดไปเองว่าเรากับโจเป็นแฟนกัน (แหม ก็มาด้วยกัน แล้วยังมีการส่งสายตาและพูดจาหยอกเย้าเหมือนเรากำลังคบกันนี่หว่า) และแล้วเวลาแห่งความวิปโยคก๊อกสองก็มาเยือนข้าพเจ้า (ยกแรกกะหนุ่มเมืองเบียร์ที่ทำเอาเราน็อคแถมมาด้วยกับอาการซึมลึกไปอีกนาน) มีช่วงนึงที่เพื่อนๆเราออกไปดิ้นกันที่เวที ปล่อยให้เรานั่งอยู่กับโจตามลำพัง และความจริงก็เปิดเผยว่า เค้ากำลังจะกลับอเมริกาเดือนหน้า แล้วยังไม่รู้จะกลับมาอีกมั๊ย เค้าบอกว่าเค้าอยู่เมืองไทยมา 4 ปีแล้ว ยังไม่ได้กลับบ้านไปดูแลแม่บ้างเลย คงอยู่ถึงธ.ค. แล้วเดือนม.ค.ปีหน้าจะไปทำงานอาสาสมัครช่วยเหลือคนยากจนโดยการสอนหนังสือกับมูลนิธิหรือองค์กรแคทอลิคที่อินเดีย

เค้าบอกว่าที่เลิกกับแฟนคนไทยที่คบมาเกือบ 2 ปีก็เพราะเค้าต้องกลับอเมริกา แล้วแฟนเนี่ยทำใจไม่ได้ โจจะเอาไปด้วยก็ไม่ได้เพราะวิศัยทัศน์ของผู้หญิงไม่ match กะเค้าในเรื่องการทำงานช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาส ได้ยินดังนั้นเราก็ของขึ้น เลยถามว่าแล้วนี่มาคบกับเราทำไมล่ะจะกลับอยู่แล้วนี่ what's the point of dating เราบอกขืนคบกันไปเรานั่นแหละจะเศร้าตอนจบ เพราะไม่ได้อยู่ด้วยกันเฉกเช่นคนที่คบกันทั่วๆไป (ซึ่งมันก็เป็นแบบนั้นในทุกเคสที่เคยคบมา - เซ็งระเบิด) เราบอกว่า นี่ยังรักแฟนเก่าอยู่รึเปล่าล่ะ เค้าบอกไม่แล้ว (ไม่จริงหรอก) เค้าบอกว่าเรื่องกลับบ้านโดยไม่มีกำหนดกลับไทยเนี่ยเคยบอกเราแล้ว (แต่เราก็บอกไปว่าไม่เห็นรู้เลย) เค้าบอกเค้าชอบเรามาก อยากคบแบบ friendship อยากใช้เวลากับเรา และเค้าไม่ได้คิดล่วงเกินเราเลย เราเลยคิด "นี่อะไรฟะ งง ไม่เข้าใจ"

โจนี่ก็เป็นอีกคนที่ไม่ชัดเจน แล้วเค้าก็ถามเราว่า นี่อยากเจอกันอีกมั้ย เราเซ็งเลยบอกว่า "อย่าดีกว่า ลืมเสียดีกว่า" การเริ่มต้นความผูกพันมันจะนำไปสู่ความพินาศ พูดกันไปมาประมาณนี้ ซักพักเค้าก็จะกลับบ้าน แล้วไปเลยแฮะ เราบอกโทรมาด้วยถ้าถึงบ้าน (เพราะเค้าดวงซวย วันก่อนก็โดนรถแทบจะชนเอา จักรยานพังเลย) แต่เค้าก็ไม่โทรมาเลย เรากลับหอก็โทรหาเค้า เค้าก็ไม่รับ เราส่ง sms ไปก็เงียบ "ไม่มีสัญญาณตอบรับจากเลขหมายที่ท่านเรียก" เราเลยรู้ซึ้งแล้วว่าเค้าคงโกรธ รึไม่พอใจ ไม่ว่าด้วยเรื่องไรก็ตาม และตอนนี้สุดท้ายท้ายสุด โจก็เลิกสนเราไปซะแล้ว

ตอนนี้ปลงๆไปซะแล้ว เป็นแบบนี้ก็ชัดเจนดี ยังไม่ได้รักและผูกพันกันด้วย ต่างคนต่างก็ไปตามวิถีทางของตัวเองก็คงดีแล้ว และแล้วรถด่วน (ขบวนสุดท้ายอ๊ะเปล่าเนี่ย) ก็ขับผ่านไปอีกคน เฮ้อ...





Create Date : 30 พฤษภาคม 2554
Last Update : 30 พฤษภาคม 2554 11:59:02 น. 4 comments
Counter : 458 Pageviews.

 
หวัดดีจ้าคุณเมย์
"หาไม่เจอหรือเธอไม่มี"บาดนะเนี่ยะคำนี้ แต่เอคิดว่าถ้าเรารู้สึกว่ามันคงไม่รอด ก็ต่างคนต่างไปดีกว่า ยิ่งถ้าพี่โจเขาไม่ค่อยชัดเจนเหมือนไอ้วูฟกังของเอแล้วละก็นะ จุดจบก็จะคล้ายๆเอเนี่ยะ จะอะไรก็ไม่อะไร เอไม่ค่อยชอบอ่ะพวกให้ความหวัง รักนะไม่แสดงออกเนี่ยะ (แต่ก็ยังงมงายไม่เลิกอยู่ดี)
รถด่วนมีหลายขบวนนะคุณเมย์เราสามารถเลือกได้ว่าจะไปสายเหนือหรือสายใต้ หรือจะไม่ไปซักสายเลย เลือกเอาสายที่เราไปแล้วเรามีความสุขที่สุดก็พอ
พี่โจแกใจดีมากๆเนอะ สงสัยชื่อภาษาไทยจะชื่อ ภรทิพย์ อิอิ


โดย: A (Maganda ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:11:26 น.  

 
ขอบคุณสำหรับเพลงนะคะคุณเมย์ คนธรรมดาอาจจะเป็นคนที่ใช่ที่สุดก็ได้เนอะ ลองเปิดใจดูแล้วก็จะรู้ แต่ลำบากใจตรงที่ส่วนที่ลึกที่สุดในหัวใจยังเป็นเขาเสมอ (เน่าเนอะ)
เราก็มีเพลงมาฝากด้วยนะเออ
//www.youtube.com/watch?v=vr2eEKW5-DA


โดย: เม๊าส์อีกรอบ (Maganda ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:27:21 น.  

 
สักวันจะเจอคนที่ใช่ค่ะคุณเมย์


โดย: blog pu วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:02:36 น.  

 
สู้ ๆ ค่ะ สักวันจะพบคนของเรา


โดย: มิลเม วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:29:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.