หุหุ ผมมันไม่ใช่คนดีครับ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

หุหุ รักจะซิ่ง รับผลที่ตามมาให้ได้นะ

นานมาแล้วประมาณ 10 กว่าปีได้แล้วกระมัง ตอนนั้นสอระ กับรถคู่ใจคันแรกในชีวิต หุหุ หาเงินจัดการเองทั้งหมด กับเจ้า Mazda B2500 กระบะคู่ใจ สุดท้ายเพื่อความแรงเลยนำไปติดเทอร์โบ หุหุ ถูกใจครับ อัตราเร่งที่ดีขึ้น บวกด้วยเสียงโหยหวนเวลาเหยียบคันเร่ง
วันนั้นสอระ ไปดื่มกับพี่ชายที่หอพักแถวรัชดา ตามปรกติเดือนล่ะครั้ง ถ้าไม่ไปรัชดาก็ไปหาพี่ชายคนรองที่อยุธยา หุหุ คืนนั้นดื่มจนสี่ทุ่มแล้ว ต้องกลับเพราะพรุ่งนี้ทำงาน ระหว่างที่ขับรถกลับจากรัชดามาแถวดอนเมือง ที่ความเร็วประมาณ 140 Km/h หุหุ มีรถเก๋งขับตามมาไล่จี้ เราไล่กันมาสักพัก ผมเห็นข้างหน้ารถเริ่มติด เลยชะลอความเร็วต่อแถวรถที่ติดทางขวา รถเก๋งคันนั้นเร่งแซงฉีกไปช่องทางซ้ายสุด ผ่านรถทัวร์ที่บังสายตาผม มองไม่เห็น รถคันนั้นแต่ว่า ผมได้ยินเสียงเบรค ลากยาวแล้วมองเห็นรถคันนั้นหมุนเป็นวงกลมจากฝั่งซ้ายหมุนไปเอาท้ายรถชนแท่งคอนกรีตกั้นถนน ทางขวา โชคดีไม่ชนกับรถคันอื่น
หัวรถหันกลับเข้ากรุงเทพ พอผมขับรถผ่านไปใกล้ ผมมองเข้าไปคนขับผู้ชาย หุหุ น่าจะไม่เป็นอะไรมาก

ผ่านไปได้สักปีหลังจากนั้น คืนนั้นผมไปดื่มเบียร์กับเพื่อนที่ทำงาน จนดึกได้ที่เราต่างแยกย้าย กันกลับ ผมขับมาจนถึงนวนครแล้วเลี้ยวเขาซอยเพื่อไปหอพัก ผมขับได้สักพักมองกระจกข้าง รถกระบะ ขับแบบอยู่ช่องทางรถสวน หุหุ พยายามจะแซงผมแต่ไกลโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว ผมเลยเร่งเครื่องขึ้นขับคู่กัน จนผมเห็นว่าข้างหน้ามีตัวหนอนกั้นถนน ผมเลยชะลอ ส่วนรถคันนั้นไม่ชะลอ ผมก็แค่จินตนาการถึงรถเล่นซัก 80~90 กระโดดตัวหนอน หุหุ คนขับถ้าทางจะงอนผมเพราะผ่านตัวหนอนไปได้เข้ารีบหักเข้าซ้ายจอดขวางหน้ารถผม ซึ่งผมก็หยุดรถดูว่าเขาจะเอายังไง ปรากฎว่าผ่านไปสิบนาทีเขาแล่นต่อไป หุหุ ไม่รู้
หัวโน รึเปล่า

ซักแปดปีที่แล้วผมขับรถกลับจากสุพรรณมาอยุธยา ถนนสองเลนครับ รถข้างหน้าผมมี 5 คันขับกันอยู่เร็วไม่มากนัก ด้วยความที่อยากรีบกลับเลยเร่งแซงผ่านไปสองคันแล้วผมจึงพบว่าข้างหน้าอีก 50เมตร เป็นทางโค้งและมี รถสิบล้อกำลังเล่นสวนมา ตอนนั้นทำได้อย่างเดียวเร่งสุดๆ ผ่านได้ครบ 5คัน แล้วหักเข้าเลนตัวเองโดยไม่ชนกับ
สิบล้อ เพราะสิบล้อชะลอให้ หุหุ โดนสิบล้บบีบแตรด่าตามหลังยาวเลย

พอผ่านร้อนผ่านหนาว เฉียดตาย รถหมุนตกถนนสองครั้ง จากยางแตก บวกทั้งค่าน้ำมันที่แพงขึ้น ปัจจุบันนี้ผมขายเจ้า B2500 อย่างจำใจ หันมาขับรถเก๋งที่อัตราเร่งและความเร็วปลายที่มากขึ้น แต่ขับถนอมชีวิตมากขึ้น ไม่แต่งรถ ขับแบบเดิมๆ เพราะไม่อยากกลับไปเจออย่างนี้อีก หุหุ แต่อย่างว่าแหละ คนมันไม่ดี ความไม่ดีมักติดตามเสมอจริงๆ

สองสัปดาห์ที่แล้ว ผมขับรถเพื่อจะพาเฮงๆ และ มีมี่ ลูกชายลูกสาวไปฉีดยา (หุหุ ตอนนี้ผมมีน้องหมาสองตัวในครอบครองแล้วแต่ซนชะมัดเลย) ก็ขับมาเรื่อยๆ ความเร็ว 80 KM/h ถนนสามเลนทางเดียว ผมขับอยู่เลนกลาง ห่างคันหน้าอยู่หนึ่งช่วงคันรถ สักพัก มีกระบะบิ๊กM สีดำ แล่นมาทางซ้ายข้างหน้าเลนเขาเป็นสิบล้อ เขาเร่งขึ้นมาแล้วปาดหน้ารถผม ระยะไม่ถึงคันรถ ถ้าเบรคก็ชน ผมหักออกเลนขวาสุด หุหุ โชคดีรถทางขวาวิ่งไวเลยห่างไปมากแล้วเลย หักออกได้ ถ้าเจ้าบิ๊กM หักออกขวาอีกผมคงแย่แน่ ตูไม่เคยไปทำอะไรให้เลย ผมเลยต้องเร่งเครื่อง แซงไปเพื่อไม่ให้ เจ้าบิ๊กM หักมาปาดหน้าผมได้อีก เขาปาดออกเลนซ้ายสุดแล้วเร่งเครื่อง ข้างหน้าผมเป็นทางยูเทริน มีรถจอดรอ ยูเทรินอยู่ ผมเลยพยายามออกมาเลนกลางมาได้ครึ่งคัน ผมก็เจอเจ้าบิ๊กM คันนั้นอยู่เลนกลางครึ่งคันเหมือนกัน ตอนนั้นผมไม่คิดอะไรแล้ว และผมไม่หักพวงมาลัย กลับรถไปเลนขวาสุดเพื่อให้รถยูเทรินชนแน่ เราแล่นอยู่อย่างนี้ไปสักพัก เจ้าบิ๊กM หักพวงมาลัย ให้รถไปเลนซ้ายสุด จากนั้นสัก สิบวินาทีผมได้ยินเสียงรถเบรคผมมองจากกระจกหลัง ผมพบว่า เจ้าบิ๊กM หมุนแล้วตกจากถนนไปทางซ้ายโชคดีไม่ชนใคร
สักพักรถมูลนิธิก็เล่นมาส่วนผมก็ผ่อนคันเร่งเหลือความเร็วอยู่ที่ 80Km/h ตามเดิมเล่นต่อไป

หุหุ ก็ไม่มีอะไรครับ ก็เป็นไปตามนั้น ถ้ารักจะซิ่ง ก็ต้องรับผลที่ตามมาให้ได้ ไม่ว่า ผลจะออกมาแบบชนะ ผิดหวังหรือสูญเสีย







 

Create Date : 26 กรกฎาคม 2550
9 comments
Last Update : 26 กรกฎาคม 2550 9:08:28 น.
Counter : 684 Pageviews.

 

เก็บเป็นประสบการณ์นะคะ

คราวนี้เมาไม่ขับนะ

 

โดย: คนเลวที่แสนดี 26 กรกฎาคม 2550 9:41:37 น.  

 

รับได้ก็ดีค่ะ ถ้าคิดจะทำต้องยอมรับผลที่จะตามมา อิอิอิ ปาต้าก็เคย หุหุ

 

โดย: pataramin 26 กรกฎาคม 2550 9:58:01 น.  

 

คนที่ขับรถบนถนน มีร้อยพ่อพันแม่ นิสัยดีก็มี แย่ก็มี
จ๊ะจ๋าก็เจอบ่อยๆ แบบแซงขึ้นไปแล้วหันมาด่าเห็นปาก
งาบๆ หน้าบึ้งๆ ในรถ ตอนอายุ 17 - 18 บางครั้งก็โต้ตอบ
ด่าตอบ บางทีก็ยกนิ้วกลางให้มั่ง เร่งเครื่องประกบ แบบฉันแรงกว่า แกแรงกว่า ทำนองเนียะ แต่พอ ยี่สิบกว่าก็คิดได้
ว่าเราไปโต้ตอบทำไม คนเราขับรถสวนกัน ขับรถตามกัน
ก็คนแค่แวบไป แวบมา เขาอยากทำไรก็ทำไปเถอะ ไม่มอง ไม่เร่งเครื่องประกบ ยอมแพ้ดีกว่า แล้วก็สบายใจและปลอดภัยด้วย ชีวิตนี้อีกยาวไกล

 

โดย: akojajaa 26 กรกฎาคม 2550 10:04:57 น.  

 

พี่ท่าน
เพลาๆนะค้าบ
ผมเป็นห่วงลูกๆของพี่อ่ะ

ว่าแต่เอาเจ้าสองตัวมาให้ดูหน่อยดิคับ
อยากเห็นเจงๆ

 

โดย: Kurt Narris 26 กรกฎาคม 2550 10:13:17 น.  

 

 

โดย: pataramin 26 กรกฎาคม 2550 11:58:29 น.  

 

เสี่ยงโชคบ่อยมั้ยเฮียสอ

 

โดย: pataramin 26 กรกฎาคม 2550 14:50:47 น.  

 

หวาดเฉียว อ่านไปก็ลุ้นไป
สรุปแล้ว กรรมใดใครก่อกรรมนั้นคืนสนอง 555

 

โดย: ฝากเธอ 26 กรกฎาคม 2550 14:51:52 น.  

 





สวัสดีตอนค่ำๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


คิดถึงเธอยกกำลังสิบ
อยากจะหยิบไปวางไว้ข้าง
ไปให้เธอเห็นหัวใจ บาง ใส
ที่คิดถึงเธอไม่เคยจืดจางไป


** มีความสุขกับวันสุดท้ายของการทำงานนะจ้า **



ฮี่ๆๆ ดีน๊า แค่ รัก แต่ถ้า ลัก แล้วซิ่ง เนี่ยเจอ กรงน้อยๆๆแน่เลยอะ..

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 27 กรกฎาคม 2550 0:08:41 น.  

 

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันครับ


 

โดย: สอระ (สอระ ) 27 กรกฎาคม 2550 7:32:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สอระ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หุหุ ผมมันไม่ใช่คนดีซักเท่าไหร่หรอก ก็แค่คนเลวที่ยังหายใจคนหนึ่ง บนโลกที่แสนโสมม
Friends' blogs
[Add สอระ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.