Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
4 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

เมื่อผมได้รับพระบรมสารีริกธาตุมาบูชา

ได้รับพระบรมสารีริกธาตุมาจากน้อง Radiant, Archangel ในงานมีตติ้งห้องศาสนาเมื่อวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม 2552

ผมตัดสินใจรับพระบรมสารีริกธาตุมา เพราะตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยบูชามาก่อน ก็จะลองๆดูครับ ถามว่ากลัวเป็นภาระหรือไม่ เพราะผู้ให้มาเค้าบอกให้บูชาให้ดีให้เหมาะสม ไม่เช่นนั้นก็เป็นวิบากกรรมด้านลบได้เช่นกัน แต่ถ้าบูชาดี ก็จะเป็นผลดีแก่ผู้บูชา ควรจะมีเจดีย์ใส่ไว้ และมีที่อยู่สูงๆที่เหมาะสม

กว่าจะได้นำพระบรมสารีริกธาตุเข้าสู่บ้าน ก็ปาไปค่ำวันอาทิตย์ถัดมา ผมเองก็ได้ซื้อเจดีย์ใส่ตามคำแนะนำ ผมได้จัดพระบรมสารีริกธาตุแต่ละองค์ลงบนผ้าแดงในเจดีย์แบบกระจายๆ ไม่ให้แต่ละเมล็ดสัมผัสกัน เพื่อให้ดูง่ายๆ และถ่ายรูปเอาไว้ครับ



ถ้าถามว่าถ่ายเอาไว้ทำไม
เพราะเคยได้ยินว่า พระบรมสารีริกธาตุอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ทั้งปริมาณ(เพิ่มหรือลดจำนวนได้) รูปร่าง และสี เป็นต้น
ผมจึงต้องพิสูจน์ด้วยการถ่ายรูปเอาไว้ และอนาคตค่อยมาดูอีกครั้ง

หากมีการเปลี่ยนแปลง ไม่มีใครรู้ว่าผมทำเปลี่ยนเองหรือไม่ นอกจากความเชื่อใจกันเท่านั้น อย่างน้อยๆผมก็ได้เห็นเองว่ามีการเปลี่ยนแปลงครับ
การเคลื่อนย้ายเจดีย์หลังจากถ่ายรูปไปแล้ว จึงต้องระวังกันพอสมควร เพราะไม่อยากให้พระบรมธาตุมีการเคลื่อนที่ไปได้เลยครับ

ผมคิดว่า การถ่ายรูป การนำไปส่องกล้องจุลทัศน์(ถ้ามี) การนำไปชั่งด้วยเครื่องชั่งละเอียด(ถ้ามี) ไม่ถือเป็นการปรามาสครับ เพราะนี่ไม่ใช่การนำไปลนไฟ ไม่ใช่การนำไปลองทุบ ฯลฯ
แม้แต่จะนำไปลอยน้ำ เขายังห้ามเลยใช่ไหมครับ


ต่อไปคือ การหาที่วางในบ้าน

ปัจจุบันผมอยู่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง เป็นบ้านสองชั้น อยู่กับเพื่อนร่วมงานอีกคน ชั้นที่สองไม่มีใครอยู่เลย ปล่อยทิ้งให้สรกปรกอยู่อย่างงั้น ชั้นล่างไม่มีหิ้งอะไรสำหรับวางเจดีย์ได้เลย ผู้ให้พระบรมธาตุคุณ Radiant, Archangel บอกว่าไม่ควรวางบนหลังตู้เสื้อผ้า ผมมาคิดว่า จุดที่เหมาะสมอีกก็คือ บนหลังคอมพิวเตอร์

ผมได้เอาของเกะกะลงให้หมด และเช็ดทำความสะอาดเสีย แต่สิ่งนึงที่ขาดไม่ได้คือ การใช้คุณวิเศษส่วนตนถามความเห็นจากสิ่งที่มองไม่เห็น

ผมไม่มีญาณวิเศษอะไรแม้แต่น้อย แต่สิ่งนึงที่มีคือ การสื่อสารผ่านกระดานอักษรด้วยมือของตัวเอง ด้วยคนเพียงคนเดียวได้ แต่จะให้เค้าคลมือผมไปอย่างไรก็ได้ด้วย รวมถึงการนำทาง?

มือนึงผมจับที่เจดีย์ พูดลอยๆขึ้นว่า
"ผมเห็นว่าบนหลังคอมพิวเตอร์นี้เหมาะสมจะวางพระบรมสารีริกธาตุมากที่สุด หากท่านเห็นด้วย ขอท่านได้นำไปวางด้วยเถิด แต่หากไม่เห็นด้วย ก็อย่าได้นำไปวาง"
มือและแขนผมถูกปล่อยเป็นอิสระจากจิตตัวเอง ให้ไปสู่ความปรารถนาของสิ่งที่อยู่ในมือผม เจดีย์ไม่ยอมไปสู่หลังคอมพิวเตอร์ หากแต่พยายามลงพื้น
"ผมเห็นว่า พื้นไม่เหมาะสมแน่นอน ขอท่านได้ไปวางบนคอมเถิด"
แต่ไม่เป็นผล ผมจำเป็นต้องคุย(กับใคร)ให้รู้เรื่องเสียที
ก็มองหากระดานอักษรที่เคยทำไว้มาคุยให้รู้เรื่อง ได้ความว่าเป็นเจ้าที่นี่เอง

ผมต้องเอาใจเจ้าที่ หรือเทวดาหรือพรหมที่ดูแลอยู่ เพราะได้ฟังเรื่องเล่าจากน้อง Radiant, Archangel แล้ว ผมกลัวววววววววววววววววววว
ผมไม่ต้องการให้เค้าเหล่านั้นมาบอกในสิ่งที่ไม่พอใจด้วยตัวเอง ผมต้องการสื่อสารเพียงกระดานอักษรนี้ก็พอ ผมจึงต้องเอาใจเค้าให้มากที่สุด หรือทำให้ความต้องการเราลงตัวกันมากที่สุด

บนหลังคอมไม่เหมาะเหรอครับ..."ใ ช่"

ขอถามเทพที่ดูแลพระบรมสารีริกธาตุนี้หน่อยสิครับ ท่านเห็นว่าหลังคอมนั้นวางได้ไหม... "แล้วแต่คุณ"

เทวดาเขาไม่ซีเรียสอะไร แต่เจ้าที่หนะสิ -*-

ผมเอาโต๊ะพับเล็กๆที่ตัวเองมี วางชิดที่ผนังห้อง ประดิษฐานเจดีย์ไว้ที่นั่นโดยไม่ฟังเจ้าที่ จุดเทียนบูชาสองเล่ม แต่ไม่มีดอกไม้และน้ำ เพราะกลับมาถึงบ้านก็มืดแล้วครับ เลยเอาเท่านี้ก่อน ผมพาทุกคน(ที่มองไม่เห็น)สวดมนต์บูชาตามโบชัวที่ได้มา

ท่าน(ใครก็ได้ที่อยากพูด) พอใจร้อยละเท่าไร..."4 0"
สี่สิบเองเหรอ ผมเห็นว่ายังไม่เกินครึ่ง ผมให้ท่านพูดความในใจเต็มๆอีกครั้ง ท่านเริ่มสะกด

"รู้ อ ะ ไ ร มั้ ย......"

เหวอ ตั้งแต่ผมมีความสามารถสื่อสารกับสิ่งที่มองไม่เห็นได้เป็นต้นมา ไม่เคยได้ยินสำเนียงอย่างงี้มาก่อน
ต่อครับ

"ว่ า บ้ า น นี้ มี......"

มีอะไร...? ผมคิดมากกับประโยคที่ยังสะกดไม่จบนี้ ทำเอาความกลัวแผ่ซ่านไปทั้งตัว ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านนี้มีความลับอะไรปกปิดอยู่ และต้องได้รู้ในวันนี้ -*- วันนี้อยู่บ้านคนเดียวซะด้วย แต่ผมยังฝืนใจแข็งอยู่รอให้เค้าสะกดต่อ
มีอะไร...?

"หิ้ ง"

โล่งงงงงงงงงงงงงง อกครับ
สรุป เจ้าที่จะบอกว่า

"รู้ อ ะ ไ ร มั้ ย ว่ า บ้ า น นี้ มี หิ้ ง"

คงจะอยู่ชั้นบนของบ้านครับ ผมเคยขึ้นไปไม่กี่ครั้ง แต่เท่าที่พิจารณาจากความทรงจำ ผมว่าผมไม่เคยเห็นหิ้งพระมาก่อน(ไม่ได้สังเกตุอะไรมาก)

เอาก็เอา ต้องขึ้นชั้นบนของบ้าน(ที่น่ากลัว) ในตอนกลางคืนอย่างงี้ก็เอา ในใจก็คิดว่า เมื่อขึ้นไปแล้ว คงไม่มีภาพของเจ้าที่ยืนชี้หิ้งอยู่น่ะ เพราะหากท่านปรากฏตัวได้ คงปรากฏตัวแต่แรกแล้ว (ไม่ต้องสื่อผ่านกระดาน)
ปกติผมก็เป็นคนขี้กลัว แต่บางครั้งก็ท้าชนกับโมหะ(ความกลัวที่มาจากความหลงผิด) พอสมควร
ที่บันไดขึ้นจะมีแผ่นประตูปิดในแนวนอนอยู่ ก็ผมนี่แหละปิดเอาไว้เอง ตอนมาใหม่ๆมันเปิดอยู่ สาเหตุที่ผมต้องปิด เพราะผมชอบมองไป และจินตนาการอะไรใส่ไปเท่านั้นเอง -*- (กลัวเห็นใครเดินลงมา)

ขึ้นไปได้อย่างใจแข็ง และเปิดไฟ พิจารณาผนังด้านบนโดยรอบ สิ่งที่เห็นคือ หิ้งที่ทำจากไม้สีเข้มๆ สีจึงกลมกลืนกับผนังไม้ ทำให้มองไม่เห็นสำหรับผู้ที่ไม่ได้สังเกตุ



และมันทำให้ผมรู้สึกว่า การสื่อสารด้วยวิธีนี้ที่ผ่านๆมาของผม มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น เพราะเรื่องนี้เป็นอีกบทพิสูจน์สำคัญเรื่องหนึ่ง


ภาวะตึงเครียสระหว่างผมและเจ้าที่ ลดลงไปอย่างมาก
อ่อ ทำไมเจ้าที่ไม่พูดว่า หิ้งพระ ก็เพราะไม่มีพระนี่เอง มีแต่หิ้งเปล่าๆ และกระถางธูปเก่าๆ ผมเอากระถางธูปลง เพราะผมต้องการรณรงค์ให้เลิกวัฒนธรรมการจุดธูปครับ

แต่ผมก็ทราบดีว่า ยังไม่จบ เพราะผมต้องทำความสะอาดหิ้งนี้อีก แต่ก็ปาไปเกือบเที่ยงคืนแล้ว ผมจึงทำได้ไม่สะอาดมาก เพราะต้องรีบอาบน้ำนอน
สะอาดได้ในระดับหนึ่ง ก็ผมอัญเชิญเจดีย์พระพรมสารีริกธาตุขึ้นวาง จุดเทียนด้านข้างสองเล่ม ไม่ได้จุดด้านหน้า (เพราะจินตนาการรูปแบบไว้อย่างงี้)
และนำทุกคน(ที่มองไม่เห็น)สวดมนต์อีกครั้ง

เจ้าที่พอใจ 80% ละ เขาบอกว่าอีก 20% เพราะ "สุ ด หิ้ ง ส ร ก ป ก"

ท่านคงหมายถึงด้านในสุด มีขี้จิ้งจกอยู่บ้าง และผมสัญญาว่า วันต่อไปจะทำความสะอาดให้หมดจด


แต่เปลี่ยนใจแล้วครับ เพราะผมไปซื้อหิ้งใหม่แล้ว ด้วยเหตุว่า
1. หิ้งเก่าสูงมาก
2. หิ่งไม่ได้หันไปทางทิศตะวันออก

ผมต้องการหิ้งในระดับที่ยืนแล้ว มองเห็นฐานเจดีย์ได้
แต่พิจารณาโดยรอบๆแล้ว ไม่มีรูปสัญลักษณ์ทางศาสนาอื่นใดที่จะอยู่สูงกว่านี้




การได้พระบรมสารีริกธาตุมา ผมตั้งใจจะบูชาท่านทุกวันพระ ทั้งอามิสบูชา และปฏิบัติบูชา ตั้งใจว่าจะถือศีล 8 ในวันพระครับ แต่จะเอาเท่าที่จะถือได้น่ะครับ อาจจะมีหลุดๆบ้าง แต่เมื่อคิดได้แล้วก็จะไม่ปล่อยเลยตามเลย คือจะไม่คิดว่าไหนๆก็ผิดแล้วก็ผิดตลอดไปทั้งวันซะ อย่างงั้นไม่ได้ แต่จะพยายามไม่ให้ผิดอีกตลอดทั้งวันนั้นครับ


สามารถอ่านคำตอบที่เป็นสาระจากเพื่อนๆห้องศาสนา ที่มีความเห็นต่อเรื่องนี้ของผม ได้ที่นี่ครับ //www.pantip.com/cafe/religious/topic/Y7926953/Y7926953.html




 

Create Date : 04 มิถุนายน 2552
102 comments
Last Update : 4 มิถุนายน 2552 18:22:52 น.
Counter : 20435 Pageviews.

 

สาธุด้วยนะค่ะพี่

 

โดย: moopu 5 มิถุนายน 2552 22:45:33 น.  

 

สาธุด้วยคนครับพี่สมภพ

 

โดย: 76 (KuMp ) 8 มิถุนายน 2552 2:34:16 น.  

 

วันพระที่ 7 มิถุนายน 2552 ผมได้กระทำอามิสบูชาและปฏิบัติบูชาพระบรมสารีริกธาตุครับ
ก่อนที่จะเริ่มการบูชาทุกอย่าง ผมก็ขออนุญาตถ่ายรูปพระธาตุเก็บไว้เหมือนเดิมครับ ไว้เปรียบเทียบกับภาพถ่ายในอนาคต

แต่อันนี้ถือว่านับหนึ่งใหม่ เพราะผมได้จัดเรียงพระธาตุใหม่ครับ
ทำไมต้องจัดใหม่ เพราะที่เคยจัดไว้เดิมมีการจัดเรียงกันเองใหม่ เพราะผมเคลื่อนย้ายที่เจดีย์+พลังงานที่มองไม่เห็น ครับ




ตามคำแนะนำของผู้ให้มา เรื่องการบูชาด้วยน้ำเปล่า เราก็ทราบด้วยกึ๋นอยู่แล้วว่า จะต้องเป็นน้ำแรก (ไม่ใช่เป็นเดน)
ส่วนที่เหลือเราถึงจะนำมาดื่มกินได้ครับ




สิ่งที่ผมนำมาถวายเป็นอามิสบูชาเพิ่มก็คือ
ดอกบัวแก้วครับ

ไม่รู้เป็นไร สงสัยผมชอบอะไรที่เป็นแก้วๆมั้ง สวยดีครับ




และสุดท้าย
ประทีป 8 ทิศครับ
คราวที่แล้วใช้เทียน ผมรู้สึกว่าดูสูงกว่าเจดีย์ยังไงไม่รู้ คราวนี้เลยหาเทียนเตี้ยๆแบบนี้มา
แถมยังปลอดภัยจากอัคคีภัยอีกด้วย

จัดรูปแบบเอาไว้อย่างงี้ ช่วยวิจารย์หน่อยสิครับ ว่าควรจะเป็นยังไงดี



สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการบูชา นอกจากอามิสบูชาแล้ว
ก็คือ ปฏิบัติบูชานั่นเองครับ

ผมได้ถือศีล 8 โดยไล่เป็นข้อๆ
แต่คำพูดที่ผมกำกับศีล 8 บางข้อ (ที่ชีวิตละเมิดบ่อยๆ) คือ จะพยายามถือได้เท่าที่จะไม่เผลอสติครับ และเมื่อเผลอสติทำแล้ว ก็ไม่ใช่ว่าจะปล่อยเลยตามเลย(โดยถือว่าวันนั้นศีลขาดแล้ว) แต่จะพยายามไม่ให้มีอีกในวันนั้นครับ
เช่น การตบยุง และ ปากเผลอร้องเพลง เป็นต้น

การร้องเพลงเป็นอาจินกรรมอย่างนึงของผม แต่สำหรับวันนี้ แน่นอนว่า จะไม่มีการจัดเครื่องเสียงคาราโอเกะ ไม่มีการเที่ยว นอกนั้นเป็นความเผลอสติเล็กๆน้อยๆบางขณะจิตจะโผล่ขึ้นมาบ้างครับ

เรื่องของเพลง ในสมัยก่อนการจะให้มีเพลงดังได้นั้น ต้องร้องและเล่นประโคมดนตรี
แล้วในยุคที่มีเครื่องบันทึกเสียง ไม่ว่าแผ่นเสียง เทป ซีดี Mp3 นี่หละ
ตามปัญญาของผมแล้ว การนำสื่อบันทึกเสียงนั้นมาเปิดให้ดัง ก็เข้าข่ายการร้องและการเล่นให้ดังเช่นกัน
เพียงแต่ว่า เทคโนโลยีปัจจุบันนี้ ทำให้การร้องการเล่นเพลงจนจบนั้น ให้ง่ายแค่การกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว เท่านั้น (ไม่ต้องกดหลายปุ่มอย่างเปียนโน)
ดังนั้น การทำให้เสียงดนตรีติดขึ้น ก็ผิดเช่นกัน

ถ้าถามว่า เพลงที่คนอื่นเปิดมาเข้าหูเราหละ
ตามปัญญาผม ถ้าเราไปเร่งให้เสียงดังขึ้น เราผิด ทำให้เสียงเบาลง ไม่ผิด
ไปกดเปลี่ยนเพลง เราผิด ไปกดให้ถึงท่อนไพเราะ เราผิด ไปกดให้ปิด เราไม่ผิด (แต่อาจโดนไม่ใช่น้อย)

หลังจากสวดมนต์แล้ว ก็ได้เจริญภาวนาครับ
สมาธิของผม เหมือนที่ผ่านๆมา คือเหมือนไม่มีอะไร
แต่ได้นึกถึงเรื่องการเจริญลมที่เข้าสู่ร่างกาย ไม่ใช่แค่เข้าออก
เพราะลมหายใจที่เข้าไป ไม่ใช่ลมหายใจที่ออกมา (มีใช่บ้างเล็กน้อย)
เพราะหายใจเข้าเป็นออกซิเจน หายใจออกเป็นคาร์บอน

คราวนี้ลองนึกดูซิ หลังจากลมลงถึงปอดแล้ว ไปไหนต่อ
เข้าสู่กระแสเลือดไปที่ไหนบ้าง ผ่านอวัยวะไหนบ้าง ไปสุดร่างกาย จนกระทั่งย้อนกลับมากับเลือดเสีย มาเป็นลมหายใจออกที่สุดครับ

แต่ก็ทำได้ไม่นานอะไรน่ะ ^ ^

อ่อ การเจริญภาวนาคราวนี้ มีภาพของเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุของตัวเองมาเป็นกษิณด้วยครับ (ติดตามาเองเพราะดูบ่อย) ไม่มีภาพของสิ่งประกอบข้างเคียงติดมา

สำหรับเจ้าที่
ท่านยังคงปลื้มใจเหมือนเดิม (ลืมเรื่องเก่าๆระหว่างผมกับท่านไปได้เลย)

คืนนี้มีเทวดามาร่วมประมาณ 50 ตน ที่พื้นบ้านก็มี และท่านชี้ไปที่เสาบ้านต้นที่มีผ้าแพร์ผูกข้างบน เห็นแล้วขนลุกเลย เพราะดูต้นอื่นๆแล้ว นี่เป็นต้นเดียวที่มีผ้าแพร์ผูกข้างบน สงสัยเป็นเสาเอกครับ เห็นรอยปิดทองด้วย

อย่างไรก็ดี ทุกๆต้นมีเหมือนยันต์สีแดงปิดอยู่สูงๆหมดครับ อึมม อยู่สูงกว่าพระธาตุหมด แต่คงไม่เห็นไร เพราะไม่ใช่สิ่งที่ปิดไว้กราบไหว้บูชาอะไรครับ

 

โดย: สมภพ เจ้าเก่า 8 มิถุนายน 2552 19:40:18 น.  

 

ขออนุโมทนาค่ะ

 

โดย: เพนนี IP: 121.1.254.211 6 กรกฎาคม 2552 22:55:46 น.  

 

อยากทราบว่าไปซื้อเจดีย์ที่ไหนคะ สวยมากเลย จะได้ไปซื้อมาบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่มีอยู่บ้าง

 

โดย: ฟ้าใส IP: 125.25.230.9 24 กรกฎาคม 2552 20:39:57 น.  

 

ผมซื้อที่พันทิปงามวงศ์วานครับ

แต่คงมีหลายที่ๆขายเกี่ยวกับด้านนี้โดยเฉพาะครับ

 

โดย: สมภพ เจ้าเก่า 11 สิงหาคม 2552 18:13:44 น.  

 

สาธุ ครับ

 

โดย: เซ็งอูฐ IP: 125.26.172.56 24 สิงหาคม 2552 22:59:31 น.  

 

หิ้งพระสวยมากครับ ขออนุโมทนา !!

ข้าแต่พระสารีริกธาตุ และพระบรมสารีริกธาตุที่สถิตในหมื่นโลกธาตุพระองค์ใด

ข้าพเจ้าขอถวายสักการะพระสารีริกธาตุ พระบรมสารีริกธาตุพระองค์นั้น ด้วยกาย วาจา ใจ

สาธุภันเต

นิพพานังปัจโยโหนตุ

 

โดย: เมฆ IP: 61.19.210.250 9 กันยายน 2552 14:47:34 น.  

 

ดิฉันมีพระธาตุไว้บูชาหมือนกัน ถ้าคุณหมั่นปฎิบัติบูชาบ่อย ท่านก็จะเพิ่มจำนวนขึ้น

 

โดย: วรรณภา IP: 118.172.148.87 10 พฤศจิกายน 2552 13:59:26 น.  

 

ผมก็มีเหมือนกันครับ แต่ได้จากพระรูปหนึ่ง ท่านอยู่เชียงใหม่ และท่านแจกด้วยนะครับ //www.pstbd.com

 

โดย: ชายคา การิน IP: 119.31.126.141 18 พฤศจิกายน 2552 21:26:57 น.  

 

เมื่อวันที่ 9 ธค มีโอกาสได้รับมาบูชาค่ะ แต่ว่าพักอยู่อพาร์เม้นต์ เลยจัดแท่นบูชาไว้หลังตู้ ซึ่งอยู่สูงที่สุด เพราะหัวเตียงมีเสด็จพ่อ ร.5 ประทับอยู่ ถ้ายังงัยจะเข้ามาอ่านรายละเอียดบ่อยๆ นะค่ะ ขอถือเป็นที่ปรึกษาเลยแล้วกันค่ะ

 

โดย: เจ้านายน้อย IP: 58.137.194.50 11 ธันวาคม 2552 14:04:18 น.  

 

ได้พระบรมสารีริกธาตุมาบูชาคะ
อยู่ CONDO ตอนนำเข้ามาไม่ได้ทำพิธีอะไร แต่ตั้งใจปฏิบัติและสวดมนต์ทุกวัน
แต่แฟนบอกว่า ของศักดิ์สิทธ์อยากให้เก็บไว้ที่วัดไม่น่าเก็บไว้ที่ CONDO แต่แฟนก็ตามใจไม่ได้ว่าอะไร
หลังจากนั้นไม่นานมีเหตุให้แฟนต้องออกจาก CONDO กลับไปอยู่บ้านเค้า เลยไม่ทราบว่าเพราะแฟนยังไม่ได้กราบไว้บูชาหรือเปล่า ขอคำแนะนำด้วยคะ

 

โดย: การะเกด IP: 203.154.148.221 25 ธันวาคม 2552 10:26:22 น.  

 

อนุโมทนาด้วยคนค่ะ

 

โดย: pooh IP: 114.128.192.213 30 ธันวาคม 2552 17:11:23 น.  

 

ขออนุโมทนาด้วยคนค่ะ
ทำอย่างไรจะได้มาบูชาบ้างคะ
ตอนนี้ก็มีปัญหาเรื่องการจัดห้องพระ
และท่านเจ้าที่และท่านเทพจะปรึษา
คุณสมภพเจ้าเก่าได้มั๊ยคะ?
phakawee@gmail.com

 

โดย: พลอย IP: 112.142.12.109 19 มกราคม 2553 5:29:28 น.  

 


ขอบคุณคะ ที่มีเรื่องมาเล่าให้ฟัง ขอให้คิดดี ทำดี นะคะ
คุณเป็นแรงจูงใจส่วนหนึ่ง ที่หลายๆคนคนอยากปฎิบัติตามคุณ
ในสิ่งที่ดี ทางพระพุทธศาสนา.

 

โดย: อติภา IP: 124.120.36.116 19 มกราคม 2553 14:35:16 น.  

 

ได้อ่านเรื่องพระสารีริกธาตุของคุณสมภพแล้ว มีความสนใจ อันเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 53 นี้ได้เดินทางไปจันทบุรี เพื่อพาอาจารย์ไปสอนคณะนิติศาสตร์ที่ ม.ราชภัฎรำไพพรรณี ค้าง 1 คืน เพราะต้องสอน วันที่ อาทิตย์ ที่ 24 อีกหนึ่งวัน
ได้ไปพักที่โรงแรมระดับ 5 ดาวในตัวเมืองจันทบุรี พักห้องเดียวกับอาจารย์ค่ะ พอตอนกลางคืนฝันว่า มีผู้ชายมาบอกว่า ที่บ้านมีพระสารีริกธาตุ ประมาณเนี้ย ในฝันก็เห็นเหมือนมณฑปที่ไว้พระสารีริกธาตุที่ท้องสนามหลวงหรือที่ประเทศอินเดีย(เคยไปมนัสการมา) แต่ไม่เห็นพระสารีริกธาตุ
ตอนเช้าเล่าให้อาจารย์ฟัง และคิดว่าตอนสายไปส่งอาจารย์สอนแล้วจะไปไหว้พระ ที่ วัดเขาสุกิม เพราะเคยไปเมื่อหลายสิบปีก่อน และเป็นวัดที่มีชื่อเสียงของเมืองจันทบุรี เมื่อไปส่งอาจารย์เรียบร้อยแล้ว จึงขับรถไปวัดเขาสุกิมเพื่อมนัสการพระที่นั้น เห็นว่ามีของเก่ามากมายที่วัดเขาสุกิม
พอไปถึงที่วัดเขาสุกิม ก็ไหว้พระบนเขาโดยเดินขึ้นบันไดไป ไม่ได้นับขั้นว่าเท่าไร สุงที่เดียว ไหว้พระหน้าอาคารแล้วก็เดินเข้าตัวอาคารมาตั้งใจมาหาพระเพื่อสอบถามว่าที่ฝันนั้นเป็นอย่างไร และต้องปฎิบัติอย่างไร พอเดินเข้ามาในตัวอาคาร ได้ไหว้พระสงฆ์ที่ค่อยบอกคนที่มาวัด เมื่อไหว้ท่านแล้วก็เดินเข้ามาเรื่อย ๆ จนเห็นข้อความที่ติดบนบันไดว่า "ไหว้พระสารีริกธาตุ" เชิญด้านล่าง จึงเดินตามที่ป้ายบอก เมื่อไปถึงชั้นล่างก็เห็นพระมณฑปที่ประดิษฐานพระสารีริกธาตุเหมือนในฝันทุกประการ และเห็นพระสารีริกธาตุที่ประดิษฐานด้วย
ตามที่เล่ามานี้ พอจะบอกได้หรือไม่ว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร และต้องปฎิบัติอย่างไรบ้าง และที่แปลกอีกเรื่อง ที่บ้านมีพระสารีริกธาตุ ตามที่คนมาบอกจริงๆ
กรุณาตอบให้ความกระจ่างด้วย

นิดหน่อย/กรุงเทพมหานคร

 

โดย: นิดหน่อย IP: 61.47.25.234 25 มกราคม 2553 15:24:35 น.  

 

ขออนุโมทนาด้วยคนนะคะ
ดิฉันเองก็เป็นคนหนึ่งที่ได้รับพระบรมสารีริกธาตุมาบูชาแต่ก่อนที่จะได้รับ ได้ฝันเห็นพระพุทธเจ้าในท่านอนปรินิพานและตนเองก็ใส่ชุดขาวกราบไหว้พระพุทธเจ้าตอนเช้าก็ไปเล่าให้เพื่อนๆฟังเพื่อนบอกว่าเป็นฝันดีให้ซื้อหวย(เพื่อนชอบเล่นหวย)หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ไปเข้ากรรมฐานที่วัดอัมพวัน 7วันออกจากวัดอัมพวันก็แวะมาทำบุญที่วัดสังฆทานเป็นครั้งแรกรู้จักวัดสังฆทานจากสถานีวิทยุชอบฟังเป็นประจำถือเป็นโชคดีอย่างที่สุดรู้สึกปิติมากตอนที่ได้รับพระบรมสารีริกธาตุมาบูชา แต่ก็มีปัญหาในการจัดวางเพราะว่าตนเองอยู่เฟตสซึ่งต้องไว้รวมกับห้องนอน ก็เลยแก้ปัญหาด้วยการเอามู่ลี่มากั้นระหว่างที่นอนกับโต๊ะพระซึ่งวางพระบรมสารีริกธาตุไว้ แต่ก็ยังรู้สึกไม่สบายใจแต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะมันมีข้อจำกัดเรื่องที่อยู่ ก็เลยกราบขอขมาบอกเหตุผลความจำเป็นซึ่งตนเองจะขอปฏิบัติบูชาโดยการสวดมนต์ เจริญภาวนา และถือศีลห้า ถวายเป็นพุทธบูชา ก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่ถูกต้องหรือไม่ช่วยชี้แนะด้วยนะคะ

 

โดย: บุ๋ม IP: 115.67.147.74 21 กุมภาพันธ์ 2553 10:25:13 น.  

 

เข้าใจประดับพระบารมี ..พระพุทธเจ้าพอพระทัย

 

โดย: เนื้อทอง IP: 119.31.126.141 28 กุมภาพันธ์ 2553 16:51:39 น.  

 

ไฟไหม้หิ้งพระบรมสารีริขธาตุ เพราะพานทำจากวัสดุที่ติดไฟได้ครับ

ท่านลงมาบอกผมถึงหน้าโต๊ะรีดผ้า แต่ผมไม่ได้ยินเลยแม้แต่น้อย

 

โดย: สมภพ เจ้าเก่า 28 กุมภาพันธ์ 2553 16:59:06 น.  

 

ขอถามราคาเจดีย์เท่าไหร่ผมจะเอามาบรรจุพระบรมสารีริกกาธาตุบ้าง
(ผมก็มี)

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 58.147.40.179 3 เมษายน 2553 12:23:03 น.  

 

ผมมีเยอะครับ

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 58.147.40.179 3 เมษายน 2553 12:25:16 น.  

 

คุณมีเยอะกันไหม

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 58.147.40.179 3 เมษายน 2553 12:27:43 น.  

 

อนุโมทณาสาธุ

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 58.147.40.179 3 เมษายน 2553 12:29:46 น.  

 

พึ่งได้พระบรมสารีริกธาตุมาบูชาเหมือนกันคะ อิ่มใจมากคะเพราะอยากบูชามานานแล้วและตอนนี้เพิ่มแล้วคะยิ่งอิ่มใจมากคะ

 

โดย: น้อยหน่า IP: 115.67.41.35 12 เมษายน 2553 23:41:46 น.  

 

พึ่งได้มาเมื่อเดือนมีนาคม หลวงพ่อจากสุรินทร์ให้มา
18 องค์

 

โดย: Naphsaorn IP: 124.122.173.161 16 เมษายน 2553 11:58:54 น.  

 

ผมอายุ 13 ปีครับผมอยากถามว่าของคุณเป็นส่วนไหน

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 58.147.41.41 5 มิถุนายน 2553 11:26:26 น.  

 

คุณอายุเท่าไหร่

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 58.147.41.41 5 มิถุนายน 2553 11:28:29 น.  

 

ไม่ทราบเหมือนกันว่าส่วนไหน (คนให้เค้าไม่ได้บอก)

 

โดย: สมภพ เจ้าเก่า 6 มิถุนายน 2553 18:29:19 น.  

 

สิ่งประเสริฐของผมก็คือพระบรมสารีริกกาธาตุครับ

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 58.147.40.41 11 มิถุนายน 2553 18:03:16 น.  

 

ขอโทษนะครับถ้าศีล 8 ไม่ให้ผิดซักข้อนะครับถ้าผิด 1 ข้อ
ก็ถือว่าผิดหมดเลยไม่เหมือนศีล 5 ครับศีล 8 จะเข้งกว่าครับ

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 124.157.233.20 30 มิถุนายน 2553 17:43:36 น.  

 

ขออัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจงเสด็จมาเทรญ

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 110.164.132.33 3 กรกฎาคม 2553 10:16:52 น.  

 

ตอนนี้ผมมีพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จองค์ปฐมเเละองค์ปัจจุบันเเละพระธาตุพระสีวลีมาประดิษฐานใหม่ครับ

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 110.164.132.223 7 สิงหาคม 2553 11:30:12 น.  

 

สาธุ

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 110.164.132.223 7 สิงหาคม 2553 11:32:47 น.  

 

อยากได้พระบรมสารีริกธาตุจัง

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 61.19.112.10 24 สิงหาคม 2553 12:32:58 น.  

 

ไม่เห็นมีใครตอบมาเลย

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 110.164.132.130 19 กันยายน 2553 14:44:08 น.  

 

ผมได้มาจากมีตติ้งห้องศาสนาอ่ะครับ

 

โดย: สมภพ เจ้าเก่า 19 กันยายน 2553 20:11:55 น.  

 

ผมมีพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมาหน่ะครับ

อยู่ในกระเป๋าสะพายหลังที่ใช้เป็นประจำ

ก่อนหน้านี้ได้มาแล้วแต่ประดิษฐานไว้ที่บ้านครับ

ลักษณะแตกต่างจากที่เคยมีสิ้นเชิง

อยากทราบว่าควรปฏิบัติอย่างไรครับ

ตอนที่ท่านเสด็จมาเกือบเดือน ไม่คิดว่าใช่จนไปเจอหยังสือวันนี้ครับ

เลยนำท่านลอยน้ำดูปรากฎว่าใช่ครับ ผมไม่รู้วิธีการบูชาหรืออะไรเลย

มีเหตุใดบ้างที่ท่านเสด็จมาเอง

 

โดย: Soleil IP: 158.108.236.26 3 ตุลาคม 2553 1:45:38 น.  

 

รองดูเน็จดูคับผมก็เอาข้อมูลการบูชามาจาเน็จ

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 110.164.132.226 15 ตุลาคม 2553 18:19:21 น.  

 

ได้บูชาพระบรมสารีริกธาตุเหมือนกัน มีไว้ที่บ้าน และอั
ญเ ชิญไปต่างจังหวัดมาแล้ว ในวันที่ไปถึงต่างจังหวัด
ทุกอย่างเงียงสงัด พระจันทร์ทรงกลดสวยมาก
วันที่ไปได้อัญเชิญรูปพระจักษุธาตุ ไปด้วย เลยตั้งจิตอธิฐาน ว่าถ้าพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จมาถึงหมู่บ้านยางเลิง
ตำบล ดอกไม้ อำเภอ สุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด
ขอให้ข้าพเจ้าเห็นปรากฎการณ์ด้วยเถิด ถ่ายรูปดวงจันทร์
เหมือนรปูพระจักษุธาตุ สวยมาก ล้างรปูมาได้เอาเข้า
ไปถวาย พระอาจารย์ ประจักษ์ ณ.วัดสัมพันธวงศ์
พระอาจารย์ ตอบว่า ด้วยความลี้มปิตินะ

 

โดย: ยายนิตย์ IP: 183.89.59.104 29 ธันวาคม 2553 17:37:51 น.  

 

แม่อยากจะลงรูปภาพให้ดูแต่ทำไม่เป็นพึ่งฝึกเล่นคอมพิวเตอร์ ไม่ได้เรียนด้วย แอบดูลูกเล่น จำเอา

 

โดย: ยายนิตย์ IP: 183.89.59.104 29 ธันวาคม 2553 17:45:02 น.  

 

วันนี้ 14 มกราคม 2554 เวลา ประมาณ 07.00 น.ได้รับ
พระบรมสารีริกธาตุ จากอาจารย์มะลิจันทร์ ย้ายมาจาก
จังหวัดพิษณุโลก ท่านได้นำมาให้ บอกว่าหนูให้พี่กับเพื่อน
อีกคน นี่ก็แสดงว่าเป็นบุญกุศลที่เราได้ทำมาจริง ๆ แล้ว
อยากได้มานานแล้ววันนี้นับเป็นโชคดีมากใช่มั้ย?

 

โดย: โนรี IP: 125.24.147.125 14 มกราคม 2554 15:20:25 น.  

 

ผมได้รับพระธาตุจากวัดสังฆทานแต่ยังหาที่เหมาะสมในการบูชาไม่ได้จึงยกให้พี่ที่นับถือไป เมื่อวานพี่คนดังกล่าวมาเรียกให้ไปดูพระธาตุที่บูชาด้วยความตื่นเต้น ผมเห็นก็รู้สึกอึ้งเหมือนกัน ตอนแรกที่ได้รับมาจากวัดจะมีขนาดเล็กมากประมาณเล็กกว่าเม็ดงาสีขาวนวล แต่ตอนนี้มีขนาดใหญ่กลมเท่าเม็ดถั่วเขียวเหมือนที่เห็นในรูปทั่วไป

 

โดย: กบ IP: 202.28.124.38 11 กุมภาพันธ์ 2554 14:00:42 น.  

 

ผมได้บูชามานานผมเลยเคารพมาตรอด

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 180.183.176.148 13 กุมภาพันธ์ 2554 13:57:09 น.  

 

ผมมีส่วนเเต่ละส่วนเยอะมาก

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 180.183.176.148 13 กุมภาพันธ์ 2554 14:01:40 น.  

 

ถ้าผมได้ไปวัดยานนาวาก็ไปกราบพระบรมสารีริกธาตุเสมอครับเพราะผมศรัทธามาก

 

โดย: ปรีชา รัตนประสิทธิ์ IP: 182.53.19.108 3 มีนาคม 2554 21:39:28 น.  

 

ขออนุญาตประชาสัมพันธ์
ขอเชิญชวนรวมศรัทธาพุทธบริษัทร่วมสร้างพระมหาเจดีย์บูรพาฐิตวิริยา ประชาสามัคคี พระสุทธิญาณเถระ(หลวงปู่สมชาย ฐิตวิริโย) วัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี โอนเงินเข้าบัญชีวัดเขาสุกิม ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนศรีรองเมือง เลขที่บัญชี 148-2-69684-4 , ธนาคารทหารไทย สาขาหนองคล้า เลขที่บัญชี 398-3-31019-2 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่พระอาจารย์ประสิทธิ์ชัย อตุลธรรมโม (พระติดตามหลวงปู่สมชาย ฐิตวิริโย) รองประธานการก่อสร้างพระมหาเจดีย์ 081-5201464 , 082-2598591 หรือ 084-9418384

 

โดย: ปรีชา รัตนประสิทธิ์ IP: 182.53.19.108 3 มีนาคม 2554 21:49:02 น.  

 

ขอเรียนถามท่านผู้ท่านใดก็ได้แล้วแต่จะเมตตาว่า
พระบรมสารีริกธาตุ พระสารีริกธาตุ พระธาตุ ดูๆแล้วก็เหมือนกันก้อนหินที่ใสๆสวยๆ หรือเหมือนกับแก้ว หรือคริสทั่น อะไรประมาณนั้น..ขอประทานโทษที่เปรียบสิ่งเหล่านั้น
แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า..อันใดคือธาตุ อันใดคือหิน...
มีอะไรให้สังเกต
ขอขอบพระคุณมากครับ

 

โดย: เด็กบ้านนอก IP: 180.180.51.191 4 มีนาคม 2554 22:23:36 น.  

 

ถ้าเราจะดูพระธาตุว่าจริงหรือเก้จะดูที่องค์เพราะพระธาตุจะมีความสวยกว่าหิน ดูๆอาจจะเหมือนหิน จริงๆแล้วพระบรมสารีริกธาตุ เป็นอัฐิ เป็นเพราะบารมีของพระองค์จึงกลายเป็นพระบรมสารีริกธาตุ

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 223.205.88.181 21 มีนาคม 2554 17:11:22 น.  

 

ผมขอยืนยันว่าผมไม่มั่วเพราะผมเชี่ยวชาญพระบรมสารีริกธาตุ ผมเรียนมาจึงได้ยืนยัน

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 223.205.88.181 21 มีนาคม 2554 17:14:30 น.  

 

ผมเองก็เป็นชาวพุทธ เหมือนกันนะครับ ตอนนี้ก็ได้พระบรมสารีริกธาตุมาบูชาส่วน หนึ่ง มากกว่า 10 พระองค์ แต่ก็ไม่รู้ว่าพระองค์เพิ่มหรือลดลงหรือไม่เหมือนกัน เพราะไม่ค่อยนับอะไร ก็บูชาไปอย่างนั้นตามปกติ ส่วนการปฏิบัติบูชาก็มี บ้าง เป็นครั้งคราว ตามความสะดวกและเหมาะสม ครับ ส่วนการถือ ศีล ก็มีศีล 5 ข้อครับ บทบูชา ว่า วันทามิ เจติยัง สัพพัง สัพัฎฐาเนสุ ปติฎฐิตา สารีริกะธาตุง พุทธะ รูปัง สะกะลังสะทา นาคะโลเก เทวะโลเก พรหมะโลเก ชัมภูทีเป ลังกาทีเป สะรี ระธาตุโย เกสาธาตุโย อะระหันตะธาตุโย คันธะกุฏิง จะตุราสี ติสะหัสสะ ธัมมักขันธา ปาทะเจติยัง นะระเทเวหิ อะหังวันทามิ ธาตุโย อะหังวันทามิ สัพพะโส อะหังวันทามิ ทูระโต

 

โดย: กล้วย IP: 58.11.247.117 20 กรกฎาคม 2554 17:01:11 น.  

 

ไม่ได้เจอซะนานครับ
ตอนนี้พระบรมสารีริกธาตุพระองค์ท่าน อยู่กลับผมเป็นอย่างดี ตอนนี้ วรรณโลหิต18องค์ วรรณรวม153องค์
พระธาตุพระสีวลี3องค์ และพระธาตุองค์อื่นๆอีกเยอะเลยครับ

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 223.206.247.116 2 ตุลาคม 2554 9:28:29 น.  

 

อนุโมทนาสาธุครับ

 

โดย: ต้น IP: 49.48.117.194 4 ตุลาคม 2554 10:28:30 น.  

 

หิ้งงามมาก อนุโมทนาด้วยค่ะ จะจัดหิ้งตามแบบนี้ล่ะ เหมือนมีอะไรมาดลใจให้เจอเวปนี้

 

โดย: pu surin IP: 180.180.165.43 5 ตุลาคม 2554 15:32:35 น.  

 

หิ้งของผมเป็นโต๊ะหมู่บูชาทำด้วยไม้สักครับพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหัตธาตุก็ประดิษฐานอย่างมีระเบียบครับ

 

โดย: ด.ช.ปั๊ม (เป็นเด็ก) IP: 223.205.95.111 26 พฤศจิกายน 2554 13:18:19 น.  

 

ขออนุโมทนาด้วยครับ

 

โดย: หลวงไก่ ลายเสือ IP: 27.130.153.185 5 ธันวาคม 2554 14:10:26 น.  

 

สาธุคับผม

 

โดย: ต้น IP: 223.207.39.168 20 มกราคม 2555 22:10:11 น.  

 

สาธุคับผม

 

โดย: ต้น IP: 223.207.39.168 20 มกราคม 2555 22:11:03 น.  

 

กำลังจะได้รับพระบรมสาริริกธาตุจากคุณอั๋นที่อยุธยา รู้สึกปลืมปิติมาก แต่ยังหาเจดีย์ยังไม่ได้เลย แบบของคุณสมภพ สวยมากๆ ราคาแพงมัยค่ะ วันนี้ซื้อไม่ใช่เจดีย์แต่เป็นเหมือนผอบแก้ว สามารถใส่ได้มัยค่ะ

 

โดย: ตุ้ยนุ้ย IP: 110.49.251.86 28 มีนาคม 2555 21:09:04 น.  

 

ขออนุโมทนาด้วยค่ะ ที่บ้านก็บูชาเหมือนกัน ถ้ามีเวลาให้หาพวงมาลัยดอกมะลิถวาย หรือเป็นดอกมะลิใส่พานถวายด้วยนะคะ

 

โดย: นิด IP: 49.48.150.164 11 เมษายน 2555 17:09:20 น.  

 

ขออนุโมธนาด้วยนะครับกับทุกท่านที่มีสิ่งอันเป็นมงคลเป็นสิ่งที่ควรไว้ซึ้งการบูชา คือผมอยากทราบว่าผมจะสามารถหาพระบรมสารีริก พระธาตุ มาบูชาได้จากที่ไหนครับ หรือ จะอนุโมทนาเมตาแบ่งพระบรมสารีริกธาตุให้ผมได้บูชาได้ไหมครับ

 

โดย: กิตติ IP: 183.89.94.77 28 พฤษภาคม 2555 1:40:48 น.  

 

หากอยากได้พระบรมสารีริกธาตุมาบูชา หากมาเชียงใหม่ เข้ามาให้หลวงพ่อวัดปันเสาพรมน้ำมนต์ก็จะได้ไปบูชา หรือจะประสงค์นำไปถวายวัดที่บ้านก็ได้ พอดีมาเรียนเชียงใหม่จึงมีโอกาสได้นำไปบูชา หรือเข้าไปชมเวปของวัดปันเสาได้ สาธุ ที่ได้มาบูชามีขาดใหญ่ขึ้นและรูปร่างเปลี่ยนไป

 

โดย: nat IP: 180.183.150.175 31 พฤษภาคม 2555 17:47:46 น.  

 

ลืมบอกไป หลวงพ่อวัดปันเสาจังหวัดเชียงใหม่ท่านพรมน้ำมนต์ออกมาเป็นพระบรมสารีริกธาตุ ที่ผมมีจำนวนพอสมควรแต่ตอนนี้ผมยังไม่ได้กลับบ้านที่กาญจนบุรี หากอยู่เมืองกาญจน์เมื่อผมกลับผมจะเอาไปฝาก หากมาไม่ได้จริงที่เชียงใหม่ผมอาจจะเข้าไปขอหลวงพ่อให้และอาจส่งไปให้ทางไปรษณีย์ ติดต่อผม bangbird.ny77@gmail.com หากมาที่วัดประสงค์จะนำไปไว้ที่วัดที่บ้านก็ให้บอกหลวงพ่อ หลวงพ่อก็จะให้แบบใส่ผอบแล้วไปไว้วัดให้คนอื่นที่ไม่มีโอกาสมาที่วัดปันเสาได้บูชา สาธุ

 

โดย: nat IP: 180.183.150.175 31 พฤษภาคม 2555 17:59:07 น.  

 

 

โดย: สมภพ เจ้าเก่า 31 พฤษภาคม 2555 20:43:00 น.  

 

ใช่ครับ แต่ผมว่าแล้วแต่ศรัทธา ที่ผมได้มาท่านใช้ดอกไม้ที่ผมนำไปถวายแล้วจุ่มน้ำพรมน้ำมนต์ ก็ออกมาเป็นพระธาตุ และก็มีญาติโยมที่มาเล่าว่าเห็นพระธาตุเสด็จกับตาตนเองและเห็นพระธาตุแยกตัวจากหนึ่งเป็นสอง แต่ที่ผมได้มาก็มีขนาดใหญ่ขึ้น และบางองค์ตอนนำมาไม่เห็น แต่พอเปิดดูก็มีลักษณะที่แตกต่างกับที่ผมไม่ได้ใส่ลงไปตอนแรก บางครั้งเรื่องแบบนี้ไม่ประสบแก่ตนเองอาจจะไม่เชื่อ ผมก็อยากเห็นปาฏิหารย์เช่นว่าเหมือนกัน เช่นเดียวกับคนมีเซ้น หรืออาจารย์เจนญาณทิพย์ผู้โด่งดัง หรือเหมือนกับการเคารพบูชาพระที่ได้รับการปลุกเสกจากอาจารย์ดัง ก็อยากให้ตนได้เจอหรือสัมผัสบ้างกับสิ่งเร้นลับ ขอบคุณครับ

 

โดย: nat IP: 180.183.150.175 2 มิถุนายน 2555 11:35:40 น.  

 

ขออนุโมทนากับทุกท่านที่ศัทธา ครอบครัวเราได้เข้ารับพระบรมสารีริกธาตุจากตัวแทนสมเด็จพระสังฆราชฯ ที่โบสถ์วัดบวรฯ เมือเดือนกันยา ปี 53 จำนวน 7 องค์ นำอัญเชิญท่านไปทีบ้าน หลังจากนั้น แบ่งอัญเชิญไปบรรจุที่เกศพระประธานในโบสถ์ที่วัดในอำเภอวังน้ำเขียว ส่วนพระบรมสารีริกธาตุที่อยู่ที่บ้าน ก็มีการเปลี่ยนขนาด(ใหญ่ขึ้น) แต่ไม่ได้ถ่ายภาพไว้ ตั้งแต่ได้รับประทานมา ครอบครัวได้รับแต่สิ่งดี ดี โชคดีตลอด ทุกอย่างคล้ายปาฎิหาร ขอให้ทุกท่าน ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ยึดมั่นในพระรัตนตรัย มีใจเมตตาให้คนที่ลำบากกว่าเรา แล้วจะอยู่รอดปลอดภัยจากภยันอันตรายทั้งปวง
tongtem21@hotmail.com

 

โดย: rin IP: 202.29.108.226 2 มิถุนายน 2555 11:50:49 น.  

 

เพื่อนๆ ครับ หากอยากเห็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จ จริงๆ มีอีกที่หนึ่งครับ พระบรมธาตุเสด็จจะจะให้เห็นกับตา ทีสถานปฏิบัติธรรมบ้านบุญ พุทธมณฑลสาย ๒ มีพระอาจารย์ประจักษ์ อยู่ที่นั้นอะครับ ไปร่วมทำบุญ ฟังธรรม นั่งสมาธิที่นั้นได้ครับ ในชีวิตเพื่อนๆ น้องๆ พี่ จะเห็นพระบรมธาตุเสด็จ ที่ไม่ต้องไปในถ้ำ หรือ ที่ไกลๆๆๆ ครับ หากอยากทราบรายละเอียด ผม สำเร็จครับ เบอร์โทรผม 0888-965391 โทรมาฃช่วง 0900-2100 นะครับ

 

โดย: สำเร้จครับ เนียมศรีครับบบบ IP: 171.97.174.122 19 สิงหาคม 2555 19:54:41 น.  

 

ขอให้ศรัทธรา และ อยากเห็นพระบรมธาตุเสด็จ สัณฐานแก้วจักรพรรดิมีเยอะ เมล็ดผักกาด และ สามารถนำ/ไปบุชาที่บ้านได้ ในส่วนตัวผมได้มาประมาณ 900 กว่า องค์ประมาณนั้น และถวายวัดไปบางส่วน หากอยากเห็นของจริง ต้องกล้าไปครับ เบอร์โทรผม สำเร็จครับ 0888965391 ไม่ต้องเกรงใจ ผมปวารณา เพื่อการนี้โดยเฉพาะ

 

โดย: สำเร็จ IP: 171.97.174.122 19 สิงหาคม 2555 19:58:21 น.  

 

พระธาตุผมมีนัดแสดงปาฏิหาริย์ณด้วยนะครับ
ท่านว่า ให้นำพระบรมสารีริกขธาตุมาชูเหนือหัว แล้วสวด อะระหังส้มมาฯ ตอนพระอาทิตย์ตก แล้วท่านจะแสดงตนเป็นแสงสว่างครับ : )

 

โดย: สมภพ เจ้าเก่า 24 สิงหาคม 2555 20:19:52 น.  

 

อยากบูชาไว้บางครับ มีที่ไหนบางครับ

 

โดย: ณัฐพล IP: 182.53.152.99 27 สิงหาคม 2555 11:47:56 น.  

 

คุณณัฐพล. อยากบูชาพระบรมสารีริกธาตุหรอครับ.ผมม้า ถ้าอยากบูชา ผมจะส่งไปให้ครับ ผมขอที่อยู่ และชื่อนามสกุลด้วยครับ.

 

โดย: ธาตรี IP: 58.9.127.100 3 กันยายน 2555 22:50:16 น.  

 

คุณกิติ ถ้าอยากได้พระบรมสารีริกธาตุไว้บูชาผมจะส่งไปให้ ขอที่อยู่และชื่อคุณด้วย

 

โดย: ธาตรี IP: 58.9.127.100 3 กันยายน 2555 22:57:36 น.  

 

คุณกิติ ถ้าอยากได้พระบรมสารีริกธาตุไว้บูชาผมจะส่งไปให้ ขอที่อยู่และชื่อคุณด้วย

 

โดย: ธาตรี IP: 58.9.127.100 3 กันยายน 2555 22:59:10 น.  

 

คุณณัฐพล. อยากบูชาพระบรมสารีริกธาตุหรอครับ.ผมม้า ถ้าอยากบูชา ผมจะส่งไปให้ครับ ผมขอที่อยู่ และชื่อนามสกุลด้วยครับ.

 

โดย: ธาตรี IP: 58.9.127.100 3 กันยายน 2555 23:00:04 น.  

 

อนุโมทนา มาขอชื่นชมบารมีและความงดงามของพระบรมสารีริกธาตุค่ะ

 

โดย: neomai IP: 110.171.14.5 18 กันยายน 2555 13:20:35 น.  

 

เป็นเรื่องจริงหรือค๊ะที่คนธรรมดาอย่างเราจะมีบุญพอได้พระบรมสารีริกธาตุมาบูชาที่บ้านได้เคยคิดว่าเป็นของสูงที่คู่ควรอยู่กับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หรือวัดเท่านั้นแล้วไปได้มาจากไหนกันทำไมมีเยอะแยะ

 

โดย: รัศยา IP: 58.9.71.41 26 กันยายน 2555 0:09:36 น.  

 

ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

 

โดย: วิไลวรรณ IP: 101.51.219.175 4 พฤศจิกายน 2555 10:56:53 น.  

 

เคยมี แต่ตอนนี้ไม่มีแล้วไม่เชื่อก็ต้องเชื่อสาเหตุคือปฏิบัติไม่สมำ่่เสมอ หากเป็นไปได้ก็อยากมีอีกจะปฏิบัติให้ดีกว่าเดิมถ้าใครจะกรุณาบุญช่วยส่งมาที่ 114 ม.7 ต.ท่าโพธิ์ศรี อ.เดชอุดม
จ.อุบลราชธานี 34160 ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

 

โดย: วิไลวรรณ IP: 101.51.4.43 6 พฤศจิกายน 2555 16:28:59 น.  

 

ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

 

โดย: thanyaluk IP: 117.121.220.189 28 ธันวาคม 2555 14:32:39 น.  

 

1/9หมู่ 8 ต. ท่าทราย อ.เมือง จ. สมุทรสาคร 74000 ขออัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุมาบูชาที่บ้านบ้างคะ

 

โดย: ณัฏฐา โภชนา IP: 27.55.2.121 8 กุมภาพันธ์ 2556 23:03:51 น.  

 

สาธุ สาธุ มีศรัทธาอยากมีพระบรมสารีริกธาตุไว้บูชาบ้าง 13 หมู1 ตำบล ห้วยข้าวก่ำ อ. จุน จ.พะเยา

 

โดย: สุมิตรา สุริยะวงศ์ IP: 115.67.38.51 9 กุมภาพันธ์ 2556 14:08:36 น.  

 

ขอบูชาด้วยครับ 975 ม.สินธร แฮปปี้แลนด์ บางกะปิ กทม 10240 ขอบคุณครับ

 

โดย: อำนาจ IP: 202.183.231.34 21 กุมภาพันธ์ 2556 13:09:15 น.  

 

อยากได้ไว้บูชาบ้างครับ
32/29 ซ.รามอินทรา 65 แขวงวท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.10230
ขอบคุณมากๆครับ

 

โดย: ศุภรัสมิ์ ลิ่มลือชา IP: 203.144.220.246 12 มีนาคม 2556 13:20:27 น.  

 

สาธุโมทนาบุญคะ
ดิฉันขออัญเชิญ สารีริกธาตุ เพื่อกราบสักการะบูชาด้วยคะ ธนาวดี อึ่งประพนธ์ 310/683 ปิ่นเจริญ3 ถ สรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม 10210 สาธุคะ

 

โดย: สุรางค์ IP: 14.207.31.235 24 มีนาคม 2556 13:31:30 น.  

 

สาธุขอโมทนาบุญด้วยคะ
ดิฉันขออัญเชิญ พระสารีริกธาตุ เพื่อกราบไหว้สักการะบูชาและเพื่อสิริมงคลของครอบครัวด้วยคะ กนกรัตน์ อดิศรศุภพงษ์ 714/1 หมู่ 4 ถนนเจ้าฟ้า อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน 55110 สาธุคะ

 

โดย: กนกรัตน์ อดิศรศุภพงษ์ IP: 110.78.145.235 2 เมษายน 2556 22:09:51 น.  

 

เพิ่งได้มาจากผู้ใหญ่ท่านนึงในวันเกิดที่ผ่านมา แรกๆก็งง ไม่รู้จะทำไงอ่านบทคามนี้แล้วมีประโยชน์มากขอบคุณนะคะ

 

โดย: น้ำ IP: 58.9.68.234 26 พฤษภาคม 2556 14:26:42 น.  

 

ใครสนใจเจดีย์แบบนี้ที่ตลาดพรานนก เขตบางกอกน้อยมีค่ะ ราคาสูงพอประมาณมีตั้งแต่ 200 บาทถึงเป็นพันบาท...แตกต่างกันมีหลายแบบหลายขนาด เราจำชื่อร้านไม่ได้แต่ขายเครื่องสังฆภัณฑ์ อยู่ริมถนนมีอยู่ร้านเดียวค่ะ แต่วันนั้นซื้อมา 3 อัน เพราะแจกจ่ายให้ญาติสนิทและมารดาด้วย ผู้ที่ให้มาบอกว่ายิ่งให้ยิ่งได้ ยิ่งปฏิบัติดียิ่งเจริญงอกงาม เห็นมากับตาเลยค่ะ บ้านผู้ใหญ่ท่านนึงมีเยอะมาก บางแบบต้องแช่ในน้ำ มีหลายรูปร่างยากที่จะบอกเท่าที่เห็นมามีเกิน 20 แบบ ท่านเจ้าของบ้านบูชามานานเป็นห้องสำหรับพระธาตุเลยก็ว่าได้ บางแบบเมื่อสัมผัสเนื้อจะเย็นเหมือนหยก แต่สีขาว รูปร่างมีหลายชนิด

 

โดย: น้ำ Kbank IP: 58.9.68.234 26 พฤษภาคม 2556 14:38:31 น.  

 

อยากมีพระบรมสารีริกธาตุมาไว้บูชาบ้างค่ะ ชาตินี้คงไม่เสียชาติเกิดค่ะ ขอความกรุณาคุณสมภพค่ะ
111/206 หมู่8 ซ.10 ถ.ประชาสุขสว่าง ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี
20000

 

โดย: ขนิษฐา แสงจันทร์ IP: 110.77.150.92 12 กันยายน 2556 13:28:55 น.  

 

อยากมีไว้บูชาบ้างค่ะขอความกรุณาคุณสมภพค่ะ 46/11ถ.พิมพาราม อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา30130

 

โดย: พิมพ์พิชชา ลิ้มประเสริฐ IP: 122.155.44.128 3 ตุลาคม 2556 1:13:32 น.  

 

อยากมีไว้บูชาบ้างค่ะขอความกรุณาคุณสมภพค่ะ 46/11ถ.พิมพาราม อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา30130

 

โดย: พิมพ์พิชชา ลิ้มประเสริฐ IP: 122.155.44.128 3 ตุลาคม 2556 1:19:26 น.  

 

อยากมีไว้บูชาบ้างค่ะขอความกรุณาคุณสมภพค่ะ 46/11ถ.พิมพาราม อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา30130

 

โดย: พิมพ์พิชชา ลิ้มประเสริฐ IP: 122.155.44.128 3 ตุลาคม 2556 1:19:44 น.  

 

อยากมีไว้บูชาบ้างค่ะขอความกรุณาคุณสมภพค่ะ 46/11ถ.พิมพาราม อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา30130

 

โดย: พิมพ์พิชชา ลิ้มประเสริฐ IP: 122.155.44.128 3 ตุลาคม 2556 1:20:02 น.  

 

อยากมีไว้บูชาบ้างค่ะขอความกรุณาคุณสมภพค่ะ 46/11ถ.พิมพาราม อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา30130

 

โดย: พิมพ์พิชชา ลิ้มประเสริฐ IP: 122.155.44.128 3 ตุลาคม 2556 1:20:24 น.  

 

ร่วมอานิสงฆ์บุญ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ

มาประดิษฐานที่บ้านด้วยนะครับ

6 ม.1 ต.บ้านธาตุ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี 18110

อนุโมทนาบุญกับท่านที่จะมอบให้ด้วยนะครับ ..สาธุ

 

โดย: ชุณหภาคย์ กันแสง IP: 171.4.151.201 23 ตุลาคม 2556 21:17:51 น.  

 

วันนี้มีโอกาสรับรู้เรื่องพระบรมสารีริกธาตุเป็นศิริมงคล
ปลื้มมากกับคุณสมภพ,น้องปั้มและอีกหลายคนที่ได้มีวาสนาร่วมกันได้แบ่งบันประสพการณ์ ไม่ทราบว่าblogนี้ปิดหรือยังเพราะข้อมูลอัพเดทขาดช่วงนานมาก ผมก็อีกคนหนึ่งที่สนใจเรื่องนี้ ส่วนจะมีบุญได้บูชานั้นอีกเรื่องหนึ่ง โอกาสหน้าถ้ามีจะเข้ามาอ่านกระทู้และติดตามนะครับ

 

โดย: หนุ่ย/อู๊ด IP: 27.55.34.106 1 เมษายน 2557 5:31:06 น.  

 

นกเพิ่งได้มาคะจากมือครูบาเจ้าน้อย ตาทิพหมู่บ้านเทพทันใจ

 

โดย: มาดามนก IP: 171.5.116.164 17 พฤษภาคม 2557 7:22:34 น.  

 

ผมก้อเป็นคนหนึ่งครับที่มีโอกาสรับรู้เรื่องของพระบรมสารีริกธาตุ นับว่าเป็นสิริมงคลและยินดีด้วยกับคุณสมภพและอีกหลายๆท่าน ที่มีวาสนาได้มีพระธาตุไว้บูชาที่บ้าน ส่วนตัวผมก้อ อยากจะมีไว้บูชาบ้างครับไม่รู้ว่าจะมีบุญวาสนากับเค้าบ้างรึเปล่า ตอนนี้เท่าที่ทำได้ก้อคือ พยายาม ถือศีล 5 และนั่งสมาธิ ครับ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่แชประสบการณ์ครับ

 

โดย: ต้อง IP: 49.230.88.15 2 มกราคม 2558 17:34:45 น.  

 

ผมก็เพิ่งได้พระสารีริกธาตุมาบูชาแล้วถ่ายรูปไว้ในวันแรกหลังจากรับท่านมาบูชาได้ประมาณหนึ่งเดือนผมนอนแล้วฝันเห็นพระสารีริกธาตุที่ผมรับมาบูชาฝันว่าท่านมีปริมาณเพิ่มขึ้นมีสีขาวสะอาดพอผมตื่นเช้าขึ้นมาผมจึงขึ้นไปดูปรากฎว่าท่านได้เปลี่ยนเป็นสีขาวบริสุทธ์จากที่รับมาครั้งแรกเป็นเม็ดใสใสขุ่นๆรู้สึกดีใจมากที่ได้ท่านมาบูชาทำให้เรารู้สึกอยากทำแต่ความดีถ้าอยากเห็นแอดไลผมมาคับ Ake11600

 

โดย: เอก IP: 49.230.218.53 11 มกราคม 2559 23:43:41 น.  

 

อยากได้พระบรมสารีริขธาตุบ้างครับ

 

โดย: อรรถพล IP: 1.47.169.9 24 มกราคม 2559 15:14:35 น.  

 

ผมอยากมีซักองค์ไว้บูชาเเต่...บุญผมคงไม่ถึงหรอกครับ

 

โดย: ปอนด์ IP: 1.47.156.119 30 กรกฎาคม 2560 11:34:58 น.  

 

ผมอยากมีไว้บูชาซักองค์เเต่..บุญผมคงไม่ถึง

 

โดย: ปอนด์ IP: 1.47.156.119 30 กรกฎาคม 2560 11:51:56 น.  

 

ตอนนี้พระธาตุเพิ่มจำนวนขึ้นไหมครับ

 

โดย: เจษฎา IP: 182.232.32.149 29 กันยายน 2561 12:55:53 น.  

 

อยากได้พระบรมสารีริกธาตุหรอพระอรหันตธาตุมาไว้บูชาครับต้องทำอย่างไรบ้างครับ

 

โดย: นาย ธนวัฒน์ สารโพคา IP: 110.168.61.104 10 กุมภาพันธ์ 2562 21:26:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมภพ เจ้าเก่า
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




รูปภาพทั้งหมดในนี้ สามารถนำไปใช้ได้ฟรีนะครับ แต่ไม่ควรลบสัญลักษณ์แสดงความเป็นเจ้าของในรูปออกไป รูปใดไม่มีสัญลักษณ์ อยากให้ช่วยอ้างอิง จาก sompop.bloggang.com ด้วยครับ
Blog ล่าสุด
* สัมภาษณ์เทวดาในพระแก้วมรกต 18 มิ.ย. 60
* การสำรวจหินลอยได้ที่เขาคิชฌกูฏ 3 มี.ค. 60
* บทสัมภาษณ์เจ้าพ่อหลักเมือง กทม. 16 ธ.ค. 59
เรื่องเล่าบอกต่อ
* บั้งไฟพญานาค ถ่ายจากโดรนมุมสูง
* เชิญโหลด 7 ภาพยนต์เฉลิมพระเกียรติ
* เช็คอันดับ Blog ของคุณกับ truehits
Blog แนะนำ
* บทสัมภาษณ์เจ้าพ่อหลักเมืองกรุงเทพฯ 19 ก.ย. 57
* ยานพาหนะที่แล่นตามและทวนน้ำได้โดยไม่ใช้พลังงานอื่น
* ปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ปี 2012
New Comments
Friends' blogs
[Add สมภพ เจ้าเก่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.