Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
11 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
. . 9 วีคแล้ว ^^ . .

9/10/11


9 Weeks, Day 4


1.2 inches (prune) 0.14 oz.


ถั่วงอกน้อยตอนนี้โตขึ้นจนไม่เหมือนถั่วงอกแล้ว


ตั้งแต่วีค 5 จนถึงตอนนี้เจ้าตัวเล็กพัฒนาการไปเร็วมาก


มีหู ตา จมูก ปากครบ มีหัวใจ 4 ห้องแถมยังเต้นตุบๆๆ เร็วกว่าแม่เป็นสองเท่า


หางเล็กๆ ที่หนูเคยมีก็หายไปแล้ว เหลือแต่แขนขา มีนิ้วมือนิ้วเท้า แล้วก็เริ่มจะมีเล็บกับเขาแล้วด้วย


อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์ที่อวัยวะภายใน กล้ามเนื้อ เส้นประสาทของหนูเริ่มจะขยับเขยื้อนทำงาน


ทุกเช้าตื่นมา แม่จะต้องเปิดดูข้อมูลว่าเจ้าตัวจิ๋วของแม่พัฒนาการไปถึงไหนแล้ว


แล้วแม่ก็เซอร์ไพรส์ทุกครั้งที่รู้ว่าทุกวันที่ผ่านไปหนูไม่เคยหยุดสร้างนู่นสร้างนี่ เก่งมากลูกแม่



อาทิตย์ที่ผ่านมาพ่อกับแม่เดินสายไปสัมภาษณ์ midwife เพื่อตัดสินใจว่าจะให้ใครเป็นคนทำคลอดให้


เราศึกษาหาข้อมูลเพื่อให้แน่ใจว่าเราได้เลือกในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับแม่และหนู



และเราก็ตัดสินใจกันแล้วว่าจะให้หนูคลอดที่บ้านของเราแทนที่จะเป็นโรงพยาบาล


ระบบ Hospital birth ของอเมริกานี่ผิดกับประเทศอื่นตรงที่ไม่เอื้อต่อการคลอดธรรมชาติเลย


สถิติของคนที่ไปคลอดโรงพยาบาลแล้วต้องลงเอยด้วยการผ่าคลอดแบบ Cesarean Section สูงถึงกว่า 30%


หนำซ้ำตัวเลขของการใช้ยา oxytocin กระตุ้นให้เร่งคลอด


รวมถึง epidural หรือการฉีดยาเข้าไขสันหลังเพื่อบล็อคหลังก่อนคลอด ยิ่งสูงขึ้นไปอีก



พ่อกับแม่เชื่อในพลังของธรรมชาติ เชื่อเต็มหัวใจว่าร่างกายของผู้หญิงเราถูกสร้างมาเพื่อให้กำเนิดชีวิตใหม่


และผู้หญิงเราสามารถทำได้โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยยากระตุ้นพวกนี้เลย


พ่อกับแม่ไม่ได้ต่อต้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ แต่เราขอเลือกทางเลือกธรรมชาติเป็นทางแรกก่อน


ถ้ามันจะมีเหตุอะไรที่จะทำให้เราต้องไปโรงพยาบาล เราก็สามารถไปถึงได้ใน 20 นาที ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว




เราอยู่ที่บ้านเรา กินได้ดื่มได้ เดินไปเดินมาได้ ไม่ต้องมีสาย IV และอะไรต่อมิอะไรมาเสียบระโยงระยาง


เรามี midwife ไว้คุยกันมองตากัน แทนที่จะเป็น nurse ที่เอาแต่จ้อง monitor


หรือคุณหมอที่โผล่มาทำคลอดแค่สิบนาทีแล้วก็ไป


ไม่ต้องมีใครมาเร่งให้เราคลอด หรือมาคอยกดดันให้เราฉีดยานู่นนี่


นาทีหนูคลอดออกมาปุ๊บก็ได้มากอดกันทันที แทนที่จะถูกพรากไปตัดสายสะดือ เช็ดตัว ห่อตัว



การคลอดเป็นภารกิจอันยิ่งใหญ่ของลูกผู้หญิง


และคนเป็นแม่ควรจะเป็นคน take control การคลอดของตัวเอง


ถ้า "ระบบ" มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อลดทอนอำนาจของธรรมชาติและปล้นอำนาจการควบคุมไปจากผู้เป็นแม่


แม่ก็ขอเลือกที่จะอยู่นอกระบบดีกว่า













Free TextEditor


Create Date : 11 กันยายน 2554
Last Update : 14 กันยายน 2554 1:12:03 น. 0 comments
Counter : 651 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

La_Siesta
Location :
Long Beach :: California :: United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




. . เป็นเวิร์คกิ้งวู้แม่นอยู่กรุงเทพฯ ดีๆ
โชคชะตาก็เล่นตลก
พาข้ามฟ้า ข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก
มาตกแหมะอยู่ที่หาดยาว..เมืองลุงแซม

เลยต้องวางปากกาหันมาคว้าตะหลิวแทน
ตามประสาแม่บ้านต่างแดนมือใหม่ . .

ยินดีที่รู้จักค่ะ ^___^






D E S T I N Y ...

is not a matter of chance,

it is a matter of choice;

it is not a thing to be waited for,

it is a thing to be achieved...










Friends' blogs
[Add La_Siesta's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.