ไฟเย็นก็เป็นไฟ

ยิงจากแถวสอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Group Blog
 
 
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
25 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ยิงจากแถวสอง's blog to your web]
Links
 

 

ทำไมมนุษย์เงินเดือน ถึงมีธุรกิจของตัวเอง ซัก 10 อย่าง ไม่ได้ ต่อ

ครั้งนี้เราจึงเล็งไปที่ร้านอาหารญี่ปุ่นครับ(ไม่ได้เปิดร้านน่ะครับ 55) ขายส่ง Salmon + อาหารแช่แข็ง นั้นเอง เราเอาวิชา Deal กับผู้นำเข้าอีกตามเคย นั่นคือ ธุรกิจที่ 5 ครับ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ กับค่าพนักงาน + ค่าเช่าบริษัทเราจึง ... นำเอาโปรแกรมที่ผมสร้างขึ้นมาที่ใช้กับร้านไอศครีมที่แรกขายครับ ครั้งนี้ ระบบ Online จะได้รายเดือนส่วนของค่าเช่า Sever และ Service ตลอด 24 ชั่วโมง และเริ่มขายให้คนที่รู้จัก(ในวงการร้านอาหารด้วยกันครับ) จนตอนนี้ ก็เพียงพอให้ บ. อยู่ได้ครับ +ได้รายรับรายเดือนด้วย (แต่ก็ยังเล็กอยู่ครับ ไม่มีเวลาหา ลค เพิ่ม)ก็เลยเป็นธุรกิจที่ 6 ครับ ใช้ลูกค้าเดียวกับ เซลมอลและเบียร์ครับ จากนั้นสิ่งที่อาจจะว่ามันเล็กแต่ก็ไม่เล็กน่ะครับ บ.ก็ได้ Deal เอาถุงดำ ??  จากโรงงานมา และขายให้กับลูกค้าเดิมของเรา ซึ่งลองคิดดูน่ะครับ ว่าทุกร้าน !! ต้องใช้ถุงดำครับ เหมือนจะเล็ก แต่ก็กวาด Margin ได้ครับ นี่ก็เป็นธุรกิจที่ 7 ครับ 55 เหนื่อยน่ะครับแต่ต้องหาเลี้ยงครอบครัว...

ความคิดของมนุษย์คิดได้ แต่ทำได้ไม๊เป็นอีกเรื่องน่ะครับ ถ้าคุณลงมือทำแล้วคุณจะรู้ว่าสิ่งที่คุณทำนั้นมันสร้างประสบการณ์และต่อยอดไปได้ครับ
เข้าเรื่องกันต่อน่ะครับจากการที่เราเป็นตัวแทนจำหน่ายเบียร์ต่างประเทศหลายๆ แบรนด์ เลยเกิดคำถามว่าทำไมถึงไม่ลองเป็นผู้นำเข้าเองบ้างหล่ะ Idea นี้เกิดขึ้นมานานมากแล้วตั้งแต่เปิดร้านเบียร์ครับและแล้วเพื่อนสนิทผม ก็ได้เล็งเห็นช่องทางอีกแล้ว !! ครั้งนี้ใหญ่มากแล้วครับจากที่เราขายอยู่แค่ภาคเหนือ ครั้งนี้ ตลาดของเราใหญ่ขึ้นคือ ทั้งประเทศไทยครับ และเราได้นำเข้าเบียร์ตัวหนึ่งเข้ามาสำเร็จครับถ้าถึงไทยแล้ว คอเบียร์จะได้กินเบียร์ที่อร่อยมากๆตัวนึงของประเทศเลยครับและนี่คือธุรกิจที่ 8 ครับ เหนื่อยเหมือนกัน แต่ก็ลุยครับ เพื่ออนาคต

ยังจำธุรกิจที่ 1 ผมได้อยู่ไม๊เล่ามานานมาก คือสนามฟุตซอลใช่ไม๊ 55 เค้าเปิดให้เช่าห้องแถวทีโครงการครับ ครั้งนี้ Idea ของผมกับเพื่อนคืออยากจะหลุดออกจากธุรกิจแอลกอฮอล และโดดไปเล่นเรื่องของสุขภาพครับ เราเช่าไว้ 3 ห้องครับ ห้องที่ 1 เราใช้ในการผลิตBakery ธุรกิจนี้เราจะผลิต บราวนี่ เอแคร์ขายส่งให้ร้านที่เป็นลูกค้าเรา รวมไปถึงขายเข้าร้านไอศครีมของตัวเองได้และเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตไอศครีมครับ นี่คือธุรกิจที่ 9 ครับ อีก 2 ห้องเราเปิดเป็นร้านหมูจุ่มสุขภาพครับขอบอกเลยว่าน้ำซุปอร่อยมากๆ ครับ และหมูจุ่มนี้เป็นธุรกิจที่10 ครับ และบ.ผมก็ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายหลอดไฟ เอดิสันที่กำลังฮิตอยู่ตอนนี้ ขายทั้งภาคเหนือครับ เป็นสายงานธุรกิจที่ 11 ครับ รอสิ่งใหม่ๆ เข้ามาตลอดครับ

ตั้งแต่เรียนจบมาผมได้เที่ยว ผมได้ทำ ผมได้แรงสนับสนุน ผมได้กำลังใจจากคนรอบข้างเสมอครับและที่สำคัญคือ ทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของผม มีพระคุณกับผมมากๆ ครับแต่ก็อย่าลืมการทำบุญน่ะครับ ผมกับน้องพนักงานได้มีการจัดกิจกรรมแบ่งกำไรทำบุญ ตลอดครับ มนุษย์เงินเดือนแบบเรา ก็สามารถหลุดออกจากกรอบที่มีชั่วโมงการทำงาน 8 ชั่วโมงได้ครับ

สรุปสิ่งที่ผมได้สร้างมาในช่วงเวลาที่เป็นมนุษย์เงินเดือน
1.
สนามฟุตซอลเชียงใหม่ซุเปอร์ลีคมี 2 สนามใหญ่
2.
ร้านอาหาร/เบียร์ Neighborhood Nimman 17 ตอนนี้เปิดมา 4 ปีแล้ว^^


3.
ร้าน I like Ice Cream กำลังขยายไปแล้ว 4 สาขา

4. ร้าน Circlelifes Chiang mai (ขายส่งเบียร์นอกทั้งภาคเหนือ)

   - เบียร์นอก
   -
เซลมอล + อาหารแช่แข็ง
   -
ถุงดำโรงงาน
   -
ระบบร้านอาหาร Online
5.
บริษัท Primator Thaland (กรุงเทพ)


6.
ร้าน I "am" Hungry Cafe (เวลาหิว คิดถึงเรา !!)
7.
ร้าน Kor's Bakery (ขายส่ง Bakery + โรงเรียนสอน ในอนาคต)


8.
หลอดไฟเอดิสัน Alva's light

ขอบคุณธุรกิจที่ผ่านเข้ามาน่ะครับทำให้น้องๆ หลายๆ คนมีรายได้เลี้ยงครอบครัวครับ แต่ละธุรกิจมีความสัมพัธ์กันหมดครับ ทั้งใช้ลูกค้าร่วมกัน ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ ที่ผมเขียนเองและขายด้วย ตอนนี้ ปี 2014 ผมอายุ27 ปี ผมแต่งงานแล้วมีภรรยาที่ดี ที่น่ารักเริ่มต้นกับผมตั้งแต่ผมยังไม่มีอะไรเลย จนวันนี้ ผมซื้อบ้าน ซื้อรถด้วยเงินของผมเอง(แต่ยังเป็นหนี้ "พม" อยู่คับ 55 ยืมท่านมาลงทุน)และผมมีลูกค้ากว่า 60 ร้าน + พนักงานหลายสิบคน ที่ต้องดูแล และที่สำคัญผมยังเป้นมนุษย์เงินเดือน ต้องทำงาน 8 ชั่วโมงเหมือนๆกับทุกคนอยู่ครับ  ...  หลายคนถามว่าทำไม?? อยากรู้คำตอบรอภาคต่อไปน่ะครับ

ปล.ถ้าคิดจะทำอะไรขอให้ตั้งใจและทำมันจนกว่าจะทำไม่ได้ความสามารถของคนไม่มีขีดจำกัดครับ หลุดออกจากกรอบนั้นให้ได้ครับ ขอบคุณครับ ^^

เครดิต Tana CPE14 CMU




 

Create Date : 25 มิถุนายน 2557
0 comments
Last Update : 26 มิถุนายน 2557 14:04:32 น.
Counter : 1750 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.