การศึกษา,แคลคูลัส,ข้อสอบทั่วไป,อย่างเก่งภาษาอังกฤษ,การเขียนโปรแกรมภาษาซีเบื้องต้น,เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์,แวดวงอินเทอร์เน็ต เรื่องน่ารู้,วิทยาศาสตร์น่ารู้,ประวัติศาสตร์น่ารู้,การใช้ชีวิตให้มีความสุข ,ความรัก คืออะไร?,เรื่องขำขำ,เกร็ดความรู้,การถ่ายภาพ,สิ่งแวดล้อม, คุณธรรมจริยธรรม,มาคุยกันเรื่องธรรมะ,จิตวิทยา,นิยาย เรื่องสั้น,เรื่องลี้ลับ,เทคนิคการเล่นกีฬา,สุขภาพ,อาการของโรคภัยไข้เจ็บ,ข่าวสารกีฬา,Sex สุขภาพ,สมุนไพรเพื่อสุขภาพ,ผู้หญิง ความงาม,การลดความอ้วน,ครอบครัว แม่และเด็ก,บ้านและสวน,การใช้รถรักษารถ,เคล็ดลับการใช้โทรศัพท์,อาหารของญี่ปุ่น,ขนมและอารหาร,รวมสูตรการทำแยมผลไม้,สูตรการทำแซนวิชที่อร่อย,เคล็ดลับการทำสลัด,เคล็ดลับในครัว,ผลไม้,ผัก แปรรูป,โภชนาการ,นานาสาระ,อภิสิทธิ์แสงแพง
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
30 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
เทคนิคการเพิ่มความเก่งในการเล่นฟุตบอล

เทคนิคการเพิ่มความเก่งในการเล่นฟุตบอล และเทคนิตต่างๆแบบทฤษฎีผม
เทคนิคการเพิ่มความเก่ง...แบบผม(อาจจะแปลกๆหน่อย)



ออกตัวก่อนนะครับ ว่าผมก็ไม่ได้เตะบอลเก่งกาจอะไร แบบพอไปวัดไปวาได้ เตะกับใครเขาก็แบบประคองตัวไม่เด่นและไม่ขี้เหร่เกินไป พอดีตอนนี้ผมใกล้แข่งบอลประจำปีของบริษัท ก็เลยนั่งวิเคราะห์คิดหาวิธีทำให้ตัวเองเก่งขึ้น เพื่อจะได้เข้ารอบกับเขาบ้าง ลองดูวิธีผม

1. ควรไว้ผมสั้น
จากการที่ผมได้วิเคราะห์ ผมรู้สึกว่าการที่ไว้ผมยาว มันก็เหมือนกับเราใส่ที่ถ่วงขา เอาไว้ มันรู้สึกหนักๆหัว ยังไงไม่รู้ ทำให้ความคิดไม่ค่อยแล่น และผมสั้นๆก็มีประโยชน์ในการเล่นลูกโม่ง อันนี้แน่นอนทุกคนรู้ หลายคนอาจจะบอกว่า นักบอลหลายๆคนที่ไว้ผมยาวเล่นเก่งเยอะแยะ ลองโทรไปบอกให้เมสซี่ โกนหัวดู ผมว่าเขาอาจจะเลี้ยง ตั้งแต่โกลถึงโกลอีกฝั่งได้แบบสบาย ๆ (อะ ๆ ไม่เชื่อกันอีก ไม่เชื่อลองโทรไปบอกเลย ถ้ามีเบอร์ )

แต่ขอแนะนำถ้าอยู่ในระหว่างซ้อมให้ไว้ผมยาว แล้วใกล้ถึงวันแข่งค่อยตัดผม จะเหมือนกันคุณปลดปล่อยพลัง...

2.การเลือกใช้รองเท้า
การเลือกรองเท้ามีความสำคัญมาก ๆ ผมขอแนะนำสำหรับ คนที่ยังเล่นไม่เก่ง อย่าใส่รองเท้าหรู เพราะมันจะเป็นการกดดันตัวเอง เพราะอันนี้ผมเคยมาแล้ว คุณจะถูกคิดว่าต้องเล่นเก่งแน่ ๆ และการใส่ชุดในกรณีไปเล่นสนุกกับคนอื่น อย่าใส่ชุดมีเบอร์ข้างหลัง หรือมีสังกัด ยิ่งเบอร์ 10 ,7 ต้องห้าม เพราะถ้าบวกกับรองเท้าหรู เขาจะยิ่งนึกว่าคุณเก่งโค-ตร แล้วถ้าคุณเล่นไม่ดีจะมีออร่า จากเพื่อนร่วมทีม คุณจะยิ่งเล่นแย่ลงอีก เพราะความมั่นใจสำคัญในการเล่นมาก

คำเตือนเวลาไปซื้อรองเท้า ให้ลองรองเท้าทั้งสองข้าง และไปซื้อช่วงบ่ายเพราะเท้าเราขยายเต็มที่ และอย่าซื้อรองเท้าเพราะยี่ห้อ เลือกที่เข้ากับเท้าเราจะดีที่สุด(ผมเคยมาแล้วอีกเช่นกัน)และถ้าไปซื้อหลังสนามศุภ เตรียมถุงเท้าไปด้วย (ของร้านเหม็นมาก)T_T


3.ดูคนอื่นเล่น และจินตนาการ
ไอซ์สไตน์ กล่าวไว้ว่า จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ การได้ดูการเล่นที่ดี อาจจะมีค่ากว่าการซ้อม แต่ไม่ใช่ดูทั้งวันและไม่ซ้อม คุณเคยไหมได้ดูนักเตะที่คุณชอบ แล้ววันนั้นนักเตะของคุณเล่นเป็นเทพ ดูจบแล้วอยากออกไปเตะบอลมาก ผมเคยดูซีดานวันนั้นซีดานเทพมากๆ(ก็เห็นเทพเกือบทุกแม๊ต) แล้วมีเทคนิต บางอย่างมันเหมือนถูกซึมซับเข้ามา ผมใช้มันได้แบบที่ไม่เคยซ้อมท่านั้นมาเลย และหลังจากเล่นลองย้อนกับมาคิดถึงจุดที่ผิดพลาด ว่าจะแก้ยังไง

4.หาจังหวะของตัวเอง
เล่นไปแล้วคิดถึงเพลงที่ชอบไปด้วย ร้องในใจ (อันนี้เทคนิคส่วนตัวโปรดใช้พิจารณญาณในการอ่าน) ตอนนี้ผมใช้จังหวะ bodyslam เพลงยาพิษอยู่ ความมันในการเล่นจะสูงขึ้น...


5.ท่าต้องสวย
ในที่นี้ ท่าสวย แปลว่าพื้นฐานคุณแน่นและถูก การเลี้ยงที่สวยงาม การแปรบอลที่แม่นยำ การยิงที่แรงและตรงเป้าหมาย เพราะการฝึกฝนและพื้นฐานที่ดี

6.ควรใช้ปากให้ถูกวิธี
การเล่นเป็นทีม ก็ต้องให้เสียงกันบ้าง เช่นเตือนเพื่อนให้มาประกบคนที่หลุด หรือ บอกเตือนเพื่อนว่ามีคู่ต่อสู้เข้าแย่ง หรือบอกตำแหน่งให้เพื่อนส่งมาให้เพื่อเพื่อนร่วมทีมจะมองไม่เห็น แต่อย่าใช้ปากติกันระหว่างแข่ง หรือต่อว่ากัน อาจจะทำให้เพื่อนร่วมทีม เสียความมั่นใจ ถ้าเพื่อนผิดพลาดก็ควรบอกดี ๆ และคุณคงเคยเจอ ประเภท คอยบอกทำไมไม่ทำอย่างนั้นไม่ทำอย่างนี้ มันน่ารำคาญ...


ส่วนข้อต่อไปนี้ ออกจะนอกเรื่องหน่อยแต่ก็จำเป็น

7.วิธียิงลูกให้แรง
วิธียิงลูกให้แรงนอกจากท่าสวย (การาางเท้าที่ดี) คุณต้องตั้งชื่อลูกยิงด้วย
เวลายิงให้ตะโกนชื่อลูกยิงออกมากด้วย ไม่ว่าจะ ไดร์ฟชู๊ต ไทเกอร์ช็อต หรือ
ดราก้อนแอตแท็ค คุณเคยอ่านซึบะสะไหมละ ลูกยิงแต่ละลูก คนเป็นโกลรับถึงตาย ยิงทีครึ่งสนาม



8.ควรซ้อมท่าดีใจ
เพราะเวลาจริงเมื่อคุณยิงเข้า คุณอาจจะอาย ไม่ถ้ากล้าแสดงออก และถ้าจะดีใจกันเป็นหมู่ยิ่งต้องซ้อม เพราะจะมีคนที่ไม่กล้าทำ แล้วคนอื่นก็จะไม่กล้าทำตาม เหมือนต้องมีคนนำมาก่อนสักคน และถ้าคุณยิงได้ พยายามวิ่งหนีเพื่อร่วมทีม หรือทำมือห้ามเพื่อนเข้าใกล้ก่อน ไม่เช่นนั้นคุณจะไม่ได้ทำท่าแน่นอน(อันนี้ก็เคยมาแล้วเช่นกันแต่เล่นวิ่งกรูมาทั้งคณะ)

คำเตือน ท่าดีใจควรอยู่ในขอบเขต มิฉะนั้นทีมตรงข้ามอาจหมั้นไส้ และจะเล่นนอกเกมได้

9.ควรหาเอกลักษณ์
เคยเห็นไหมนักเตะบางคนเล่นไม่เก่ง แต่มีคนจำได้ เพราะเขามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถ้าดีใจเฉพาะตัว หรือยิงได้วิ่งหากล้องเลย ก็ไม่เลว

10.เป็นคนดี
คนดีผีคุ้ม คุณคงเคยได้ยิน จะมีผลมากเวลามีการเข้าสกัดแรงๆ ผมเคยโดน(อีกแล้ว) ตัวลอยเลย ตกลงมาไม่เป็นอะไรเลย แล้วเหล้า บุหรี่ ไม่ควร ผมไม่ได้ว่าคนกินเหล้า สูบบุหรี่ เป้นคนไม่ดีนะ แต่ถ้าจะเลือกทางนี้ ก็ต้องรักษาสุขภาพ ...


Create Date : 30 สิงหาคม 2554
Last Update : 30 สิงหาคม 2554 13:10:13 น. 4 comments
Counter : 847 Pageviews.

 
นึกว่าสาระ


โดย: งง IP: 61.90.66.7 วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:14:38:31 น.  

 
5555+ เจ๋งๆ ชอบจริง ควรซ้อมท่าดีใจเนี่ย


โดย: bondz IP: 202.176.83.226 วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:14:58:31 น.  

 
จริงครับ เสื้อที่มีสังกัด ถ้าไม่แน่จริงไม่ควรใส่ ผมไม่ได้เล่นบอลแต่เล่นกีฬาอย่างอื่น ถ้าวันไหนใส่เสื้อมีสังกัดแล้วเหมือนเป็นการกดดันตัวเองว่าจะแพ้ไม่ได้เพราะมันจะเสียชื่อสถาบันที่ติดอยู่กลางหลัง ไปไปมามาผมกลับชอบชุดที่ไม่มีสังกัดมากกว่า เล่นสบายใจกว่า ไม่เครียด


โดย: ablaze357 วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:20:23:38 น.  

 
ผมก้เหมือนกัน ตอนนีมันดูเหมือนจะฝืดไปมาก

เมื่อก่อนผมเล่นดี เปงความหวังของในทีม

แต่ตอนนี้มันไม่ดีเลย ขาดความมั่นใจไปเยอะ

เหมือนเปงตัวถ่วงในทีม แต่ยังงัยผมก็จะสู้ๆๆจนกว่าจะกลับมาดีเหมือนเดิมครับ


โดย: แม็ก สตูล IP: 118.173.174.35 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2554 เวลา:16:42:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

apisit.az
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]








Friends' blogs
[Add apisit.az's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.