Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
7 กุมภาพันธ์ 2548
 
All Blogs
 

+**+..มีเรื่องดี ๆ มาเล่าสู่กันฟัง..+**+

วันนี้มีเรื่องดี ๆ อยากจะมาให้เพื่อน ๆ ได้อ่าน เก็บไว้เป็นกำลังใจในชีวิตนะค่ะ

"หยดน้ำในทะเล"

ฉันชอบทำตัวเป็นฟองน้ำ ซึมซับความรู้สึกของคนอื่น ชุ่มไปด้วยเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย เวลาที่ฉันตกเป็นเบี้ยล่างของความรู้สึกแย่ ๆ ฉันจะเป็นจะตายขึ้นมาให้ได้ และคิดเสมอว่าปัญหาที่ตัวเองเผชิญใหญ่โตนัก ฉันรับมือไม่ไหว ใครก็ได้ช่วยฉันที...

ฉันอ่อนแอและไม่เข้มแข็งเสมอค่ะ จนฉันได้รับรู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับคนบางคน

บริษัทที่ฉันเคยทำงานอยู่ มีน้องผู้ชายคนนึงเป็นคนส่งเอกสาร ท่าทางบ๊อง ๆ ไปตามเรื่องตามราว พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะว่าเค้าคอยจะเฮฮาอยู่ท่าเดียว

ฉันได้รับข่าวเมื่อบ่ายวันนึง เค้าโทรมาบอกว่าเค้าประสบอุบัติเหตุ ปรากฏว่าหัวเข่าแตกต้องเย็บ 4 เข็ม และเมื่อน้องเค้ากลับมาทุกคนถามถึงอุบัติเหตุด้วยความตื่นเต้น เค้าก็โม้และทำแผนประกอบเลย

"ชนอย่างนี้พี่ แผลผมแตกขนาดนี้เลย" เค้าโม้ไปพร้อมทำไม้ทำมือ พวกเราหัวเราะเห็นเป็นเรื่องสนุก ขณะที่กำลังเล่าอย่างออกรส มีบางช่วงบางคำพูดที่ทำให้ฉันรู้สึกสะท้อนใจขึ้นมา


เค้าเล่าให้ฟังว่า ในเสี้ยววินาทีที่ชนกับประตูรถ แล้วลงไปนอนกองอยู่กับพื้น สิ่งที่เค้าคิดถึงอย่างแรกคือ
"แม่" เค้าเล่าให้ฟังว่า แม่เค้าต้องเสียตาข้างนึงไปขณะตัดต้นไผ่ เค้าบอกว่าเค้าคิดถึงวินาทีนั้น วินาทีแห่งความตาย ในขณะที่เค้านอนเจ็บอยู่กลางถนน ความเจ็บปวดในเวลานั้นก็คงเช่นเดียวกันกับที่แม่เค้าเคยได้รับ....ต้องเหมือนกันแน่นอน


ฉันได้แต่คิดตามเงียบ ๆ และนึกไม่ถึงว่าผู้ชายบ๊อง ๆ คนนี้จะมีเรื่องหนักหนาสาหัสในความทรงจำขนาดนั้น ฉันเริ่มรู้สึกเลยว่า ตัวเองเหมือนมดตัวนึงเท่านั้น ปัญหาของฉันช่างเล็กน้อยเหลือเกิน ตลอดเวลาที่ผ่านมาฉันคิดเสมอว่า ฉันโชคร้าย เจอแต่เรื่องแย่ ๆ บั่นทอนจิตใจ ปัญหาฉันช่างใหญ่นัก ฉันรู้สึกละอายแก่ใจมากที่เอาแต่ฟูมฟาย
ฉันเพิ่งได้รับรู้ว่า บางครั้งเราก็สัมผัสได้เพียงเปลือกนอกเท่านั้นเอง แท้จริงแล้วข้างในนั้นยิ่งกว่า บางทีที่เราเห็นใครหัวเราะและตลกไปวัน ๆ บางทีเค้าอาจจะมีเรื่องทุกข์ใจมากมายบางช่วงเวลาของความทรงจำ และโหดร้ายจนเราคิดไม่ถึงเลยก็ได้

สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้ ก็คือ ปัญหาของฉันมันก็แค่

"หยดน้ำในทะเล"

เล็กนิดเดียวเอง ชีวิตเรายังดีกว่าหลาย ๆ คนอีกเยอะในขณะที่เรายังยิ้มออกหัวเราะได้ นาน ๆ ครั้งจะร้องไห้สักที มันไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย เราต้องหัดมองปัญหาเล็ก ๆ เท่าเม็ดทรายบ้าง ก่อนที่มันจะก่อตัวเป็น
"พายุทะเลทราย" ทำให้หัวใจของเราอ่อนแอไปในที่สุด


เชื่อเถอะว่า ในขณะที่เราคิดว่าตัวเองโชคร้ายนั้น ก็ยังมีอีกหลายคนที่เค้าโชคร้ายกว่าเราอยู่มาก

จากหนังสือ "ชีวิตคิดในใจ" บุ๋มบิ๋ม..เขียน






 

Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2548
4 comments
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2548 9:49:30 น.
Counter : 541 Pageviews.

 

ขอบคุณมากค่ะ ไว้กลับมาจะบันทึกการเดินทางมาให้อ่านกันนะคะ

บทความดีมากเลยค่ะ อ่านแล้วได้แง่คิดที่ว่า เวลาเรามีทุกข์ เราจะดีขึ้นเมื่อเห็นคนอื่นที่ทุกข์กว่าเรา...ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

 

โดย: รักดี 8 กุมภาพันธ์ 2548 8:50:16 น.  

 

เห็นด้วยอย่างยิ๊งคั๊บ :)

 

โดย: น.ส.มารร้าย 8 กุมภาพันธ์ 2548 16:46:35 น.  

 

ขอบคุงคับ อ่านแล้วสะท้อนใจตัวเองดีจัง ผมก็เป็นคนที่ชอบบ่นกะตัวเองบ่อยๆ อะ เวลาเจอเรื่องแย่ๆ ..





เ ด็ ก ช า ย หั ว ห อ ม

 

โดย: เด็กชายหัวหอม 8 กุมภาพันธ์ 2548 22:14:19 น.  

 

:)

 

โดย: prncess 9 กุมภาพันธ์ 2548 12:53:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ไร้หัวใจ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ไร้หัวใจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.