เที่ยวแบบ สุขภาพดี ล้างพิษ กันที่อัมพวา

เราไปเที่ยว วันอังคารที่ 21 - พฤหัสที่ 23 ตุลา 08

เพราะได้หยุดเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์

อยากไปที่ๆไม่ไกลจนเกินไป

แล้วก็ได้พักผ่อนจริงๆ ไม่ลุยน้ำข้ามเกาะ เพราะรู้สึกเหนื่อย อยากนอน

นั่ง กิน นอน

ไม่เน้นวิว เน้น ธรรมชาติ เพือเปลี่ยนบรรยากาศ

จากความรีบเร่งแสนเหนื่อยในเมืองแล้วก็มาโป๊ะเชะที่นี่เลยจ้า

บ้านกิลกาล

//www.onceatampwa.com/default.asp

บ้านกิลกาลตั้งอยู่ที่อัมพวา ไม่ได้อยู่ใกล้ตลาดน้ำแต่ก็ขับรถไปได้

เนื่องจากเราไม่อยากเจอความวุ่นวายก็เลยเลือกไปวันธรรมดา

ครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม ที่เราไปอัมพวา แต่ก็ยังชอบที่นี่อยู่ไม่คลาย

ครั้งนี้ที่เราไปเราไปแบบ คอร์สล้างพิษ จ้า

เป็นแพคเกจ 3 วัน 2 คืน แต่กลับมาแล้วยังประทับใจอยู่มิคลายเลย

วิว ครั้งนี้ อาจไม่มีสายเดี่ยว ตูปี๊ด ซูกินี่ เป็นการรีวิว วิถีธรรมชาติม๊ากมาก

นอกจากจะได้ล้างพิษจากร่างกาย ยังได้ล้างใจ อีกด้วยนา ตามข่อยมาเด้อ

ข่อยสิจะพาเปื้อนๆชมคอร์สล้างพิษของข่อย
(ติดมาจากบัวผันเรือ่งภูตแม่น้ำโขง )

พอจอดรถในรีสอร์ทเสร็จก็เดินไปเชคอิน

ที่นี่เป็นแบบ family run คือ เจ้าของ หลานเจ้าของออกมาต้อนรับ

มาช่วยถือของ น่ารักกันดีจริงๆ

เดินเข้าไปถึง ก็ ได้รับน้ำดื่ม ที่แสนชื่นใจ แต่มิค่อยอร่อยเล้ย

เป็นน้ำรากเตย ก็คือเอารากจากต้นใบเตย

นี่แหล่ะมาคั้นทำน้ำ เราก็จำไม่ได้เหมือนกัน เจ้าของรีสอร์ทเค้า

บอกมาแล้ว แต่เราลืมเองหล่ะ

แย่จังๆๆๆ กลิ่นหอมชื่นใจมากมาย แต่ว่า

รสชาดเนี่ยถ้าได้เติมน้ำตาลอีกหน่อยคงอร่อยกว่า นี้

หลังจากดื่มน้ำนี้เรากะเชด ก็นั่งคิดกันว่าอีกสามวันต่อจากนี้

ตูจะได้กินอะไรแปลกๆอีกเนี่ย ลุ้นมากๆๆ

คอร์ส ครั้งนี้ ประกอบด้วย

อาหารสุขภาพ 4 มื้อ 2 มือ้เช้า 2 มื้อเย็น

อบสมุนไพร ล้างพิษ ขับของเสียทางเหงื่อ

นวดบำบัด ช่วยเรื่องต่อมน้ำเหลือง

มาร์คหน้าด้วยโคลนจากภูโคลน ให้หน้ากระจ่างใส

ล่องเรือชมสถานที่ต่างๆๆๆ แต่อันนี้เราขอแคนเซิลเค้าไปเพราะว่า

ขี้เกียจเอามากๆ อยากอยู่เฉยๆ

ก็เดินไปที่บ้านพักกัน ที่นี่จะเป็นที่พักแบบไทยๆอ่ะนะ

บ้านเป็นหลังๆ ที่รีสอร์ทนี้มีอยู่ด้วยกันหกหลัง

เราได้หลังที่ข้างหลังเป็นคลองๆๆ สวยดี ได้บรรยากาศชาวสวนมั่กๆ

ห้องพักก็เรื่อยๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไร

มีแอร์ ตู้เย็น ทีวี น้ำอุ่น แค่นี้เดี๊ยนก็อยู่ได้แล้วค่ะ

ไม่ได้อาบน้ำแร่จากุดจี่ ซักสามวัน คงไม่เป็นไรเค่อะ

เนื่องจากบ้านมันไท้ย ไทยมั่กๆๆ เวลาเราเข้าห้องน้ำ

เราตั้องให้เชดเข้ามายืนข้างๆชักโครกเลยง่ะ กัวๆๆๆ

แถมตอนกลางคืนยังดูเรือ่งหีบหลอนซ่อนผ้า ที่ปิ่นเล่นอีก

โอย จะบ้าตาย ดูทำไมเนี่ยตู

พอเปิดประตู ไปก็เป็นชักโครก

แล้วก็มีประตูเปิดไปสู่ห้องอาบน้ำ

ที่นี่ห้องอาบน้ำเป็นแบบ opened air นะจ๊ะ สวีทวี๊ดวิ๊วทีเดียว

อาบน้ำท่ามกลาง หิ่งห้อย

มันโรแมนติ๊กมากๆ

คราวนี้เรามาดูการเตรียมตัวของเดี๊ยนในการมาเข้าคอร์สสุขภาพนะค ะ

ของที่เตรียมมามีดังนี้

เอาขนมมาเพราะกลัวอาหารไม่ถูกปาก จะได้กินสำรองก่อนออกไปหา

กินนอกรีสอร์ท

ส่วนหนังสือเนี่ย ได้มาจากไปเดินงานหนังสือแห่งชาติมา ซื้อมาสามสิบ

กว่าเล่ม แต่คัดมาเพียงสิบเล่ม ส่วนใหญ่เป็นเกมส์ซูโดกุ เพื่อลับสมอง

ประลองเชาว์ แล้วก็เดินงานหนังสือคราวนี้ นอกจาก

วิณ เลียววารินทร์ที่เป็นนักเขียนในดวงใจของเราที่ได้ดิบได้ดีไปเขี ยน

บทหนังเรื่องปืนใหญ่จอมสลัดแล้ว เราก็พบหนังเขียนในดวงใจคนใหม่

ก็คือ หนุ่มเมืองจันทน์ ที่เป็นคนเขียนหนังสือ ซุ้มมติชนที่เขียนเกี่ยวกับ

เรื่องธุรกิจอะไรเงี้ย แต่เค้าเขียนแบบไอเดียดีมากๆ ตลกด้วยชอบๆๆ

ถ่ายหน้าบ้านค่ะ

พอมาถึงเราก็นอนพักผ่อนกันสุดริด กินขนม อ่านหนังสือที่เตรียมมา

แล้วก็ดูทีวี นอนหลับ ก็ได้เวลาเย็นพอดีเราก็เลยไปกินข้าวเย็นกัน

ข้าวเย็นวันนี้เพื่อสุขภาพ แต๊ แต

ข้าวสวย ไชโป๊ เกี่ยมฉ่าย แล้วก็ยำไข่เค็มกับสารพัดผัก

วันนี้อาหารอร่อยดีแล้วก็ยังไม่ค่อยสุขภาพ ทำให้กินได้คล่องเชียว

หลังจากกินข้าวมื้อเย็นเสร็จ เราก็เดินกลับบ้านหงุงหงิง กันฉองคน

แล้วก็มีเสียงเคาะประตู ที่หน้าบ้าน

เมือ่เปิดประตู หลานเจ้าของรีสอร์ท เอาน้ำมาให้สองแก้ว

เค้าบอกว่าเป็ฯน้ำล้างลำไส้คร๊าบ

ล้างลำไส้ กร๊วกๆๆๆ ไม่อร่อย แต่มีประโยชน์ ก็ยอมกิน กร๊วกๆๆๆๆ

ตื่นเช้าวันใหม่อาหารเช้าวันนี้เป็นซุปลูกเดือย

แล้วก็อะไรอีกมากมาย ตะไคร้ ข่า

ใส่กันเข้าไป กินกะขนมปังปิ้ง ก็อร่อยดีนะ

ได้ประโยชน์ดีด้วยนะเออ

ส่วนเครือ่งดื่มวันนี้ได้แก่ แต๊ แต

น้ำแก้วมังกรค่ะ อร่อยมากๆเลย ว่าจะถามสูตรมาทำกินเองที่บ้าน

เสียหน่อย อร่อยชื่นใจมากมายๆ

เชดสามีสุดเลิฟเราก็เอาถุงกอล์ฟติดมาด้วย

ก็เลยเอาไม้มาตีเล่นแถวๆหน้าบ้าน

เรางง พี่แกมาก เห็นรองเท้าป่าว รองเท้าหุ้มส้น คือลืมเปลี่ยนตั้งกะ

เมือ่วาน ก็เลยใส่รองเท้าคู่นี้ตลอด ลืมรองเท้าแต่ไม่ลืมไม้กอล์ฟ

งง จริงๆๆ

ซักพัก ก็มีหลานเจ้าของรีสอร์ทเอากุงเกงเลย์

มาให้เปลี่ยนเพราะว่าเราจะนวดกันเลย

หลานเจ้าของรีสอร์ท ทำงานขยันขันแข็งมาก

เรียนมอห้า แต่ตอนนี้ปิดเทอม ขยันจิงๆ เทียวไปเที่ยวมาตลอด

ชื่นชมๆๆ สมัยเรามอห้าเนี่ย เรายังบ้าเล่นไพ่อยู่เลย งานการไม่ทำ

เราเตรียมหนังสือไปหนึ่งเล่ม เผื่อจะได้อ่าน

เราเป็นโรคติดหนังสือ ต้องมีหนังสือคอยติดตัวติดกุเป๋าตลอดเพราะ

ว่าเผื่อมีเหตุอะไร จะได้ไม่นั่งว่างๆ จะได้มีอะไรทำงัย

ติดหนังสือ ของหนุ่มเมืองจันทน์ไปหนุ่งเล่ม ตามมานวดกันเลยจ้า

แล้วก็เป็นจิงดังคาดเพราะว่าเราต้องรอหมอนวดกันแปปนึงอ่ะจ๊ะ

ก็เลยอ่านหนังสือนอนรอพลาง ชวนกันชี้นกชมไม้ไปพลาง

ดื่มด่ำกับเสียงนกเสียงกา เสียงผีเสือ้ เสียงหนอนไชดิน ดึ๊บ กาดึ๊บๆๆๆ

หมอที่นี่นวดดีมากๆ นวดได้เจ็บ ตรงจุด ไม่เคยนวดที่ไหนเจ็บเท่านี้

มาก่อนแต่ว่าเราชอบนะ เมือ่ก่อนเวลาไปนวดที่ไหนก็ตาม จะบอกเค้า

ว่าเอาเบาๆนะคะพี่ เอาสบายๆ ไม่เอาเจ็บจี๊ด แต่ว่าคราวนี้ไหนๆก็ไหนๆ

อุตส่าห์มาเที่ยวแบบสุขภาพแล้ว ต้องเอาให้หนัก ให้หายไปเลย

นวดกินเวลาไปสองชั่วโมงเห็นจะได้ แต่ที่รู้ๆนวดนานมากๆ

สบายสุดๆ เกือบหลับแหน่ะ

แล้วเราก้ไปทำสิ่งหนึ่งด้วยกันต่อคือ

สงสัยกันใช่ป่าวว่าเราอาบน้ำกลางแจ้งกันทำไม

หุหุ เราจะมาอบตัวสมุนไพรกันจ๊ะ ก็ต้องให้ตัวเปียกๆกันก่อน

ตีนะที่เรายังไม่สระผม สบายไป เด๋วสระหลังอบตัวได้

ถ้าใครเคยเข้าห้องสตีมที่ฟิสเนสเฟิส แคลิฟอเนียรื ก็อารมณ์ประมาณนั้น

เลย แต่ว่าที่นี่เป็นบ้านเล็กๆไว้อบตัว น่ารักกว่า แล้วก็กลิ่นหอมสมุนไพร

กว่ามาก เราก็จะอบกันประมาณสิบห้านาทีขึ้นไป ถ้านั่งไปซักพักแล้วร้อน

ก็ออกมาราดน้ำแล้วเข้าไปใหม่ได้เรือ่ยๆจ๊ะ

เราไม่ได้ถ่ายรูปด้านในมาเพราะควันโขมงเต็มไปหมดเลย

อบตัวเสร็จแล้วสดชื่นมากๆๆๆเลย

พออบตัวเสร็จแล้ว ก็ไปอาบน้ำ ในห้องพัก แล้วก็มานอนไปงีบนึง

เพราะรู้สึกร่างกายผ่อนคลายมากๆๆๆ

ตื่นมาบ่ายๆเย็นๆ ก็ตั้งใจว่ามาที่นี่สามวัน จะไปเดินตลาดน้ำทุกวันร่ำไป

มีตลาดน้ำหรือป่าวไม่สนจะไปเดินกินบรรยากาศกัน

แล้วก็กลับมาร้านเดิม ร้านขายน้ำ สมานการค้า

แต่วันที่ไปเค้าไม่ได้เอาจักรยานมาตั้งหน้าร้านเหมือนก่อน กะลังลังเลกัน

อยู่เลยว่าจะกินกันดีป่าว น้ำอ่ะ เพราะเค้าไม่เอาจักรยานมาโชว์หน้า

ร้าน แต่ในที่สุดก็ทนเสียงเชิญชวนของเจ้าของร้านไม่ไหวก็เลยกิน

น้ำ หนอเค้า เสียหน่อย สิบห้าบาทเอง น้ำหนอเค้าคือ ชา นมผสมกาแฟ

วันนี้บรรยากาศที่ตลาดน้ำเงียบๆดี เราชอบแบบนี้นะ

ได้เห็นบรรยากาศชาวบ้านดี เดินเล่นไปเรือ่ยๆเปื่อย เย็นใจดีจัง

เดินไปจนเมือ่ยๆๆ ก็เลยกลับที่พัก

ที่พักมีคลองเล็กๆแล้วก็เรือ ก็เลยกลับไปพายเรือกันเล่นกะเชด

พายกันจนเย็น

และแล้วพายเรือเล่นไปมา อาหารเย็นก็เสร็จพอดีเลย

เมนูเย็นนี้มีดังต่อไปนี้ ผัดดอกแค น้ำพริกปลาทู แกงจื่ดมะระ

แล้วก็ข้าวอัญชัน สีฟ้า เราถามเค้าว่าทำงัยให้เป็นสีฟ้า

เค้าก็บอกว่าเอาอัญชันมายีๆให้น้ำมันออกมาแล้วใส่ในข้าว

เราลองกลับมาทำที่บ้านดูแล้ว ได้ข้าวฟ้าจริงๆด้วยๆ สีสวย มีประโยชน์

วันต่อมาเลยแล้วกันเน้อ เดี๋ยวมันจะยืดยาว

เราก็มามาร์คหน้าด้วยโคลนจากภูโคลน

พี่คนที่หมักให้เนี่ย เป็นพี่เจ้าของรีสอร์ท

เราเคยอ่านในหนังสือแพรว พี่เค้าเคยให้สัมภาษณ์ ไว้ว่า น้ำหนักเค้า

ขึ้นมา 25 โล ตอนท้อง แต่พอคลอดแล้ว เค้ากินวิถีธรรมชาติ น้ำหนัก

หายไปหมดเลย 25 โล

พอหมักเสร็จเราก็นอนหลับสบายกันเลย

ตอนบ่ายๆก็ออกไปเดินตลาดน้ำกันเพราะวันนี้เป็นวันหยุดปิยะ แม้ไม่ใช่วัน

หยุดสุดสัปดาห์ แต่คงไม่ได้ลงรูปแล้วนะจ๊ะ เพราะว่ามันคงซ้ำกับอัมพวา

ทริปแรกอ่ะจ๊ะ

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาชมจ้า

Last Update : 5 พฤศจิกายน 2551 14:25:12 น. 4 comments

เจิมๆๆๆๆๆๆๆๆ ดีใจด้วยนะแก๊ บล็อกปุ๊กคลอดแย้ว5555 หลังจากเห็นแกนั่งหน้าดำคร่ำเคร่งอัพยา เอ้ยบล็อกมาทั้งวัน ขยันๆๆนะแก ช้านมันหมดไฟซะแระ

โดย: คุณหนูขา วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:02:52 น.

มาเจิมด้วยคนค่าคุณนาย ลงบ่อยๆเด้ออออ

โดย: PiNk IP: 124.121.153.167 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:50:48 น.

ขำภาพอาบน้ำจากตุ่ม.....

แหม พี่เชษฐ์ เดี๋ยวก็หน้าเด้งเกินพี่ปุ๊กหรอกจ้ะ

เห็นแล้วมันน่าเที่ยวจิงๆๆ เมืองไทยเราเนี่ย มีที่เที่ยวที่คิดไม่ถึงจิงๆน้า (ตอนอยู่ก็ไม่เคยคิดเที่ยวอ่ะนะ อยากจะเที่ยวตอนอยู่ที่อื่นซะงั้น)

ตอนนี้อ้อมอยากนวดมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรงที่อ้อมเคยเดินไปนวดแถววัดอ่ะ จำได้มั้ยจ้ะ ที่ ชม ละ 70 บาทอ่ะ อยู่นี่ ชั่วโมงละ 1200 อ่ะ เอิ๊กกก

โดย: มนลิลลี่ วันที่: 8 พฤศจิกายน 2551 เวลา:5:05:46 น.

คุณหนูขา - แต้งกิ้วที่แวะมาเจิมนะจ๊ะ หลังจากอัพบลอกหน้าดำคร่ำเคร่งในที่สุดก็สำเร็จซักที

PiNk - จ้าคุงนายพิงคื จะมาลงบ่อยๆนะจ๊ะ ถ้าเวลาเอื้ออำนวย

มนลิลลี่ - อ้อมพี่ก็มาร์คหน้าเหมือนกัน ดีมากๆหน้าใสดีแท้เลย อยากกลับไปอีกจังเลย อยู่เมืองไทยอะไรก็ง่ายอะเน้อ ดูดิอ้อมไปนวดชั่วโมงละ 1200 สงสัยหมอนวดบวกค่าเครื่องบินไปแล้วเรียบรอ้ย

โดย: pithi วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:28:14 น.

pithi

center>

VideoPlaylist
I made this video playlist at myflashfetish.com

[Add pithi's blog to your web]