Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
กลับบ้าน

วันก่อนเรากลับบ้านมา
ม่ายรู้เป็นอาไรกลับบ้านรอบนี้ 'เด็จแม่เอาใจสารพัดเลยวุ้ย
คงเพราะเป็นห่วงเรามากเลยมั้ง
ก็ปีเนี้ยเราเข้าโรงบาลตั้งสองรอบแน่ะ
รอบแรกโดนงูกัดตอนวันวาเลนไทม์ (เดี๋ยวจาเล่าให้ฟังคราวหน้า)
รอบสองก็เป็นไทรอยด์ ตอนนี้กะลังกินยารักษาอยู่
แม่บอกเดี๋ยวจาพาไปทำบุญนะ
ไปถวายสังฆทาน
แล้วก็ให้พระท่านดูดวงให้
เราก็ป่ะไปก็ไป เพื่อความสบายใจของเผิ่น
ไปถึงมันเป็นวัดที่แบบว่า
ยังไงดีล่ะ
คือมันเป็นวัดที่คล้ายๆเป็นศูนย์รวมของคนในหมู่บ้านน่ะ
ทุกคนไม่ว่าจาเป็นอาไร เค้าก็มาที่วัดเนี่ย
มาให้พระเป่าให้
อาบน้ำมนต์ให้หยั่งเงี้ย
แบบว่าชาวบ้านที่นี่เค้าเชื่อถือกันมาก
พ่อเรามีญาติที่นั่นด้วย
พอดีเจอยายที่รู้จัก
ก็เลยให้ยายเค้าทำให้
ยายเค้าก็จัดดอกไม้เป็นคู่ๆ 6 คู่ลงจาน
ให้เราเขียนชื่อ อายุ ที่อยู่ ลงกระดาษ
แล้วก็ให้ใส่ตังค์ 12 บาท
แล้วก็เอาไปวางที่หน้าพระพุทธรูป
แล้วก้รอ รอ รอ รอ รอ .....
ระหว่างที่รอเราเห็นคนมาเยอะเลย
มาเอาพระไปบูชามั่ง
มาบูชาสร้อยนำโชคมั่ง
(100 บาท)
มาบูชากำไลประจำปีเกิดมั่ง
(25 บาท)
เราก็ได้มาอันนึงแหละ
แล้วก็ถึงคิว
พระท่านหันหลังให้เรา หันหน้าเข้าหาพระพุทธรูป
แล้วก็อ่านชื่อ อายุ ที่อยู่เรา
แล้วก็เริ่มทำนายดวงเรา
พระท่านบอกทุกอย่างดีหมดเลยนะ
ไม่ว่าจะเป็นการงาน สุขภาพ ครอบครัว และอื่นๆ
นั่นมันไม่ใช่ประเด็นหลักค่ะคู้ณ
ประเด็นหลักมันอยู่นี่
พระท่านบอก ปี 50 เราจาได้บรรจุเป็นข้าราชการ
และปี 51 เราจาได้แต่งงานกะคนมีสี
คือข้าราชการด้วยกันน่ะ
โอ้ย โย๋ว
ปีนี้ เรา 24
ปีหน้าเรา 25
โอ้ว เบญจเพศพอดี
บอกตามตรงเราไม่เชื่ออย่างแรง
แต่เราดั๊นไปบอกเค้าไปทั่วเล้ย
ว่าปีหน้าเราจาได้แต่งงาน พระเพิ่นบอก
(แต่เราไม่ได้บอกว่าแต่งกะคนมีสี อิอิ)
คือ เผื่อเลือกหนั่นน่า
(แผนเผิ่นน่ะ)
ปล.ตอนนี้แต่ละคนที่เข้ามาในชีวิต
ไม่เห็นเป็นคนมีสีซักกะคน
ปล.อีก คนดีดีทำไมไม่รักนะ ไม่เข้าใจ






Create Date : 16 พฤษภาคม 2550
Last Update : 16 พฤษภาคม 2550 12:08:38 น. 0 comments
Counter : 476 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pukboong
Location :
สกลนคร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อย่าหยุดรักฉัน...ได้ไหม?